เกมส์

แนะนำ 70 เกม iOS น่าเล่นสุดฮิตบน iPhone ปี 2024

มองหาเกมสนุกๆ เล่นบน iPhone อยู่ใช่ไหม? มาถูกที่แล้ว! ที่นี่เราขอแนะนำ 70 เกม iOS สุดฮิตในหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นเกมแอคชั่น RPG ผจญภัย กลยุทธ์ กีฬา ปริศนา หรือเกมแนวอื่นๆ รับรองว่ามีเกมที่ตรงกับสไตล์ของคุณแน่นอน

เกมเหล่านี้ได้รับความนิยมจากผู้เล่นทั่วโลก มีทั้งเกมฟรีและเสียเงิน แต่ละเกมมีจุดเด่นและความน่าสนใจแตกต่างกันไป ลองอ่านรีวิวและดูตัวอย่างเกมก่อนตัดสินใจดาวน์โหลด รับรองว่าคุณจะได้พบกับเกมที่สนุกสนานและเพลิดเพลินจนวางมือถือไม่ลง

Alto’s Odyssey

Alto’s Odyssey เกมแนววิ่งไม่มีที่สิ้นสุด (endless runner) ที่สุดแสนจะผ่อนคลาย โดดเด่นด้วยงานภาพที่มีเอกลักษณ์ผสมความมินิมอล ให้อารมณ์สุนทรียะ ท่วงทำนองประกอบเกมชวนเคลิ้มฝัน พร้อมด้วยการเล่นที่เรียบง่ายแต่ท้าทาย ผู้เล่นจะต้องไถสเก็ตบอร์ดผ่านเนินทราย หลบหลีกสิ่งกีดขวาง และทำภารกิจต่าง ๆ เพื่อสะสมคะแนน นอกจากการเล่นที่ราบรื่นไร้รอยต่อแล้ว จุดเด่นของเกมอยู่ที่บรรยากาศของทะเลทรายหลากหลายรูปแบบ มีทั้งกลางวัน กลางคืน หรือแม้แต่สภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง ชวนให้เล่นได้เพลิน ๆ ไม่มีเบื่อ

Among Us

เกม Among Us คือเกมแนวทำงานเป็นทีมและหักหลังสุดระทึกสำหรับ iOS ที่จะผลักดันทักษะการสืบสวนและการหลอกลวงของคุณไปถึงขีดสุด ในเกมผู้เล่นจะรับบทเป็นลูกเรือบนยานอวกาศ พวกเขาจำเป็นต้องทำภารกิจต่างๆ ให้สำเร็จเพื่อเอาชีวิตรอด ทว่า…ในหมู่ลูกเรือจะมี ‘คนร้าย’ หรือ Imposter ปะปนอยู่ ทำหน้าที่แอบสังหารลูกเรืออย่างแนบเนียนและป่วนระบบต่างๆ ของยาน เกมนี้ท้าทายให้คุณต้องสืบหาว่าใครคือคนร้ายตัวจริงก่อนจะสายเกินไป! ด้วยองค์ประกอบของเกมที่เรียบง่ายแต่น่าติดตาม ระบบแชทในเกมสำหรับวางแผน สืบสวน และถกเถียงหาคนร้าย ทำให้ Among Us กลายเป็นเกมสุดฮิตที่เพลิดเพลินได้กับกลุ่มเพื่อน

The Battle of Polytopia

The Battle of Polytopia เกมวางแผนสไตล์ 4X สุดฮิต The Battle of Polytopia คือเกมกลยุทธ์เทิร์นเบสที่คุณจะต้องนำเผ่าของคุณไปสู่ชัยชนะเหนือคู่ต่อสู้! เกมนำเสนอภาพกราฟิกสไตล์เรโทร มีเผ่าให้เลือกเล่นหลากหลาย และมีรูปแบบการเล่นที่เรียนรู้ง่ายแต่เชี่ยวชาญยาก สนุกทั้งแบบเล่นคนเดียวเพื่อฝึกฝน หรือจะวัดฝีมือกับเพื่อนและผู้เล่นทั่วโลกในโหมดออนไลน์ก็ได้ หากคุณชอบเกมกลยุทธ์แบบคลาสสิก พลาดไม่ได้แล้วกับ The Battle of Polytopia!

Beyond a Steel Sky

Beyond a Steel Sky การกลับมาที่น่าตื่นเต้นของเกมผจญภัยแนว point-and-click คลาสสิก ตัวเกมนำเสนอเรื่องราวแนวไซไฟล้ำยุคที่เกิดขึ้นในโลกดิสโทเปียสุดลึกลับ ผู้เล่นจะรับบทเป็น Robert Foster ที่พยายามไขคดีการลักพาตัวเด็กท่ามกลางเมือง Union City ด้วยกราฟิกสไตล์การ์ตูนสามมิติที่มีเสน่ห์ ระบบเกมไขปริศนาที่ชาญฉลาด และบทสนทนาชวนติดตาม Beyond a Steel Sky จะมอบประสบการณ์อันน่าประทับใจให้กับแฟนๆ ที่ชื่นชอบเกมแนวผจญภัยหรือไซไฟ

Blek

เกม Blek เป็นเกมไขปริศนาสุดมินิมอลที่วางจำหน่ายแล้วบนระบบ iOS ตัวเกมจะให้คุณลากเส้นที่จะเคลื่อนที่ไปตามรูปแบบที่ไม่สิ้นสุดจนกว่าจะโดนอุปสรรคสีดำ โดยเป้าหมายหลักของเกมคือการเก็บจุดสีๆให้หมดและหลีกเลี่ยงสีดำ หากคุณกำลังหาเกมที่เล่นง่าย แต่มีลูกเล่นที่ท้าทาย และภาพสุดอาร์ต เกม Blek คือคำตอบที่ยอดเยี่ยมที่จะทำให้คุณได้พบกับประสบการณ์เล่นเกมในแบบที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร

Brawlhalla

เกม Brawlhalla เกมต่อสู้บนแพลตฟอร์มที่เล่นได้ฟรีและได้รับความนิยมอย่างมาก ผู้เล่นจะได้เข้าสู่สังเวียนแห่งเกียรติยศใน Valhalla โดยสามารถเลือกตัวละครที่มีสไตล์โดดเด่นมากกว่า 50 ตัว เกมมีทั้งโหมดเล่นคนเดียว โหมด co-op การต่อสู้แบบออนไลน์ และเปิดให้แข่งขันกันได้ในเครื่องเดียวกัน เกมรองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์มบนอุปกรณ์ iOS, PlayStation, Xbox, Nintendo Switch, PC และ MacOS ทำให้คุณสามารถร่วมเล่นกับเพื่อนๆ ได้สะดวก Brawlhalla มอบประสบการณ์การต่อสู้ที่รวดเร็ว สนุกสนาน และยังมีการแข่งขันอีสปอร์ตระดับมืออาชีพด้วย!

Call of Duty: Mobile

เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งระดับตำนานอย่าง Call of Duty: Mobile พร้อมพาคุณไปสัมผัสประสบการณ์สมรภูมิเดือดบนหน้าจอมือถือแล้ววันนี้! ดื่มด่ำกับโหมดเกมหลากหลายที่คุ้นเคยทั้ง Team Deathmatch, Domination และ Search & Destroy รวมถึงโหมด Battle Royale อันเป็นเอกลักษณ์ มาพร้อมระบบการควบคุมที่ปรับแต่งได้อย่างอิสระ ภาพกราฟิกสุดคมชัด และเสียงประกอบที่สร้างบรรยากาศสมจริงให้ผู้เล่นได้อินไปกับทุกแมตช์การต่อสู้ ไม่ว่าจะแฟนพันธ์แท้แฟรนไชส์หรือผู้เล่นหน้าใหม่ต้องห้ามพลาดเด็ดขาด!

