เรื่องน่าสนใจ

แนะนำ 24 เกมมือถือ Android น่าเล่นสนุก ๆ

เกม Android พัฒนาไปไกลและมีให้เลือกเล่นมากมาย นี่คือเกมมือถือ Android น่าเล่นที่มีอยู่ในปัจจุบัน ไม่มีอะไรดีไปกว่าการนอนบนโซฟา แล้วเล่นเกมบนมือถือ Android สนุก ๆ โหลดไปเล่นกันเลย

Among Us

อะมังอัส เป็นวิดีโอเกมหลายผู้เล่นที่พัฒนาและเผยแพร่โดยบริษัทอินเนอร์สลอธ เกมมีฉากในอวกาศและมีการสุ่มผู้เล่นให้มีโอกาสเป็นได้ทั้งลูกเรือ สามารถแบ่งออกเป็น วิศวกร, นักวิทยาศาสตร์, อิมพอสเตอร์ และเอเลี่ยนที่แฝงตัว ที่กำหนดจำนวนได้ เป้าหมายของลูกเรือคือการทำภารกิจต่าง ๆ ให้สำเร็จ พร้อมทั้งหาตัวและกำจัดอิมพอสเตอร์

Apex Legends Mobile

เกม แนว Battle Royale Shooter ที่มาในเวอร์ชันสำหรับมือถือ คุณยังคงร่วมมือกับผู้อื่นเพื่อตามล่ากลุ่มศัตรูในแผนที่อันกว้างใหญ่ แต่ด้วยการควบคุมที่ปรับปรุงใหม่ รวมถึงมุมมองบุคคลที่สามแบบใหม่ คุณจะเพลิดเพลินกับการจับเป้าที่แม่นยำและการเคลื่อนไหวอย่างชำนาญโดยไม่รู้สึกว่าถูกจำกัดด้วยอินเทอร์เฟซ Apex Legends Mobile นำเสนอตัวละครใหม่พร้อมความสามารถเฉพาะตัว

Garena Free Fire

Garena Free Fire เป็นเกมต่อสู้ออนไลน์ผู้เล่นหลายคน ทีไทยเรียกว่าฟีฟาย เผยแพร่โดยบริษัทที่มีชื่อเสียงคือ Garena เพราะว่าฟีฟายเป็นเกมแอ็คชั่นผจญภัยต่อสู้แบบออนไลน์เท่านั้นที่เล่นในมุมมองบุคคลที่สาม จึงเล่นเกมนี้คุญจะได้สัมผัสความมันแบบ Survival shooter สร้างทีม 4 คนกับเพื่อนของคุณพร้อมระบบแชทด้วยเสียงได้

RoV : Arena of Valor

RoV : Arena of Valor เป็นเกม MOBA ประเภท 5v5 ได้รับการพัฒนาร่วมกันโดยบริษัทชื่อดัง Garena และกลุ่มสตูดิโอ tianmei มันเป็นเกมที่เล่นได้หลายคนเช่น LOLตั้งเป็นห้าคนต่อสู้ในทีม แต่มันใช้งานง่ายกว่า LOL และตอนนี้เป็นเกมที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

Castlevania: Symphony of the Night

หนึ่งในเกมที่โดดเด่นที่สุดในซีรีส์ Castlevania ได้มีบนโทรศัพท์ Android แล้ว เข้าควบคุมแวมไพร์ Alucard และสังหารฝูงปีศาจที่หลอกหลอนปราสาทและวางแผนที่จะชุบชีวิต Dracula Symphony of the Night นำเสนอระบบอาวุธ RPG ขนาดใหญ่และระบบสินค้าคงคลังที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์ ไอเท็ม และคาถาที่ไม่เหมือนใคร ด้วยปราสาทขนาดมหึมาให้สำรวจ ความสามารถพิเศษที่จะได้รับ และรายการสารานุกรมของหมัดต่อยสุดมหึมาที่ต้องเอาชนะ Castlevania: Symphony of the Night คือเกมคลาสสิกจาก Konami ที่คุ้มค่าแก่การไขว่คว้า

