ซีรีส์

50 หนัง-ซีรีส์ Netflix Original ซีรีส์ฮิต ติดเทรนด์ทั่วโลก!

กำลังมองหาหนังหรือซีรีส์ Netflix Original ดี ๆ สักเรื่องดูอยู่ใช่ไหม? บทความนี้จะมาแนะนำหนังซีรีส์ Netflix Original น่าดูไม่ควรพลาด! อัปเดตล่าสุดปี 2023 คัดสรรมาอย่างดีจากหลายแนว ทั้งแอ็คชัน ดราม่า โรแมนติก คอมเมดี้ ไซไฟ และอีกมากมาย รับรองว่าถูกใจผู้ชมทุกเพศทุกวัยอย่างแน่นอน

หนัง-ซีรีส์ Netflix Original คืออะไร?

หนังซีรีส์ Netflix Original คือ หนังซีรีส์ที่ Netflix เป็นผู้ลงทุน ผลิต เขียนบท กำกับ และจัดจำหน่าย โดยเนื้อหาของหนังซีรีส์ Netflix Original นั้นสามารถเป็นได้หลากหลายแนว ไม่ว่าจะเป็น ดราม่า โรแมนติก คอมเมดี้ แอ็กชัน ไซไฟ สยองขวัญ ฯลฯ หนังซีรีส์ Netflix Original นั้นสามารถรับชมได้เฉพาะบนแพลตฟอร์ม Netflix เท่านั้น

หนังซีรีส์ Netflix Original นั้นเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมา โดย Netflix ได้เริ่มลงทุนผลิตหนังซีรีส์เองมากขึ้น เพื่อแข่งขันกับแพลตฟอร์มสตรีมมิงอื่น ๆ เช่น Amazon Prime Video, HBO, Disney+ Hotstar เป็นต้น หนังซีรีส์ Netflix Original นั้นประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยสามารถคว้ารางวัลมากมาย ทั้งรางวัลจากสถาบันภาพยนตร์และโทรทัศน์ต่าง ๆ รวมถึงรางวัลจากเวทีออสการ์และลูกโลกทองคำ

หนังซีรีส์ Netflix Original นั้นมีส่วนสำคัญในการทำให้ Netflix กลายเป็นแพลตฟอร์มสตรีมมิงที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก โดยหนังซีรีส์ Netflix Original นั้นสามารถดึงดูดผู้ชมให้สมัครเป็นสมาชิก Netflix เพื่อรับชมเนื้อหาที่หลากหลายและมีคุณภาพshareค้นหาด้วย Google

สารบัญหนังซีรี่ย์ Netflix Original show

One Piece (วันพีซ)

One Piece Netflix

เรื่องย่อ วันพีซ

One Piece (วันพีซ) ซีรีส์ผจญภัยโจรสลัดที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

มังกี้ ดี ลูฟี่ เด็กหนุ่มที่ใฝ่ฝันอยากเป็นราชาโจรสลัดออกเดินทางผจญภัยในท้องทะเลอันกว้างใหญ่เพื่อค้นหาสมบัติในตำนาน “วันพีซ” สมบัติที่ราชาโจรสลัดคนก่อนหน้าได้ซ่อนเอาไว้

ระหว่างทาง ลูฟี่ได้พบกับผู้คนมากมายและรวบรวมลูกเรือโจรสลัดที่แข็งแกร่งและหลากหลายเข้าด้วยกัน แต่ละคนต่างมีความฝันและเป้าหมายของตัวเอง แต่พวกเขาก็ร่วมมือกันเพื่อมุ่งหน้าสู่วันพีซ

One Piece เป็นซีรีส์ที่เต็มไปด้วยการผจญภัย มิตรภาพ การต่อสู้ และดราม่า ซีรีส์นี้ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามทั่วโลกและได้รับการยกย่องว่าเป็นผลงานชิ้นเอกแห่งวงการมังงะและอนิเมะ

Mask Girl

Mask Girl

เรื่องย่อ Mask Girl

ซีรีส์ Mask Girl เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตสองด้านของคิมโมมี หญิงสาวที่ตอนกลางวันเป็นพนักงานออฟฟิศธรรมดาที่ไม่มั่นใจในรูปลักษณ์ของตัวเอง แต่ตอนกลางคืนกลับเป็นไลฟ์สตรีมเมอร์ที่ปกปิดใบหน้าไว้ใต้หน้ากาก และเธอก็ได้เข้าไปพัวพันกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน รวมถึงพบเจอเรื่องราวพลิกผันมากมาย

ซีรีส์เรื่องนี้จะพาคุณไปสำรวจโลกของความงามและความไม่เท่าเทียมกันในสังคมเกาหลีใต้ ผ่านเรื่องราวของตัวละครที่หลากหลายและซับซ้อน รวมถึงความลับและความจริงที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังหน้ากากของ Mask Girl

หากคุณกำลังมองหาซีรีส์เกาหลีที่เข้มข้น ดราม่า และมีหักมุมแบบไม่ทันตั้งตัว ซีรีส์ Mask Girl เป็นซีรีส์ที่ไม่ควรพลาด!

The Lincoln Lawyer (พลิกเล่ห์ ซ่อนระทึก)

The Lincoln Lawyer

เรื่องย่อ พลิกเล่ห์ ซ่อนระทึก

ซีรีส์ The Lincoln Lawyer เป็นซีรีส์แนวอาชญากรรมกฎหมายว่าด้วยเรื่องราวของ มิคกี้ ฮอลเลอร์ ทนายความไอคอนคลัสต์และอุดมคติผู้ดำเนินธุรกิจทางกฎหมายของเขาจากเบาะหลังของรถลินคอล์น ทาวน์ คาร์ ขณะที่เขารับคดีเล็กใหญ่ทั่วเมืองลอสแองเจลิสที่กว้างใหญ่

หลังประสบอุบัติเหตุจนเกือบเสียชีวิต มิคกี้ก็กลับมาอยู่ในศาลอีกครั้งเพื่อฟื้นฟูตัวเองจากการติดยาแก้ปวดเป็นเวลา 18 เดือน เขากลับมาพร้อมกับคดีใหญ่ที่สุดในชีวิตของเขา นั่นคือการเป็นทนายความให้กับ เทรเวอร์ เอเลียต มหาเศรษฐีด้านเทคโนโลยีผู้ถูกกล่าวหาว่าฆาตกรรมภรรยาและชู้รักของเธอ

มิคกี้ต้องใช้ทักษะทั้งหมดของเขามาไขปมปริศนาและพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของเอเลียต อย่างไรก็ตาม ในขณะที่เขาขุดลึกเข้าไปในคดี เขาก็พบกับความคับขันและอันตรายมากขึ้นเรื่อย ๆ

Our Planet (โลกของเรา)

Our Planet (โลกของเรา)

เรื่องย่อ โลกของเรา

ซีรีส์ Our Planet เป็นสารคดีธรรมชาติสุดตระการตา 8 ตอน นำชมความมหัศจรรย์ของโลกใบนี้จากทุกมุมโลก ตั้งแต่ป่าฝนเขตร้อนที่อุดมสมบูรณ์ไปจนถึงทะเลลึกสุดหนาวเย็น กับเรื่องราวของสัตว์ป่าหลากหลายสายพันธุ์ที่ต้องต่อสู้เพื่อความอยู่รอดในโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลงไป

ซีรีส์นี้ถ่ายทำโดยทีมงานระดับโลกกว่า 600 คน ใช้เวลาถ่ายทำนานกว่า 4 ปี ในกว่า 50 ประเทศทั่วโลก เพื่อนำเสนอภาพความงามของธรรมชาติอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน พร้อมเปิดเผยถึงผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่กำลังคุกคามโลกใบนี้ของเรา

ซีรีส์ Our Planet เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมถึงผู้ที่ต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ซีรีส์นี้จะพาคุณไปสัมผัสกับความมหัศจรรย์ของโลกใบนี้ในมุมมองใหม่ และสร้างแรงบันดาลใจให้คุณร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการปกป้องโลกของเรา

The Diplomat

The Diplomat (2024)

เรื่องย่อ The Diplomat

ซีรีส์ The Diplomat เป็นซีรีส์ดรามาการเมืองที่ตามติดชีวิตของ เคท ไวเลอร์ (Kate Wyler) นักการทูตสาวชาวอเมริกันผู้มากประสบการณ์ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำสหราชอาณาจักรในช่วงเวลาที่กำลังเกิดวิกฤตการณ์ระหว่างประเทศ เคทต้องใช้ทักษะและประสบการณ์ทั้งหมดของเธอเพื่อคลี่คลายสถานการณ์ และในขณะเดียวกันก็ต้องรับมือกับความท้าทายในชีวิตส่วนตัวของเธอเอง

ซีรีส์ The Diplomat ได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์ในเรื่องของบทที่ชาญฉลาด การกำกับที่ยอดเยี่ยม และการแสดงที่ทรงพลังของ Keri Russell ซึ่งรับบทเป็น เคท ไวเลอร์ ซีรีส์นี้ยังได้สำรวจประเด็นที่น่าสนใจมากมายเกี่ยวกับการทำงานด้านการทูต การเมืองระหว่างประเทศ และความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล

ซีรีส์ The Diplomat เป็นซีรีส์ที่เหมาะสำหรับผู้ชมที่ชื่นชอบซีรีส์แนวการเมืองระหว่างประเทศ ดราม่า และชีวิตจริง ซีรีส์นี้เต็มไปด้วยความตื่นเต้น ซับซ้อน และน่าติดตาม และจะทำให้ผู้ชมได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำงานด้านการทูตและความท้าทายที่นักการทูตต้องเผชิญ

The Night Agent

The Night Agent (2024)

เรื่องย่อ The Night Agent

ซีรีส์ The Night Agent เป็นซีรีส์แอ็คชั่นสืบสวน สายลับ การเมือง สุดมันส์ ที่จะพาผู้ชมตามติดการผจญภัยของ Peter Sutherland เจ้าหน้าที่ FBI ระดับล่างที่ทำงานในห้องใต้ดินของทำเนียบขาว ประจำสายโทรศัพท์ฉุกเฉินสำหรับสายลับลับของรัฐบาล สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อคืนหนึ่งเขาได้รับโทรศัพท์จาก Rose Larkin อดีต CEO บริษัทเทคโนโลยีที่โชคร้าย ที่โทรมาแจ้งเบาะแสคดีฆาตกรรมปริศนาของน้าและอาของเธอ Peter จึงตัดสินใจเข้ามาช่วยเหลือเธอ และเผชิญหน้ากับความลับระดับชาติที่เกี่ยวข้องกับการคอร์รัปชันและทรยศหักหลังในรัฐบาล

ซีรีส์ The Night Agent นำเสนอเนื้อเรื่องที่สนุกสนานและน่าติดตาม ดำเนินเรื่องกระชับ ฉากแอ็คชั่นบู๊ล้างผลาญจัดเต็ม พร้อมด้วยตัวละครที่หลากหลายและน่าสนใจ รับรองว่าจะทำให้ผู้ชมได้ลุ้นระทึกไปตลอดทั้งเรื่อง

Alice in Borderland (อลิซในแดนมรณะ)

