ภาพยนตร์

แนะนำ 13 หนังแวมไพร์ ที่น่าดูที่สุดตลอดกาล!

วันนี้เราจะมาแนะนำ 13 หนังแวมไพร์ ที่น่าดูที่สุดตลอดกาล ต้องหามาดูให้ได้ซักครั้ง มาดูกันมามีหนังเรื่องไหนบ้างที่ควรดู

หนังแวมไพร์

หนังแวมไพร์ คือ หนังที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับแวมไพร์ สิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาติที่มีชีวิตเป็นอมตะ ดูดเลือดมนุษย์เป็นอาหาร และมักเกี่ยวข้องกับความมืดมน ความน่ากลัว และอันตราย

แวมไพร์ปรากฏในวัฒนธรรมมนุษย์มาเป็นเวลานาน โดยพบหลักฐานการกล่าวถึงแวมไพร์ในตำนานของหลายประเทศทั่วโลก เช่น กรีก โรมัน จีน ญี่ปุ่น และยุโรปตะวันออก ในวัฒนธรรมตะวันตก แวมไพร์มักถูกมองว่าเป็นสิ่งมีชีวิตที่ชั่วร้ายและอันตราย มักปรากฏตัวในช่วงกลางคืน ดื่มเลือดมนุษย์เพื่อดำรงชีวิต และสามารถแปลงร่างเป็นสัตว์ต่างๆ ได้ เช่น ค้างคาว หมาป่า หรือหมาป่า

หนังแวมไพร์ได้รับความนิยมมาตั้งแต่ยุคต้นของภาพยนตร์ โดยหนังแวมไพร์เรื่องแรก ๆ ที่มีชื่อเสียง ได้แก่ Nosferatu (1922) และ Dracula (1931) หนังแวมไพร์ยุคแรก ๆ มักมีเนื้อหาสยองขวัญและน่ากลัว เน้นไปที่การเล่าเรื่องราวของแวมไพร์ที่ไล่ล่าและดูดเลือดมนุษย์

ในยุคหลังๆ หนังแวมไพร์มีเนื้อหาที่หลากหลายมากขึ้น มีทั้งแนวสยองขวัญ โรแมนติก คอมเมดี้ และดราม่า ตัวอย่างหนังแวมไพร์ที่มีชื่อเสียงในยุคหลัง ๆ ได้แก่ Interview with the Vampire (1994), Twilight (2008), และ What We Do in the Shadows (2014)

หนังแวมไพร์เป็นหนังที่ได้รับความนิยมอย่างสูง สะท้อนให้เห็นถึงความหลงใหลของมนุษย์ในสิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาติที่เต็มไปด้วยความลึกลับและความน่ากลัว

Twilight (2008)

หนังแวมไพร์ เรื่อง Twilight (2008)

เรื่องย่อ

เบลล่า สวอน สาวน้อยวัย 17 ปี ย้ายไปอยู่กับพ่อที่เมืองฟอร์ค รัฐวอชิงตัน หลังจากแม่ของเธอแต่งงานใหม่ เบลล่าไม่รู้จักใครในเมืองนี้เลย และรู้สึกโดดเดี่ยว เธอพยายามปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ แต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จ

วันหนึ่ง เบลล่าได้พบกับเอ็ดเวิร์ด คัลเลน หนุ่มหล่อลึกลับที่โรงเรียน เบลล่ารู้สึกดึงดูดเอ็ดเวิร์ดทันที แต่เอ็ดเวิร์ดกลับแสดงท่าทีเย็นชาต่อเธอ

ต่อมา เบลล่าได้รู้ว่าเอ็ดเวิร์ดเป็นแวมไพร์ เขาและครอบครัวของเขาเป็นแวมไพร์สายพันธุ์พิเศษที่กินเลือดสัตว์แทนเลือดมนุษย์ เอ็ดเวิร์ดจึงสามารถควบคุมความกระหายเลือดของเขาได้

เบลล่าและเอ็ดเวิร์ดตกหลุมรักกัน แต่ความสัมพันธ์ของพวกเขากลับถูกคุกคามจากแวมไพร์ร้าย เจมส์ เจมส์ต้องการเบลล่าเป็นคู่ครอง และเขาพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อได้เธอมาครอบครอง

Thirst (2009)

หนังแวมไพร์ เรื่อง Thirst 2009

เรื่องย่อ

Thirst (2009) เป็นภาพยนตร์เกาหลีใต้แนวแวมไพร์ กำกับโดยปาร์คชานวุค ภาพยนตร์เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากนิยายชื่อเดียวกันของคังฮเยคยอง ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดยกงยู, ชินจียอน, อีซึงกิ, อีจุน, ฮันมีนา, และชเวอึนฮี

ภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวของนักบวชหนุ่มชื่อซังฮยอน (กงยู) ที่ได้รับมอบหมายให้ทำงานวิจัยเกี่ยวกับโรคระบาดร้ายแรงที่กำลังระบาดในประเทศแอฟริกา เขาอาสาเข้าร่วมการทดลองยารักษาโรคระบาดที่ยังไม่ผ่านการรับรอง แต่ยากลับทำให้เขากลายเป็นแวมไพร์

ซังฮยอนกลับเกาหลีในฐานะแวมไพร์ เขายังคงรักษาความทรงจำและบุคลิกเดิมไว้ แต่เขาก็ต้องต่อสู้กับความกระหายเลือดและความหิวโหย เขาพยายามควบคุมตัวเองไม่ให้ทำร้ายผู้อื่น แต่เขาก็พบว่ามันยากขึ้นเรื่อย ๆ

Fright Night (2011)

หนังแวมไพร์ เรื่อง Fright Night 2011

เรื่องย่อ

Fright Night (2011) เป็นภาพยนตร์สยองขวัญตลก กำกับโดย Craig Gillespie นำแสดงโดย Anton Yelchin, Colin Farrell และ Toni Collette ภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวของชาร์ลี บริวสเตอร์ (Yelchin) เด็กหนุ่มม.ปลายที่อาศัยอยู่กับแม่ของเขา (Collette) เมื่อเจอร์รี่ (Farrell) แวมไพร์ได้ย้ายเข้ามาอยู่บ้านข้างๆ ชาร์ลีเริ่มสงสัยว่าเจอร์รี่คือแวมไพร์เมื่อเขาเห็นเขามีพฤติกรรมที่แปลกประหลาด ชาร์ลีพยายามเตือนเพื่อน ๆ ของเขา แต่ไม่มีใครเชื่อเขา ชาร์ลีจึงตัดสินใจขอความช่วยเหลือจากปีเตอร์ วีสส์ (David Tennant) ผู้เขียนหนังสือเกี่ยวกับแวมไพร์

Interview With the Vampire (1994)

หนังแวมไพร์ เรื่อง Interview With the Vampire 1994

เรื่องย่อ

หลุยส์ หมดกำลังใจที่จะมีชีวิตอยู่เมื่อภรรยาเสียชีวิต เลสแทด จึงยื่นมือเข้ามาช่วยให้เขาลืมอดีตอันแสนเศร้า โดยการเปลี่ยนเขาให้เป็น ปิศาจดูดเลือด เข้าสู่ความเป็นอมตะชั่วนิรันดร์ จากนั้นเขาต้องทนทุกข์กับวิถีแห่งแวมไพร์ที่มิอาจหลีกเลี่ยงได้

Dracula/Bram Stoker’s Dracula (1992)

หนังแวมไพร์ เรื่อง Dracula 1992

เรื่องย่อ

Jonathan Harker ทนายความหนุ่มเดินทางไปปราสาท Dracula ซึ่งอยู่ในประเทศทรานซิลเวเนีย ในยุโรปตอนกลางเพื่อจัดการเรื่องโอนที่ดินซึ่งขุนนางชื่อ Count Dracula ซื้อไว้ ระหว่างการเดินทางก็มีชาวบ้านพยายามเตือนว่าไม่ควรไปที่นั่น แต่โจนาธานก็ยังยืนยันจะไปให้ได้เพราะเป็นงานที่ต้องทำ เมื่อไปถึงก็เจอกับปราสาทเก่าแก่ทรุดโทรม และ Count Dracula ซึ่งเป็นคนมีการศึกษาดีและแสดงตัวเป็นเจ้าของบ้านที่ดี แต่เวลาผ่านไปเพียงไม่กี่วันโจนาธานก็เริ่มรู้สึกว่าตัวเป็นนักโทษในปราสาทหลังนี้มากกว่าเป็นแขก ยิ่งนานเข้าก็ยิ่งอึดอัดและรู้สึกไม่ชอบมาพากลยิ่งขึ้น มารู้ต่อไปว่า Count Dracula มีอำนาจพิเศษอะไรบางอย่าง และมีความต้องการทำเรื่องซึ่งทำให้เขารู้สึกว่าน่ากลัว

Blade (1998)

หนังแวมไพร์ เรื่อง Blade 1998

เรื่องย่อ

เบลด เป็นครึ่งมนุษย์ครึ่งแวมไพร์ เขาถูกเผาให้ร้อนด้วยความแค้นจากคำสาปที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิด และต้องการปกป้องชีวิตเผ่าพันธุ์มนุษย์จากการต่อสู้ที่เต็มไปด้วยเลือด