Chrono Trigger

โครโน่ (Crono) ชายหนุ่มในยุคปัจจุบันที่บังเอิญได้พบ มาร์ล (Marle) สาวลึกลับในงานรื่นเริงที่จัดขึ้นใกล้กับหมู่บ้านของตนเอง ทั้งคู่ได้มีโอกาสไปชมการทดลองสิ่งประดิษฐ์ชิ้นใหม่ของ ลุคก้า (Lucca) เพื่อนสาวของโครโน่ ซึ่งเป็นเครื่องย้ายมวลสาร ทว่ากลับเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เมื่อมาร์ลอยากจะลองใช้เครื่องดังกล่าวดูบ้าง แต่ระหว่างที่เครื่องกำลังจะย้ายมาร์ลจากเครื่องหนึ่งไปอีกเครื่องหนึ่ง สร้อยคอของเธอได้ทำปฏิกิริยากับเครื่องย้ายมวลสาร จึงเกิดประตูกาลเวลาขึ้น ทำให้มาร์ลถูกดูดไปอยู่ในยุคอดีตเมื่อ 400 ปีก่อน โครโน่เลยอาสาไปช่วยมาร์ลกลับมา และนั่นก็คือจุดเริ่มต้นของการผจญภัยท่องเวลาของโครโน่ พร้อมทั้งร่วมมือกับมิตรสหายจากต่างยุคสมัยเพื่อช่วยกันเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ของโลกที่พวกเขาอยู่

Crossy Road

วัตถุประสงค์ของ Crossy Road คือการเคลื่อนที่ของตัวละครผ่านเส้นทางที่ไม่มีที่สิ้นสุดของสิ่งกีดขวางที่หยุดนิ่งและเคลื่อนไหวให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้โดยไม่ตาย ตามค่าเริ่มต้น ตัวละครจะเป็นไก่ที่ต้องข้ามถนน แม่น้ำ และรางรถไฟที่พลุกพล่านเป็นชุดๆ แต่มีตัวละครอื่น ๆ อีกหลายร้อยตัว และสภาพแวดล้อมรอบ ๆ ก็เปลี่ยนไปตามตัวละครเช่นกัน โดยมีอุปสรรคต่างกันไป ตัวอย่างเช่น เมื่อเล่นเป็นนักบินอวกาศ สภาพแวดล้อมคืออวกาศและอุปสรรครวมถึงดาวเคราะห์น้อย

Downwell

ใน Downwell ผู้เล่นควบคุม “ชายผู้อยากรู้อยากเห็น” ชื่อ Welltaro ซึ่งอยู่ที่สวนสาธารณะในคืนหนึ่งเมื่อเขาตัดสินใจที่จะสำรวจความลึกของบ่อน้ำ ใน บริเวณใกล้เคียง เมื่อรู้ว่าสัตว์ประหลาดกำลังรอเขาอยู่ข้างใน เขาสวมปลอกกระสุนปืนและเริ่มเดินทางลงไปด้านล่าง สังหารศัตรูเพื่อดำเนินการต่อและเก็บสมบัติ เกมมีการควบคุมพื้นฐานสามอย่าง: การเคลื่อนไหวซ้ายและขวา และความสามารถในการกระโดดขณะอยู่บนพื้นแข็ง เมื่ออยู่กลางอากาศ การกดปุ่มกระโดดค้างไว้จะยิงจากกระสุนปืนของ Welltaro

