ซีรีส์

20 ซีรีส์ทนาย อัยการ กฎหมาย สุดเข้มข้น ลุ้นระทึกทุกตอน!

กำลังมองหาซีรีส์แนวกฎหมายที่สนุกลุ้นระทึก ครบรส หรือไม่? ถ้าใช่ล่ะก็ บทความนี้เหมาะสำหรับคุณ! ซีรีส์ทนาย อัยการ กฎหมาย เป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะนำเสนอเรื่องราวที่เข้มข้น น่าติดตาม สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นจริงของวงการกฎหมายได้เป็นอย่างดี

ในบทความนี้ เราจะมาแนะนำซีรีส์ทนาย อัยการ กฎหมายยอดนิยมจากเกาหลีใต้ รับรองว่าสนุกจนห้ามกะพริบตาแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น Innocent Defendant เรื่องราวของอัยการที่ถูกใส่ร้ายว่าฆ่าภรรยาและลูกของตัวเอง Law School เรื่องราวการต่อสู้ของนักศึกษากฎหมายในการไขคดีฆาตกรรม The Devil Judge ซีรีส์แนวดิสโทเปียที่เล่าถึงผู้พิพากษาที่ใช้การพิจารณาคดีแบบเรียลไทม์เพื่อตัดสินคดี

นอกจากซีรีส์เกาหลีแล้ว ยังมีซีรีส์ทนาย อัยการ กฎหมายจากหลากหลายประเทศที่น่าสนใจไม่แพ้กัน เช่น Suits ซีรีส์แนวกฎหมายจากสหรัฐอเมริกาที่เล่าถึงทนายความหนุ่มที่ปลอมแปลงวุฒิการศึกษาของตัวเอง

ซีรีส์ทนาย อัยการ กฎหมาย

ซีรีส์ทนาย, ซีรีส์อัยการ, และซีรีส์กฎหมาย เป็นประเภทของซีรีส์โทรทัศน์ที่เนื้อหาเกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรม กฎหมาย และอาชีพที่เกี่ยวข้องกับกฎหมาย เช่น ทนายความ อัยการ ผู้พิพากษา เป็นต้น

  • ซีรีส์ทนาย เป็นซีรีส์ที่เน้นไปที่อาชีพทนายความ โดยเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการทำงานของทนายความในการว่าความคดีต่าง ๆ ซีรีส์ทนายมักมีความเข้มข้นและลุ้นระทึก เพราะต้องอาศัยทักษะการคิดวิเคราะห์ การโต้เถียง และ- การใช้กฎหมายในการต่อสู้คดี
  • ซีรีส์อัยการ เป็นซีรีส์ที่เน้นไปที่อาชีพอัยการ โดยเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการทำงานของอัยการในการสอบสวนคดีและดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด ซีรีส์อัยการมักมีความเข้มข้นและดราม่า เพราะต้องเผชิญกับคดีที่มีความซับซ้อนและความขัดแย้ง
  • ซีรีส์กฎหมาย เป็นซีรีส์ที่ครอบคลุมเนื้อหาเกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรมและกฎหมาย โดยอาจเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับอาชีพที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายอื่น ๆ เช่น ผู้พิพากษา นักสืบ หรือนักกฎหมายทั่วไป ซีรีส์กฎหมายมักมีความเข้มข้นและสาระความรู้ เพราะต้องการถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับกฎหมายและกระบวนการยุติธรรมให้กับผู้ชม

ตัวอย่างซีรีส์ทนาย ซีรีส์อัยการ และซีรีส์กฎหมาย เช่น

1. Suits

ซีรีส์ทนาย อัยการ กฎหมาย เรื่อง Suits

ซีรีส์ Suits บอกเล่าเรื่องราวของ โกยอนอู หนุ่มอัจฉริยะที่มีความจำเป็นเลิศ แต่กลับไม่มีวุฒิการศึกษาหรือใบอนุญาตในการว่าความ ในขณะที่ ชเวคังซอก ทนายผู้มีชื่อเสียง มองเห็นความสามารถในตัวโกยอนอู จึงตัดสินใจจ้างเขามาเป็นทนายผู้ช่วยในบริษัทกฎหมายชั้นนำ คังแอนด์ฮัม

แม้จะไม่มีใบอนุญาต แต่โกยอนอูก็พิสูจน์ตัวเองด้วยฝีมืออันชาญฉลาดและไหวพริบที่เฉียบแหลม ช่วยให้ชเวคังซอกชนะคดีสำคัญๆ มากมาย จนทั้งคู่กลายเป็นทีมทนายคู่หูที่ไม่มีใครเทียบได้