30 Days of Night (2007)

หนังแวมไพร์ เรื่อง 30 Days of Night 2007

เรื่องย่อ

ปรากฏการณ์ธรรมชาติที่ใน 1 ปีจะไม่มีแสงอาทิตย์ส่งถึงราว 30 วันของอลาสก้าแปรสภาพให้เมืองบาร์โรว์ทวีความหนาวเย็น และมืดมิด ท่ามกลางความเหน็บหนาว และป่าเขาที่ถูกปกคลุมด้วยน้ำแข็งนั้น เหล่าอสูรร้ายแวมไพร์ได้เพิ่มจำนวนขึ้นทวีคูณ และออกล่าชาวเมืองบาร์โรว์อันโอชะอย่างโหดเหี้ยม บุคคลผู้พอจะเป็นแสงสว่าง และความหวังของชาวเมืองในการรอดพ้นจากหายนะนี้มีเพียง คู่สามี-ภรรยา อีเบน (จอช ฮาร์ทเน็ตต์) และ สเตลล่า (เมลิสซ่า จอร์จ) นายอำเภอ และผู้รักษาการณ์เมืองที่ต้องเลือกระหว่างการเอาตัวรอด กับการเป็นฮีโร่เพื่อช่วยเหลือพลเมืองที่เหลือให้ปลอดภัย แต่ลำพังมนุษย์จะรับมือกับเหล่าอสูรร้ายได้ยาก เพราะยิ่งรัตติกาลผ่านไปอันตรายกลับยิ่งคืบคลานเข้ามาใกล้พวกเขามากขึ้น และหลายชีวิตต้อง สูญจากโลกนี้ไปตลอดกาล

Let the Right One In (2008)

หนังแวมไพร์ เรื่อง Let the Right One In 2008

เรื่องย่อ

ความสัมพันธ์อันแปลกประหลาดระหว่างเด็กชายวัย 12 ที่มักจะถูกเพื่อนแกล้งอยู่ตลอดเวลา กับแวมไพร์เด็กสาวที่คงกระพันมาหลายทศวรรษ เรื่องราวว่าด้วยมิตรภาพ รักครั้งแรก และการเรียนรู้ความตาย นำไปสู่จุดคลี่คลายที่ชวนให้ตะลึงงัน แบบที่หนังแวมไพร์อย่าง Twilight ไม่กล้าจินตนาการถึง

Underworld (2003)

หนังแวมไพร์ เรื่อง Underworld 2003

เรื่องย่อ

สองเผ่าพันธุ์อมนุษย์ ดำรงชีวิตซุกซ่อนปะปนอยู่ในสังคมโลก มานานนับศตวรรษ ผีดูดเลือดหรือแวมไพร์ ผู้สูงศักดิ์และสง่างาม สร้างอาณาจักรอันฟุ้งเฟ้อ ด้วยคมเขี้ยวจากสันดานฉ้อฉล โดยมีศัตรูตัวฉกาจ คือเหล่ามนุษย์หมาป่า หรือไลคันส์ ที่เต็มไปด้วยสัญชาติญาณดิบเถื่อน และดุร้ายหยาบคาย พลังชีวิตอันเป็นอมตะของทั้งสองฝ่าย ได้บังคับให้สองเผ่าพันธุ์ต้องก่อสงคราม เพื่อแก่งแย่งความเป็นหนึ่งอย่างดุเดือด สำหรับมนุษย์ปุถุชน กลับคิดว่าตำนานการนองเลือดดังกล่าว เป็นแค่เรื่องเล่าเพ้อเจ้อ แต่สำหรับทั้งแวมไพร์และไลคันส์แล้ว แต่ละเผ่าพันธุ์ต่างเป็นศัตรูตัวร้ายของกันและกัน ชั่วนิรันดร์…

From Dusk Till Dawn (1996)

หนังแวมไพร์ เรื่อง From Dusk Till Dawn 1996

เรื่องย่อ

เรื่องราวสองพี่น้องตระกูลเจคโค สองอาชญากรจอมวายร้าย ทำการลักพาตัวบาทหลวง และ ลูกทั้งสองคน มุ่งลงใต้เพื่อหาที่กบดานในบาร์แห่งหนึ่ง ในแม็กซิกัน แต่เมื่อโฉมหน้าที่แท้จริงของเหล่าขาประจำในบาร์ปรากฏออกมาเป็น ผีดูดเลือด พวกเขาจึงต้องงัดเอาทุกอย่างที่หาได้มาต่อกรกับฝูงปีศาจ

What We Do in the Shadows (2014)

