ภาพยนตร์

10 หนังขึ้นหิ้งน่าดูของเดวิด ฟินเชอร์ (David Fincher)

เดวิด ฟินเชอร์ เป็นผู้กำกับหนังชาวอเมริกันชื่อดังที่มีชื่อเสียงจากผลงานแนวสืบสวนสอบสวน ระทึกขวัญ และดราม่า ผลงานของเขามักได้รับคำชมจากนักวิจารณ์และประสบความสำเร็จในเชิงพาณิชย์ ตัวอย่างผลงานที่โด่งดังของเขา ได้แก่ Se7en (1995), Fight Club (1999), The Social Network (2010), และ Gone Girl (2014)

ในบทความนี้ เราจะมาแนะนำ 10 หนังขึ้นหิ้งน่าดูของเดวิด ฟินเชอร์ หนังแต่ละเรื่องล้วนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งในด้านเนื้อหา การดำเนินเรื่อง และงานภาพ รับรองว่าหากได้ชมแล้วจะต้องติดใจอย่างแน่นอน

เดวิด ฟินเชอร์ (David Fincher)

เดวิด ฟินเชอร์ (David Fincher)
ภาพจาก premiumbeat.com

เดวิด ฟินเชอร์ (David Fincher) คือผู้กำกับหนังชาวอเมริกันที่มีชื่อเสียงระดับโลก เขาเป็นที่รู้จักในผลงานหนังระทึกขวัญที่มืดหม่นและทรงพลัง

ฟินเชอร์เกิดในเมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อปี 1962 เขาเริ่มต้นอาชีพในวงการหนังด้วยการเป็นผู้ช่วยผู้กำกับหนังเรื่อง Return of the Jedi (1983) ก่อนที่จะผันตัวมาเป็นผู้กำกับมิวสิกวิดีโอให้กับศิลปินชื่อดังหลายคน เช่น มาดอนนา, จอร์จ ไมเคิล, และสตีง

ในปี 1992 ฟินเชอร์ได้กำกับหนังเรื่องยาวเรื่องแรกของเขาคือ Alien³ ซึ่งเป็นภาคต่อของหนังไซไฟสยองขวัญชื่อดัง Alien (1979) ถึงแม้ว่า Alien³ จะไม่ได้รับคำวิจารณ์ที่ดีเท่าภาคก่อน แต่ฟินเชอร์ก็ได้รับการชื่นชมจากนักวิจารณ์ในเรื่องของการกำกับภาพและการสร้างบรรยากาศที่มืดหม่นและน่าอึดอัด

ในช่วงปลายทศวรรษ 1990 และต้นทศวรรษ 2000 ฟินเชอร์ได้กำกับหนังที่กลายเป็นผลงานคลาสสิกไปแล้วหลายเรื่อง เช่น Se7en, Fight Club, และ Zodiac ทั้งสามเรื่องนี้ล้วนเป็นหนังระทึกขวัญที่มืดหม่นและทรงพลัง ที่สำรวจด้านมืดของจิตใจมนุษย์และสังคม

ในปี 2010 ฟินเชอร์ได้ประสบความสำเร็จอย่างสูงกับหนังเรื่อง The Social Network ซึ่งเป็นชีวประวัติของมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ Facebook The Social Network ได้รับรางวัลออสการ์ 3 สาขา รวมถึงหนังยอดเยี่ยมและบทหนังดัดแปลงยอดเยี่ยม

หลังจาก The Social Network ฟินเชอร์ได้กำกับหนังอีกหลายเรื่อง เช่น Gone Girl, Mank, และ Mindhunter (ซีรีส์ทาง Netflix) หนังของฟินเชอร์ยังคงได้รับคำวิจารณ์ที่ดีจากนักวิจารณ์และผู้ชมเสมอ เขาเป็นที่ยอมรับว่าเป็นหนึ่งในผู้กำกับหนังที่ดีที่สุดในโลกในปัจจุบัน