ซีรีส์ Suits ไม่ได้แค่นำเสนอเรื่องราวการต่อสู้คดีสุดเข้มข้นเท่านั้น แต่ยังแฝงแง่คิดเกี่ยวกับการทำงาน มิตรภาพ และความฝันไว้อย่างน่าสนใจ ชวนให้ติดตามว่าโกยอนอูจะสามารถก้าวข้ามอุปสรรคต่างๆ และกลายเป็นทนายที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสามารถได้หรือไม่

หากคุณกำลังมองหาซีรีส์กฎหมายที่สนุก เข้มข้น และเปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจ Suits ก็เป็นตัวเลือกหนึ่งที่คุณไม่ควรพลาด

2. Better Call Saul (มีปัญหา ปรึกษาซอล)

ซีรีส์ทนาย อัยการ กฎหมาย เรื่อง Better Call Saul (มีปัญหา ปรึกษาซอล)

Better Call Saul (มีปัญหา ปรึกษาซอล) เป็นซีรีส์แนวอาชญากรรม-ดราม่า ภาคก่อนของ Breaking Bad (ดับเครื่องชน คนดีแตก) เล่าเรื่องราวของ จิมมี่ แม็กกิลล์ ทนายความที่พยายามสร้างอนาคตใหม่ให้กับตัวเอง แต่กลับต้องเข้าไปพัวพันกับโลกอาชญากรรมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

จิมมี่ เป็นตัวละครที่เต็มไปด้วยเสน่ห์และน่าติดตาม เขามีไหวพริบและความสามารถในการโน้มน้าวใจผู้คน แต่เขาก็มีนิสัยชอบโกหกและหลอกลวง สิ่งนี้นำพาเขาไปสู่เส้นทางแห่งความมืดที่ยากจะหวนกลับ

Better Call Saul ได้รับการยกย่องจากนักวิจารณ์และได้รับรางวัลมากมาย ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับคำชมสำหรับการแสดงที่ยอดเยี่ยม บทที่เฉียบแหลม และการสร้างโลกที่สมจริง

3. One Dollar Lawyer (ทนายพันวอน)

ซีรีส์ทนาย อัยการ กฎหมาย เรื่อง One Dollar Lawyer (ทนายพันวอน)

ซีรีส์ One Dollar Lawyer (ทนายพันวอน) เป็นซีรีส์เกาหลีแนวกฎหมาย ดราม่า คอเมดี ออกอากาศในปี 2022 ทางสถานีโทรทัศน์ SBS ความยาว 12 ตอน เรื่องราวเกี่ยวกับ ซอนจีฮุน ทนายความที่รับว่าความเพียง 1,000 วอน (ประมาณ 27 บาท) ให้กับคนยากคนจนและผู้ด้อยโอกาส เขามีฝีปากกล้า ความคิดนอกกรอบ และมักใช้วิธีแปลกๆ ในการว่าความ ทำให้เขากลายเป็นทนายความขวัญใจคนตัวเล็กๆ

หากคุณกำลังมองหาซีรีส์เกาหลีแนวกฎหมายที่สนุก เข้มข้น และน่าติดตาม One Dollar Lawyer เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่คุณไม่ควรพลาด ซีรีส์เรื่องนี้จะทำให้คุณหัวเราะ ร้องไห้ และรู้สึกอิ่มเอมใจไปกับเรื่องราวการต่อสู้เพื่อความเป็นธรรมของทนายความขวัญใจคนตัวเล็กๆ

4. Extraordinary Attorney Woo (อูยองอู ทนายอัจฉริยะ)

ซีรีส์ทนาย อัยการ กฎหมาย เรื่อง Extraordinary Attorney Woo (อูยองอู ทนายอัจฉริยะ)

อูยองอู ทนายอัจฉริยะ เป็นซีรีส์เกาหลีแนวกฎหมายที่เล่าเรื่องราวของอูยองอู ทนายความสาวที่มีภาวะออทิสติกสเปกตรัม เธอมีไอคิวสูงถึง 164 และความจำดีเลิศ แต่เธอมีปัญหาในการเข้าสังคมและการสื่อสารกับคนทั่วไป

อูยองอูทำงานที่บริษัทกฎหมายฮันบาดา เธอใช้ทักษะและความรู้ด้านกฎหมายของเธอเพื่อช่วยเหลือผู้คนที่ตกเป็นเหยื่อของอคติและการเลือกปฏิบัติ เธอยังต่อสู้เพื่อสร้างความตระหนักเกี่ยวกับความหลากหลายและความแตกต่างในสังคม

ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์และเป็นที่ชื่นชอบของผู้ชมเป็นอย่างมาก ได้รับการยกย่องในด้านการแสดงที่ยอดเยี่ยมของพัคอึนบิน บทที่เขียนอย่างชาญฉลาด และประเด็นที่นำเสนอที่มีความสำคัญ

5. Law School (ชีวิตนักเรียนกฎหมาย)

ซีรีส์ทนาย อัยการ กฎหมาย เรื่อง Law School (ชีวิตนักเรียนกฎหมาย)

ซีรีส์ Law School (ชีวิตนักเรียนกฎหมาย) เป็นซีรีส์แนวกฎหมายที่เข้มข้นและน่าติดตาม ดำเนินเรื่องในโรงเรียนกฎหมายชั้นนำของประเทศเกาหลีใต้ เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่ออาจารย์ซอพยองจู อดีตหัวหน้าอัยการคนสำคัญและอาจารย์ในวิชาศาลจำลอง เสียชีวิตลงอย่างปริศนา นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ของโรงเรียนกฎหมายจึงต้องร่วมกันสืบหาตัวคนร้าย

ซีรีส์เรื่องนี้โดดเด่นด้วยประเด็นทางกฎหมายที่ลึกซึ้งและซับซ้อน ตัวละครแต่ละตัวมีภูมิหลังและแรงจูงใจที่แตกต่างกันไป การดำเนินเรื่องมีความเข้มข้นและน่าติดตาม มีการฟาดฟันทางกฎหมายอย่างดุเดือด ซีรีส์เรื่องนี้จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบซีรีส์แนวกฎหมายและต้องการหาซีรีส์เกาหลีที่มีเนื้อหาเข้มข้นและน่าติดตาม

6. You Don’t Know Me (จำเลยไร้ชื่อ)

ซีรีส์ทนาย อัยการ กฎหมาย เรื่อง You Don't Know Me (จำเลยไร้ชื่อ)

ซีรีส์ You Don’t Know Me (จำเลยไร้ชื่อ) เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชายคนหนึ่งที่ตกเป็นจำเลยในคดีฆาตกรรม เขาถูกตัดสินว่ามีความผิดและถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิต แต่เขายังคงยืนยันว่าเขาบริสุทธิ์

ในช่วงคำแก้ต่างครั้งสุดท้ายของเขา เขาเล่าเรื่องราวความรักของเขากับหญิงปริศนาคนหนึ่ง เขาอ้างว่าเธอเป็นคนฆ่าเหยื่อจริงๆ และเขาเป็นเพียงผู้บริสุทธิ์ที่บังเอิญอยู่ในที่เกิดเหตุ

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นละครอาชญากรรมที่ชวนติดตาม เต็มไปด้วยการหักมุมและพลิกล็อก คุณจะสงสัยว่าชายคนนี้พูดความจริงหรือไม่ หรือเขาเป็นเพียงฆาตกรที่พยายามจะหลบหนีความผิด

7. Partner Track (เส้นทางทนาย)

ซีรีส์ทนาย อัยการ กฎหมาย เรื่อง Partner Track (เส้นทางทนาย)

Partner Track (เส้นทางทนาย) ซีรีส์กฎหมายอเมริกันเกี่ยวกับอิงกริด ยัน ทนายความสาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลีรุ่นแรก ที่ต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมายในการก้าวขึ้นเป็นหุ้นส่วนบริษัทกฎหมายชั้นนำในนิวยอร์ก

อิงกริดทุ่มเททำงานอย่างหนักเพื่อบรรลุเป้าหมายของเธอ แต่เธอต้องเผชิญกับความคาดหวังจากครอบครัว เพื่อนฝูง และคู่แข่งที่แข็งแกร่ง ไม่เพียงเท่านั้น เธอยังต้องต่อสู้กับอคติทางเชื้อชาติและเพศในวงการกฎหมายอีกด้วย

Partner Track เป็นซีรีส์ที่เข้มข้นและน่าติดตาม นำเสนอเรื่องราวที่สะท้อนถึงความเป็นจริงของวงการกฎหมาย ซีรีส์นี้ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์และได้รับรางวัลมากมาย รวมถึงรางวัล Critics’ Choice Television Award สาขา Outstanding Drama Series

8. The Lincoln Lawyer (แผนพิพากษา)

ซีรีส์ทนาย อัยการ กฎหมาย เรื่อง The Lincoln Lawyer (แผนพิพากษา)