Clash Royale

Clash Royale: Clash Royale เกมกลยุทธ์แบบเรียลไทม์สุดฮิตจาก Supercell ผู้สร้าง Clash of Clans รูปแบบการเล่นเน้นการใช้การ์ดตัวละครที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพื่อบุกโจมตีและป้องกันฐานของอีกฝ่าย ระบบการต่อสู้ 1 ต่อ 1 สุดเร้าใจทำให้คุณต้องวางแผนและปรับตัวอย่างรวดเร็วเพื่อชัยชนะ เกมนี้เต็มไปด้วยการแข่งขัน, ความสนุกสนานในการสะสมการ์ด, และชุมชนผู้เล่นขนาดใหญ่ ทั้งหมดนี้ทำให้ Clash Royale เป็นเกมที่น่าติดตามเป็นอย่างยิ่งบนแพลตฟอร์ม iOS

Crashlands

Crashlands เกมเอาชีวิตรอดแนวผจญภัยสุดมันส์บนโลกเอเลี่ยนสุดกว้างใหญ่ คุณจะได้สวมบทเป็น Flux Dabes นักขนส่งสินค้าอวกาศที่ยานตกบนดาวปริศนา ภารกิจของคุณคือต้องค้นหาวัสดุ สร้างฐานทัพ ประดิษฐ์อุปกรณ์ และเผชิญหน้ากับสัตว์ประหลาดมากมายเพื่อกอบกู้พัสดุของคุณและหลบหนีจากดาวดวงนี้ เกมเพลย์ที่ลื่นไหล ผสมผสานการต่อสู้ การคราฟท์ และระบบ RPG เข้าด้วยกันอย่างลงตัว มอบประสบการณ์ที่ทั้งน่าติดตามและไม่ซ้ำใคร

Crossy Road

Crossy Road เกมมือถือสุดคลาสสิกที่ผสมผสานความเรียบง่ายและความสนุกท้าทายเข้าไว้ด้วยกัน เป้าหมายในเกมคือพาตัวละครสุดน่ารักให้ข้ามถนน ทางรถไฟ หรือแม้แต่ลำธารที่มีสิ่งกีดขวางมากมาย ผู้เล่นต้องใช้จังหวะและการกะเวลาให้พอดีเพื่อหลบรถยนต์ รถไฟ ขอนไม้ และอื่นๆ อีกเพียบ กราฟิกสไตล์ 8-บิตและตัวละครมากมายให้สะสมทำให้ Crossy Road เป็นเกมที่เล่นเพลินๆ ได้ทุกเวลา แถมยังเหมาะกับทุกเพศทุกวัยอีกด้วย!

Crypt of the Necrodancer

Crypt of the NecroDancer ถือเป็นเกมสุดแหวกแนวที่ผสมผสานกลไกเกม Roguelike เข้ากับการเล่นแบบเน้นจังหวะที่ไม่ซ้ำใคร คุณจะต้องเคลื่อนไหวและโจมตีตามจังหวะของเพลงสุดเร้าใจเพื่อเอาชีวิตรอดและกำราบเหล่าศัตรูในดันเจี้ยนที่สุ่มสร้างขึ้นมาใหม่ทุกครั้ง ตัวเกมมาพร้อมกับดนตรีประกอบสุดมันส์ ตัวละครมากมายให้เลือกปลดล็อค รวมถึงความยากระดับท้าทายที่รับประกันว่าจะมอบประสบการณ์เล่นเกมที่ทั้งสนุกและติดหนึบอย่างแน่นอน

Dead Cells

Dead Cells เกมแอคชั่นแพลตฟอร์มแนว Rogue-lite สุดท้าทายที่มาพร้อมกราฟิกพิกเซลอาร์ตสุดงดงาม การต่อสู้ในเกมนั้นลื่นไหล ดุดัน แถมเต็มไปด้วยสีสันของอาวุธและศัตรูที่หลากหลาย ถึงจะตายบ่อยแค่ไหนก็ไม่มีเบื่อเพราะทุกครั้งที่เริ่มใหม่ ด่านก็จะสุ่มเปลี่ยนไปเพื่อให้ผู้เล่นได้สำรวจและต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์สุดแปลกตาอยู่เสมอ หากคุณชอบเกมที่ต้องใช้ฝีมือ ท้าทายความอึด ชอบบรรยากาศแบบ Dark Fantasy ล่ะก็ Dead Cells บน iOS จะทำให้คุณติดหนึบอย่างแน่นอน

Death Road to Canada

Death Road to Canada เป็นเกมแนวเอาตัวรอดในโลกซอมบี้สุดชุลมุนที่ผสมผสานความฮาแบบไร้สาระเข้ากับแอคชั่นแบบ roguelike คุณจะต้องออกเดินทางด้วยรถยนต์บนเส้นทางที่เต็มไปด้วยฝูงซอมบี้มหาศาลโดยมีเป้าหมายเพื่อไปให้ถึงประเทศแคนาดา ระหว่างทางคุณจะได้พบเจอกับตัวละครสุดป่วนมากมาย สถานที่หลากหลายที่สร้างโดยระบบสุ่ม รวมถึงตัวเลือกและสถานการณ์สุดแปลกที่มั่นใจได้ว่าจะสร้างความเซอร์ไพรส์ทุกครั้งที่เริ่มเกมใหม่

Desert Golfing

Desert Golfing เป็นเกมกอล์ฟแบบมินิมอลที่เต็มไปด้วยความท้าทาย เป้าหมายของคุณคือนำลูกกอล์ฟเข้าหลุมบนทะเลทรายอันกว้างใหญ่ ด้วยรูปแบบการเล่นที่เรียบง่ายแต่เสพติด เกมนี้ให้ความรู้สึกไม่รู้จบด้วยสนามที่สร้างขึ้นตามหลัก Procedural Generation ทำให้แต่ละรอบแตกต่างกัน ความเรียบง่ายของภาพรวมและเอฟเฟกต์เสียงแบบโลว์ไฟผสมผสานกันเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ทั้งผ่อนคลายและน่าหงุดหงิด อย่าประมาทความท้าทายที่ซ่อนอยู่ภายในความเรียบง่ายของ Desert Golfing นะ!

Device 6

เกม iOS บน Device 6 ได้รับการกล่าวถึงอย่างมากว่ามีความลื่นไหลและตอบสนองอย่างดีเยี่ยม กราฟิกระดับคอนโซล การควบคุมที่ปรับแต่งได้ และตัวเลือกเกมที่หลากหลาย ทั้งหมดนี้พร้อมมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดื่มด่ำอย่างแท้จริงบนอุปกรณ์ใหม่ล่าสุดนี้ เกมยอดนิยมอย่าง Genshin Impact, Apex Legends Mobile และ Call of Duty: Mobile ให้ภาพที่น่าทึ่งและเฟรมเรทที่สูงขึ้น ทำให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์การเล่นเกมระดับพรีเมี่ยม นอกจากนี้ Device 6 ยังเปิดประตูสู่นวัตกรรมเกมมือถือใหม่ๆ นักพัฒนาจะสามารถสร้างสรรค์เกมที่ล้ำหน้าและซับซ้อนยิ่งขึ้นโดยใช้ประโยชน์จากพลังการประมวลผลและความสามารถด้านกราฟิกของอุปกรณ์ได้อย่างเต็มที่

Downwell

Downwell เกมแนวอาเขตสุดมันส์ที่มีภาพพิกเซลสไตล์เรโทร ในเกมนี้คุณจะดิ่งลงบ่อน้ำลึกเรื่อยๆ กระหน่ำยิงศัตรูเก็บอัญมณี และพยายามเอาตัวรอดให้นานที่สุด เกมเพลย์ที่ลื่นไหล เรียบง่ายแต่ท้าทาย รวมถึงระบบอัพเกรดตัวละคร ทำให้ Downwell สร้างความติดหนึบได้อย่างดีเยี่ยม ตัวเกมมีกราฟิกย้อนยุคชวนคิดถึง และซาวด์เอฟเฟกต์ที่เข้ากัน หากคุณชื่นชอบความท้าทายกับเกมแอคชั่นแพลตฟอร์มที่เล่นง่ายแต่ยากจะเชี่ยวชาญ Downwell คือตัวเลือกที่คุณไม่ควรพลาด

The Escapists: Prison Escape

The Escapists: Prison Escape เสน่ห์ของเกมวางแผนแหกคุกสุดคลาสสิคบน iOS เกมนี้มอบประสบการณ์การแหกคุกแบบสุดระทึก ผู้เล่นจะต้องวางแผนอย่างละเอียด ศึกษาตารางเวลาของผู้คุม สะสมของต้องใช้สำหรับการหลบหนี และคอยพัฒนาความสัมพันธ์กับผู้คุมหรือเพื่อนนักโทษ เป็นเกมกลยุทธ์ที่ต้องอาศัยไหวพริบและความคิดสร้างสรรค์ในการหาวิธีแหกออกจากคุกแต่ละแห่ง ถ้าคุณชอบความท้าทาย เกมวางแผนมีเนื้อหา หรือประสบการณ์การเป็นนักโทษที่ต้องการแหกคุก The Escapists: Prison Escape คือเกมที่คุณต้องลอง!