Dragalia Lost

เรื่องราวเกิดขึ้นที่ Alberia อาณาจักรที่มังกรอาศัยอยู่ สมาชิกราชวงศ์ทุกคนในอัลบีเรียมีความสามารถในการแปลงร่างมังกร (เปลี่ยนรูปร่างในภาษาอังกฤษ) ซึ่งพวกเขาสามารถใช้พลังของมังกรโดยทำสัญญากับมังกรเพื่อยืมร่างของพวกเขาในการต่อสู้ อยู่มาวันหนึ่งเหตุการณ์แปลกประหลาดเริ่มเกิดขึ้นในอาณาจักรแห่งนี้ ชิ้นส่วนศักดิ์สิทธิ์ (Sacred Shard ในภาษาอังกฤษ) ที่ได้รับการปกป้องจากเมืองหลวงเริ่มสูญเสียพลัง เพื่อช่วยผู้คนของเขา Euden เจ้าชายองค์ที่เจ็ด (ไซออนที่เจ็ดในภาษาอังกฤษ) ซึ่งไม่ได้ทำสนธิสัญญากับมังกรได้เริ่มการทดลองคัดเลือกมังกรของเขา

Final Fantasy VII

เนื้อเรื่องของเกมเป็นเรื่องเกี่ยวกับการผจญภัยของกลุ่มๆหนึ่ง ทำการต่อสู้กับบริษัทยักษ์ใหญ่ที่มีชื่อว่า “ชินระ คัมพานี” โดยบริษัทนี้ได้ทำการดูดพลังชีวิตของโลกเพื่อเอาไปแปรรูปเป็นแหล่งพลังงาน ดังนั้นการปกปักษ์รักษาโลกโดยกลุ่มคนกลุ่มนี้จึงบังเกิดขึ้น

Fortnite

เกมประสบความสำเร็จอย่างมากสำหรับ Fortnite กลายเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่และดึงดูดผู้เล่นมากกว่า 125 ล้านคนในเวลาไม่ถึงหนึ่งปี และมีรายได้หลายร้อยล้านดอลลาร์สหรัฐต่อเดือนและนับเป็นปรากฏการณ์ทางวัฒนธรรม

Genshin Impact

ในโลกแห่งนี้มีชื่อเรียกว่า “เทย์วัต (Teyvat)” ผู้คนที่ถูกเลือกจะได้รับพลัง “วิชัน” ที่ทำให้มีความสามารถในการควบคุมพลังงานธาตุต่าง ๆ ในธรรมชาติจากเหล่าเทพเจ้า ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น “นักเดินทาง” พร้อมกับเพื่อนร่วมทางที่แตกต่างกันไป เพื่อค้นหาความลับที่ซ่อนอยู่ของ “เทพเจ้า” ผู้เล่นสามารถเลือกเป็นนักเดินทางชายหรือนักเดินทางหญิง เพื่อออกเดินทางและค้นหาผู้ร่วมสายเลือดที่หายไปของตนเอง

Hearthstone

Hearthstone อยู่ในจักรวาลของ Warcraftเป็นเกมการ์ดสะสมแบบ ผลัดกันเล่นแบบดิจิทัลเท่านั้น ที่จับคู่คู่ต่อสู้สองคนมาเผชิญหน้ากัน ผู้เล่นเลือกฮีโร่จากหนึ่งในสิบคลาส คลาสทั้งหมดมีการ์ดและความสามารถเฉพาะตัวที่เรียกว่าพลังฮีโร่ ซึ่งช่วยกำหนดต้นแบบ ของ คลาสผู้เล่นแต่ละคนใช้สำรับไพ่จากคอลเลกชันของตนโดยมีเป้าหมายสุดท้ายคือลดพลังชีวิตของฝ่ายตรงข้ามให้เป็นศูนย์

Hitman Go

Hitman Go เป็นวิดีโอเกมตัวต่อแบบเทิร์นเบสซึ่ง เป็นส่วนหนึ่งของ ซีรี ส์วิดีโอเกม Hitman ในเกมแต่ละระดับจะถูกตั้งค่าบนกระดานแบบกริดซึ่งประกอบด้วยโหนดและเส้นที่เชื่อมต่อถึงกัน โหนดคือตำแหน่งที่ผู้เล่นหรือศัตรูสามารถยึดครองได้ และเส้นจะใช้สำหรับเคลื่อนที่ระหว่างโหนดระหว่างเทิร์น