ซีรีส์ The Lincoln Lawyer (แผนพิพากษา) บอกเล่าเรื่องราวของทนายความ Mickey Haller ที่ทำงานจากรถ Lincoln Town Car ของเขา เขารับทำคดีทุกประเภท ตั้งแต่คดีเล็กๆ น้อยๆ ไปจนถึงคดีใหญ่โต เขาฉลาดและเก่งกาจในการต่อสู้คดี แต่เขาก็มีเบื้องหลังที่มืดมน

ซีซั่น 1 เริ่มต้นด้วย Mickey Haller ที่เพิ่งฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ เขากลับมารับงานอีกครั้งและรับทำคดีของ Trevor Elliott ชายหนุ่มที่ร่ำรวยและมีชื่อเสียงที่ถูกกล่าวหาว่าฆ่าภรรยาและคนใช้ของเขา

ซีซั่น 2 เริ่มต้นด้วย Mickey Haller ที่พยายามปรับตัวให้เข้ากับชีวิตใหม่ในฐานะพ่อเลี้ยงเดี่ยว เขายังต้องรับมือกับคดีของ Trevor Elliott ที่ยังคงยืดเยื้ออยู่

ซีรีส์ The Lincoln Lawyer (แผนพิพากษา) เป็นซีรีส์ที่เข้มข้นและน่าติดตาม เต็มไปด้วยการต่อสู้คดีที่ตื่นเต้นและพลิกผันไม่รู้จบ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบซีรีส์กฎหมายและสืบสวนสอบสวน

9. Mindhunter (มายด์ฮันเตอร์)

ซีรีส์ทนาย อัยการ กฎหมาย เรื่อง Mindhunter (มายด์ฮันเตอร์)

Mindhunter เป็นซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวนจิตวิทยาที่สร้างโดยเดวิด ฟินเชอร์ ซีรีส์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวของเจ้าหน้าที่ FBI โฮลเดน ฟอร์ด และบิล เทนซ์ สองเจ้าหน้าที่ FBI รุ่นใหม่ที่ร่วมกันก่อตั้งหน่วยพฤติกรรมศาตร์ (Behavioral Science Unit) หน่วยนี้มีหน้าที่ศึกษาพฤติกรรมของฆาตกรต่อเนื่อง เพื่อนำมาใช้ในการสืบสวนและจับกุมฆาตกร

ซีรีส์เรื่องนี้ดำเนินเรื่องในช่วงทศวรรษ 1970 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ฆาตกรต่อเนื่องกำลังระบาดอย่างหนักในสหรัฐอเมริกา โฮลเดนและบิลต้องเผชิญกับความท้าทายมากมายในการก่อตั้งหน่วยใหม่นี้ พวกเขาต้องต่อสู้กับอคติของเจ้าหน้าที่ FBI รุ่นเก่า รวมถึงต้องหาวิธีที่จะเข้าถึงเหล่าฆาตกรต่อเนื่องเพื่อสัมภาษณ์พวกเขา

ซีรีส์ Mindhunter โดดเด่นด้วยประเด็นที่แปลกใหม่และน่าสนใจ ซีรีส์เรื่องนี้ไม่ได้เป็นเพียงซีรีส์สืบสวนสอบสวนทั่วไปเท่านั้น แต่ยังเป็นซีรีส์ที่นำเสนอมุมมองใหม่เกี่ยวกับจิตวิทยาของฆาตกรต่อเนื่อง ซีรีส์เรื่องนี้จะทำให้คุณเข้าใจถึงเบื้องหลังการกระทำที่เลวร้ายของเหล่าฆาตกร และคุณจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการทำงานของหน่วย FBI ในยุคแรกๆ

นอกจากประเด็นที่น่าสนใจแล้ว ซีรีส์ Mindhunter ยังได้รับการยกย่องจากนักวิจารณ์อย่างสูง ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับคะแนนจาก Rotten Tomatoes ถึง 96% และได้รับรางวัลมากมาย รวมถึงรางวัล Golden Globe Award สาขาซีรีส์โทรทัศน์ยอดเยี่ยมประเภทดราม่า

10. Hyena (เกมกฎหมาย)

ซีรีส์ทนาย อัยการ กฎหมาย เรื่อง Hyena (เกมกฎหมาย)

ยุนฮีแจ ทนายความหนุ่มผู้ประสบความสำเร็จจากตระกูลผู้พิพากษา กับ จองกึมจา ทนายความสาวที่เติบโตมาอย่างยากลำบาก แต่ทั้งคู่มีเป้าหมายเดียวกันคือการเป็นที่ปรึกษากฎหมายให้กับลูกค้าระดับไฮโซ โดยยอมทำทุกอย่างเพื่อชนะคดี ไม่ว่าจะใช้กฎหมายหรือกลโกงก็ตาม