ฟินเชอร์เป็นผู้กำกับที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว หนังของเขาส่วนใหญ่มีเนื้อหาที่มืดหม่นและซับซ้อน เขาใส่ใจในรายละเอียดทุกอย่าง ตั้งแต่การกำกับภาพและแสงไปจนถึงการแสดงของนักแสดง ฟินเชอร์เป็นผู้กำกับที่ต้องการความสมบูรณ์แบบ และเขาก็ไม่เคยทำให้ผู้ชมผิดหวัง

หนังของฟินเชอร์เป็นหนังที่ควรค่าแก่การรับชมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบหนังระทึกขวัญที่มืดหม่นและทรงพลัง หนังของเขาจะทำให้คุณคิดและตั้งคำถามเกี่ยวกับด้านมืดของจิตใจมนุษย์และสังคม

10. The Curious Case of Benjamin Button (
เบนจามิน บัตตัน อัศจรรย์ฅนโลกไม่เคยรู้)

หนังขึ้นหิ้งน่าดูของเดวิด ฟินเชอร์ (David Fincher) เรื่อง The Curious Case of Benjamin Button ( เบนจามิน บัตตัน อัศจรรย์ฅนโลกไม่เคยรู้) 2008

Benjamin Button เกิดมาพร้อมกับร่างกายที่แก่ชราอย่างรวดเร็ว ขณะที่จิตใจของเขายังเด็กอยู่ เขาจึงต้องเติบโตและแก่ชราในทิศทางที่ตรงกันข้ามกับคนทั่วไป

Benjamin ได้พบกับ Daisy (Cate Blanchett) เมื่อเขายังเป็นเด็กชาย เธอเป็นลูกสาวของเพื่อนบ้านของเขา ทั้งสองกลายเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน และเมื่อโตขึ้น Benjamin ก็ตกหลุมรักเธอ

Daisy ไม่ได้แก่ชราเหมือนกับ Benjamin แต่เธอก็ยังรักเขา แม้ว่าทั้งสองจะต้องเผชิญกับความท้าทายมากมายจากความแตกต่างของอายุ

  • ประเภท: แฟตาซี, โรแมนติก
  • วันเข้าฉาย: 20 ธันวาคม 2008 (สหรัฐอเมริกา)
  • ผู้กำกับ: เดวิด ฟินเชอร์
  • นำแสดงโดย: แบรด พิตต์, เคต แบลนเชตต์, ทาราจี พี. เฮนสัน
  • ความยาว: 2 ชั่วโมง 46 นาที
  • คะแนน IMDb: 7.8/10

9. Panic Room (ห้องเช่านิรภัยท้านรก)

หนังขึ้นหิ้งน่าดูของเดวิด ฟินเชอร์ (David Fincher) เรื่อง Panic Room (ห้องเช่านิรภัยท้านรก) 2002

Panic Room เป็นหนังแนวระทึกขวัญสัญชาติอเมริกัน เข้าฉายในปี 2002 กำกับโดย เดวิด ฟินเชอร์ นำแสดงโดย โจดี้ ฟอสเตอร์ และ ฟอเรสต์ ว Whitaker หนังเรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของแม่และลูกสาวที่ต้องหนีเข้าไปในห้องนิรภัยหลังจากที่โจร 3 คนบุกเข้ามาปล้นบ้านของพวกเธอ

แม่ม่ายสาว เม็ก อัลท์แมน (โจดี้ ฟอสเตอร์) และลูกสาวเบาหวานวัย 11 ขวบของเธอ ซาร่าห์ (คริสเตน สจ๊วร์ต) เพิ่งย้ายเข้าไปอยู่บ้านใหม่หลังใหญ่ในนิวยอร์กซิตี้ ในห้องนอนของซาร่าห์มีห้องนิรภัยขนาดใหญ่ที่ติดตั้งไว้ก่อนแล้ว เม็กไม่รู้ว่าห้องนิรภัยนี้ใช้ทำอะไร แต่ซาร่าห์บอกว่าพ่อของเธอเคยบอกว่ามันเป็นห้องหลบภัยในกรณีฉุกเฉิน