Exit the Gungeon

Exit the Gungeon ภาคต่อสปินออฟของ Enter the Gungeon เกมยิงแนวรัน-แอนด์-กันสุดมันส์ที่มีภาพแบบพิกเซลอาร์ต การันตีความโกลาหลด้วยดันเจี้ยนที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เหล่าศัตรูแบบกระสุนนรก และอาวุธสุดพิลึกที่เปลี่ยนรูปแบบได้ทุกครั้งที่คุณกดหลบดิ่ง! หากคุณเป็นแฟนเกมสไตล์ดุเดือด มีความยากพอสมควร และชอบความท้าทาย Exit the Gungeon ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนุกบน iOS เหมาะสำหรับการเล่นเพลินๆ แก้เบื่อ

Fallout Shelter

Fallout Shelter เกมแนวบริหารจัดการหลุมหลบภัยบน iOS ที่มอบประสบการณ์อันเป็นเอกลักษณ์ของโลก Fallout ในรูปแบบย่อส่วน ผู้เล่นมีหน้าที่บริหาร Vault ของตน ดูแลผู้อยู่อาศัย ให้พวกเขามีความสุขและปลอดภัย รวมไปถึงการขยายพื้นที่ พัฒนาทรัพยากร และรับมือกับภัยคุกคามต่าง ๆ ไม่ว่าจะจากเหล่าสัตว์ประหลาด หรือพวกกลุ่มผู้รุกราน เกมนี้โดดเด่นด้วยกราฟิกสไตล์การ์ตูนย้อนยุคที่มีเสน่ห์ ระบบการเล่นเข้าใจง่ายแต่มีความลึก และความสนุกที่ทำให้ติดพันได้อย่างยาวนาน

Final Fantasy VII: Ever Crisis

เกมมือถือ iOS สุดคลาสสิคที่แฟนๆ ไฟนอลแฟนตาซีไม่ควรพลาดอย่าง Final Fantasy VII: Ever Crisis ได้ทำการรวมรวบเรื่องราวที่น่าประทับใจของจักรวาล Final Fantasy VII เอาไว้แบบครบถ้วน ตั้งแต่เนื้อเรื่องหลักไปจนถึงภาคเสริมอย่าง Before Crisis, Crisis Core, Dirge of Cerberus และ Advent Children พร้อมกับใช้กราฟิกสุดทันสมัยในการเล่าเรื่อง โดยรูปแบบการเล่นจะแบ่งออกเป็นบทๆ ที่ผู้เล่นจะได้ต่อสู้ในฉาก 3D สุดอลังการสลับกับฉากเดินสำรวจที่ใช้ตัวละครแบบ SD น่ารัก สัมผัสกับความเข้มข้นของเนื้อเรื่อง Final Fantasy VII ได้อย่างจุใจในรูปแบบเกมมือถือที่เล่นได้อย่างสะดวกทุกที่!

Florence

Florence เกมสั้นแนวอินเตอร์แอกทีฟโนเวลสุดละมุนที่พาเราสำรวจห้วงอารมณ์ความสัมพันธ์ของหญิงสาวชื่อ Florence Yeoh ผ่านช่วงจังหวะต่าง ๆ ในชีวิต ตั้งแต่การพบรักแรกพบครั้งหวานซึ้งจนถึงขั้นทะเลาะและห่างเหิน Florence ถ่ายทอดเรื่องราวได้อย่างงดงามด้วยภาพสไตล์มินิมอล เพลงประกอบสุดไพเราะ และมินิเกมที่กระตุ้นอารมณ์ร่วมไปกับเรื่องเล่าได้อย่างสมบูรณ์แบบ นี่คือประสบการณ์ขนาดกะทัดรัดที่จะฝากความประทับใจไว้ตราบนานสำหรับคนรักเกมเล่าเรื่องที่อบอุ่นหัวใจ

Framed

FRAMED เกมพัซเซิลสุดล้ำที่จะทำให้คุณติดงอมแงม! เกมนี้โดดเด่นด้วยสไตล์กราฟิกแบบการ์ตูนนัวร์ เนื้อเรื่องน่าติดตาม และระบบการเล่นที่ไม่เหมือนใคร คุณจะต้องเรียงลำดับช่องการ์ตูนเพื่อเปลี่ยนชะตากรรมของตัวละคร ระวัง! ผลลัพธ์อาจคาดไม่ถึง ระบบท้าทายแต่เข้าใจง่าย ภาพและเสียงประกอบสุดเท่ ทั้งหมดนี้ทำให้ FRAMED เป็นประสบการณ์การเล่นเกมมือถือที่แปลกใหม่สุดๆ ใครที่ชื่นชอบเกมไขปริศนาหรืออยากลองเกมที่แหวกแนวต้องไม่พลาดเกมนี้ค่ะ

Genshin Impact

เกมมือถือชื่อดังอย่าง Genshin Impact คือเกมแนว open-world action RPG ที่โดดเด่นด้วยกราฟิกสไตล์อนิเมะอันงดงาม เนื้อเรื่องแฟนตาซีที่น่าติดตาม ระบบการต่อสู้ที่ใช้ธาตุผสมผสานอย่างสนุกสนาน ตัวเกมเปิดกว้างให้สำรวจอย่างอิสระ พร้อมทำภารกิจมากมาย ทั้งเนื้อเรื่องหลักและกิจกรรมย่อย นอกจากนี้ ผู้เล่นยังสามารถเปิด ‘กาชา’ เพื่อสะสมตัวละครและอาวุธใหม่ๆ ได้อีกด้วย Genshin Impact เป็นเกมเล่นฟรีที่มีการอัปเดตเนื้อหาอย่างสม่ำเสมอ ทำให้แฟนๆ ติดตามกันอย่างเหนียวแน่น หากคุณชื่นชอบเกมผจญภัยแฟนตาซีสะสมตัวละคร Genshin Impact คือตัวเลือกที่ไม่ควรพลาด

Getting Over It With Bennett Foddy

Getting Over It With Bennett Foddy เกมมือถือสุดท้าทายทักษะและความอดทน! คุณจะต้องสวมบทบาทเป็นชายไร้เสื้อ นั่งอยู่ในหม้อเหล็ก โดยใช้เพียงค้อนปีนเขา ไต่หน้าผาที่คดเคี้ยว ภารกิจเดียวคือการไปให้ถึงจุดสูงสุด ระบบฟิสิกส์ของเกมจะทำให้ทุกการกวัดแกว่งเป็นอุปสรรคอันยิ่งใหญ่ ผิดพลาดนิดเดียวอาจร่วงกลับสู่จุดเริ่มต้น เกมนี้ขึ้นชื่อเรื่องความยากที่อาจทำให้หัวร้อน แต่รับรองความสะใจและภาคภูมิใจถ้าไปถึงจุดหมาย

Gorogoa

Gorogoa เกมไขปริศนาสุดล้ำที่จะทำให้คุณตะลึงด้วยภาพวาดประกอบมืออันวิจิตรบรรจง เกมนี้พาคุณเข้าสู่โลกที่แผ่นภาพสี่ช่องสามารถขยาย ซ้อนทับ และเชื่อมต่อกันเพื่อไขปริศนาสุดสร้างสรรค์ กลไกการเล่นที่แหวกแนวผสานกับเรื่องราวชวนติดตามในเกม Gorogoa นั้นจะดึงดูดความสนใจของคุณได้ตั้งแต่ต้นจนจบ หากคุณชื่นชอบความท้าทายทางปัญญาและชื่นชมงานศิลป์ที่ไม่เหมือนใคร Gorogoa คือเกมที่ต้องหามาเล่นเลยค่ะ

Grindstone

เกม Grindstone เกมแนว puzzle-adventure สุดมันส์บน iOS ที่ผสมผสานธีมไวกิ้งสุดเข้มข้นเข้ากับความท้าทายในการจับคู่สีเพื่อต่อสู้กับเหล่าสัตว์ประหลาด เป้าหมายของคุณคือการกำจัดบรรดาครีพสุดแกร่งด้วยการเชื่อมโยงเส้นทางบนกระดานที่มี Grindstones สีเดียวกันให้ยาวที่สุด ยิ่งลากเส้นทางได้ยาว คุณยิ่งทำคอมโบได้สูง ทำให้จัดการศัตรูได้มากขึ้นในครั้งเดียว เกมนี้นำเสนอกราฟิกลุคการ์ตูนสุดโดดเด่น เนื้อเรื่องสนุก และด่านมากมายให้พิชิต เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมหากคุณชื่นชอบเกมไขปริศนาที่เล่นง่ายแต่ท้าทายสมอง