Hyena เป็นซีรีส์กฎหมายที่นำเสนอมุมมองใหม่ของวงการทนายความ ที่ไม่ได้เน้นไปที่ความถูกต้อง แต่เน้นไปที่ชัยชนะให้ได้มาโดยไม่สนวิธีการ ซีรีส์เรื่องนี้เต็มไปด้วยฉากต่อสู้คดีที่เข้มข้น เต็มไปด้วยกลยุทธ์และไหวพริบของทนายความทั้งสอง ที่จะทำให้คุณลุ้นระทึกจนแทบจะหยุดหายใจ

นอกจากนี้ Hyena ยังนำเสนอเรื่องราวความรักระหว่างยุนฮีแจและจองกึมจา ทั้งคู่มีบุคลิกที่ต่างกันสุดขั้ว แต่กลับดึงดูดซึ่งกันและกัน ความรักของพวกเขาจะลงเอยอย่างไร ก็ต้องติดตามชมในซีรีส์

Hyena ซีรีส์กฎหมายสุดเข้มข้นที่ไม่ควรพลาด กับเรื่องราวการต่อสู้คดีที่เข้มข้น เต็มไปด้วยกลยุทธ์และไหวพริบของทนายความทั้งสอง ที่จะทำให้คุณลุ้นระทึกจนแทบจะหยุดหายใจ นอกจากนี้ Hyena ยังนำเสนอเรื่องราวความรักระหว่างยุนฮีแจและจองกึมจา คู่รักที่ต่างกันสุดขั้ว แต่กลับดึงดูดซึ่งกันและกัน ความรักของพวกเขาจะลงเอยอย่างไร ก็ต้องติดตามชมในซีรีส์

11. Stranger (สเตรนเจอร์)

ซีรีส์ทนาย อัยการ กฎหมาย เรื่อง Stranger (สเตรนเจอร์)

ซีรีส์ Stranger (สเตรนเจอร์) ซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวนระทึกขวัญจาก Netflix เล่าเรื่องราวของฮันจีฮยอก ตำรวจหนุ่มที่ย้ายจากกรุงโซลมาทำงานในเมืองเล็กๆอย่างมุนจู เขาได้ร่วมมือกับฮันโซยอน อัยการสาวรุ่นใหม่เพื่อสืบสวนคดีฆาตกรรมปริศนาของหญิงสาวคนหนึ่ง ทว่าคดีนี้กลับซับซ้อนกว่าที่คิด เมื่อพวกเขาพบว่าเหยื่อรายนี้เคยถูกฆาตกรรมมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อ 15 ปีก่อน และฆาตกรรายนี้ยังคงลอยนวลอยู่

ซีรีส์ Stranger ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในเกาหลีใต้ ได้รับการยกย่องจากนักวิจารณ์ว่ามีความเข้มข้น ลุ้นระทึก และสมจริง ซีรีส์เรื่องนี้ยังได้รับรางวัลมากมาย อาทิ Baeksang Arts Awards, Seoul International Drama Awards และ Asian Television Awards

12. Innocent Defendant (อัยการแดนประหาร)

ซีรีส์ทนาย อัยการ กฎหมาย เรื่อง Innocent Defendant (อัยการแดนประหาร)

อัยการแดนประหาร ซีรีส์เกาหลีแนวสืบสวนสอบสวน ดราม่า ระทึกขวัญ เรื่องราวของพัคจองอู อัยการหนุ่มผู้เก่งกาจและซื่อสัตย์ เขาถูกใส่ร้ายว่าเป็นฆาตกรฆ่าภรรยาและลูกสาวของตัวเอง โดยไม่จำอะไรเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ และต้องต่อสู้เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์และทวงคืนความยุติธรรม

อัยการแดนประหาร เป็นซีรีส์เกาหลีที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ด้วยโครงเรื่องเข้มข้น ลุ้นระทึก การแสดงของนักแสดงนำระดับตัวท็อป และประเด็นเกี่ยวกับความยุติธรรมในสังคม ซีรีส์เรื่องนี้จึงเหมาะกับผู้ชมที่ชื่นชอบซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวน ดราม่า ระทึกขวัญ

13. Doctor Lawyer (ด็อกเตอร์ ลอว์เยอร์)

ซีรีส์ทนาย อัยการ กฎหมาย เรื่อง Doctor Lawyer (ด็อกเตอร์ ลอว์เยอร์)