Alice in Borderland (อลิซในแดนมรณะ)

เรื่องย่อ อลิซในแดนมรณะ

ซีรีส์ Alice in Borderland เป็นซีรีส์แนวระทึกขวัญสัญชาติญี่ปุ่น ที่ดัดแปลงมาจากมังงะชื่อเดียวกันของ ฮาโรอะโซะ มะกิระ โดยซีรีส์เล่าเรื่องราวของ อริซุ อาрису เด็กหนุ่ม NEET ที่อยู่ดีๆ ก็พบว่าตัวเองถูกส่งมายังโลกปริศนาที่เต็มไปด้วยอันตราย โดยเขาและผู้เข้าแข่งขันคนอื่นๆ จะต้องร่วมมือกันฝ่าด่านเกมสุดโหดเพื่อเอาชีวิตรอด

ซีรีส์ Alice in Borderland โดดเด่นด้วยเนื้อเรื่องที่เข้มข้นและชวนติดตาม โดยแต่ละเกมที่ผู้เข้าแข่งขันต้องเผชิญจะสะท้อนถึงด้านมืดของมนุษย์ได้เป็นอย่างดี รวมถึงการหักมุมที่คาดเดาไม่ได้ตลอดทั้งเรื่อง นอกจากนี้ ซีรีส์ยังมีภาพและเสียงที่ยอดเยี่ยม ซึ่งช่วยเพิ่มความตื่นเต้นและน่าติดตามให้กับซีรีส์ได้มากยิ่งขึ้น

หากคุณกำลังมองหาซีรีส์แนวระทึกขวัญที่เข้มข้นและชวนติดตาม ซีรีส์ Alice in Borderland เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่คุณไม่ควรพลาด

The Sandman (เดอะ แซนด์แมน)

The Sandman (เดอะ แซนด์แมน)

เรื่องย่อ เดอะ แซนด์แมน

ซีรีส์ The Sandman จาก Netflix เป็นซีรีส์แฟนตาซีดราม่าที่สร้างจากหนังสือการ์ตูนชุดเดียวกันโดย Neil Gaiman ว่าด้วยเรื่องราวของ Morpheus ผู้เป็นราชาแห่งความฝันและเจ้านายของเหล่าฝันร้าย เขาถูกจองจำเป็นเวลา 105 ปี และเมื่อหนีออกมาได้ เขาต้องกอบกู้อาณาจักรของตนและรับมือกับความผิดพลาดในอดีตที่หลอกหลอนเขาอยู่

ซีรีส์นี้จะพาผู้ชมสำรวจโลกที่เต็มไปด้วยจินตนาการของความฝันและฝันร้าย โดยนำเสนอเรื่องราวที่ทั้งซับซ้อนและน่าติดตาม พร้อมกับตัวละครที่น่าสนใจมากมาย นอกจากนี้ ซีรีส์ยังมีภาพซีจีที่สวยงามอลังการ ซึ่งจะทำให้ผู้ชมได้ดื่มด่ำไปกับโลกแห่งความฝันอย่างเต็มที่

ซีรีส์ The Sandman เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบซีรีส์แฟนตาซีดราม่าที่มีเนื้อหาเข้มข้นและน่าติดตาม รวมถึงผู้ที่ชื่นชอบหนังสือการ์ตูนชุดเดียวกัน หากคุณกำลังมองหาซีรีส์ใหม่ๆ ที่จะดู รับรองว่าซีรีส์นี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง

Heartstopper (เธอทำให้ใจฉันหยุดเต้น)

Heartstopper (เธอทำให้ใจฉันหยุดเต้น)

เรื่องย่อ เธอทำให้ใจฉันหยุดเต้น

ซีรีส์ Heartstopper เป็นซีรีส์โรแมนติกคอมมาดี้วัยรุ่นที่ติดตามเรื่องราวความรักระหว่าง Charlie และ Nick สองหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายที่ได้มาเป็นเพื่อนร่วมโต๊ะเรียนด้วยกัน ทั้งคู่ต่างก็มาจากครอบครัวที่แตกต่างกัน แต่พวกเขาก็ได้กลายเป็นเพื่อนสนิทกันอย่างรวดเร็ว และความสัมพันธ์ของพวกเขาก็เริ่มพัฒนาไปสู่ความรัก

Heartstopper เป็นซีรีส์ที่อบอุ่นและน่ารักที่ว่าด้วยความรัก มิตรภาพ และการยอมรับตัวเอง ซีรีส์นี้ได้ถ่ายทอดเรื่องราวความรักของวัยรุ่นในยุคสมัยใหม่ได้อย่างสมจริงและเข้าใจง่าย จึงทำให้ซีรีส์นี้ได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้ชมทุกวัย

หากคุณกำลังมองหาซีรีส์โรแมนติกคอมมาดี้วัยรุ่นที่อบอุ่นและน่ารัก ซีรีส์ Heartstopper เป็นซีรีส์ที่คุณควรดูอย่างยิ่ง ซีรีส์นี้จะทำให้คุณหัวเราะ ร้องไห้ และอบอุ่นหัวใจไปพร้อม ๆ กัน

Bridgerton (บริดเจอร์ตัน: วังวนรัก เกมไฮโซ)

Bridgerton (บริดเจอร์ตัน: วังวนรัก เกมไฮโซ)

เรื่องย่อ บริดเจอร์ตัน: วังวนรัก เกมไฮโซ

ซีรีส์ Bridgerton เป็นซีรีส์แนวโรแมนติก ดราม่า ย้อนยุคที่สร้างจากหนังสือชุดขายดีในชื่อเดียวกัน โดย Julia Quinn ซีรีส์นี้ติดตามเรื่องราวของพี่น้องตระกูล Bridgerton ทั้งแปดคน ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะครอบครัวที่สวยที่สุดในลอนดอนในช่วงต้นศตวรรษที่ 19 ขณะที่พวกเขาพยายามหาคู่ครองและความรักแท้ในสังคมชั้นสูงของอังกฤษ

ซีรีส์นี้เต็มไปด้วยตัวละครที่น่ารักน่าชัง ฉากที่สวยงาม และเครื่องแต่งกายที่หรูหราอลังการ นอกจากนี้ยังมีเนื้อหาที่เข้มข้นและซับซ้อนเกี่ยวกับความรัก เพศ และการเมืองในยุคสมัยนั้น ซีรีส์ Bridgerton จึงเป็นซีรีส์ที่ไม่ควรพลาดสำหรับผู้ที่ชื่นชอบแนวโรแมนติก ดราม่า ย้อนยุค

The Irishman (คนใหญ่ไอริช)

หนังซีรีส์ Netflix Original เรื่อง The Irishman คนใหญ่ไอริช

เรื่องย่อ คนใหญ่ไอริช

The Irishman เล่าเรื่องราวของ แฟรงค์ ชีแรน (โรเบิร์ต เดอ นีโร) อดีตคนขับรถบรรทุกที่ผันตัวเข้าสู่วงการมาเฟีย เขาได้รับการชักชวนจาก รัสเซล บัฟฟาลิโน (โจ เพสซี) ขึ้นเป็นผู้ติดตามของ จิมมี ฮอฟฟา (อัล ปาชิโน) ผู้นำสหภาพแรงงานที่ทรงอิทธิพล แฟรงค์และจิมมีกลายเป็นเพื่อนสนิทและร่วมงานกันเป็นเวลาหลายปี พวกเขามีส่วนร่วมในกิจกรรมผิดกฎหมายมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการฆาตกรรม การกรรโชกทรัพย์ และการทุจริต

อย่างไรก็ตาม มิตรภาพของพวกเขาเริ่มสั่นคลอนเมื่อจิมมีถูกคุมขังและถูกไล่ออกจากตำแหน่งผู้นำสหภาพแรงงาน แฟรงค์พยายามช่วยจิมมีกลับมาคืนสู่อำนาจ แต่ท้ายที่สุดแล้วเขาก็ล้มเหลว จิมมีหายตัวไปอย่างลึกลับในปี 1975 และเชื่อว่าถูกสังหารโดยมาเฟีย

The Irishman เป็นภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องราวชีวิตของแฟรงค์ ชีแรน ผ่านเหตุการณ์สำคัญๆ ในประวัติศาสตร์อเมริกา ภาพยนตร์แสดงให้เห็นถึงความโหดร้ายและความรุนแรงของวงการมาเฟีย รวมถึงผลกระทบของอาชญากรรมต่อชีวิตผู้คน

The Sea Beast (อสูรทะเล)

หนังซีรีส์ Netflix Original เรื่อง The Sea Beast อสูรทะเล

เรื่องย่อ อสูรทะเล

ในยุคที่อสูรทะเลเพ่นพ่านอยู่ทั่วท้องทะเล เหล่านักล่าสัตว์ประหลาดกลายเป็นฮีโร่ที่ได้รับการยกย่องจากผู้คน แต่สำหรับเด็กหญิงคนหนึ่งที่ชื่อเมซี่ เธอใฝ่ฝันที่จะเป็นนักล่าอสูรเช่นกัน เธอจึงแอบขึ้นเรือของกัปตันเจค็อบ ฮอลแลนด์ นักล่าสัตว์ประหลาดที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก

เจค็อบไม่ต้องการเมซี่บนเรือ แต่เขาก็ต้องรับเธอไว้เพราะเธอเป็นคนเดียวที่รู้วิธีซ่อมเรือที่เสียหาย ระหว่างการเดินทาง เมซี่และเจค็อบได้เรียนรู้ที่จะทำงานร่วมกันและเปิดใจรับมุมมองใหม่ๆ พวกเขาได้พบกับอสูรทะเลตัวจริงและพบว่าพวกมันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่พวกเขาคิด

ในตอนท้ายของการเดินทาง เมซี่และเจค็อบได้เปลี่ยนโลกของพวกเขาไปตลอดกาล พวกเขาได้พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าอสูรทะเลไม่ได้เป็นศัตรู และพวกเขาได้สร้างมิตรภาพที่ยั่งยืน

The Mitchells vs. the Machines (บ้านมิตเชลล์ปะทะจักรกล)

หนังซีรีส์ Netflix Original เรื่อง The Mitchells vs the Machines บ้านมิตเชลล์ปะทะจักรกล

เรื่องย่อ บ้านมิตเชลล์ปะทะจักรกล

The Mitchells vs. the Machines เป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นแนวไซไฟตลกครอบครัว เล่าเรื่องราวของครอบครัวมิตเชลล์ที่ประกอบไปด้วย ริก พ่อผู้รักธรรมชาติ, ลินดา แม่ผู้เข้าใจลูก, เคที่ ลูกสาวผู้หลงใหลในภาพยนตร์, แอรอน ลูกชายผู้คลั่งไคล้ไดโนเสาร์ และมอนชิ สุนัขปั๊กที่หน้าตาเหมือนหมู

เมื่อเคที่สอบติดโรงเรียนภาพยนตร์ในฝัน ริคจึงจัดโรดทริปพาครอบครัวไปส่งเคที่ที่โรงเรียน แต่ระหว่างทาง เหล่าหุ่นยนต์ที่ถูกสร้างขึ้นโดยบริษัทเทคโนโลยีชื่อดังได้เริ่มแผนการครอบครองโลกด้วยการส่งมนุษย์ทุกคนไปอวกาศ ครอบครัวมิตเชลล์จึงกลายเป็นมนุษย์กลุ่มสุดท้ายที่รอดชีวิตและต้องร่วมมือกันเพื่อปกป้องโลกจากหุ่นยนต์