ในคืนหนึ่งขณะที่เม็กและซาร่าห์กำลังเตรียมตัวเข้านอน ได้ยินเสียงแปลกๆ ข้างนอก เม็กจึงออกไปดูและพบว่ามีโจร 3 คนบุกเข้ามาปล้นบ้าน โจรทั้ง 3 คนกำลังตามหาเงิน 3 ล้านดอลลาร์ที่ซ่อนอยู่ที่ไหนสักแห่งในบ้าน เม็กและซาร่าห์จึงหนีเข้าไปในห้องนิรภัยและล็อกประตูไว้

โจรทั้ง 3 คนพยายามเปิดห้องนิรภัย แต่ไม่สามารถเปิดได้ พวกเขาจึงพยายามหาทางเข้าไปในห้องนิรภัยด้วยวิธีอื่น เม็กและซาร่าห์ต้องใช้สติปัญญาและความกล้าหาญเพื่อเอาชีวิตรอดและหนีออกจากบ้านไปให้ได้

  • ประเภท: ระทึกขวัญ
  • วันที่เข้าฉาย: 28 มีนาคม 2002 (ประเทศไทย)
  • ผู้กำกับ: เดวิด ฟินเชอร์
  • ผู้แสดงนำ: โจดี้ ฟอสเตอร์, ฟอเรสต์ ว Whitaker, คริสเตน สจ๊วร์ต
  • ความยาว: 1 ชั่วโมง 52 นาที
  • คะแนน IMDb: 6.8/10

8. The Game (เกมตาย…ต้องไม่ตาย)

หนังขึ้นหิ้งน่าดูของเดวิด ฟินเชอร์ (David Fincher) เรื่อง The Game (เกมตาย...ต้องไม่ตาย)

The Game เป็นหนังแนวระทึกขวัญสัญชาติอเมริกัน กำกับโดย เดวิด ฟินเชอร์ เข้าฉายในปี 1997 หนังเรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของ นิโคลัส แวน ออร์ตอน (รับบทโดย ไมเคิล ดักลาส) นักธุรกิจประสบความสำเร็จวัย 48 ปี ที่มีทุกอย่างในชีวิต ยกเว้นความสุข ในวันเกิดของเขา นิโคลัสได้รับของขวัญจากน้องชายของเขา คือการเข้าร่วมในเกมที่เรียกว่า “The Game” ซึ่งเป็นเกมปริศนาที่ท้าทายให้ผู้เล่นต้องเผชิญกับความกลัวและความไม่แน่นอน

นิโคลัสเริ่มต้นเล่นเกมโดยไม่คิดอะไรมากนัก แต่เมื่อเกมดำเนินต่อไป นิโคลัสก็เริ่มรู้สึกว่าเกมนี้ไม่ใช่แค่เกมธรรมดา เขากลายเป็นเป้าหมายของการตามล่าและต้องเผชิญกับสถานการณ์อันตรายต่างๆ นิโคลัสไม่รู้ว่าใครเป็นคนอยู่เบื้องหลังเกมนี้ และเขาก็ไม่รู้ว่าจะไว้ใจใครได้

  • ประเภท: ระทึกขวัญ, ลึกลับ
  • วันที่เข้าฉาย: 12 กันยายน 1997
  • ผู้กำกับ: เดวิด ฟินเชอร์
  • นักแสดงนำ: ไมเคิล ดักลาส, เดวิด ฟินเชอร์
  • ความยาว: 2 ชั่วโมง 9 นาที
  • คะแนน IMDb: 7.9/10

7. The Killer (นักฆ่า)

หนังขึ้นหิ้งน่าดูของเดวิด ฟินเชอร์ (David Fincher) เรื่อง The Killer (นักฆ่า)