ซีรีส์เรื่อง Doctor Lawyer (ด็อกเตอร์ ลอว์เยอร์) เป็นซีรีส์เกาหลีแนวการแพทย์-กฎหมาย ออกอากาศในปี 2022 เล่าเรื่องราวของ ฮันอีฮัน (รับบทโดย โซจีซอบ) ศัลยแพทย์อัจฉริยะที่ถูกใส่ร้ายว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้ป่วยเสียชีวิตในการผ่าตัดครั้งสำคัญ เขาถูกถอดถอนใบอนุญาตแพทย์และถูกจำคุกเป็นเวลาสี่ปี

หลังจากออกจากคุก ฮันอีฮันได้เข้าเรียนที่โรงเรียนกฎหมายและกลายเป็นทนายความผู้เชี่ยวชาญด้านคดีทางการแพทย์ เขาร่วมมือกับ กึมซอกยอง (รับบทโดย อิมซูฮยาง) อัยการสาวจากแผนกอาชญากรรมทางการแพทย์ เพื่อสืบหาความจริงเบื้องหลังเหตุการณ์ที่ทำให้เขาต้องสูญเสียทุกอย่าง

ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับความสนใจจากแฟน ๆ ซีรีส์เกาหลีด้วยพล็อตเรื่องที่น่าสนใจที่ผสมผสานระหว่างการแพทย์และกฎหมาย รวมไปถึงการนำเสนอประเด็นเกี่ยวกับความยุติธรรมในวงการแพทย์

14. Witch at Court (แสบ ใส อัยการแม่มด)

ซีรีส์ทนาย อัยการ กฎหมาย เรื่อง Witch at Court (แสบ ใส อัยการแม่มด)

ซีรีส์กฎหมายเกาหลีใต้เรื่อง “Witch at Court” (แสบ ใส อัยการแม่มด) บอกเล่าเรื่องราวของมาอีดึม อัยการสาวผู้เก่งกาจแต่หัวดื้อ เธอไม่กลัวที่จะใช้ทุกวิถีทางเพื่อเอาชนะคดี โดยเฉพาะคดีอาชญากรรมทางเพศที่เธอมีความเชี่ยวชาญ เธอถูกย้ายไปอยู่หน่วยเฉพาะกิจในแผนกอาชญากรรมทางเพศ และนั่นทำให้เธอได้พบกับคังยุนอู อัยการชายมือใหม่ที่เป็นอดีตจิตแพทย์เด็ก

ซีรีส์เรื่องนี้ผสมผสานระหว่างแนวกฎหมายและโรแมนติก นำเสนอประเด็นสำคัญเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเพศและการต่อสู้เพื่อความยุติธรรม ตัวละครหลักทั้งสองคนมีความแตกต่างกัน แต่กลับต้องทำงานร่วมกันเพื่อไขคดีที่ยากและท้าทาย

15. Lawless Lawyer (ทนายสายเดือด)

ซีรีส์ทนาย อัยการ กฎหมาย เรื่อง Lawless Lawyer (ทนายสายเดือด)

ทนายสายเดือด ซีรีส์เกาหลีแนวแอ็คชั่นดราม่า เล่าเรื่องราวของ บงซัลพิล (รับบทโดย อีจุนกิ) ทนายความผู้เก่งกาจ แต่กลับใช้วิธีการนอกกฎหมายเพื่อเอาชนะคดี เป้าหมายของเขาคือการล้างแค้นให้กับแม่ที่ถูกฆ่าตายด้วยน้ำมือของผู้มีอำนาจมืดในเมืองกีซ็อง

ซัลพิลได้กลับมายังกีซ็องอีกครั้งหลังจากหายหน้าไปนาน เขาได้ร่วมมือกับ ฮาแจยี (รับบทโดย ซอเยจี) ทนายความสาวผู้ยึดมั่นในความยุติธรรม เพื่อต่อสู้กับความอยุติธรรมในเมืองแห่งนี้

ซีรีส์เรื่องนี้เต็มไปด้วยฉากแอ็คชั่นสุดมันส์ บวกกับเรื่องราวการล้างแค้นอันเข้มข้น ผสมผสานกับประเด็นสังคมอย่างการทุจริตและการกดขี่ จึงทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับความนิยมอย่างมากจากแฟน ๆ ทั่วโลก

16. Suspicious Partner (ว่าความหัวใจยัยจอมจุ้น)

ซีรีส์ทนาย อัยการ กฎหมาย เรื่อง Suspicious Partner (ว่าความหัวใจยัยจอมจุ้น)