ภาพยนตร์เรื่องนี้นำเสนอเรื่องราวการผจญภัยของครอบครัวที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานและอบอุ่นหัวใจ สะท้อนให้เห็นถึงคุณค่าของครอบครัวและความสำคัญของการยอมรับความแตกต่าง

The Gray Man (ล่องหนฆ่า)

หนังซีรีส์ Netflix Original เรื่อง The Gray Man ล่องหนฆ่า

เรื่องย่อ ล่องหนฆ่า

The Gray Man เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นระทึกขวัญที่เล่าเรื่องราวของ Court Gentry (Ryan Gosling) หรือที่รู้จักกันในชื่อ SIX นักฆ่ามืออาชีพที่ทำงานให้กับ Central Intelligence Agency (CIA) ภายใต้โครงการ Sierra SIX ได้รับมอบหมายให้ลอบสังหาร Lloyd Hansen (Chris Evans) อดีตนักฆ่าที่ทรยศ CIA และกำลังหลบหนีอยู่

ภารกิจสำเร็จ แต่ SIX กลับพบว่า Hansen เป็นเพียงเหยื่อของแผนร้ายของ CIA ที่ต้องการกำจัดเขาเพื่อปิดปาก SIX จึงกลายเป็นเป้าหมายของการตามล่าของ Hansen และทีมนักฆ่าที่ CIA ส่งมา

SIX ต้องหลบหนีไปทั่วโลกเพื่อเอาชีวิตรอด และหาทางพิสูจน์ความจริง เขาได้รับความช่วยเหลือจาก Dani Miranda (Ana de Armas) สายลับ CIA ที่เชื่อว่า SIX เป็นผู้บริสุทธิ์

Drifting Home (บ้านล่องลอย)

หนังซีรีส์ Netflix Original เรื่อง Drifting Home บ้านล่องลอย

เรื่องย่อ บ้านล่องลอย

ภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง “Drifting Home” เล่าเรื่องราวของเด็กชายและเด็กหญิงสองคนชื่อยูกิและโคฮารุ ทั้งคู่เป็นเพื่อนสนิทกันมาตั้งแต่เด็ก แต่ต่างมีนิสัยต่างกัน ยูกิเป็นคนร่าเริงและมองโลกในแง่ดี ส่วนโคฮารุเป็นคนเก็บตัวและมักจะคิดมาก

คืนหนึ่ง ยูกิและโคฮารุกำลังเล่นซ่อนหาในบ้านร้างแห่งหนึ่ง ทันใดนั้น บ้านก็ลอยขึ้นไปบนท้องฟ้า ทั้งสองจึงพบว่าตัวเองอยู่ท่ามกลางโลกที่เต็มไปด้วยน้ำ พวกเขาต้องร่วมมือกันเพื่อหาทางกลับสู่โลกปกติ และเพื่อเรียนรู้ที่จะยอมรับความแตกต่างระหว่างกันและกัน

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของมิตรภาพและการยอมรับ แสดงให้เห็นว่าแม้เราจะเป็นคนที่แตกต่างกัน แต่เราก็สามารถเป็นเพื่อนกันได้และช่วยเหลือซึ่งกันและกันได้

Arcane (อาร์เคน)

หนังซีรีส์ Netflix Original เรื่อง Arcane อาร์เคน

เรื่องย่อ อาร์เคน

Arcane เป็นอนิเมชั่นที่เล่าเรื่องราวของเมือง Piltover และ Zaun สองเมืองที่ตั้งอยู่ในโลก Runeterra เมือง Piltover เป็นเมืองชั้นสูงที่เจริญรุ่งเรืองด้วยเทคโนโลยี Hextech เมือง Zaun เป็นเมืองชั้นล่างที่ยากจนและเต็มไปด้วยอาชญากรรม

เรื่องราวเริ่มต้นด้วยสองพี่น้อง Jinx และ Vi ที่อาศัยอยู่ใน Zaun Jinx เป็นเด็กสาวที่ฉลาดและช่างประดิษฐ์ ส่วน Vi เป็นเด็กสาวที่แข็งแกร่งและกล้าหาญ วันหนึ่ง Jinx และ Vi กับเพื่อนๆ ร่วมกันขโมย Hextech ไปจากเมือง Piltover เหตุการณ์นี้ทำให้เกิดความขัดแย้งระหว่างสองเมือง และนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิตของ Jinx และ Vi

ใน Arcane เราจะได้เห็นการเติบโตของตัวละคร Jinx และ Vi จากเด็กสาวธรรมดาๆ สู่การเป็นแชมเปี้ยนในเกม League of Legends นอกจากนี้ เราจะได้เห็นความขัดแย้งระหว่างเมือง Piltover และ Zaun ที่สะท้อนให้เห็นถึงความขัดแย้งในสังคมปัจจุบัน

  • แนว: Animation, Sci-Fi & Fantasy, Action & Adventure, Drama
  • นักแสดงนำ: Hailee Steinfeld, Ella Purnell, Kevin Alejandro
  • ความยาว : 10 ตอน
  • IMDb: 9.0/10

Squid Game (สควิดเกม เล่นลุ้นตาย)

หนังซีรีส์ Netflix Original เรื่อง Squid Game สควิดเกม เล่นลุ้นตาย

เรื่องย่อ สควิดเกม เล่นลุ้นตาย

Squid Game เป็นซีรีส์เกาหลีแนวทริลเลอร์ ว่าด้วยเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่ชื่อกีฮุน เขาเป็นชายวัยกลางคนที่ประสบปัญหาทางการเงิน เขาได้รับเชิญให้เข้าร่วมเล่นเกมเสี่ยงชีวิตที่มีเงินรางวัลมหาศาล 45,600 ล้านวอน กีฮุนและผู้เล่นอีก 455 คนเข้าร่วมเกมโดยไม่รู้ตัวว่าแพ้แล้วจะหมายถึงการตาย

เกมแต่ละเกมเป็นเกมเด็กเล่นยอดนิยมในเกาหลีใต้ แต่ถูกดัดแปลงให้เป็นเกมเสี่ยงชีวิต เช่น เกมไฟแดงไฟเขียว เกมแท็ก เกมชักกะเย่อ เป็นต้น ผู้เล่นต้องเอาชีวิตรอดจากการถูกยิงหากพวกเขาแพ้เกม

ตลอดการแข่งขัน กีฮุนได้พบกับผู้เล่นคนอื่น ๆ ที่ต่างก็มีเรื่องราวของตัวเอง พวกเขาต้องต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด และเรียนรู้ที่จะไว้ใจกันและกัน

  • แนว: Drama, Mystery
  • นักแสดงนำ: Lee Jung-jae, Park Hae-soo, Hoyeon
  • ความยาว : 10 ตอน
  • IMDb: 8.0/10

The Queen’s Gambit (เกมกระดานแห่งชีวิต)

หนังซีรีส์ Netflix Original เรื่อง The Queen’s Gambit เกมกระดานแห่งชีวิต

เรื่องย่อ เกมกระดานแห่งชีวิต

The Queen’s Gambit เป็นซีรีส์ดราม่าเกี่ยวกับเอลิซาเบธ ฮาร์มอน เด็กหญิงกำพร้าที่ค้นพบพรสวรรค์ด้านหมากรุกตั้งแต่อายุยังน้อย เธอฝึกฝนอย่างหนักและกลายเป็นนักหมากรุกหญิงที่เก่งกาจที่สุดในโลก

ตลอดการเดินทางของเบธ เธอต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ทั้งความยากลำบากในการใช้ชีวิตในฐานะเด็กกำพร้า ความกดดันจากการแข่งขัน ความโดดเดี่ยวจากการเป็นคนแปลกหน้าในวงการหมากรุก และปัญหาติดยา

แม้จะมีอุปสรรคมากมาย แต่เบธก็ไม่ยอมแพ้ เธอมุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จในสิ่งที่เธอรัก และในที่สุดเธอก็ได้กลายเป็นแชมป์โลกหมากรุกหญิงคนแรกของโลก

  • แนว: Drama
  • นักแสดงนำ: Anya Taylor-Joy, Chloe Pirrie, Bill Camp
  • ความยาว : 7 ตอน
  • IMDb: 8.6/10

Wednesday (เวนส์เดย์)

หนังซีรีส์ Netflix Original เรื่อง Wednesday เวนส์เดย์

เรื่องย่อ เวนส์เดย์

เวนส์เดย์ แอดดัมส์ สาวน้อยสุดพิลึกจากครอบครัวแอดดัมส์ ถูกส่งไปเรียนที่โรงเรียนมัธยมเนเวอร์มอร์ โรงเรียนสำหรับเด็กพิเศษที่มีความสามารถพิเศษเหนือธรรมชาติ เวนส์เดย์ต้องเรียนรู้ที่จะควบคุมพลังของเธอและไขปริศนาการฆาตกรรมที่เกิดขึ้นในเมือง

ระหว่างนั้น เวนส์เดย์ต้องเผชิญกับปัญหาวัยรุ่นทั่วไป เช่น เพื่อน ความรัก และครอบครัว ขณะเดียวกันเธอก็ต้องพยายามทำความเข้าใจตัวเองและค้นหาจุดยืนของตัวเองในโลกที่เต็มไปด้วยความไม่ปกติ

เวนส์เดย์เป็นซีรีส์แนวการก้าวผ่านวัย เหนือธรรมชาติ และตลกสยองขวัญ ผสมผสานระหว่างความลึกลับ ความน่ากลัว และความตลกขบขันได้อย่างลงตัว เหมาะสำหรับผู้ชมทุกเพศทุกวัย

  • แนว: Sci-Fi & Fantasy, Mystery, Comedy
  • นักแสดงนำ: Jenna Ortega, Catherine Zeta-Jones, Luis Guzmán
  • ความยาว : 8 ตอน
  • IMDb: 8.2/10

Emily in Paris (เอมิลี่ในปารีส)