Hearthstone: Heroes of Warcraft

Hearthstone: Heroes of Warcraft เกมสะสมการ์ดดิจิทัลที่สนุกสนานและเล่นง่ายจากค่าย Blizzard Entertainment เกมนี้โดดเด่นด้วยรูปแบบการเล่นที่เน้นวางแผนอย่างรวดเร็ว และบรรยากาศแฟนตาซีแบบ Warcraft อันเป็นเอกลักษณ์ ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นเป็นฮีโร่ในตำนาน สร้างเด็คสุดโหดจากการ์ดที่สะสมได้ และประลองไหวพริบกับผู้เล่นอื่นจากทั่วโลก เกมได้รับการยกย่องอย่างมากในเรื่องความลื่นไหล เสียงประกอบสุดเร้าใจ ภาพสวยงาม และความสมดุลของการ์ดและรูปแบบการเล่นที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง Hearthstone นับว่าเป็นตัวเลือกชั้นยอดสำหรับทั้งผู้เล่นมือใหม่และผู้เล่นเกมแนวสะสมการ์ดประสบการณ์สูง

Her Story

Her Story เป็นเกมแนวนักสืบที่ไม่เหมือนใคร มอบประสบการณ์อันชวนดื่มด่ำผ่านการค้นหาคลิปวิดีโอสัมภาษณ์ตำรวจ ตัวเกมบอกเล่าเรื่องราวผ่านการค้นหาคำสำคัญ ช่วยให้ผู้เล่นปะติดปะต่อเรื่องราวอาชญากรรมที่ทั้งยุ่งเหยิงและน่าหลงใหล การแสดงของ Viva Seifert นั้นยอดเยี่ยมสมจริง นำเสนอความคลุมเครือทางศีลธรรมและปริศนาที่ท้าทาย เกมนี้ถือเป็นประสบการณ์อันน่าจดจำสำหรับผู้เล่นที่ชื่นชอบการเล่าเรื่องแบบไม่เป็นเส้นตรงและรูปแบบการเล่นที่เน้นการสำรวจ

Hidden Folks

Hidden Folks เกมแนวค้นหาสิ่งของ (hidden object) ที่มาในสไตล์ภาพวาดลายเส้นขาวดำสุดมินิมอล แต่เต็มไปด้วยรายละเอียดและลูกเล่นชวนให้ค้นหา ตัวเกมพาคุณไปยังสถานที่ต่าง ๆ พร้อมเป้าหมายการค้นหาคนหรือสิ่งของตามคำใบ้ที่ระบุไว้ เอฟเฟกต์เสียงต่าง ๆ ประกอบการเล่นได้อย่างสมจริง สร้างบรรยากาศชวนติดตาม ผู้เล่นจะได้ฝึกการสังเกต ความคิดสร้างสรรค์ และความเพลิดเพลินไปกับการตามล่าหาไอเท็มต่าง ๆ ที่มีลูกเล่นซ่อนไว้ทั่วทั้งฉาก

Hitman Go

Hitman GO เกมแนววางแผนสไตล์เทิร์นเบสอันโด่งดัง ที่นำเสนอประสบการณ์การเป็นนักฆ่ามืออาชีพ Agent 47 ในรูปแบบของบอร์ดเกมดิจิทัลอันสวยงาม ผู้เล่นต้องเคลื่อนตัว Agent 47 อย่างมีชั้นเชิง เพื่อหลบหลีกศัตรู หรือกำจัดเป้าหมายให้สำเร็จ ภารกิจต่าง ๆ เต็มไปด้วยความท้าทายและบีบให้คุณต้องคิดอย่างรอบคอบตามสไตล์เกมแนวปริศนา ตัวเกมโดดเด่นด้วยงานภาพโมเดลจำลองสุดเนี้ยบ เสริมบรรยากาศด้วยเสียงประกอบแนวโอเปร่าชวนติดตาม ใครชื่นชอบเกมแนวลอบเร้นหรือเกมลับสมองไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

Inside

หากคุณชื่นชอบเกมบรรยากาศลึกลับชวนติดตามอย่าง Limbo เกม INSIDE คือผลงานชิ้นต่อมาจาก Playdead Studios ที่ไม่ได้ทำให้ผิดหวังเลย ตัวเกมคือแพลตฟอร์มเมอร์แนวไขปริศนา 2D ที่จะพาผู้เล่นสวมบทเป็นเด็กชายผู้พยายามเอาชีวิตรอดในโลกสุดดิบและโหดร้าย กราฟิกของเกมเรียบง่ายแต่สร้างบรรยากาศได้อย่างยอดเยี่ยม ผสมกับซาวนด์ประกอบสุดหลอนที่ทำให้หัวใจเต้นระทึก การควบคุมง่ายดายแต่ปริศนาต่างๆ นั้นชวนให้ขบคิด นี่คือหนึ่งในเกมมือถือที่ต้องเล่นหากคุณชื่นชอบความท้าทายและบรรยากาศเกมที่ตราตรึงใจ

Lara Croft Go

เกมมือถือผจญภัยแนวไขปริศนา Lara Croft GO ถือเป็นประสบการณ์เล่นเกมสุดคลาสสิกของ Tomb Raider ในรูปแบบที่เรียบง่ายแต่ท้าทาย ผู้เล่นจะต้องนำ Lara Croft ฝ่าด่านที่มีบรรยากาศสวยงามแต่เต็มไปด้วยกับดักและศัตรู การเคลื่อนไหวและปฏิสัมพันธ์ในเกมจะเป็นแบบเทิร์น ต้องคิดและวางแผนแต่ละก้าวอย่างรอบคอบเพื่อพิชิตด่านต่างๆ ดื่มด่ำไปกับเรื่องราวโบราณคดีที่มีความลับดำมืดรอเปิดเผย รวมถึงงานภาพที่สวยงามมีสไตล์ นี่คือผลงานคุณภาพจาก Square Enix Montréal เหมาะสำหรับแฟนผจญภัยไขปริศนาที่ชื่นชอบความท้าทาย

Lego Star Wars Castaways

LEGO Star Wars: Castaways โลกแห่งการผจญภัยของเลโก้ในจักรวาล Star Wars บนระบบ iOS (ผ่าน Apple Arcade) ผู้เล่นจะได้สร้างตัวละครเลโก้ของตัวเอง สำรวจเกาะลับ ต่อสู้กับศัตรู พบปะกับตัวละครคุ้นเคย ไปร่วมภารกิจสนุกๆ ในเนื้อเรื่องของ Star Wars มีโหมดออนไลน์เล่นกับเพื่อนๆ และปรับแต่งตัวละครได้หลากหลาย เป็นเกมที่เหมาะกับทั้งแฟน Star Wars และคนที่ชื่นชอบการผจญภัยแบบผ่อนคลายของเลโก้

Limbo

LIMBO เกมแนวแพลตฟอร์ม-ไขปริศนาสุดหลอนที่โดดเด่นด้วยบรรยากาศชวนขนลุก ภาพขาวดำสไตล์ silhouette เน้นหนักไปที่ความเงียบและมุมกล้องชวนอึดอัด ผู้เล่นจะต้องบังคับตัวละครเด็กชายให้ฝ่าฟันอุปสรรคและกับดักอันตรายมากมายภายในโลกอันลึกลับและมืดมิด ระหว่างทางต้องคอยแก้ปริศนาที่ท้าทายตรรกะ เพื่อค้นหาน้องสาวที่หายไปของเขา LIMBO บน iOS มอบประสบการณ์อันยอดเยี่ยม ความลึกลับชวนติดตามในทุกย่างก้าว หากคุณชอบเกมไขปริศนาและชื่นชอบบรรยากาศหม่นเศร้าสไตล์อาร์ต LIMBO จะสร้างช่วงเวลาแห่งความตื่นเต้นระทึกขวัญให้คุณได้อย่างแน่นอน