The Killer (2023) เป็นหนังแนวนัวร์อาชญากรรมสัญชาติไทย กำกับโดย โขม ก้องเกียรติ โขมศิริ นำแสดงโดย อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม เข้าฉายในวันที่ 23 มีนาคม 2023

หนังเรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของ ชายหนุ่ม (อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม) นักฆ่ามืออาชีพที่สูญเสียความทรงจำหลังจากถูกยิงที่ศีรษะ เขาตื่นขึ้นมาในโรงพยาบาลโดยไม่รู้จักตัวเองและไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเขา

ชายหนุ่มต้องหลบหนีจากโรงพยาบาลและตามล่าหาความจริงเกี่ยวกับอดีตของเขา เขาได้พบกับผู้หญิงคนหนึ่ง (ใหม่ ดาวิกา) ที่ช่วยเหลือเขาและคอยอยู่เคียงข้างเขา

ตลอดการเดินทาง ชายหนุ่มได้เผชิญหน้ากับอันตรายมากมาย เขาต้องต่อสู้กับนักฆ่าที่ถูกส่งมาตามล่าเขา และพยายามหาคำตอบว่าใครเป็นคนที่พยายามฆ่าเขาและทำไม

  • ประเภท: นัวร์, อาชญากรรม
  • ผู้กำกับ: โขม ก้องเกียรติ โขมศิริ
  • นักแสดงนำ: อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม, ใหม่ ดาวิกา
  • วันที่เข้าฉาย: 23 มีนาคม 2023
  • ความยาว: 1 ชั่วโมง 58 นาที
  • คะแนน IMDb: 7.0/10

6. The Girl With The Dragon Tattoo (พยัคฆ์สาวรอยสักมังกร)

หนังขึ้นหิ้งน่าดูของเดวิด ฟินเชอร์ (David Fincher) เรื่อง The Girl With The Dragon Tattoo (พยัคฆ์สาวรอยสักมังกร)

The Girl With The Dragon Tattoo เป็นหนังแนวอาชญากรรม, ดราม่า, ลึกลับ, ระทึกขวัญ กำกับโดย เดวิด ฟินเชอร์ เข้าฉายในปี 2011 หนังเรื่องนี้สร้างจากนวนิยายชื่อเดียวกันของนักเขียนชาวสวีเดน สตีก ลาร์สสัน และเป็นภาคแรกของหนังไตรภาคมิลเลนเนียม

หนังเรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของ มิกาเอล บลอมควิสต์ (รับบทโดย แดเนียล เคร็ก) นักข่าวที่ถูกตัดสินจำคุกคดีหมิ่นประมาท เขาได้รับการว่าจ้างจาก เฮนริค วังเยอร์ (รับบทโดย คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์) มหาเศรษฐีผู้ทรงอิทธิพล ให้สืบหาความจริงเกี่ยวกับการหายตัวไปของลูกสาวของเขา แฮเรียต วังเยอร์ (รับบทโดย ชาร์ล็อต แรมพลิง) ซึ่งหายตัวไปอย่างลึกลับเมื่อ 40 ปีที่แล้ว

ระหว่างการสืบสวน มิกาเอลได้รับความช่วยเหลือจาก ลิสเบธ ซาลันเดอร์ (รับบทโดย รูนีย์ มารา) แฮกเกอร์สาวปริศนาผู้มีรอยสักมังกรบนหลัง ลิสเบธเป็นคนฉลาดแต่มีปัญหาทางจิต เธอเคยถูกพ่อข่มขืนและถูกกฎหมายปกป้องคุ้มครองเอารัดเอาเปรียบ เธอจึงไม่ไว้ใจใครง่ายๆ

มิกาเอลและลิสเบธร่วมมือกันสืบสวนคดีนี้ และค้นพบว่าครอบครัววังเยอร์มีความลับดำมืดมากมาย พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับฆาตกรต่อเนื่องที่เลือดเย็นที่สุดในประวัติศาสตร์สวีเดน