หนังซีรีส์ Netflix Original เรื่อง Emily in Paris เอมิลี่ในปารีส

เรื่องย่อ เอมิลี่ในปารีส

เอมิลี่ คูเปอร์ (Lily Collins) เป็นสาวน้อยชาวอเมริกัน มีความคิดสร้างสรรค์ไม่เหมือนใคร แถมยังเก่งในเรื่องของการตลาดผ่านโซเชียลมีเดีย เธอมีความหลงไหลในนครปารีสเอามาก ๆ เมื่อบริษัทตัดสินใจส่งเธอมาทำงานอยู่ที่บริษัทการตลาดในปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพราะบริษัทในฝรั่งเศสถูกซื้อกิจการรวมกับบริษัทในสหรัฐฯ เท่ากับว่านอกจากได้ไปอยู่ในดินแดนในฝันแล้ว เอมิลี่ยังได้รับโอกาสเพื่อพิสูจน์ฝีมืออีกต่างหากแต่การมาอยู่ปารีสไม่ใช่เรื่องง่าย เธอเป็นอเมริกันที่พูดภาษาฝรั่งเศสไม่ได้ แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาที่เธอรู้สึกกังวล แค่ได้ไปปารีสอะไรก็ไม่น่ากลัวสำหรับเธอทั้งนั้น ต่อให้เธอต้องพบเจอปัญหามากมาย แฟนหนุ่มเลิกราเพราะความห่างไกล การถูกกีดกันจากหัวหน้างาน อุปสรรคด้านภาษาต่าง ๆ เอมิลี่ก็ปรับตัวจ้ะ ความเป็นคนร่าเริงและคิดบวก เอมิลี่ได้พบกับ มินดี้ (Ashley Jini Park) เพื่อนสาวจากประเทศจีน ที่ยอมทิ้งฐานะร่ำรวยของทางบ้านมาเป็นพี่เลี้ยงเด็ก ได้พบกับ เกเบรียล (Lucas Bravo) เชฟหนุ่มหน้าตาดี ที่เป็นเพื่อนบ้านอยู่ห้องชั้นล่างและ คามิลล์ (Camille Razat) เพื่อนสาวที่ช่วยเธอซื้อดอกไม้ การเดินตามความฝันในนครปารีสของเธอ ก็เป็นเรื่องสนุกสนานมีชีวิตชีวาได้ทุกวัน

  • แนว: Drama, Comedy
  • นักแสดงนำ: Lily Collins, Philippine Leroy-Beaulieu, Ashley Park
  • ความยาว : 30 ตอน
  • IMDb: 6.9/10

BoJack Horseman (โบแจ๊ค ฮอร์สแมน)

หนังซีรีส์ Netflix Original เรื่อง BoJack Horseman โบแจ๊ค ฮอร์สแมน

เรื่องย่อ โบแจ๊ค ฮอร์สแมน

ภาพยนตร์ชุดนี้ดำเนินเรื่องส่วนใหญ่ในบริเวณลอสแอนเจลิส โดยเฉพาะในฮอลลีวูด (ต่อมากลายเป็น “ฮอลลีวู” (Hollywoo) หลังจากตัว ‘D’ ในป้ายฮอลลีวูดถูกขโมยไป) เป็นโลกที่มนุษย์และสัตว์ที่มีท่าทางเหมือนมนุษย์อยู่ร่วมกันอย่างไม่มีอะไรผิดแผก โบแจ๊ค ฮอร์สแมน ตัวเอกของเรื่อง เป็นนักแสดงที่เคยมีชื่อเสียงในยุคปี 1990 จากการแสดงละครซิตคอมเรื่อง Horsin’ Around ซึ่งกำลังวางแผนจะกลับมามีชื่อเสียงอีกครั้งด้วยการออกหนังสืออัตชีวประวัติ ทำให้ต้องพบกับ Diane Nguyen ซึ่งเป็นนักเขียนที่จะมาเขียนอัตชีวประวัตินี้ให้เขา

  • แนว: Animation, Comedy, Drama
  • นักแสดงนำ: Will Arnett, Amy Sedaris, Alison Brie
  • ความยาว : 77 ตอน
  • IMDb: 8.7/10

Stranger Things (สเตรนเจอร์ ธิงส์)

หนังซีรีส์ Netflix Original เรื่อง Stranger Things สเตรนเจอร์ ธิงส์

เรื่องย่อ สเตรนเจอร์ ธิงส์

Stranger Things เป็นซีรีส์แนวไซไฟสยองขวัญที่เล่าเรื่องราวในเมืองฮอว์กินส์ รัฐอินเดียนา ช่วงทศวรรษ 1980 เหตุการณ์เริ่มต้นขึ้นจากการหายตัวไปอย่างลึกลับของวิล ไบเออร์ส เด็กชายวัย 12 ปี เพื่อนของเขา ไมค์ ดัสติน และลูคัส จึงออกตามหา และพบว่ามีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นในเมือง ทั้งการทดลองประหลาด มิติคู่ขนานที่เรียกว่า Upside Down สัตว์ประหลาดเดโมกอร์กอนหน้าตาน่ากลัว และเด็กหญิงพลังจิตชื่ออีเลฟเว่น

Stranger Things เป็นซีรีส์ที่ผสมผสานระหว่างแนวไซไฟ สยองขวัญ และดราม่าได้อย่างลงตัว ซีรีส์มีบรรยากาศที่ชวนให้นึกถึงภาพยนตร์ยุค 80 และตัวละครที่น่ารักและน่าจดจำ ซีรีส์ยังได้รับคำชมจากนักวิจารณ์ในเรื่องบท การแสดง และงานสร้าง

Stranger Things เป็นซีรีส์ที่สนุกสนานและตื่นเต้น เหมาะสำหรับผู้ชมทุกเพศทุกวัย ซีรีส์ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์และได้รับรางวัลมากมาย

  • แนว: Drama, Fantasy, Horror
  • นักแสดงนำ: Millie Bobby Brown, Finn Wolfhard, Winona Ryder
  • ความยาว : 34+ ตอน
  • IMDb: 8.7/10

Ozark (โอซาร์ก)

หนังซีรีส์ Netflix Original เรื่อง Ozark โอซาร์ก

เรื่องย่อ โอซาร์ก

Ozark เป็นซีรีส์ดราม่าอาชญากรรมเกี่ยวกับครอบครัวเบิร์ดที่ย้ายจากชิคาโกไปยังโอซาร์ก รัฐมิสซูรี เพื่อฟอกเงินให้แก๊งค้ายาเม็กซิกัน มาร์ตี้ เบิร์ด หัวหน้าครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหามากมายในการปรับตัวให้เข้ากับชีวิตใหม่ในชนบท รวมถึงต้องหาทางปกป้องครอบครัวจากแก๊งค้ายาและตำรวจ

มาร์ตี้ เบิร์ด หัวหน้าครอบครัวนักบัญชีถูกบังคับให้ฟอกเงินให้แก๊งค้ายาเม็กซิกัน เขาจึงต้องย้ายครอบครัวจากชิคาโกไปยังโอซาร์ก รัฐมิสซูรี เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่

มาร์ตี้ต้องเผชิญกับปัญหามากมายในการปรับตัวให้เข้ากับชีวิตใหม่ในชนบท รวมถึงต้องหาทางปกป้องครอบครัวจากแก๊งค้ายาและตำรวจ ภรรยาของเขา เวนดี้ พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยให้ครอบครัวรอดพ้นจากอันตราย

ลูกๆ ของมาร์ตี้และเวนดี้ โจนาห์และรูบี้ ก็ต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆ เช่นกัน โจนาห์เริ่มสับสนกับชีวิตของตัวเอง ส่วนรูบี้เริ่มเห็นด้านมืดของโลกมากขึ้นเรื่อยๆ

  • แนว: Crime, Drama, Thriller
  • นักแสดงนำ: Jason Bateman, Laura Linney, Sofia Hublitz
  • ความยาว : 44+ ตอน
  • IMDb: 8.4/10

When They See Us (สายตาแห่งอคติ)

หนังซีรีส์ Netflix Original เรื่อง When They See Us สายตาแห่งอคติ

เรื่องย่อ สายตาแห่งอคติ

ในปี 1989 วัยรุ่นชาย 5 คนจากฮาร์เล็ม ถูกกล่าวหาว่าข่มขืนและทำร้ายร่างกายผู้หญิงคนหนึ่งในเซ็นทรัลพาร์ก วัยรุ่นเหล่านี้ถูกจับกุมและถูกตั้งข้อหาในสิ่งที่พวกเขาไม่ได้ก่อ แม้จะมีพยานหลักฐานที่ชี้ให้เห็นว่าพวกเขาบริสุทธิ์ แต่พวกเขาก็ถูกตัดสินว่ามีความผิดและถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลานาน

ซีรีส์เรื่องนี้ติดตามชีวิตของวัยรุ่นทั้ง 5 คนตลอดระยะเวลา 13 ปี ที่ต้องเผชิญกับความอยุติธรรมจากระบบยุติธรรม พวกเขาต้องถูกคุมขังในเรือนจำ พวกเขาต้องต่อสู้เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเอง และพวกเขาต้องรับมือกับผลกระทบทางจิตใจและอารมณ์จากการถูกกล่าวหาว่าก่ออาชญากรรมที่พวกเขาไม่ได้ก่อ

  • แนว: Biography, Crime, Drama
  • นักแสดงนำ: Asante Blackk, Caleel Harris, Ethan Herisse
  • ความยาว : 4 ตอน
  • IMDb: 8.9/10

The Crown (เดอะ คราวน์)

หนังซีรีส์ Netflix Original เรื่อง The Crown เดอะ คราวน์

เรื่องย่อ เดอะ คราวน์

The Crown เป็นซีรีส์ดราม่าอิงประวัติศาสตร์ของ Netflix ที่เล่าเรื่องราวของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ตั้งแต่ก่อนขึ้นครองราชย์ในปี 1952 จนถึงปัจจุบัน

ซีรีส์เริ่มต้นด้วยการนำเสนอชีวิตของเอลิซาเบธในฐานะเจ้าหญิงองค์น้อยที่เติบโตขึ้นมาในครอบครัวชนชั้นสูง เธอได้รับการศึกษาอย่างเข้มงวดและถูกเตรียมพร้อมให้กลายเป็นราชินีในอนาคต

เมื่อเอลิซาเบธขึ้นครองราชย์ เธอต้องเผชิญกับความท้าทายมากมาย ทั้งการปรับตัวให้เข้ากับบทบาทใหม่ การปกครองประเทศในช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง และการแก้ไขปัญหาภายในราชวงศ์

ตลอดระยะเวลากว่า 70 ปีแห่งการครองราชย์ เอลิซาเบธได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความสามารถและความมุ่งมั่นของเธอ เธอเป็นผู้นำที่เข้มแข็งและเป็นที่เคารพนับถือของชาวอังกฤษและทั่วโลก

  • แนว: Biography, Drama, History
  • นักแสดงนำ: Claire Foy, Olivia Colman, Imelda Staunton
  • ความยาว : 60+ ตอน
  • IMDb: 8.7/10

GLOW

หนังซีรีส์ Netflix Original เรื่อง GLOW Series

เรื่องย่อ GLOW

GLOW เป็นซีรีส์ตลกดราม่าเกี่ยวกับกลุ่มผู้หญิงจากหลากหลายอาชีพและภูมิหลังที่ได้มารวมตัวกันเพื่อก่อตั้งรายการมวยปล้ำหญิงในยุค 80 ซีรีส์นี้ติดตามชีวิตของผู้หญิงเหล่านี้ในขณะที่พวกเธอเรียนรู้ที่จะทำงานร่วมกัน พัฒนาทักษะการปล้ำ และค้นหาตัวตนของตัวเอง

รูธ และเดบบี้ สองเพื่อนซี้ที่ฝันอยากเป็นนักแสดง บังเอิญมาสมัครเข้าร่วมรายการมวยปล้ำหญิง GLOW รูธ สาวขี้อายและไร้เดียงสา พยายามดิ้นรนเพื่อพิสูจน์ตัวเอง ในขณะที่เดบบี้ สาวมั่นใจและทะเยอทะยาน พยายามควบคุมสถานการณ์