Linn: Path of Orchards

Linn: Path of Orchards นำเสนอประสบการณ์การเล่นเกมไขปริศนาบนแพลตฟอร์มที่หมุนได้อย่างมีเอกลักษณ์ เป้าหมายของคุณคือการนำทางตัวละคร Aban ผ่านด่านต่างๆ บนโลกที่หมุนไปมาอย่างต่อเนื่อง เกมนี้โดดเด่นด้วยภาพที่สวยงามชวนฝันและดนตรีประกอบที่ช่วยสร้างบรรยากาศอันผ่อนคลาย การควบคุมในเกมนั้นง่ายต่อการเรียนรู้ แต่ความท้าทายมาพร้อมกับการไขปริศนาและกะจังหวะการกระโดดบนพื้นที่ที่หมุนอยู่ หากคุณกำลังมองหาเกมไขปริศนาที่แปลกใหม่และผ่อนคลาย Linn: Path of Orchards คือตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม

Lumino City

Lumino City เกมไขปริศนาแนวผจญภัยที่โดดเด่นด้วยงานภาพสุดประณีต ตัวเกมใช้โมเดลที่สร้างขึ้นจริง ไม่ว่าจะเป็นบ้านเรือน เครื่องจักร หรือแม้กระทั่งตัวละคร ทำให้ภาพในเกมมีความสมจริงราวกับต้องมนต์ นอกจากความอลังการของงานสร้างแล้ว ตัวเกมยังมอบปริศนาที่แฝงไปด้วยชั้นเชิงและความท้าทาย ผสมผสานไปกับเรื่องราวของ Lumi เด็กสาวตัวน้อยที่ออกเดินทางเพื่อช่วยคุณปู่ของเธอ Lumino City จึงเป็นเกมไขปริศนาคุณภาพเยี่ยมที่สร้างความเพลิดเพลินได้ทั้งด้านเนื้อเรื่องและรูปแบบการเล่น หากใครที่กำลังมองหาเกมที่ทั้งสวยงามและน่าติดตาม Lumino City คือคำตอบที่คุณไม่ควรพลาด

Marvel Snap

Marvel Snap เป็นเกมการ์ดแนววางแผนสุดตื่นเต้นที่จะดึงคุณเข้าสู่โลกของเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่และวายร้ายจากจักรวาล Marvel ระบบการเล่นแบบเร่งรัดเน้นการตัดสินใจที่รวดเร็ว ทำให้แต่ละแมตช์ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที การ์ดฮีโร่และวายร้ายสุดโด่งดังแต่ละใบมาพร้อมพลังและความสามารถพิเศษ ส่วนสถานที่ในเกมซึ่งสุ่มเลือกทุกครั้งก็จะพลิกแพลงกลยุทธ์ได้อย่างคาดไม่ถึง หากคุณรักเกมการ์ดแนววางกลยุทธ์ที่เล่นง่ายแต่เปี่ยมไปด้วยความท้าทาย Marvel Snap บน iOS คืออีกหนึ่งเกมที่ห้ามพลาดเด็ดขาด

Minit

Minit เกมอินดี้สุดแหวกแนวที่มอบประสบการณ์การเล่นอันรวดเร็วและแปลกใหม่ Minit คือเกมผจญภัยที่คุณมีเวลาเพียง 60 วินาทีในการเล่นแต่ละรอบ เมื่อเวลาหมด เกมจะรีเซ็ตและคุณจะต้องเริ่มใหม่อีกครั้ง! เสน่ห์ของ Minit คือการที่คุณต้องค้นหาวิธีผ่านด่าน แก้ไขปริศนา และเก็บไอเท็มชิ้นสำคัญทีละเล็กทีละน้อย โดยใช้ความรู้จากการเล่นครั้งก่อนๆ มาวางแผนให้ชาญฉลาดเพื่อก้าวหน้าให้ไกลขึ้นในแต่ละรอบ เป็นเกมที่เล่นเพลิน ท้าทาย และติดหนึบอย่างไม่น่าเชื่อ!

Miracle Merchant

Miracle Merchant เกมไพ่แนววางแผนผสมยาสุดเพลินจาก Tinytouchtales ผู้สร้าง Card Crawl ใน Miracle Merchant คุณจะสวมบทเป็นศิษย์นักปรุงยาผู้ผลิตน้ำยาตามความต้องการของลูกค้าสุดแปลก มาลองบริหารจัดการส่วนผสมไพ่หลากสีเพื่อสร้างน้ำยาที่มีประสิทธิภาพสูงสุดกัน เกมนี้เน้นกลยุทธ์แบบรวดเร็ว ใช้เวลาเล่นต่อรอบน้อย แถมยังมีภารกิจรายวันและกระดานคะแนนให้มาแข่งขันกับผู้เล่นอื่น ๆ อีกด้วย!

Monster Hunter Now

เกมแอคชั่นล่ามอนสเตอร์ซีรีส์ดังบนมือถือ iOS! Monster Hunter Now มาพร้อมกับกราฟิกคุณภาพสูงและระบบการต่อสู้ที่ปรับให้เข้ากับการควบคุมแบบสัมผัสบนสมาร์ทโฟน ออกล่ามอนสเตอร์ในพื้นที่หลากหลายทั้งป่าดิบชื้น ทะเลทราย หรือแม้แต่ภูเขาไฟ สะสมวัตถุดิบเพื่อสร้างอาวุธและชุดเกราะสุดแกร่ง และร่วมมือกับเพื่อนๆ เพื่อโค่นมอนสเตอร์ขนาดมหึมาในโหมดออนไลน์ที่รองรับผู้เล่นหลายคน

Oddmar

Oddmar เป็นเกมแพลตฟอร์มผจญภัยบนมือถือที่โดดเด่นด้วยกราฟิกสไตล์การ์ตูนที่มีเสน่ห์ เรื่องราวที่น่าติดตาม และการควบคุมที่ลื่นไหล ผู้เล่นนำทาง Oddmar ไวกิ้งผู้พยายามพิสูจน์ตัวเองต่อหมู่บ้านของเขาผ่านโลกแฟนตาซีสีสันสดใส เกมดังกล่าวผสมผสานปริศนาที่ชาญฉลาดเข้ากับฉากแอ็กชันที่น่าตื่นเต้น การใช้พลังพิเศษของ Oddmar และอาวุธต่างๆ ช่วยเพิ่มมิติเชิงกลยุทธ์ที่น่าพึงพอใจ หากคุณรักเกมแพลตฟอร์มที่สร้างสรรค์และขัดเกลาอย่างดี Oddmar ถือเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมบน iOS

Out There

Out There เกมแนวเอาตัวรอดในอวกาศที่เต็มไปด้วยความท้าทายและชวนให้ติดตาม คุณต้องรับบทเป็นนักบินอวกาศที่ตื่นขึ้นมาท่ามกลางความเวิ้งว้างของห้วงจักรวาล โดยต้องบริหารจัดการทรัพยากรอย่างออกซิเจนและเชื้อเพลิงเพื่อความอยู่รอด พร้อมสำรวจดาวเคราะห์ต่างๆ เพื่อค้นหาเทคโนโลยี พัฒนา سفينة الفضاء ของคุณ และหาทางกลับสู่โลก เกมนี้ผสมผสานกลยุทธ์ แนว roguelike และการเล่าเรื่องราวที่น่าตื่นเต้น สร้างประสบการณ์ที่ไม่ซ้ำกันทุกครั้งที่เล่น หากคุณชื่นชอบความยากระดับท้าทาย การผจญภัยในอวกาศ และเรื่องราวน่าติดตาม Out There คือตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม

Oxenfree

OXENFREE: Netflix Edition เกมผจญภัยลึกลับบนเกาะร้างสุดหลอน มาพร้อมกราฟิกสไตล์การ์ตูนสองมิติที่งดงาม เนื้อเรื่องชวนติดตามและมีระบบการเลือกบทสนทนาที่ส่งผลโดยตรงกับทิศทางและตอนจบของตัวเกม ผู้เล่นจะรับบทเป็น Alex เด็กสาวที่มีทริปพักผ่อนกับเพื่อนๆ แต่ต้องพบเจอกับเรื่องราวสยองขวัญจากสัญญาณวิทยุลึกลับ ทุกทางเลือกในการสื่อสารจะสร้างความสัมพันธ์และกำหนดชะตากรรมของตัวละคร หากชื่นชอบเกมเนื้อเรื่องเข้มข้น มีปริศนาและบรรยากาศชวนขนลุก OXENFREE บน iOS คือตัวเลือกที่ไม่ควรพลาด

Pac-Man 256

ย้อนรำลึกความคลาสสิกในรูปแบบใหม่กับ PAC-MAN 256 เกมแนวอาร์เคดสุดมันบน iOS ที่ผสมผสานความสนุกแบบดั้งเดิมเข้ากับความท้าทายใหม่สุดระทึก ผู้เล่นจะได้ควบคุม Pac-Man ตะลุยเขาวงกตไม่มีที่สิ้นสุด พยายามหลบหลีกเหล่าผีในตำนาน พร้อมทั้งเก็บแต้มและพาวเวอร์อัพ ในเวอร์ชั่นนี้มาพร้อมกับ Glitch เลข 256 สุดโหดที่จะคอยไล่บี้ผู้เล่น รวมถึงพาวเวอร์อัพใหม่ๆ ที่จะช่วยเพิ่มความได้เปรียบในการเอาตัวรอดจากเขาวงกตที่ทั้งคุ้นเคยแต่ก็สดใหม่นี้!

