เที่ยว

รวมงานลอยกระทง 2567/2024 ณ กรุงเทพฯ

งานลอยกระทง 2567/2024 ใน กรุงเทพฯ ใครที่ยังนึกที่ลอยกระทงในกรุงเทพฯ ไม่ออกเราได้รวมเอาสถานที่ต่าง ๆ มาให้ตัดสินใจกัน

ราชมงคลกรุงเทพ

งานลอยกระทงราชมงคลกรุงเทพ

ขอเชิญร่วมการประกวดกระทง ประกวดนางนพมาศ และการประกวดเทพบุตร ราชมงคลกรุงเทพ ประจำปี 2566 ในงานสืบสานวัฒนธรรมไทยประเพณีลอยกระทง ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ

ไอคอนสยาม

งานลอยกระทงไอคอนสยาม

หนึ่งในเทศกาลที่มีความสำคัญต่อคนไทย คือ เทศกาลลอยกระทง ซึ่งภายในงานมีความพิเศษรออยู่มากมาย และถ้ายังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะไปลอยกระทงที่ไหนดี ลองมาลอยที่ไอคอนสยามกัน

เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์

งานลอยกระทง เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์

แหล่งท่องเที่ยวและช้อปปิ้งใหญ่ที่สุดในเอเชีย ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ระหว่างซอยเจริญกรุง 72-76 มีการจำหน่าย สาธิตการประดิษฐ์กระทง จำลองประเพณีรับบัว กิจกรรมถ่ายภาพย้อนยุค สาธิตดอกไม้ไฟไทยโบราณ สาธิตปลาตะเพียนสานรวมไปถึงมีร้านอาหาร และอื่น ๆ ให้ได้มาร่วมสืบสานประเพณีไทยแถมด้วยความสนุกอีกด้วย

สะพานพระราม 8

งานลอยกระทงสะพานพระราม 8

ด้วยวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของสะพาน ตัดกับแสงเทียนของกระทงที่ลอยอยู่เต็มผืนน้ำ ทำให้ที่นี่ ยังคงเป็นสถานที่ที่คนกรุง นิยมมาลอยกระทงอย่างต่อเนื่องในทุกปี

วัดสระเกศ

งานลอยกระทงวัดสระเกศ

ปกติแล้วงานวัดภูเขาทอง เป็นหนึ่งเทศกาลงานวัดที่คนกรุงเทพฯ พลาดไม่ได้นอกจากจะได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมภายในงานแล้ว ยังเป็นโอกาสดีที่พุทธศาสนิกชนได้ร่วมสักการบูชาพระบรมบรรพต (ภูเขาทอง) ที่เป็นมงคลพิธีที่ปฏิบัติสืบทอดกันมาตั้งแต่ในสมัยรัชกาลที่ 5

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button