สาวๆ GLOW ต่างมีเรื่องราวและอุปสรรคที่แตกต่างกัน แต่พวกเธอก็มารวมตัวกันเพื่อต่อสู้เพื่อฝันของตัวเอง พวกเธอต้องเผชิญกับความท้าทายมากมาย ทั้งจากภายในและภายนอก แต่พวกเธอก็เรียนรู้ที่จะเติบโตและสนับสนุนซึ่งกันและกัน

GLOW ประสบความสำเร็จและกลายเป็นรายการยอดนิยม แต่ชื่อเสียงก็มาพร้อมกับความเสี่ยง พวกเธอต้องเผชิญกับความคาดหวังที่สูง และพวกเธอต้องตัดสินใจว่าพวกเธอจะยอมทิ้งตัวตนของตัวเองเพื่อความสำเร็จหรือไม่

  • แนว: Comedy, Drama, Sport
  • นักแสดงนำ: Alison Brie, Marc Maron, Betty Gilpin
  • ความยาว : 30+ ตอน
  • IMDb: 8.0/10

The Witcher (เดอะ วิทเชอร์ นักล่าจอมอสูร)

หนังซีรีส์ Netflix Original เรื่อง The Witcher เดอะ วิทเชอร์ นักล่าจอมอสูร

เรื่องย่อ เดอะ วิทเชอร์ นักล่าจอมอสูร

ในโลกแฟนตาซีที่มีสัตว์ประหลาดและเวทมนตร์อยู่มากมาย มีกลุ่มนักล่าจอมอสูรที่ฝึกฝนทักษะต่างๆ เพื่อกำจัดสัตว์ประหลาดเหล่านั้น แกรอลท์แห่งริเวียคือหนึ่งในนักล่าจอมอสูรผู้เก่งกาจ เขาเดินทางจากเมืองหนึ่งไปอีกเมืองหนึ่งเพื่อรับจ้างกำจัดสัตว์ประหลาด

ในขณะเดียวกัน ซิริลาแห่งซินทรา คือเจ้าหญิงที่ถูกขับไล่จากบ้านเกิด เธอต้องออกเดินทางเพื่อค้นหาอนาคตของตัวเอง ระหว่างทางเธอได้พบกับแกรอลท์และกลายเป็นบุตรบุญธรรมของเขา

แกรอลท์และซิริลาต้องเผชิญกับอันตรายมากมาย ทั้งจากสัตว์ประหลาด มนุษย์ และการเมือง พวกเขาต้องเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตร่วมกันและปกป้องกันและกัน

  • แนว: Action, Adventure, Fantasy
  • นักแสดงนำ: Anna Shaffer, Henry Cavill, Freya Allan
  • ความยาว : 16+ ตอน
  • IMDb: 8.2/10

The Umbrella Academy (ดิ อัมเบรลลา อคาเดมี่)

หนังซีรีส์ Netflix Original เรื่อง The Umbrella Academy ดิ อัมเบรลลา อคาเดมี่

เรื่องย่อ ดิ อัมเบรลลา อคาเดมี่

ในปี 1989 มีเด็ก 7 คนเกิดมาทั่วโลกโดยที่แม่ของเด็กเหล่านั้นไม่ได้ตั้งครรภ์มาก่อน เด็กเหล่านี้ถูกรับเลี้ยงโดยมหาเศรษฐี Reginald Hargreeves และได้รับการฝึกฝนให้เป็นซูเปอร์ฮีโร่ เหล่าเด็กๆ โตขึ้นและแยกย้ายกันไปใช้ชีวิต แต่วันหนึ่ง Reginald เสียชีวิตกะทันหัน ทำให้เหล่าเด็กๆ ต้องกลับมารวมตัวกันอีกครั้งเพื่อหาทางหยุดยั้งการสิ้นสุดของโลก

เหล่าเด็กๆ พบว่าการสิ้นสุดของโลกเกิดจากพลังของหนึ่งในพวกเขา วานญา เด็กสาวที่มีพลังควบคุมพลังงาน เหล่าเด็กๆ จึงต้องหาทางหยุดยั้งวานญาก่อนที่โลกจะถึงกาลอวสาน แต่พวกเขากลับล้มเหลวและโลกก็ถูกทำลาย หมายเลข 5 เด็กชายที่มีพลังเดินทางข้ามเวลาจึงตัดสินใจพาเหล่าพี่น้องย้อนกลับไปเพื่อแก้ไขอดีต

เหล่าเด็กๆ ย้อนกลับไปในปี 1963 เพื่อหยุดยั้งการสิ้นสุดของโลก พวกเขาพยายามทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้วานญาเกิด แต่กลับพบว่าการมีอยู่ของพวกเขาเองต่างหากที่ทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น เหล่าเด็กๆ จึงต้องหาทางแก้ไขสถานการณ์และหยุดยั้งการสิ้นสุดของโลกให้ได้

  • แนว: Action, Adventure, Comedy
  • นักแสดงนำ: Elliot Page, Tom Hopper, David Castañeda
  • ความยาว : 30+ ตอน
  • IMDb: 8.0/10

Beef (คนหัวร้อน)

Beef คนหัวร้อน (2024)

เรื่องย่อ คนหัวร้อน

Beef เป็นซีรีส์ตลกร้าย ดราม่า ความยาว 6 ตอน เล่าเรื่องราวของ แดนนี่ (Steven Yeun) ผู้รับเหมาก่อสร้าง และ เอมี่ (Ali Wong) เจ้าของธุรกิจขายต้นไม้ ทั้งสองคนบังเอิญขับรถปาดหน้ากัน จนทำให้เกิดความโกรธแค้น และเริ่มต้นการแก้แค้นซึ่งกันและกัน

แดนนี่ รู้สึกกดดันจากปัญหาชีวิตหลายอย่าง ทั้งเรื่องงาน เรื่องครอบครัว และเรื่องความสัมพันธ์กับภรรยา เขาได้ระบายความโกรธแค้นทั้งหมดลงที่ เอมี่ โดยไม่รู้ตัว

เอมี่ เองก็กำลังเผชิญกับปัญหาชีวิตเช่นกัน เธอรู้สึกกดดันจากการแข่งขันทางธุรกิจ และจากครอบครัวที่คาดหวังในตัวเธอสูง เธอจึงต้องการเอาชนะ แดนนี่ เพื่อพิสูจน์ตัวเอง

การแก้แค้นของ แดนนี่ และ เอมี่ ค่อยๆ บานปลาย ส่งผลกระทบต่อชีวิตของพวกเขา และคนรอบข้างอย่างร้ายแรง ทั้งสองคนต้องเผชิญกับผลกรรมที่ตามมา และเริ่มตระหนักว่าความโกรธแค้นนั้นไม่สามารถแก้ไขอะไรได้

Beef เป็นซีรีส์ที่สะท้อนให้เห็นถึงความขัดแย้งภายในจิตใจของคนเรา ความโกรธแค้นที่ฝังลึกอยู่ในใจ และความยากลำบากในการเอาชนะความโกรธแค้นนั้น ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์มากมาย ว่าเป็นซีรีส์ที่ตลกร้าย ดราม่า และเข้มข้น การแสดงของ Steven Yeun และ Ali Wong ก็ได้รับการยกย่องว่ายอดเยี่ยม

Dead To Me (เดด ทู มี)

หนังซีรีส์ Netflix Original เรื่อง Dead to Me เดด ทู มี

เรื่องย่อ เดด ทู มี

Dead to Me เป็นซีรีส์แนวดราม่าสืบสวนสอบสวน บอกเล่าเรื่องราวของเจน แม่ม่ายลูกสองที่สามีของเธอเสียชีวิตจากอุบัติเหตุชนแล้วหนี จูดี้ หญิงสาวที่บังเอิญขับรถชนสามีของเจน แต่เธอเลือกที่จะหนีไป ทั้งสองคนได้พบกันในกลุ่มบำบัดอาการโศกเศร้า และเริ่มสานสัมพันธ์จนกลายเป็นเพื่อนซี้

แต่แล้วความลับก็ถูกเปิดเผย เจนรู้ว่าจูดี้เป็นคนขับรถชนสามีของเธอ ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งสองคนเริ่มสั่นคลอน เจนพยายามสืบหาความจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในขณะที่จูดี้ก็พยายามปกปิดความผิดของเธอ

ซีรีส์เรื่องนี้นำเสนอเรื่องราวความรัก ความลับ และการรับมือกับความสูญเสียอย่างเข้มข้น ผ่านตัวละครผู้หญิงสองคนที่เต็มไปด้วยเสน่ห์และอารมณ์ขัน

  • แนว: Comedy, Drama
  • นักแสดงนำ: Christina Applegate, Linda Cardellini, Sam McCarthy
  • ความยาว : 21+ ตอน
  • IMDb: 8.0/10

Russian Doll (รัชเชียน ดอลล์)

หนังซีรีส์ Netflix Original เรื่อง Russian Doll รัชเชียน ดอลล์

เรื่องย่อ รัชเชียน ดอลล์

นาเดีย โปรแกรมเมอร์สาววัย 36 ปี ตื่นขึ้นมาในงานปาร์ตี้วันเกิดของตัวเอง แต่แล้วเธอก็พบว่าตัวเองตายและวนกลับมาที่จุดเดิมซ้ำแล้วซ้ำเล่า ไม่ว่าเธอจะพยายามทำอะไรก็ไม่สามารถหนีพ้นความตายได้

วันหนึ่ง นาเดียได้พบกับอลัน ชายหนุ่มที่ประสบกับเหตุการณ์เดียวกัน ทั้งคู่จึงร่วมมือกันเพื่อหาทางออกจากวังวนแห่งความตาย

ตลอดการเดินทาง นาเดียและอลันได้เรียนรู้มากมายเกี่ยวกับตัวเองและผู้อื่น พวกเขาได้ค้นพบความสำคัญของการยอมรับและการให้อภัย และพวกเขาได้เรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตอย่างมีความหมาย

  • แนว: Adventure, Comedy, Drama
  • นักแสดงนำ: Natasha Lyonne, Charlie Barnett, Sharlto Copley
  • ความยาว : 16+ ตอน
  • IMDb: 7.9/10

Godless (ปฐพีเถื่อน)

หนังซีรีส์ Netflix Original เรื่อง Godless ปฐพีเถื่อน

เรื่องย่อ ปฐพีเถื่อน

Godless เป็นมินิซีรีส์แนวตะวันตก ออกฉายทาง Netflix ในปี 2017 ซีรีส์นี้เล่าเรื่องราวของเมือง La Belle รัฐไวโอมิง เมืองที่ประชากรส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง เพราะผู้ชายในเมืองทั้งหมดถูกฆ่าตายโดยกลุ่มโจรหัวขโมยที่นำโดย Roy Goode อดีตลูกน้องของ Frank Griffin หัวหน้ากลุ่มโจรอีกกลุ่ม

ในฤดูใบไม้ผลิปี 1884 เมือง La Belle ต้อนรับการมาเยือนของ Roy Goode ซึ่งหนีการตามล่าจาก Frank Griffin ด้วยความบังเอิญ Roy พบกับ Alice Fletcher หญิงสาวชาวอินเดียนแดงที่ทำงานเป็นครูสอนภาษาให้กับเด็ก ๆ ในเมือง Alice ตัดสินใจช่วย Roy หลบซ่อนตัวจาก Frank