Papers, Please

Papers, Please เกมจำลองสถานการณ์สุดตึงเครียดที่จะมอบบทบาทเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองของประเทศสมมติภายใต้ระบอบเผด็จการ งานของคุณคือตรวจสอบเอกสารของผู้ที่ต้องการผ่านด่านเข้าประเทศให้ถูกต้องแม่นยำตามกฎระเบียบที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา การตัดสินใจของคุณจะส่งผลต่อทั้งตัวคุณ ครอบครัวของคุณ และชะตากรรมของประเทศ Arstotzka เกมนี้โดดเด่นด้วยรูปแบบกราฟิกที่ย้อนยุคชวนหดหู่ บรรยากาศที่อึดอัด และเรื่องราวอันน่าติดตามที่เน้นประเด็นทางศีลธรรมและสังคมการเมือง

Pikmin Bloom

Pikmin Bloom เกมแนว AR จาก Niantic ที่ผสานโลกความจริงเข้ากับเสน่ห์ของเหล่าพิกมินตัวจิ๋ว ปลูกดอกไม้ขณะที่คุณเดิน พบปะพิกมินหลากสี เก็บไอเทมจากผลไม้ และออกสำรวจโลกไปกับฝูงพิกมินคู่ใจ เกมนี้เน้นความผ่อนคลาย ส่งเสริมการเดินออกกำลังกาย และบันทึกความทรงจำผ่านภาพถ่ายน่ารักๆ ให้คุณรู้สึกเพลิดเพลินไปกับทุกๆ ย่างก้าว

Plague Inc

เกม Plague Inc. เกมกลยุทธ์แนวจำลองสถานการณ์ที่ผู้เล่นจะต้องพัฒนาเชื้อโรคร้ายกาจเพื่อกำจัดประชากรโลกให้สำเร็จ เราจะต้องสร้างโรคขึ้นมา เลือกประเทศแรกที่เชื้อจะแพร่กระจาย และค่อยๆ พัฒนาอาการ ความรุนแรง รวมถึงรูปแบบการแพร่เชื้อของมันให้ทรงประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อแพร่กระจายไปทุกประเทศก่อนที่มนุษยชาติจะพัฒนาวัคซีนขึ้นมาได้ เกมนี้มอบทั้งความระทึกใจและท้าทายเชิงกลยุทธ์ เพราะโรคของเราต้องปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมต่างๆ และเอาชนะความพยายามต่อต้านภัยคุกคามจากทั่วโลกได้ด้วย

Pokemon Go

เกมมือถือสุดฮิตอย่าง Pokémon GO นำเสนอประสบการณ์เสมือนจริงในการตามล่าเหล่าโปเกมอนสุดน่ารักผ่านสมาร์ทโฟนของคุณ ออกสำรวจโลกจริงเพื่อค้นหา จับ และฝึกโปเกมอนให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เกมยังมีฟีเจอร์เจ๋ง ๆ อย่างการต่อสู้ในยิม, การบุก Raid Boss และกิจกรรมในเกมที่น่าสนใจมากมาย การผจญภัยที่ผสมผสานโลกดิจิทัลเข้ากับโลกความจริงด้วยเทคโนโลยี AR ทำให้ Pokémon GO เป็นเกมที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร มอบประสบการณ์แปลกใหม่และความสนุกสุดเหวี่ยงแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

Pokemon Unite

Pokémon Unite เกมแนว MOBA 5v5 ที่หยิบเอาแฟรนไชส์โปเกมอนมาปะทะกันในสังเวียนรูปแบบใหม่ สนุก ตื่นเต้นกับกลยุทธ์การต่อสู้แบบทีม เลือกโปเกมอนที่ชอบแล้วพัฒนาตัวละครให้แข็งแกร่งระหว่างแมทช์ สะสมคะแนนและช่วงชิงพื้นที่เพื่อชัยชนะเหนือทีมตรงข้าม ระบบเกมเข้าใจง่ายแต่ลุ่มลึก สร้างสรรค์การเล่นได้หลากหลายตามแต่ละโปเกมอนและไอเทมที่เลือกใช้ มีระบบจัดอันดับให้ไต่เต้าแข่งขัน เป็นอีกหนึ่งเกม iOS คุณภาพดีที่แฟนโปเกมอนไม่ควรพลาด

PUBG Mobile

PUBG Mobile เกมแนว Battle Royale ที่ได้รับความนิยมอย่างมากบนมือถือ และเป็นหนึ่งในเกมมือถือแนวแข่งขันอันดับต้นๆ ของโลก ผู้เล่นจะต้องเอาชีวิตรอดบนเกาะขนาดใหญ่ ร่วมกับผู้เล่นคนอื่นอีกมากมาย โดยการเก็บอาวุธและเสบียง เพื่อต่อสู้จนเหลือรอดเป็นคนสุดท้าย ตัวเกมโดดเด่นด้วยกราฟิกสมจริง ระบบการควบคุมที่ไหลลื่น และโหมดการเล่นที่หลากหลาย รับรองความมันส์แบบลืมเวลา นอกจากนี้ตัวเกมยังมีการอัปเดตเนื้อหาใหม่อย่างสม่ำเสมอ เพิ่มทั้งแผนที่ อาวุธ และสกินใหม่ๆให้สะสมอยู่เรื่อยๆ

Reigns

Reigns เกมแนวกลยุทธ์สุดแหวกแนวบน iOS ที่ผสมรูปแบบการเล่นแบบ Tinder เข้ากับการบริหารอาณาจักรในยุคกลาง ผู้เล่นจะรับบทเป็นกษัตริย์หรือราชินี ออกคำสั่งโดยการปัดซ้ายหรือขวาเพื่อตอบสนองต่อสถานการณ์ต่างๆ การตัดสินใจแต่ละครั้งส่งผลโดยตรงต่อความมั่นคงของราชบัลลังก์ ทั้งด้านศาสนา ประชาชน กองทัพ และการเงิน จุดเด่นของ Reigns คือความเรียบง่ายแต่ชวนติดหนึบ ด้วยกลไกที่เข้าใจง่ายแต่ต้องคิดหนักกับผลลัพธ์ที่อาจคาดไม่ถึง

Ridiculous Fishing – A Tale of Redemption

Ridiculous Fishing – A Tale of Redemption เกมตกปลาแนวอาร์เคดสุดมันส์โดดเด่นด้วยกราฟิกสุดแนวและรูปแบบการเล่นที่ไม่ซ้ำใคร เริ่มต้นด้วยการเหวี่ยงเบ็ดลงไปลึกที่สุดเท่าที่จะทำได้ จากนั้นหลบหลีกฝูงปลาในขณะที่ดึงเบ็ดกลับขึ้นมา แล้วก็ถึงเวลาสนุก! ระเบิดบรรดาปลาที่ตกได้ด้วยคลังอาวุธสุดอลังการ ตั้งแต่ปืนลูกซองธรรมดา ๆไปจนถึงเครื่องยิงขนมปังปิ้ง! Ridiculous Fishing เป็นประสบการณ์การเล่นเกมมือถือที่แปลกแหวกแนวและน่าติดตามอย่างยิ่ง

Rovio Classics: Angry Birds

Rovio Classics: Angry Birds เกมนกพิโรธในตำนานหวนคืนสู่มือถืออีกครั้งใน “Rovio Classics: Angry Birds” หวนรำลึกถึงความสนุกยุคคลาสสิคแบบดั้งเดิม ต้องใช้สมองและการเล็งในการทำลายป้อมหมูเจ้าเล่ห์ให้สิ้นซากด้วยเหล่านกหลากสีสัน คอเกมเก๋าหรือผู้เล่นหน้าใหม่จะต้องถูกใจกับเกมเพลย์ง่ายๆ แต่ท้าทาย มาพร้อมกราฟิกสุดคมชัดและระดับที่มากมายรอให้คุณพิชิต ใครคิดถึงความมันส์แบบ Angry Birds ห้ามพลาดเด็ดขาด!