ในซีรีส์ “Suspicious Partner ว่าความหัวใจยัยจอมจุ้น” อึนบงฮี (รับบทโดย นัมจีฮยอน) อัยการฝึกหัดที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยคดีฆาตกรรมแฟนเก่าของเธอ โนจีอุค (รับบทโดย จีชางอุค) พี่เลี้ยงอัยการของเธอในขณะนั้น ได้ช่วยเหลือเธอจนรอดพ้นจากข้อกล่าวหา แต่การช่วยเธอในครั้งนี้ ทำให้เขาต้องออกจากอาชีพอัยการที่เขารักและผันตัวไปเป็นทนายแทน

เวลาผ่านไป พวกเขาได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง ทำให้ความใกล้ชิดสนิทสนมเริ่มก่อตัวเป็นความรัก แต่แล้วฆาตกรตัวจริงที่สังหารแฟนเก่าของอึนบงฮี ก็ยังคงลอยนวล และเฝ้ามองพวกเขาอยู่ตลอดเวลา

17. The Devil Judge (ผู้พิพากษาปีศาจ)

ซีรีส์ทนาย อัยการ กฎหมาย เรื่อง The Devil Judge (ผู้พิพากษาปีศาจ)

The Devil Judge (ผู้พิพากษาปีศาจ) ซีรีส์แนวอาชญากรรม-ดราม่า เล่าเรื่องราวในยุคดิสโทเปียที่ประเทศเกาหลีกำลังเผชิญกับปัญหาความเหลื่อมล้ำทางสังคมอย่างรุนแรง เหล่าผู้มีอำนาจต่างใช้อำนาจในทางที่ผิด ประชาชนจึงหมดสิ้นศรัทธาต่อระบบยุติธรรม

คังโยฮัน หัวหน้าผู้พิพากษาแห่งศาลประชาชน ผู้มีอุดมการณ์อันแรงกล้าในการนำความยุติธรรมกลับคืนสู่สังคม เขาจึงจัดรายการการพิจารณาคดีสดให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการตัดสินคดี ซึ่งทำให้เขาได้รับฉายาว่า “ผู้พิพากษาปีศาจ”

คิมกาอน ผู้พิพากษาสมทบที่เพิ่งย้ายมาประจำที่ศาลประชาชน เขามีความสงสัยในตัวคังโยฮันเป็นอย่างมาก แต่เมื่อเวลาผ่านไป เขากลับพบว่าคังโยฮันมีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่กว่าที่เขาคิดไว้

The Devil Judge เป็นซีรีส์ที่นำเสนอประเด็นสังคมอย่างเข้มข้น ไม่ว่าจะเป็นความเหลื่อมล้ำทางสังคม การคอรัปชั่นในระบบยุติธรรม และอำนาจของประชาชน ผ่านการดำเนินเรื่องที่น่าติดตามและเต็มไปด้วยความลุ้นระทึก

18. Juvenile Justice (หญิงเหล็กศาลเยาวชน)

ซีรีส์ทนาย อัยการ กฎหมาย เรื่อง Juvenile Justice (หญิงเหล็กศาลเยาวชน)

ชิมอึนซอก ผู้พิพากษาสาวไฟแรงที่ได้รับมอบหมายให้ไปประจำศาลแขวงแผนกคดีเยาวชน ซึ่งเป็นเขตอำนาจที่มีอัตราอาชญากรรมเด็กและเยาวชนมากที่สุดในประเทศ เธอเป็นคนที่เกลียดชังเด็กอาชญากรและเชื่อว่าพวกเขาสมควรได้รับโทษอย่างสาสม

แต่เมื่อเธอได้ทำงานในศาลแห่งนี้ เธอก็ได้พบกับคดีอาชญากรรมเด็กและเยาวชนที่หลากหลาย ตั้งแต่ความรุนแรงเล็กน้อยไปจนถึงคดีสะเทือนขวัญ และเธอก็ได้เริ่มตระหนักถึงปัญหาต่างๆ ที่เด็กต้องเผชิญในสังคม ความเกลียดชังของเธอที่มีต่อเด็กอาชญากรค่อยๆ เปลี่ยนไป เมื่อเธอได้เห็นความจริงที่ยากจะยอมรับ

19. Divorce Attorney Shin (ทนายหย่ารัก คดีหย่าร้าง)

ซีรีส์ทนาย อัยการ กฎหมาย เรื่อง Divorce Attorney Shin (ทนายหย่ารัก คดีหย่าร้าง)