ขณะเดียวกัน Frank ก็เริ่มไล่ล่า Roy มาถึงเมือง La Belle เขาได้รวบรวมกลุ่มโจรของเขาและเข้าโจมตีเมือง Alice และผู้หญิงคนอื่น ๆ ใน La Belle ต้องต่อสู้เพื่อปกป้องตัวเองจากกลุ่มโจร

ในตอนจบของซีรีส์ Roy ต่อสู้กับ Frank และฆ่าเขา Frank ตายลงพร้อมกับความแค้นของเขา Alice และผู้หญิงคนอื่น ๆ ใน La Belle ยังคงอาศัยอยู่ในเมือง La Belle อย่างสงบสุข

  • แนว: Drama, Western
  • นักแสดงนำ: Jack O’Connell, Michelle Dockery, Scoot McNairy
  • ความยาว : 7 ตอน 7 ชั่วโมง 32 นาที
  • IMDb: 8.3/10

Big Mouth

หนังซีรีส์ Netflix Original เรื่อง Big Mouth

เรื่องย่อ Big Mouth

Big Mouth เป็นซีรีส์แอนิเมชันแนวตลกเกี่ยวกับกลุ่มเพื่อนวัยรุ่นที่ต้องเผชิญกับความท้าทายต่างๆ ของวัยแรกรุ่น ซีรีส์นี้ติดตามชีวิตของนิค เบิร์กช์และแอนดริว โกลูเบอร์แมน สองเพื่อนซี้ที่ต่างก็กำลังประสบกับการเปลี่ยนแปลงทางร่างกายและอารมณ์อันเนื่องมาจากการเข้าสู่วัยแรกรุ่น

ในซีซั่นแรก นิคและแอนดริวต้องเรียนรู้ที่จะจัดการกับความต้องการทางเพศที่เพิ่มขึ้นของพวกเขา พวกเขายังต้องเผชิญกับปัญหาอื่นๆ เช่น การถูกล้อเลียน เพื่อนสนิทที่ห่างเหิน และครอบครัวที่มีปัญหา

ในซีซั่นต่อๆ มา นิคและแอนดริวได้เติบโตและเปลี่ยนแปลงไป พวกเขาได้เรียนรู้ที่จะยอมรับตัวเองและความสัมพันธ์ของพวกเขากับผู้อื่นมากขึ้น พวกเขายังต้องเผชิญกับความท้าทายใหม่ๆ เช่น การแตกหักของเพื่อนสนิท การตกหลุมรักครั้งแรก และการสูญเสียคนที่รัก

ซีรีส์นี้ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์สำหรับความตรงไปตรงมาและความตลกขบขัน ซีรีส์นี้ยังได้รับรางวัลมากมาย รวมถึงรางวัล Primetime Emmy Award สาขารายการแอนิเมชันยอดเยี่ยม

  • แนว: Animation, Comedy, Romance
  • นักแสดงนำ: Nick Kroll, John Mulaney, Jessi Klein
  • ความยาว : 43+ ตอน
  • IMDb: 8.0/10

Peaky Blinders (พีกี้ ไบลน์เดอร์ส)

หนังซีรีส์ Netflix Original เรื่อง Peaky Blinders พีกี้ ไบลน์เดอร์ส

เรื่องย่อ พีกี้ ไบลน์เดอร์ส

Peaky Blinders เป็นซีรีส์อาชญากรรมพีเรียด เล่าเรื่องราวของครอบครัวเชลบี้ ซึ่งเป็นแก๊งอันธพาลผู้มีอิทธิพลในเมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 ซีรีส์เริ่มต้นในปี 1919 หลังสงครามโลกครั้งที่ 1 ทอมมี่ เชลบี้ พี่ชายคนรองของครอบครัว กลับมาจากสงครามด้วยเหรียญกล้าหาญและความคิดที่จะนำแก๊งไปสู่ความรุ่งเรือง เขาใช้ไหวพริบและแผนการอันแยบยลในการขยายธุรกิจของแก๊งไปสู่สิ่งผิดกฎหมายต่างๆ เช่น การพนัน การค้ายาเสพติด และการปล้นธนาคาร

ในซีซั่นแรก ทอมมี่ต้องเผชิญกับศัตรูตัวฉกาจอย่างหัวหน้าแก๊งอีกกลุ่มหนึ่ง และเขายังต้องปกป้องครอบครัวจากการถูกคุกคามอีกด้วย ในที่สุด ทอมมี่ก็สามารถเอาชนะศัตรูและขยายอำนาจของแก๊งได้

ในซีซั่นต่อๆ มา ทอมมี่ต้องเผชิญกับอุปสรรคใหม่ๆ มากมาย ทั้งจากแก๊งคู่แข่ง ตำรวจ และการเมือง เขาต้องเรียนรู้ที่จะปรับตัวให้เข้ากับโลกที่เปลี่ยนแปลงไป และเขาต้องตัดสินใจครั้งสำคัญที่จะส่งผลต่ออนาคตของแก๊ง

Peaky Blinders เป็นซีรีส์ที่มีเนื้อหาเข้มข้น เต็มไปด้วยฉากแอ็กชันสุดระทึกขวัญและดราม่าที่บีบคั้นหัวใจ ซีรีส์ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์และได้รับความนิยมจากแฟนๆ ทั่วโลก ซีรีส์มีทั้งหมด 6 ซีซั่น ออกอากาศแล้วทั้งหมด 36 ตอน

  • แนว: Crime, Drama
  • นักแสดงนำ: Cillian Murphy, Paul Anderson, Helen McCrory
  • ความยาว : 36 ตอน
  • IMDb: 8.8/10

Unorthodox

หนังซีรีส์ Netflix Original เรื่อง Unorthodox Series

เรื่องย่อ Unorthodox

เอสตี้ ชาปีโร หญิงสาวชาวยิวอายุ 19 ปี อาศัยอยู่ในชุมชนชาวยิวเคร่งศาสนาในบรู๊กลิน นิวยอร์ก เธอถูกคลุมถุงชนแต่งงานกับยันกี้ ชาปีโร ชายหนุ่มที่เธอเพิ่งพบเจอ เธอพยายามปรับตัวเข้ากับชีวิตแต่งงานใหม่ แต่เธอกลับรู้สึกอึดอัดกับกฎเกณฑ์ที่เข้มงวดของชุมชน และความกดดันจากครอบครัวของสามี

วันหนึ่ง เอสตี้ตัดสินใจหนีออกจากชุมชนไปเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เธอเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยตัวเอง และต้องเรียนรู้ที่จะปรับตัวเข้ากับโลกที่แตกต่าง เธอได้พบกับผู้คนใหม่ๆ และเปิดใจรับวัฒนธรรมใหม่ๆ ในที่สุด เอสตี้ก็ค้นพบว่าเธอต้องการมีชีวิตที่อิสระและเป็นตัวของตัวเอง

  • แนว: Drama
  • นักแสดงนำ: Shira Haas, Amit Rahav, Jeff Wilbusch
  • ความยาว : 4 ตอน 3 ชั่วโมง 33 นาที
  • IMDb: 8.0/10

Narcos (นาร์โคส)

หนังซีรีส์ Netflix Original เรื่อง narcos นาร์โคส

เรื่องย่อ นาร์โคส

Narcos เป็นซีรีส์อเมริกันแนวอาชญากรรม ดัดแปลงจากสารคดีเรื่อง Cocaine Cowboys ของไมเคิล พอร์เตอร์ โดยซีรีส์เล่าเรื่องราวของเจ้าพ่อค้ายาเสพติดชาวโคลัมเบีย พาโบล เอสโกบาร์ ในช่วงทศวรรษ 1980 และ 1990

Narcos เล่าเรื่องราวของเจ้าพ่อค้ายาเสพติดชาวโคลัมเบีย พาโบล เอสโกบาร์ ตั้งแต่เขาเริ่มทำธุรกิจยาเสพติดในโคลัมเบีย จนกระทั่งกลายเป็นเจ้าพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่สุดในโลก

เอสโกบาร์ก่ออาชญากรรมมากมายในช่วงที่เขาทำธุรกิจยาเสพติด ทั้งการฆาตกรรม การลักพาตัว การติดสินบน และการก่อการร้าย เรื่องราวของเขาจึงกลายเป็นที่สนใจของสื่อมวลชนทั่วโลก

ซีรีส์ Narcos ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยได้รับคำชมจากนักวิจารณ์และได้รับรางวัลมากมาย ซีรีส์มีทั้งหมด 3 ซีซัน โดยซีซันแรกออกฉายในปี 2015 ซีซันที่สองออกฉายในปี 2016 และซีซันที่สามออกฉายในปี 2017

  • แนว: Biography, Crime, Drama
  • นักแสดงนำ: Pedro Pascal, Wagner Moura, Boyd Holbrook
  • ความยาว : 30 ตอน
  • IMDb: 8.8/10

Orange is the New Black (ออเรนจ์ อีส เดอะ นิว แบล็ค)

หนังซีรีส์ Netflix Original เรื่อง Orange Is the New Black ออเรนจ์ อีส เดอะ นิว แบล็ค

เรื่องย่อ ออเรนจ์ อีส เดอะ นิว แบล็ค

Orange is the New Black เป็นซีรีส์ตลกดราม่าเกี่ยวกับชีวิตของนักโทษหญิงในเรือนจำ Litchfield รัฐนิวยอร์ก ซีรีส์เริ่มต้นด้วย Piper Chapman หญิงสาวชนชั้นกลางที่ต้องติดคุกเป็นเวลา 15 เดือน โทษฐานสมรู้ร่วมคิดในการค้ายาเสพติดเมื่อเธอยังวัยรุ่น

ในเรือนจำ Piper ได้พบกับนักโทษหญิงหลากหลายเชื้อชาติ เพศสภาพ และภูมิหลัง พวกเขาต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆ ร่วมกัน เช่น การถูกกดขี่จากเจ้าหน้าที่เรือนจำ การต่อสู้เพื่อสิทธิ LGBTQ และการสร้างความสัมพันธ์ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ยากลำบาก

ตลอด 7 ซีซั่นของ Orange is the New Black ซีรีส์ได้สำรวจประเด็นต่างๆ มากมาย เช่น ความอยุติธรรมทางเพศ ความเหลื่อมล้ำทางสังคม และการต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชน ซีรีส์ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์และได้รับรางวัลมากมาย รวมถึงรางวัล Primetime Emmy Award สาขาซีรีส์ตลกยอดเยี่ยม

  • แนว: Comedy, Crime, Drama
  • นักแสดงนำ: Taylor Schilling, Danielle Brooks, Taryn Manning
  • ความยาว : 91 ตอน
  • IMDb: 8.1/10

Mindhunter (มายด์ฮันเตอร์)

หนังซีรีส์ Netflix Original เรื่อง Mindhunter มายด์ฮันเตอร์

เรื่องย่อ มายด์ฮันเตอร์

Mindhunter เป็นซีรีส์แนวอาชญากรรม ออกฉายทาง Netflix เล่าเรื่องราวของโฮเด็น ฟอร์ด เจ้าหน้าที่พิเศษ FBI ที่ก่อตั้งหน่วยวิเคราะห์พฤติกรรมอาชญากร (BAU) ร่วมกับคู่หูของเขา บิล เทนช์ เพื่อศึกษาพฤติกรรมของฆาตกรต่อเนื่องในยุค 1970s