League of Legends: Wild Rift

ลีกออฟเลเจ็นดส์ ผู้เล่นจะสวมบทบาทเป็น “ซัมมอนเนอร์” ควบคุม “แชมเปี้ยน” ที่มีความสามารถพิเศษและต้องต่อสู้กับทีมอื่น ๆ หรือเอไอที่ควบคุมแชมเปี้ยน เป้าหมายคือการทำลาย “เน็กซัส” ของทีมศัตรูซึ่งเป็นโครงสร้างในใจกลางของฐานที่ได้รับการปกป้องโดยเลนต่าง ๆ

Minecraft

ไมน์คราฟต์ เป็นวิดีโอเกมแซนด์บ็อกซ์ที่สร้างขึ้นโดยนักออกแบบเกมชาวสวีเดน มาร์คุส แพร์สชอน และต่อมาได้รับการพัฒนาโดยโมแยง ในเกมนี้ ค้นพบการสร้างสรรค์ชุมชนล่าสุดในตลาด รับแผนที่หนังและเนื้อแพ็คที่ไม่ซ้ำใครจากผู้สร้างคนโปรดของคุณ และได้เล่นผู้เล่นหลายคน เกมนี้จะให้ผู้เล่นสามารถสร้างสิ่งต่าง ๆ ด้วยบล็อกที่หลากหลายในรูปแบบโลก 3 มิติ ซึ่งจะต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ ส่วนกิจกรรมอื่น ๆ ในเกมก็จะมีการสำรวจ

Monument Valley

เกมไขปริศนาที่ผลิตและเผยแพร่โดยอัสทูเกม โดยผู้เล่นต้องควบคุมเจ้าหญิงไอดาผ่านเขาวงกตแห่งภาพลวงตา และวัตถุที่เป็นไปไม่ได้ภายในด่านนั้น ๆ

Pokemon Go

Pokemon Go ให้เราล่าสัตว์ในสวนหลังบ้านของเราเอง Pokemon Go จึงเปลี่ยนโลกแห่งความเป็นจริงของเราให้กลายเป็นโลกของโปเกมอน

Reigns: Her Majesty

รูปแบบการเล่นพื้นฐานเหมือนกับใน Reigns แต่แทนที่จะเล่นเป็นกษัตริย์ยุคกลาง ผู้เล่นจะสวมบทบาทเป็นราชินี ผู้เล่นปัดไปทางซ้ายหรือขวาบนการ์ดที่แสดงที่ปรึกษา เพื่อยอมรับหรือปฏิเสธคำแนะนำของพวกเขา การตัดสินใจแต่ละครั้งจะมีผลตามมา การเปลี่ยนแปลงความสมดุลระหว่างเสาหลักทั้งสี่ของสังคม: คริสตจักร ประชาชน ทหาร และเศรษฐกิจ การครองราชย์ของราชินีสิ้นสุดลงเมื่อค่าใดค่าหนึ่งในสี่สูงเกินไปหรือต่ำเกินไป และเกมจะดำเนินต่อไปโดยที่ผู้เล่นควบคุมทายาทของตน มีการ์ดที่แตกต่างกันระหว่าง 1,200 ถึง 1,300 ใบในเกม เพิ่มขึ้นจาก 800 ใบในเกมต้นฉบับ

Rocket League Sideswipe

Rocket League Sideswipe เป็นภาคแยกของเกม Rocket League สำหรับ iOS และ Android

Sky: Children of Light

ยินดีต้อนรับสู่โลกอันน่าหลงใหลของSkyเกมไขปริศนาผจญภัยที่น่าเล่น จับมือกันบินผ่านอาณาจักรที่เคลื่อนไหวได้อย่างสวยงามทั่วทั้งเจ็ดอาณาจักรและสร้างความทรงจำที่สมบูรณ์กับผู้เล่นคนอื่น กระจายแสงไปทั่วอาณาจักรที่รกร้างและนำดวงดาวที่ร่วงหล่นกลับคืนสู่กลุ่มดาวของพวกเขา