ทนายหย่าร้าง ซีรีส์เกาหลีแนวกฎหมาย ดราม่า โรแมนติก เล่าเรื่องราวของ ชินซองฮัน (รับบทโดย โจซึงอู) ศาสตราจารย์ด้านดนตรีที่ผันตัวมาเป็นนักกฎหมายผู้เชี่ยวชาญด้านคดีหย่าร้าง ด้วยความเชี่ยวชาญและทักษะในการเจรจา ทำให้เขาประสบความสำเร็จในอาชีพการงาน แต่เบื้องหลังความสำเร็จนั้น กลับซ่อนความลับบางอย่างเอาไว้

ชินซองฮัน เกิดในครอบครัวที่อบอุ่น แต่แล้ววันหนึ่ง เขาได้รับข่าวร้ายว่าน้องสาวของเขาเสียชีวิต เหตุการณ์นี้ทำให้เขาต้องทิ้งชีวิตในเยอรมนีและเดินทางกลับมายังเกาหลีใต้ เพื่อสืบหาความจริงเบื้องหลังการเสียชีวิตของน้องสาว

การกลับมาครั้งนี้ ทำให้เขาได้พบกับ อีซอจิน (รับบทโดย ฮันฮเยจิน) หญิงสาวที่กำลังจะหย่าร้างกับสามี เธอจ้างให้ ชินซองฮัน มาเป็นทนายความให้ แต่ในระหว่างการว่าความ ทั้งสองกลับตกหลุมรักกัน

ทนายหย่าร้าง ซีรีส์ที่นำเสนอเรื่องราวความรัก ความสัมพันธ์ และความจริงเบื้องหลังการแต่งงาน ผ่านมุมมองของทนายความผู้เชี่ยวชาญด้านคดีหย่าร้าง ซีรีส์เรื่องนี้จะทำให้คุณเข้าใจว่า การแต่งงานไม่ใช่แค่การใช้ชีวิตร่วมกันของคนสองคน แต่มันคือสัญญาที่ผูกมัดทั้งชีวิต

20. Vincenzo (วินเชนโซ่ ทนายมาเฟีย)

ซีรีส์ทนาย อัยการ กฎหมาย เรื่อง Vincenzo (วินเชนโซ่ ทนายมาเฟีย)

Vincenzo ซีรีส์เกาหลีแนวแอคชั่น ดราม่า กฎหมาย เล่าเรื่องราวของ วินเซนโซ กาซาโน (รับบทโดย ซงจุงกิ) ทนายความและที่ปรึกษามาเฟียชาวอิตาลีที่กลับมายังประเทศเกาหลีใต้ เพื่อนำทองคำที่ซ่อนไว้ในห้องลับในตึกคึมกาพลาซ่ากลับคืนมา แต่กลับพบว่าตึกคึมกาพลาซ่าถูกกลุ่มธุรกิจยักษ์ใหญ่อย่าง บาเบลกรุ๊ป พยายามไล่ที่ชาวบ้านออกไปเพื่อพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์

วินเซนโซจึงร่วมมือกับ ฮงชายอง (รับบทโดย จอนยอบิน) ทนายความสาวผู้ยึดมั่นในความยุติธรรม ในการต่อสู้กับบาเบลกรุ๊ป เพื่อปกป้องชาวบ้านคึมกาพลาซ่าและทวงคืนความยุติธรรมให้กับสังคม

Vincenzo เป็นซีรีส์เกาหลีที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงปี 2021 ด้วยเนื้อหาที่เข้มข้น ตัวละครที่โดดเด่น และประเด็นสังคมที่น่าสนใจ จึงเป็นซีรีส์ที่ไม่ควรพลาดสำหรับผู้ที่ชื่นชอบซีรีส์แนวแอคชั่น ดราม่า กฎหมาย

ซีรีส์เหล่านี้ล้วนมีเนื้อหาที่สนุก น่าติดตาม และสามารถมอบความรู้เกี่ยวกับกฎหมายให้กับผู้ชมได้อีกด้วย หากใครสนใจซีรีส์แนวนี้ อย่าลืมไปติดตามกันได้เลย นอกจากนี้ เรายังอยากชวนคุณมาพูดคุยเกี่ยวกับซีรีส์ทนาย, อัยการ และกฎหมาย แชร์ต่อไปในโซเชียลมีเดีย ว่าซีรีส์เรื่องไหนที่คุณชื่นชอบ และชอบตอนไหนเป็นพิเศษ มาร่วมแบ่งปันความคิดเห็นกันได้เลย

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button