ในซีซันแรก ฟอร์ดและเทนช์สัมภาษณ์ฆาตกรต่อเนื่องตัวเอ้หลายคน เช่น เอ็ดมันด์ เคมเปอร์, เจอร์รี่ บรูดอส, และ ริชาร์ด สเปนเซอร์ เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับแรงจูงใจและกระบวนการคิดของพวกเขา ข้อมูลที่พวกเขารวบรวมมาช่วยให้ FBI พัฒนาเทคนิคการสืบสวนคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง

ในซีซันที่สอง ฟอร์ดและเทนช์มุ่งเน้นไปที่คดีฆาตกรรมเด็กในแอตแลนตา พวกเขาต้องเผชิญกับความท้าทายมากมาย รวมถึงการเหยียดเชื้อชาติและการต่อต้านจากชุมชนท้องถิ่น อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็ประสบความสำเร็จในการจับกุมฆาตกรในที่สุด

Mindhunter เป็นซีรีส์ที่เข้มข้นและน่าติดตาม นำเสนอมุมมองใหม่เกี่ยวกับฆาตกรต่อเนื่องและกระบวนการสืบสวนคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง ซีรีส์ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์และได้รับรางวัลมากมาย

  • แนว: Crime, Drama, Thriller
  • นักแสดงนำ: Jonathan Groff, Holt McCallany, Anna Torv
  • ความยาว : 19 ตอน
  • IMDb: 8.6/10

Unbreakable Kimmy Schmidt

หนังซีรีส์ Netflix Original เรื่อง Unbreakable Kimmy Schmidt 1

เรื่องย่อ Unbreakable Kimmy Schmidt

คิมมี่ ชมิทท์ สาวน้อยวัย 14 ปี ถูกหลอกโดยบาทหลวงจอมลวงโลกให้เข้าไปอยู่ในหลุมหลบภัยใต้ดินเพื่อรอโลกแตก เธอถูกขังอยู่นานถึง 15 ปี จนกระทั่งวันหนึ่งเธอได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยและพบว่าโลกไม่ได้แตก

คิมมี่ต้องปรับตัวให้เข้ากับโลกใหม่หลังถูกปล่อยตัว เธอย้ายไปนิวยอร์กซิตี้เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ เธอได้งานเป็นพี่เลี้ยงเด็กให้กับครอบครัวร่ำรวย และเริ่มเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ มากมายเกี่ยวกับโลก

คิมมี่พยายามหาทางเอาชนะความเจ็บปวดและบาดแผลในอดีต เธอเรียนรู้ที่จะรักตัวเองและยอมรับในสิ่งที่เธอเป็น เธอยังช่วยเพื่อนที่ถูกหลอกขังอยู่ในหลุมหลบภัยอีก 3 คน ให้ปรับตัวเข้ากับโลกใหม่

  • แนว: Comedy
  • นักแสดงนำ: Ellie Kemper, Jane Krakowski, Tituss Burgess
  • ความยาว : 51 ตอน
  • IMDb: 7.6/10

American Vandal (อเมริกันแวนดัล)

หนังซีรีส์ Netflix Original เรื่อง American Vandal อเมริกันแวนดัล

เรื่องย่อ อเมริกันแวนดัล

ในโรงเรียนมัธยมปลายแห่งหนึ่งในอเมริกา เกิดเหตุการณ์วุ่นวายขึ้น เมื่อรถบัสโรงเรียนถูกวาดรูปอวัยวะเพศชายขนาดใหญ่ทั่วทั้งคัน นักเรียนคนหนึ่งถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ก่อเหตุ แต่เขาปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา สองนักเรียนเพื่อนซี้จึงตัดสินใจทำสารคดีเพื่อสืบหาความจริง

พวกเขาเริ่มต้นด้วยการสัมภาษณ์พยานและผู้เกี่ยวข้องหลายคน รวบรวมหลักฐานและวิเคราะห์อย่างละเอียดถี่ถ้วน ในที่สุดพวกเขาก็ค้นพบว่าคดีนี้ซับซ้อนกว่าที่คิด และอาจไม่ได้เกี่ยวข้องกับนักเรียนคนนั้นเพียงคนเดียวเท่านั้น

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นแนวสืบสวนสอบสวนที่ผสมผสานกับอารมณ์ขัน นำเสนอมุมมองที่แปลกใหม่และน่าสนใจเกี่ยวกับสังคมไฮสคูลของอเมริกา แสดงให้เห็นว่าความยุติธรรมอาจไม่เสมอภาค และความเชื่อผิดๆ อาจส่งผลร้ายแรงต่อชีวิตผู้คนได้

  • แนว: Comedy, Crime, Drama
  • นักแสดงนำ: Tyler Alvarez, Griffin Gluck, Jimmy Tatro
  • ความยาว : 16 ตอน
  • IMDb: 8.2/10

Master of None

หนังซีรีส์ Netflix Original เรื่อง Master of None Series

เรื่องย่อ Master of None

Master of None เป็นซีรีส์ตลก-ดราม่า เล่าเรื่องราวของเดฟ ชาห์ (Aziz Ansari) นักแสดงตลกวัย 30 ปี เชื้อสายอินเดีย อาศัยอยู่ในมหานครนิวยอร์ก เดฟกำลังค้นหาตัวเอง ทั้งในด้านอาชีพการงานและความรัก เขาต้องเผชิญกับความท้าทายต่างๆ ในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการถูกเหยียดเชื้อชาติ ปัญหาความสัมพันธ์ ไปจนถึงการค้นหาความหมายของการมีชีวิตอยู่

ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์และได้รับรางวัลมากมาย ในด้านการแสดง บท และความสมจริงของเนื้อหา ซีรีส์เรื่องนี้สะท้อนให้เห็นถึงชีวิตธรรมดาของคนธรรมดาในเมืองใหญ่ ผ่านมุมมองที่เฉียบแหลมและอารมณ์ขัน

  • แนว: Comedy, Drama
  • นักแสดงนำ: Aziz Ansari, Eric Wareheim, Lena Waithe
  • ความยาว : 25+ ตอน
  • IMDb: 8.3/10

The Call (สายตรงต่ออดีต)

The Call สายตรงต่ออดีต

เรื่องย่อ สายตรงต่ออดีต

The Call เป็นภาพยนตร์แนวระทึกขวัญ แฟนตาซี สัญชาติเกาหลีใต้ ออกฉายในปี 2020 กำกับโดย ลี จิน-อึย ภาพยนตร์เล่าเรื่องราวของซอยอน (พัค ชิน-ฮเย) หญิงสาวที่อาศัยอยู่ในยุคปัจจุบัน เธอได้รับสายปริศนาจากโทรศัพท์บ้านในบ้านใหม่ที่เธอเพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ได้ไม่นาน สายนั้นถูกโทรมาจากโอยองซุก (จอน จอง-ซอ) หญิงสาวที่อาศัยอยู่ในยุคปี 1999 โอยองซุกเล่าให้ซอยอนฟังว่าเธอถูกแม่เลี้ยงทำร้ายและต้องการความช่วยเหลือ ซอยอนจึงตัดสินใจช่วยเหลือโอยองซุกและทำให้อดีตเปลี่ยนแปลงไป

Sex Education เพศศึกษา (หลักสูตรเร่งรัก)

หนังซีรีส์ Netflix Original เรื่อง Sex Education เพศศึกษา (หลักสูตรเร่งรัก)

เรื่องย่อ เพศศึกษา (หลักสูตรเร่งรัก)

Sex Education เป็นซีรีส์วัยรุ่นแนวดราม่าคอเมดี้ เล่าเรื่องราวของ โอทิส มิลเบิร์น เด็กหนุ่มวัยรุ่นธรรมดาๆ ที่อาศัยอยู่กับคุณแม่ที่เป็นนักบำบัดทางเพศ เมื่อโอทิสได้เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องเพศจากคุณแม่ เขาจึงเริ่มให้คำปรึกษาเรื่องเพศกับเพื่อนนักเรียนในโรงเรียน จนกลายเป็นที่ปรึกษาเรื่องเพศชื่อดังไปทั่วโรงเรียน

ซีรีส์เรื่องนี้สำรวจประเด็นเรื่องเพศของวัยรุ่นอย่างตรงไปตรงมาและเข้าใจง่าย ผ่านตัวละครต่างๆ ที่มีหลากหลายเรื่องราวและปัญหา ไม่ว่าจะเป็นการค้นพบอัตลักษณ์ทางเพศ ความสัมพันธ์แบบรักร่วมเพศ การตั้งครรภ์ไม่พร้อม ไปจนถึงการล่วงละเมิดทางเพศ ซีรีส์เรื่องนี้จึงได้รับคำชมจากนักวิจารณ์และได้รับรางวัลมากมาย

  • แนว: Comedy, Drama
  • นักแสดงนำ: Asa Butterfield, Gillian Anderson, Ncuti Gatwa
  • ความยาว : 23+ ตอน
  • IMDb: 8.3/10

The Last Kingdom (เดอะ ลาสต์ คิงดอม)

หนังซีรีส์ Netflix Original เรื่อง The Last Kingdom เดอะ ลาสต์ คิงดอม

เรื่องย่อ เดอะ ลาสต์ คิงดอม

The Last Kingdom เป็นซีรีส์ประวัติศาสตร์อิงนิยายเกี่ยวกับสงครามระหว่างชาวแองโกล-แซกซอนกับชาวไวกิ้งในศตวรรษที่ 9 ของเกาะอังกฤษ ซีรีส์ติดตามชีวิตของ อูเทรด เด็กหนุ่มชาวแซกซอนที่ถูกจับเป็นทาสโดยชาวไวกิ้งและเติบโตขึ้นมาเป็นนักรบไวกิ้ง ภายหลังอูเทรดได้กลับสู่ดินแดนแซกซอนและต่อสู้เพื่อปกป้องบ้านเกิดของเขา

ซีรีส์เริ่มต้นในปี ค.ศ. 872 เมื่อชาวไวกิ้งได้เข้ายึดครองดินแดนส่วนใหญ่ของเกาะอังกฤษ เหลือเพียงอาณาจักรเวสเซ็กซ์เท่านั้นที่ยังคงยืนหยัดอยู่ อูเทรด เด็กหนุ่มชาวแซกซอนถูกจับเป็นทาสโดยชาวไวกิ้งและเติบโตขึ้นมาเป็นนักรบไวกิ้ง ภายหลังอูเทรดได้กลับสู่ดินแดนแซกซอนและต่อสู้เพื่อปกป้องบ้านเกิดของเขา

  • แนว: Action, Drama, History
  • นักแสดงนำ: Alexander Dreymon, Eliza Butterworth, Ian Hart
  • ความยาว : 46+ ตอน
  • IMDb: 8.4/10

Dark (ดาร์ก)