Rymdkapsel

เกม Rymdkapsel เกมวางแผนกลยุทธ์แนวอวกาศสุดล้ำ ที่ผสมผสานการสร้างฐานกับการป้องกันหอคอยได้อย่างลงตัว ผู้เล่นต้องสร้างสถานีอวกาศที่สามารถดำรงอยู่ได้ด้วยตนเอง ทั้งขยายพื้นที่ เก็บทรัพยากร และผลิตเสบียง ในขณะที่ต้องวางแผนเพื่อรับมือการโจมตีจากศัตรูด้วย กราฟิกสไตล์เรียบง่ายแต่มีสุนทรียภาพ ผสมผสานกับรูปแบบการเล่นที่เน้นคิดวางแผนเชิงลึก ทำให้ Rymdkapsel เป็นเกมที่ท้าทายและให้ความรู้สึกคุ้มค่าแก่การพิชิต

Sayonara Wild Hearts

Sayonara Wild Hearts เกมแนวอาร์เคดผสมผสานจังหวะดนตรีสุดตระการตาจากทีม Simogo เกมนำเสนอภาพสไตล์นีออนย้อนยุคสุดอลังการ พร้อมเพลงประกอบแนวป็อปติดหู เล่าเรื่องราวของหญิงสาวผู้ชอกช้ำหัวใจที่ออกเดินทางผจญภัยเพื่อฟื้นฟูความสมดุลของจักรวาล ระบบการเล่นเน้นการกดปุ่มตามจังหวะเพื่อเก็บสะสมหัวใจ หลบหลีกสิ่งกีดขวาง และต่อสู้กับศัตรูในฉากที่แปรเปลี่ยนลื่นไหล เต็มไปด้วยสีสันและความตื่นเต้น เกมได้รับการยกย่องด้านการนำเสนอที่เปี่ยมเอกลักษณ์ รวมถึงดนตรีประกอบที่ยอดเยี่ยม ใครที่ชื่นชอบเกมอาร์เคดสุดแหวกแนวผสมกับเพลงเพราะต้องลอง!

Shovel Knight Dig

เกมแพลตฟอร์มผจญภัยสุดคลาสสิกจากทีมผู้สร้าง Shovel Knight กลับมาอีกครั้ง คราวนี้ Shovel Knight ต้องขุดลงใต้ดินเพื่อค้นหาสมบัติและต่อสู้กับศัตรูหน้าใหม่! พบกับกราฟิกพิกเซล 8-Bit สุดแจ่ม การเล่นที่รวดเร็ว ควบคุมง่าย แถมยังมาพร้อมบอสสุดท้าทายและอัปเกรดมากมาย การันตีความสนุกสไตล์เรโทร ผสมผสานกลิ่นอายเกมโร้กไลท์ที่เล่นเพลินจนวางไม่ลง ใครชอบซีรีส์ Shovel Knight (หรือแม้แต่เกมแนวผจญภัยขุดดิน) ห้ามพลาดเด็ดขาด!

Slay the Spire

Slay the Spire สุดยอดเกมแนวผสมผสานการสร้าง Deck (สะสมการ์ด) และ Roguelike ที่พอร์ตมาลง iOS ได้อย่างน่าสนใจ ตัวเกมโดดเด่นด้วยระบบการต่อสู้ที่ใช้การ์ดเป็นหลัก ทำให้เล่นได้เพลินๆ แต่แฝงความท้าทายสูง การเลือกเส้นทางแบบสุ่มและการ์ดใหม่ๆ ที่ได้มาในแต่ละรอบเล่น ช่วยเพิ่มความสดใหม่ให้กับทุกการผจญภัย เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการวางแผนและเกมแนวสะสมการ์ดที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นและความสามารถในการเล่นซ้ำได้สูง

Stardew Valley

Stardew Valley เกมทำฟาร์มสุดคลาสสิคที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ตอนนี้ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการบน iOS แล้ว! ในเกม คุณจะได้สวมบทบาทเป็นชาวเมืองคนใหม่ใน Pelican Town โดยได้รับมรดกเป็นฟาร์มเก่าจากคุณปู่ คุณสามารถปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ สำรวจเหมือง ขุดหาทรัพยากร ตกปลา สร้างความสัมพันธ์กับชาวเมือง หรือกระทั่งแต่งงานก็ยังได้ Stardew Valley นำเสนอประสบการณ์การเล่นที่เพลิดเพลิน ชวนผ่อนคลาย และใช้เวลากับได้เพลินๆ หากคุณชื่นชอบเกมแนวทำฟาร์มหรือจำลองชีวิต เกมนี้ถือเป็นตัวเลือกที่ห้ามพลาดเด็ดขาด

Terraria

Terraria เกมผจญภัยแนว sandbox ในโลก 2 มิติสุดคลาสสิคที่พอร์ตมาลง iOS ได้อย่างน่าประทับใจ ตัวเกมนำเสนออิสระในการสำรวจที่สูงมาก มีระบบคราฟต์สร้างของสุดลึก มีกิจกรรมมากมายทั้งการต่อสู้ ขุดเหมือง และสร้างบ้าน ผู้เล่นจะเพลิดเพลินไปกับโลกที่สร้างขึ้นแบบสุ่มในแต่ละครั้ง การต่อสู้กับบอสสุดท้าทาย และการสะสมไอเท็มมากมาย แม้ระบบควบคุมผ่านจอสัมผัสอาจมีจุดที่ต้องปรับตัวบ้าง แต่สำหรับแฟนเกมแนวนี้ Terraria บน iOS คือประสบการณ์ที่ไม่ควรพลาด

Threes!

เกม Threes! เกมพัซเซิลสุดคลาสสิกบนมือถือที่ผสมผสานความเรียบง่ายและความท้าทายได้อย่างลงตัว เป้าหมายของเกมคือการรวมตัวเลขที่เหมือนกันเข้าด้วยกันให้ได้ผลลัพธ์ที่สูงขึ้นบนกระดานขนาดเล็ก ตัวเลข 1 และ 2 สามารถรวมกันเป็น 3 และเลข 3 จะรวมกันได้เมื่อมีตัวเลขที่เหมือนกันอยู่ข้างๆ การวางแผนเชิงกลยุทธ์เป็นกุญแจสำคัญเพราะคุณต้องคอยเลื่อนไทล์ทุกตัวบนกระดานพร้อมกันในแต่ละตา เกมนี้เหมาะสำหรับคนที่รักตัวเลขเพราะต้องอาศัยการบวกเลขง่ายๆ แต่ก็ท้าทายสมองได้ดีเลยทีเดียว แถมด้วยกราฟิกสบายตาและดนตรีประกอบฟังเพลินๆ ทำให้ Threes! เป็นเกมที่ทั้งผ่อนคลายและน่าติดตาม

Thumper: Pocket Edition

Thumper: Pocket Edition ประสบการณ์เกมจังหวะสุดโหดบน iOS ที่จะพาคุณเหินทะยานไปบนรางสุดระห่ำด้วยความเร็วสูง คุณจะต้องบังคับแมลงอวกาศให้รอดพ้นจากหัวหน้าสุดวิกลจริตพร้อมรับมือกับกับดักสุดโหดต่างๆ เกมนี้โดดเด่นด้วยภาพอันชวนหลอน เพลงประกอบต้นฉบับอันทรงพลัง และรูปแบบการควบคุมหน้าจอสัมผัสที่ใช้งานง่าย หากคุณรักความท้าทายและชื่นชอบเกมจังหวะที่มีเอกลักษณ์ Thumper: Pocket Edition คือตัวเลือกเกมพกพาชั้นดีที่รับรองว่าจะมอบประสบการณ์อันเข้มข้นให้คุณ