หนังแวมไพร์ เรื่อง What We Do in the Shadows 2014

เรื่องย่อ

เป็นหนังสารคดีตามติดชีวิตแวมไพร์สี่ตนที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังใหญ่ว่าในแต่ละวันพวกเขาทำอะไรบ้างในยุคปัจจุบัน ตั้งแต่ตื่นนอนตอนค่ำยันเข้านอนตอนเช้า

Doctor Sleep (2019)

หนังแวมไพร์ เรื่อง Doctor Sleep 2019

เรื่องย่อ

Doctor Sleep สานต่อเรื่องราวของ “แดนนี่ ทอร์แรนซ์” (ยวน แมคเกรเกอร์) ในช่วง 40 ปีต่อมา หลังจากที่เขาพบกับความหลอนที่ Overlook Hotel ใน The Shining ที่ แดนนี่ ทอร์เรนซ์ ยังคงมีบาดแผลฝังใจจากเหตุการณ์ช่วงวัยเด็กที่เกิดขึ้น เขาต้องต่อสู้หาทางสงบสติตัวเองให้ได้ แต่ความสงบนั้นพังทลายลงเมื่อเขาได้พบกับ “แอบรา” (ไคเลห์ เคอร์แรน) เด็กวัยรุ่นที่มีความกล้าและมีพลังวิเศษที่เรียกกันว่า “ไชน์” แอบรารับรู้ได้เลยว่าแดนแบ่งปันพลังนั้นกับเธอได้ เธอจึงตามหาเขาเพื่อให้เขามาช่วยต่อสู้กับ “โรส เดอะ แฮท” (รีเบคก้า เฟอร์กูสัน) และ “เดอะ ทรู น็อต” ที่คอยติดตามเธอ และตั้งใจจะมาดูดพลังแห่งความบริสุทธิ์ในการปฏิบัติภารกิจที่เสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย ทั้งสองต้องร่วมมือกันเพื่อต่อสู้กับ โรส อย่างเอาเป็นเอาตาย ความไร้เดียงสาและความกล้าหาญของแอบราทำให้แดนได้ใช้พลังในตัวเขาอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แต่นั่นทำให้เหล่าภูติผีวิญญาณร้ายในอดีตฟื้นคืน และทำให้แดนต้องเผชิญหน้ากับความหวาดกลัวอีกครั้ง

Hotel Transylvania (2012)

หนังแวมไพร์ เรื่อง Hotel Transylvania 2012

เรื่องย่อ

ยินดีต้อนรับสู่โรงแรม Hotel Transylvania รีสอร์ทสุดหรูที่เหล่าผี ๆ และครอบครัวของพวกเขาสามารถมีชีวิตอยู่มันได้อิสระ ไม่มีมนุษย์ไปรบกวนพวกเขา ในวันพิเศษหนึ่ง แดร็กคูล่า (พากย์เสียงโดย อดัม แซนด์เลอร์) ได้เชิญมอนสเตอร์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก ทั้ง แฟรงเกนสไตน์ มัมมี่ มนุษย์ล่องหน มนุษย์หมาป่าและอื่น ๆ เพื่อเฉลิมฉลองวันเกิดครบ 118 ปีของลูกสาว มาวิส (พากย์เสียงโดย เซเลน่า โกเมซ) ของเขา งานเป็นไปได้ด้วยดี แต่ทุกอย่างกำลังจะพังลงเมื่อชายธรรมดา ๆ คนหนึ่งบังเอิญมาที่โรงแรมและหลังรัก มาวิส

หนังแวมไพร์เป็นหนังแนวโรแมนติกแฟนตาซีที่ได้รับความนิยมอย่างมากในทุกส่วนของโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวงการวัยรุ่น หนังแวมไพร์มีเรื่องราวที่น่าติดตามและเป็นที่รู้จักกันดีทั้งในวงการหนังและวงการอื่น ๆ ด้วยเนื้อเรื่องที่น่าสนใจและการแสดงที่น่าประทับใจ หนังแวมไพร์เป็นหนังที่ควรมีค่าต่อการรับชมของทุกคน แนะนำให้ชมหนังแวมไพร์เรื่อง “ทไวไลท์” ซึ่งเป็นเรื่องราวของเด็กสาวที่ต้องเผชิญหน้ากับการเปลี่ยนแปลงที่ไม่คาดคิดในชีวิตของเธอ และต้องเลือกความรักระหว่างแวมไพร์และมนุษย์ หนังเรื่องนี้มีเนื้อเรื่องที่น่าติดตามและการแสดงที่น่าประทับใจ แนะนำให้ชมเพื่อสัมผัสประสบการณ์การดูหนังแวมไพร์ที่น่าจดจำอย่างแท้จริง

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button