หนังซีรีส์ Netflix Original เรื่อง Dark ดาร์ก

เรื่องย่อ ดาร์ก

Dark เป็นซีรีส์แนวไซไฟระทึกขวัญ เกี่ยวกับหมู่บ้านเล็กๆ ที่ชื่อว่า Winden ในเยอรมนี หมู่บ้านแห่งนี้มีปริศนาซ่อนอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการหายตัวไปของเด็กๆ อุบัติเหตุประหลาด และเหตุการณ์แปลกๆ ที่เกิดขึ้นวนซ้ำๆ ในทุกๆ 33 ปี

เนื้อเรื่องหลัก ของซีรีส์จะเล่าเรื่องราวของตัวละคร 3 ครอบครัว ได้แก่ Nielsen, Kahnwald และ Doppler แต่ละครอบครัวต่างก็มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกัน และต่างก็พยายามไขปริศนาของหมู่บ้านแห่งนี้

Dark เป็นซีรีส์ที่เล่าเรื่องอย่างซับซ้อนและน่าติดตาม ซีรีส์เรื่องนี้มีจุดเด่นในเรื่องของโครงเรื่อง ตัวละคร และฉากหลังที่สมจริง เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบซีรีส์แนวไซไฟระทึกขวัญ

  • แนว: Crime, Drama, Mystery
  • นักแสดงนำ: Louis Hofmann, Karoline Eichhorn, Lisa Vicari
  • ความยาว : 26+ ตอน
  • IMDb: 8.8/10

Sense8 (เซนเสต)

หนังซีรีส์ Netflix Original เรื่อง Sense8 เซนเสต

เรื่องย่อ เซนเสต

Sense8 เป็นซีรีส์แนวดราม่า, แอ็คชั่น, ไซไฟ เล่าเรื่องราวของคน 8 คนจากทั่วทุกมุมโลกที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน กลับสามารถสื่อสารและสัมผัสถึงกันได้ทางจิต ทุกคนมีความสามารถพิเศษที่แตกต่างกันไป เช่น วิลเลี่ยมเป็นตำรวจในชิคาโก คาล่าเป็นเภสัชกรในมุมไบ และโนมิเป็นแฮ็กเกอร์ในซานฟรานซิสโก

พวกเขาต้องร่วมมือกันเพื่อเอาชีวิตรอดจากกลุ่มคนที่พยายามจะตามล่าและฆ่าพวกเขา ขณะเดียวกัน พวกเขาก็เรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตร่วมกันและยอมรับความแตกต่างของแต่ละคน

ในตอนจบของซีรีส์ พวกเขาได้ปลดปล่อยพลังของตัวเองและกลายเป็นหนึ่งเดียวกัน

  • แนว: Drama, Mystery, Sci-Fi
  • นักแสดงนำ: Bae Doona, Jamie Clayton, Tina Desai
  • ความยาว : 24 ตอน
  • IMDb: 8.3/10

The Dig (กู้ซาก)

The Dig กู้ซาก

เรื่องย่อ กู้ซาก

อีดิธ พริตตี้ เจ้าของที่ดินในซัตตันฮู จ้างเบซิล บราวน์ นักโบราณคดีท้องถิ่นมาขุดค้นเนินดินประหลาดบนที่ดินของเธอ บราวน์เชื่อว่าเนินดินนั้นอาจเป็นสุสานโบราณ แต่การค้นพบของเขาถูกขัดขวางโดยสงครามที่กำลังใกล้เข้ามา

บราวน์และทีมนักขุดของเขาต้องเร่งมือขุดค้นสุสานให้เสร็จก่อนที่สงครามจะทำลายหลักฐานทั้งหมด ท่ามกลางความกดดันจากเวลาและสงคราม พวกเขาค่อยๆ ค้นพบซากเรือโบราณที่มีอายุกว่า 1,300 ปี ซึ่งถือเป็นการค้นพบที่สำคัญทางโบราณคดี

การค้นพบสุสานหลวงซัตตันฮู ได้เปลี่ยนความเข้าใจของผู้คนเกี่ยวกับประวัติศาสตร์อังกฤษ บราวน์และทีมนักขุดของเขากลายเป็นบุคคลสำคัญของการค้นพบครั้งสำคัญนี้ และพวกเขาได้ทิ้งมรดกตกทอดไว้ให้คนรุ่นหลัง

Altered Carbon (อัลเทอร์ด คาร์บอน)

หนังซีรีส์ Netflix Original เรื่อง Altered Carbon อัลเทอร์ด คาร์บอน

เรื่องย่อ อัลเทอร์ด คาร์บอน

ในศตวรรษที่ 25 มนุษย์สามารถถ่ายโอนจิตสำนึกลงในร่างใหม่ได้ ทำให้สามารถมีชีวิตอมตะได้ มหาเศรษฐีหรือ Meths เหล่านี้ใช้เทคโนโลยีนี้เพื่อรักษาความมั่งคั่งและอำนาจของพวกเขา

ทาเคชิ โคแวช เป็นทหารรับจ้างที่ถูกฆ่าตายและถูกปลุกขึ้นมาโดย Laurens Bancroft มหาเศรษฐีที่ถูกฆาตกรรม แบนครอฟต์จ้างโคแวชให้สืบหาฆาตกรของเขา

โคแวชต้องสำรวจโลกอนาคตที่โหดร้ายและแบ่งแยกระหว่างชนชั้นสูงและชนชั้นล่าง เขาต้องเผชิญหน้ากับอดีตของตัวเองและค้นหาความจริงเบื้องหลังการตายของแบนครอฟต์

  • แนว: Action, Drama, Sci-Fi
  • นักแสดงนำ: Chris Conner, Renée Elise Goldsberry, Dichen Lachman
  • ความยาว : 18+ ตอน
  • IMDb: 8.0/10

The End of the F***ing World (โลกมันห่วย ช่วยไม่ได้)

หนังซีรีส์ Netflix Original เรื่อง The End Of The Fing World โลกมันห่วย ช่วยไม่ได้

เรื่องย่อ โลกมันห่วย ช่วยไม่ได้

โลกมันห่วย ช่วยไม่ได้ เป็นซีรีส์แนวชีวิต-ตลกร้าย เล่าเรื่องราวของเด็กวัยรุ่นสองคน คนหนึ่งชื่อเจมส์ เด็กหนุ่มที่มีนิสัยเก็บตัวและมีอาการทางจิต เขาเชื่อว่าโลกนี้น่าเบื่อและน่าฆ่า อีกฝ่ายชื่ออลิสซ่า เด็กสาวที่มีปัญหาครอบครัวและชอบทำตัวแปลกประหลาด เธอฝันอยากหนีออกจากบ้านไปผจญภัย

วันหนึ่ง เจมส์และอลิสซ่าได้พบกับกันโดยบังเอิญ พวกเขารู้สึกถูกชะตากันอย่างรวดเร็วและตัดสินใจออกเดินทางผจญภัยด้วยกัน ตลอดการเดินทาง พวกเขาต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ทั้งจากธรรมชาติ ผู้คน และตัวตนของพวกเขาเอง

โลกมันห่วย ช่วยไม่ได้ เป็นซีรีส์ที่สะท้อนให้เห็นถึงมุมมองของวัยรุ่นที่มีต่อโลกใบนี้ ซีรีส์เรื่องนี้ไม่ได้ให้คำตอบที่ชัดเจนว่าโลกนี้น่าเบื่อหรือน่าอยู่ แต่มันทำให้เราได้คิดถึงความหมายของชีวิตและความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์

  • แนว: Adventure, Comedy, Crime
  • นักแสดงนำ: Jessica Barden, Alex Lawther, Steve Oram
  • ความยาว : 16+ ตอน
  • IMDb: 8.1/10

Kingdom (ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด)

หนังซีรีส์ Netflix Original เรื่อง Kingdom ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด

เรื่องย่อ ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด

ซีรีส์เกาหลีเรื่อง Kingdom เล่าถึงเหตุการณ์สมมติในยุคโชซอนของประเทศเกาหลี ช่วงที่ราชวงศ์กำลังเสื่อมอำนาจ องค์ชายรัชทายาทอีชาง (รับบทโดย จูจีฮุน) ต้องออกเดินทางเพื่อสืบหาความจริงเกี่ยวกับโรคระบาดปริศนาที่ระบาดไปทั่วอาณาจักร โรคระบาดนี้ทำให้คนตายกลับฟื้นคืนชีพกลายเป็นซอมบี้กระหายเลือด ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของซอมบี้จะติดเชื้อและกลายเป็นซอมบี้เช่นกัน

ในซีซั่นแรก องค์ชายชางได้ร่วมมือกับซอบี (รับบทโดย แบดูนา) หมอหญิงฝึกหัด และยองชิน (รับบทโดย ริวซุงยอง) ชายจร เพื่อค้นหาต้นตอของโรคระบาดและหาทางหยุดยั้งมัน ในที่สุดพวกเขาก็พบว่าโรคระบาดเกิดจากเห็ดพิษชนิดหนึ่งที่แพร่กระจายผ่านการกินเนื้อมนุษย์

ในซีซั่นที่สอง องค์ชายชางต้องเผชิญกับภัยคุกคามครั้งใหม่จากกลุ่มกบฏที่นำโดยโจฮักจู (รับบทโดย คิมอูซอก) มหาอำมาตย์ผู้ชั่วร้าย โจฮักจูต้องการใช้โรคระบาดเป็นเครื่องมือเพื่อยึดอำนาจการปกครอง องค์ชายชางจึงต้องร่วมมือกับพันธมิตรใหม่เพื่อหยุดยั้งโจฮักจูและปกป้องอาณาจักร

ซีรีส์ Kingdom ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์และได้รับรางวัลมากมายจากเวทีต่างๆ ซีรีส์เรื่องนี้ผสมผสานระหว่างประวัติศาสตร์ การเมือง และซอมบี้ได้อย่างลงตัว สร้างความตื่นเต้นและลุ้นระทึกให้กับผู้ชมเป็นอย่างมาก

  • แนว: Action, Drama, Horror
  • นักแสดงนำ: Ju Ji-Hoon, Bae Doona, Kim Sungkyu
  • ความยาว : 13+ ตอน
  • IMDb: 8.4/10

ทิ้งท้าย

หนังซีรีส์ Netflix Original เป็นผลงานที่สร้างความตื่นเต้นและน่าสนใจให้กับผู้ชมทั่วโลก ซีรีส์เหล่านี้มีคุณภาพสูงและการสร้างสรรค์ที่น่าประทับใจ ด้วยเนื้อเรื่องที่น่าติดตามและบทบาทที่น่าจดจำ นอกจากนี้ยังมีการสร้างสรรค์เรื่องราวที่เป็นเอกลักษณ์และสร้างความสัมพันธ์กับผู้ชม ซีรีส์ Netflix Original ได้รับความนิยมและการยอมรับอย่างกว้างขวาง ด้วยความหลากหลายของประเภทและแนวทางการเล่าเรื่อง ผู้ชมสามารถพบกับความหลากหลายและความน่าสนใจที่จะติดตามและเพลิดเพลินกับเรื่องราวที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อความบันเทิงและความสนุก ดังนั้น หนังซีรีส์ Netflix Original เป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่หลงใหลในการติดตามและเพลิดเพลินกับเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นและมีคุณภาพสูงในสตรีมมิ่งเพลตฟอร์มที่ยอดเยี่ยมอย่าง Netflix

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button