Transistor

Transistor เกมแอคชั่น RPG สุดล้ำบน iOS ที่ผสมผสานกลยุทธ์แบบเรียลไทม์และการวางแผนเทิร์นเบสด์เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ดื่มด่ำไปกับเรื่องราวอันน่าติดตามของ Red นักร้องสาวผู้ต่อสู้กับศัตรูไร้หน้าในเมือง Cloudbank กราฟิกสไตล์ไซไฟอันมีเอกลักษณ์และดนตรีประกอบสุดตราตรึงใจจะสร้างประสบการณ์การเล่นที่ยากจะลืมเลือน Transistor พร้อมให้ทุกคนสัมผัสแล้วบน iOS รับประกันความสนุกเข้มข้นสำหรับคอเกมมือถือ

Resident Evil Village

เกมดังระดับตำนานอย่าง Resident Evil Village เปิดให้ชาว iOS ได้สัมผัสความหลอนระดับพรีเมี่ยมแล้ว! ตัวเกมยกกราฟิกสุดเนี๊ยบและบรรยากาศชวนขนหัวลุกมาจากเวอร์ชั่นคอนโซล ทำให้ iPhone และ iPad ของคุณกลายเป็นเครื่องเล่นเกมสยองขวัญสุดระทึก เตรียมตัวให้พร้อมเผชิญหน้าเหล่าศัตรูสุดโหด สำรวจคฤหาสน์สุดลึกลับ และไขปริศนาเอาชีวิตรอดตามแบบฉบับ Resident Evil ตัวเกมรองรับการเชื่อมต่อจอยคอนโทรลเลอร์ รวมถึงเปิดให้ทดลองเล่นฟรีอีกด้วย!

Warbits

Warbits เกมแนววางแผนกลยุทธ์แบบเทิร์นเบสที่ได้รับแรงบันดาลใจอย่างชัดเจนจากซีรีส์ Advance Wars อันโด่งดัง หากชื่นชอบเกมกลยุทธ์สไตล์การ์ตูนที่มีกลิ่นอายความตลกขบขัน ตัวเกมมาพร้อมกับโหมดเนื้อเรื่องแคมเปญสุดเข้มข้น โหมดท้าทาย รวมถึงระบบออนไลน์มัลติเพลเยอร์ให้คุณได้ประลองฝีมือกับผู้เล่นอื่นทั่วโลก ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับแฟนๆ เกมวางแผนที่กำลังมองหาความสดใหม่บนอุปกรณ์ iOS

The Witness

The Witness เกมไขปริศนาสุดท้าทายบนเกาะลึกลับที่งดงาม ผู้เล่นจะต้องแก้ไขปริศนาแบบตารางจำนวนมหาศาล เพื่อค้นหาความลับต่างๆ ภายในเกม กราฟิกของ The Witness บน iOS จัดว่าสวยงาม บรรยากาศของเกมนั้นโดดเด่นและสร้างความรู้สึกโดดเดี่ยวได้เป็นอย่างดี ระบบควบคุมผ่านหน้าจอสัมผัสก็ทำงานได้อย่างลื่นไหล หากคุณชื่นชอบเกมไขปริศนาที่ต้องใช้ตรรกะและความคิดสร้างสรรค์ The Witness บน iOS คืออีกหนึ่งเกมที่ห้ามพลาดเด็ดขาด

XCOM: Enemy Within

XCOM: Enemy Within การนำเอาเกมวางแผนสุดฮิตมาพอร์ตลงสู่แพล็ตฟอร์ม iOS อย่างสมบูรณ์ เกมดังกล่าวคงความเป็นเกมยิงเชิงกลยุทธ์แบบผลัดกันเดินสุดท้าทาย ให้คุณรับบทเป็นผู้บัญชาการหน่วย XCOM ต่อสู้การรุกรานของเอเลี่ยน พิชิตภารกิจต่างๆ พัฒนากองทัพ และวิจัยเทคโนโลยีสุดล้ำเพื่อกอบกู้โลก เกมนี้โดดเด่นด้วยระบบการต่อสู้ที่ต้องใช้การคิดอย่างถี่ถ้วน การพัฒนาตัวละครที่ลุ่มลึก และเนื้อเรื่องที่เข้มข้น หากคุณเป็นแฟนเกมแนววางแผนที่ชอบความท้าทาย XCOM: Enemy Within คือเกมที่คุณต้องไม่พลาด

Year Walk

Year Walk เกมแนวไขปริศนาที่ผสมผสานธีมระทึกขวัญเหนือธรรมชาติ โดยเล่าเรื่องราวผ่าน “การเดินปี” ซึ่งเป็นพิธีกรรมพยากรณ์อนาคตโบราณของชาวสวีเดน ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทชายหนุ่มออกเดินทางไปในป่า เพื่อมองหาภาพอนาคตและค้นพบชะตากรรมของเขา เกมนี้โดดเด่นด้วยงานภาพกราฟิกสุดอาร์ต บรรยากาศลึกลับน่าติดตาม และปริศนาที่ต้องอาศัยทั้งการไขรหัสและการค้นหาความหมายแอบแฝง หากคุณชื่นชอบเกมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและเน้นบรรยากาศสะกดอารมณ์ Year Walk คือเกมที่คุณไม่ควรพลาด

Final Fantasy VII

Final Fantasy VII – RPG ระดับตำนานสู่ประสบการณ์คลาสสิคบนมือถือ! พบกับ Final Fantasy VII หนึ่งในเกม JRPG ที่ได้รับความนิยมและเป็นที่ยอมรับมากที่สุดตลอดกาล กลับมาโลดแล่นบนแพลตฟอร์ม iOS สัมผัสกราฟิกที่ยกระดับขึ้น เนื้อเรื่องเข้มข้นสะเทือนอารมณ์ ระบบการต่อสู้เชิงกลยุทธ์แบบผลัดเทิร์นอันเป็นเอกลักษณ์ และตัวละครที่น่าจดจำ ร่วมเดินทางไปกับ Cloud Strife อดีตสมาชิก SOLDIER เพื่อหยุดยั้งองค์กร Shinra ที่กำลังทำลายโลก พร้อมเผชิญหน้ากับวายร้ายระดับตำนานอย่าง Sephiroth

Kingdom Two Crowns

Kingdom Two Crowns เกมแนววางแผนสร้างอาณาจักรสุดคลาสสิกบน iOS ที่โดดเด่นด้วยกราฟฟิกพิกเซลสุดมีเสน่ห์และการเล่นที่เน้นความเรียบง่ายแต่ลุ่มลึก ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นกษัตริย์หรือราชินี ออกขยายอาณาจักรด้วยการเกณฑ์พลเมือง สร้างกำแพงป้องกัน และล่าสมบัติ นอกจากนั้นยังมีโหมดเล่นร่วมกันแบบ co-op ช่วยให้คุณผจญภัยไปกับเพื่อนได้อีกด้วย Kingdom Two Crowns เป็นเกมที่มอบความท้าทายและความสนุก เหมาะกับคนที่ชอบเกมแนวสร้างเมืองที่ให้คุณบริหารอาณาจักรในแบบของตัวเอง

Jetpack Joyride

Jetpack Joyride

เกมแนววิ่งเก็บเหรียญสุดคลาสสิกบนมือถือที่ทั้งสนุกและเล่นง่าย ผู้เล่นจะสวมบทบาทเป็น Barry Steakfries บุกเข้าสู่ห้องทดลองเพื่อขโมยเจ็ทแพ็คสุดเจ๋ง! ภารกิจหลักคือการวิ่งให้ไกลที่สุด หลบหลีกอุปสรรค อย่างเลเซอร์, มิสไซล์ หรือกับดักไฟฟ้า พร้อมทั้งสะสมเหรียญไปตลอดทางเพื่อนำไปอัพเกรดเจ็ทแพ็ค, ชุดแต่งตัว และไอเท็มเพิ่มพลังต่างๆ หากใครชื่นชอบเกมวิ่งสไตล์อาร์เคดที่มีภาพการ์ตูนน่ารักๆ และเล่นได้ง่ายๆ Jetpack Joyride คือคำตอบที่ยอดเยี่ยม

สรุป

นี่คือ 70 เกม iOS น่าเล่นสุดฮิตบน iPhone ยังมีเกมอีกมากมายบน App Store ให้คุณค้นหา เลือกเกมที่ตรงกับรสนิยมของคุณ ดาวน์โหลด และเริ่มเล่นได้เลย!

อ่านต่อ

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button