  • ประเภท: อาชญากรรม, ดราม่า, ลึกลับ, ระทึกขวัญ
  • ผู้กำกับ: เดวิด ฟินเชอร์
  • ผู้แสดงนำ: แดเนียล เคร็ก, รูนีย์ มารา, คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์, ชาร์ล็อต แรมพลิง
  • วันเข้าฉาย: 20 ธันวาคม 2011 (สหรัฐอเมริกา)
  • ความยาว: 2 ชั่วโมง 38 นาที
  • คะแนน IMDb: 7.8/10

5. Zodiac (ตามล่า รหัสฆ่า ฆาตกรอำมหิต)

หนังขึ้นหิ้งน่าดูของเดวิด ฟินเชอร์ (David Fincher) เรื่อง Zodiac (ตามล่า รหัสฆ่า ฆาตกรอำมหิต) 2007

Zodiac เป็นหนังแนวอาชญากรรม เขย่าขวัญ และสืบสวนสอบสวน กำกับโดย เดวิด ฟินเชอร์ ออกฉายในปี 2007 นำแสดงโดย เจค จิลเลนฮาล, มาร์ค รัฟฟาโล, โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ และเกรแฮม แฮ็กแมน

หนังเรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวการตามล่าฆาตกรต่อเนื่องนามว่า โซดิแอก ซึ่งก่อเหตุฆาตกรรมในพื้นที่ซานฟรานซิสโกและรอบๆ ในช่วงปี 1960-1970 คดีนี้เป็นหนึ่งในคดีฆาตกรรมที่ยังไม่สามารถจับคนร้ายได้ โดยโซดิแอกได้ท้าทายตำรวจและสื่อมวลชนด้วยการส่งจดหมายและรหัสลับมาเยาะเย้ย

ในหนัง Zodiac เราจะได้ติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจและนักข่าวที่พยายามไขปริศนาคดีฆาตกรรมนี้ พวกเขาต้องวิเคราะห์จดหมายและรหัสลับที่โซดิแอกส่งมา เพื่อหาเงื่อนงำที่จะนำไปสู่ตัวฆาตกร

  • ประเภท: อาชญากรรม, เขย่าขวัญ, สืบสวนสอบสวน
  • วันที่ออกฉาย: 2 มีนาคม 2007 (สหรัฐอเมริกา)
  • ผู้กำกับ: เดวิด ฟินเชอร์
  • ผู้แสดงนำ: เจค จิลเลนฮาล, มาร์ค รัฟฟาโล, โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์, เกรแฮม แฮ็กแมน
  • ความยาว: 2 ชั่วโมง 37 นาที
  • คะแนน IMDb: 7.7/10

4. Fight Club (ไฟท์ คลับ ดิบดวลดิบ)

หนังขึ้นหิ้งน่าดูของเดวิด ฟินเชอร์ (David Fincher) เรื่อง Fight Club (ไฟท์ คลับ ดิบดวลดิบ)

Fight Club เป็นหนังแนวระทึกขวัญจิตวิทยาอเมริกัน กำกับโดย เดวิด ฟินเชอร์ เข้าฉายในปี 1999 หนังเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากนวนิยายชื่อเดียวกันของชัค พาลาห์นิชुक นำแสดงโดย เอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน, แบรด พิตต์ และ เฮเลน่า โบแนม คาร์เตอร์

หนังเรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของชายหนุ่มที่เป็นโรคซึมเศร้าและนอนไม่หลับ เขาได้เข้าร่วมกลุ่มสนับสนุนโรคต่างๆ แต่ไม่รู้สึกดีขึ้น จนกระทั่งเขาได้พบกับไทเลอร์ เดอร์เดน ชายหนุ่มลึกลับที่ชักชวนเขาให้ก่อตั้ง Fight Club ซึ่งเป็นสถานที่ที่ผู้ชายมาชกต่อยกันเพื่อระบายอารมณ์