Spaceteam

ผู้เล่นแต่ละคนมีหน้าที่รับผิดชอบในแผง ควบคุม ยานอวกาศที่แตกต่างกันบนหน้าจออุปกรณ์ของแต่ละคน โดยมีปุ่มและแป้นหมุนต่างๆ ที่มีป้ายกำกับ ผู้เล่นทำหน้าที่ในฐานะสมาชิกลูกเรือของเรือ โดยมีเป้าหมายเพื่อป้องกันไม่ให้เรือล่ม

Stardew Valley

สตาร์ดิวแวลลีย์ เป็นเกมจำลองกสิกรรมที่ได้แรงบันดาลใจจากชุด ฮาร์เวสต์มูน (Harvest Moon) เป็นหลัก เมื่อเริ่มเกม ผู้เล่นสร้างตัวละครของตน โดยพวกเขาเป็นผู้รับที่ดินผืนหนึ่งและบ้านหลังเล็ก ซึ่งเคยเป็นของปู่หรือตาของเขา ในพื้นที่ที่ชื่อ สตาร์ดิวแวลลีย์ ทีแรกที่ดินนั้นเต็มไปด้วยหิน ต้นไม้และวัชพืช แต่ผู้เล่นทำงานเพื่อเก็บกวาดลานและเริ่มไร่นาใหม่ โดยปลูกพืชเลี้ยงสัตว์เพื่อสร้างรายได้ซึ่งจะขยายอาคารและสิ่งอำนวยความสะดวกของไร่นาเพิ่มอีก

Threes

ผู้เล่นเลื่อนไทล์ที่มีหมายเลขบนตารางสี่ต่อสี่ เพื่อรวมภาคผนวกและทวีคูณของสาม ตัวอย่างเช่น หนึ่งและสองรวมกันกลายเป็นไทล์ “สาม” แผ่นเดียว สองสามรวมกันเป็น “หก” และสองหกรวมกันเป็น “12” การปัดหน้าจอขึ้น ลง ซ้าย หรือขวาจะย้ายไทล์ทั้งหมด 1 ช่อง (ถ้าเป็นไปได้) บนกริดในทิศทางนั้น และเพิ่มไทล์ใหม่ลงในกริดในทิศทางเดียวกัน สีของไทล์ที่เข้ามาจะแสดงบนหน้าจอ ผู้เล่นสามารถดูตัวอย่างการเคลื่อนไหวได้โดยการเลื่อนตารางโดยไม่ต้องปล่อยมือ ไทล์ตัวเลขแต่ละประเภทมีลักษณะเฉพาะของตัวเอง และไทล์ตัวเลขชนิดใหม่ ๆ จะเปิดตัวพร้อมกับหน้าจอที่เต็มไปด้วยลูกปาเมื่อปลดล็อกครั้งแรก

ทิ้งท้ายเกมมือถือ Android

ในยุคที่เทคโนโลยีแพร่หลายและเป็นส่วนสำคัญของชีวิตประจำวัน เกมมือถือ Android กลายเป็นเสียงร้องเรียกร้องให้คุณผู้อ่านตื่นเต้นสำหรับประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นแบบพกพาไปได้ทุกที่ ไม่ว่าคุณจะเป็นนักเล่นเกมหน้าใหม่หรือมือเก๋าที่คอยตามข่าวสารเกี่ยวกับเกม มหาสมุทรของตัวเลือกกับเกมในระบบ Android จะทำให้คุณติดใจกับการผจญภัยที่ไม่มีที่สิ้นสุด ด้วยกราฟิกที่น่าทึ่งและเกมเพลิดเพลินที่มีความหลากหลาย ไม่ว่าคุณจะชอบแนวตัวละคร ยิงปืน รายการปริศนา หรือแม้กระทั่งการผจญภัยในโลกแฟนตาซี คุณสามารถพบเกมที่ตอบโจทย์ทุกแนวความต้องการ ดังนั้น เตรียมตัวให้พร้อมที่จะพาคุณเข้าสู่จักรวาลสุดมหัศจรรย์ของเกมมือถือ Android และสัมผัสประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นไม่เหมือนใคร

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button