Fight Club ได้รับความนิยมอย่างมากเมื่อเข้าฉาย และได้รับการยกย่องว่าเป็นหนังที่มีเนื้อหาลึกซึ้งและท้าทายความคิด หนังเรื่องนี้ได้สำรวจประเด็นต่างๆ เช่น การบริโภคนิยม, ความเป็นชาย, และการก่อการร้าย

  • ประเภท: ระทึกขวัญจิตวิทยา
  • เข้าฉาย: 15 ตุลาคม 1999
  • ผู้กำกับ: เดวิด ฟินเชอร์
  • นำแสดงโดย: เอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน, แบรด พิตต์, เฮเลน่า โบแนม คาร์เตอร์
  • ความยาว: 2 ชั่วโมง 19 นาที
  • คะแนน IMDb: 8.8/10

3. Se7en (เซเว่น)

หนังขึ้นหิ้งน่าดูของเดวิด ฟินเชอร์ (David Fincher) เรื่อง Seven (1995) บาป 7 ประการ

Se7en เป็นหนังแนวอาชญากรรมระทึกขวัญสัญชาติอเมริกัน กำกับโดย เดวิด ฟินเชอร์ นำแสดงโดย แบรด พิตต์ และ มอร์แกน ฟรีแมน หนังเรื่องนี้ออกฉายในปี 1995 และได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่บวกอย่างมาก โดยเฉพาะในด้านบรรยากาศอันมืดมนและหดหู่ เนื้อเรื่องที่ซับซ้อน และการแสดงที่ยอดเยี่ยมของนักแสดงนำ

เนื้อเรื่องของ Se7en บอกเล่าเรื่องราวของสองตำรวจนักสืบ เดวิด มิลส์ (แบรด พิตต์) และ วิลเลียม โซเมอร์เซ็ท (มอร์แกน ฟรีแมน) ที่ต้องมาสืบสวนคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง โดยฆาตกรฆ่าเหยื่อตามบาปทั้ง 7 ประการ ได้แก่ โทสะ ความโลภ ความตะกละ ความขี้เกียจ ความอิจฉา ความเย่อหยิ่ง และกามารมณ์

ยิ่งลึกเข้าไปในคดี มิลส์และโซเมอร์เซ็ทก็ยิ่งพบว่าฆาตกรคนนี้ไม่ใช่แค่ฆาตกรทั่วไป แต่เป็นคนที่มีสติปัญญาเฉียบแหลมและมีแผนการอันซับซ้อน เขาต้องการท้าทายตำรวจและสังคม และต้องการสอนบทเรียนให้กับมนุษย์เกี่ยวกับบาปทั้ง 7 ประการ

  • ประเภท: อาชญากรรม, ระทึกขวัญ
  • วันที่ออกฉาย: 22 กันยายน 1995
  • ผู้กำกับ: เดวิด ฟินเชอร์
  • ผู้แสดงนำ: แบรด พิตต์, มอร์แกน ฟรีแมน
  • ความยาว: 2 ชั่วโมง 7 นาที
  • คะแนน IMDb: 8.6/10

2. The Social Network (เดอะโซเชียลเน็ตเวิร์ก)

หนังขึ้นหิ้งน่าดูของเดวิด ฟินเชอร์ (David Fincher) เรื่อง The Social Network (เดอะโซเชียลเน็ตเวิร์ก) 2010

หนังเรื่องนี้เริ่มต้นด้วยการเล่าถึงเรื่องราวของมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก นักศึกษาคอมพิวเตอร์แห่งมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ที่ถูกแฟนสาวทิ้ง จนทำให้เขาเกิดความคิดที่จะสร้างเว็บไซต์โซเชียลเน็ตเวิร์กขึ้นมาเพื่อแก้แค้นเธอ

ซักเคอร์เบิร์กได้ร่วมมือกับเพื่อนๆ ของเขาในการสร้างเว็บไซต์ Facebook ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว แต่ความสำเร็จนี้ก็ได้นำมาซึ่งปัญหาต่างๆ มากมาย ทั้งเรื่องราวของการฟ้องร้องทางกฎหมายและประเด็นข้อกังขาทางจริยธรรมเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้

หนังเรื่องนี้ได้สำรวจจิตใจของซักเคอร์เบิร์กและพยายามหาคำตอบว่าเหตุใดเขาจึงทำสิ่งต่างๆ ลงไป โดยหนังไม่ได้ตัดสินหรือให้คำตอบแก่ผู้ชม แต่ได้นำเสนอให้ผู้ชมได้คิดต่อเอง

  • ประเภท: ดราม่า
  • ผู้กำกับ: เดวิด ฟินเชอร์
  • นักแสดงนำ: เจสซี ไอเซนเบิร์ก
  • วันเข้าฉาย: 1 ตุลาคม 2010
  • ความยาว: 2 ชั่วโมง
  • คะแนน IMDb: 7.8/10

1. Gone Girl (เล่นซ่อนหาย)

หนังขึ้นหิ้งน่าดูของเดวิด ฟินเชอร์ (David Fincher) เรื่อง Gone Girl (เล่นซ่อนหาย)

Gone Girl เป็นหนังแนวระทึกขวัญ สืบสวนสอบสวน กำกับโดย เดวิด ฟินเชอร์ เข้าฉายในปี 2014 นำแสดงโดย เบน แอฟเฟล็ก และ รอสซามุนด์ ไพค์ หนังเรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของ นิค ดันน์ ชายหนุ่มที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในการฆาตกรรมภรรยาของเขา เอมี ดันน์ ซึ่งหายตัวไปอย่างลึกลับในวันครบรอบแต่งงานปีที่ห้า

ตำรวจและสื่อมวลชนต่างพุ่งเป้าไปที่นิค เพราะเขามีพฤติกรรมน่าสงสัยหลายอย่าง เช่น เขาเคยถูกกล่าวหาว่าทำร้ายร่างกายเอมี และเขายังมีกิ๊กอยู่คนหนึ่ง อย่างไรก็ตาม นิคยืนกรานว่าเขาไม่ได้ฆาตกรรมเอมี และเขากำลังพยายามตามหาเธออยู่

ขณะเดียวกัน เอมีก็กำลังวางแผนอะไรบางอย่างอยู่ เธอได้หลบหนีไปอยู่กับแฟนเก่าของเธอ และเธอกำลังเตรียมการที่จะกลับมาทำลายนิค

  • ประเภท: ระทึกขวัญ, สืบสวนสอบสวน
  • เข้าฉาย: 3 ตุลาคม 2014
  • ผู้กำกับ: เดวิด ฟินเชอร์
  • ผู้แสดงนำ: เบน แอฟเฟล็ก, รอสซามุนด์ ไพค์
  • ความยาว: 2 ชั่วโมง 29 นาที
  • คะแนน IMDb: 8.1/10

สรุป

เดวิด ฟินเชอร์ เป็นผู้กำกับหนังชาวอเมริกันที่มีชื่อเสียงจากผลงานหนังแนวระทึกขวัญ จิตวิทยา และดราม่า เขามีผลงานกำกับที่ได้รับการยกย่องมากมาย เช่น Se7en (1995), Fight Club (1999), The Social Network (2010), และ Gone Girl (2014)

หนังของฟินเชอร์มักมีเนื้อหาที่เข้มข้น ชวนติดตาม ตัวละครที่ซับซ้อน และฉากแอ็กชันที่สมจริง หนังของเขาได้รับการยกย่องจากนักวิจารณ์และประสบความสำเร็จในเชิงพาณิชย์

หากท่านกำลังมองหาหนังที่มีคุณภาพและน่าติดตาม หนังของเดวิด ฟินเชอร์ ก็เป็นตัวเลือกที่ไม่ควรพลาด

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button