เรื่องน่าสนใจ

10 วิดีโอเกมน่าเล่น 2022 โดยนิตยสาร TIME

หลังจากความล่าช้าของการออกเกมและโรคระบาด ในที่สุดอุตสาหกรรมวิดีโอเกมก็เหมือนจะได้กลับมาโลดแล่นอีกครั้งในปี 2022 ในขณะที่ PlayStation 5 ยังคงเป็นเครื่องเกมที่เข้าถึงยากสำหรับหลาย ๆ คน แต่ก็มีคอนโซลให้เลือกหลากหลาย Xbox Series X/S, Nintendo Switch และพีซีทำให้เกมเมอร์มีตัวเลือกมากขึ้น จากที่กล่าวมานั้น ในปีนี้ก็มีการเปิดตัวเกมที่หลากหลายมากกว่าปีที่แล้ว รายการเหล่านั้นบางรายการ เช่น Gotham Knights และ Sonic Frontiers ไม่ค่อยเป็นไปตามความคาดหวัง ในขณะที่รายการอื่น ๆ ที่เราจะไปถึงนั้นทำได้เกินความคาดหวัง

เกมน่าเล่น 2022

นิตยสาร TIME ประกาศ 10 อันดับวิดีโอเกมน่าเล่น 2022 โดยเกมน่าเล่นอันดับ 1 ในปีนี้นั้นจะตกเป็นของวิดีโอเกมไหนมาดูกัน

10. Teenage Mutant Ninja Turtles: Shredder’s Revenge

เกมน่าเล่น 2022 Teenage-Mutant-Ninja-Turtles-Shredders-Revenge

การรวมตัวของ Leonardo, Michelangelo, Donatello และ Raphael จะทำให้คุณจะได้ต่อสู้กับเหล่าวายร้าย เมื่อคุณต้องเผชิญหน้ากับ Shredder และ Foot Clan ที่ซื่อสัตย์ของเขาเพียงลำพัง หรือรวมกลุ่มกับเพื่อนที่ดีที่สุดของคุณและเล่นกับผู้เล่นมากถึงสี่คนพร้อมกัน!

ได้แรงบันดาลใจจากซีรีส์การ์ตูน TMNT ในปี 1987 และเกมอาเขตของซีรีส์ เกมต่อสู้เดินข้างนี้จะได้เห็นเหล่านินจาเต่าร่วมมือกับ Splinter, April และ Casey Jones เตะกระดองกับเหล่า Foot Clan ในการเล่นหกผู้เล่นทางออนไลน์หรือสี่ผู้เล่นในเครื่องเดียวกัน

9. LEGO Star Wars: The Skywalker Saga

เกมน่าเล่น 2022 LEGO-Star-Wars-The-Skywalker-Saga

ผจญภัยไปในภาพยนตร์ Skywalker Saga ทั้ง 9 ภาค ในเกมที่ไม่เหมือนใคร กาแล็กซี่อันไกลโพ้นสนุกยิ่งขึ้นกว่าที่เคยด้วยตัวละครที่สามารถควบคุมได้มากกว่า 300 ตัว ยานพาหนะมากกว่า 100 ชนิด และดาว 23 ดวง! รวมถึง Obi-Wan Kenobi ตัวละครสุดคลาสสิกที่สามารถควบคุมได้

8. Resident Evil Village: Shadows of Rose

เกมน่าเล่น 2022 Resident-Evil-Village-Shadows-of-Rose

Shadows of Rose ดำเนินเรื่องสิบหกปีหลังจากเหตุการณ์ใน Resident Evil Village อีธานประสบความสำเร็จในการช่วยชีวิตโรส ลูกสาวของเขา และขัดขวางแผนการของแม่มิแรนดา แต่ต้องแลกด้วยชีวิตของเขาเอง ตอนนี้โรสเป็นวัยรุ่นที่ใช้ชีวิตน้อยกว่าปกติมาก ด้วยความสามารถลับที่ขับเคลื่อนโดย Megamycete ทำงานร่วมกับ Chris ‘Wolf Unit และมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในโรงเรียน เธอเป็นกังวลและเสนอวิธีที่จะเป็นอิสระจากคำสาปของเธอโดยการติดต่อกับจิตสำนึกของ Megamycetes ที่ยังหลงเหลืออยู่ แต่สิ่งต่าง ๆ ไม่เป็นอย่างที่เห็น เมื่อเธอได้พบกับสำเนาของหมู่บ้านที่เสียหายอย่างรวดเร็ว มันเต็มไปด้วย Duke ในเวอร์ชั่นที่ชั่วร้าย เช่นเดียวกับฝันร้ายส่วนตัวของ Rose

7. Sifu

เกมน่าเล่น 2022 Sifu

Sifu คือ เกมใหม่จาก Sloclap สตูดิโออิสระผู้อยู่เบื้องหลัง Absolver เกมแอคชั่นในมุมมองบุคคลที่สามนี้มาพร้อมกับการต่อสู้ระยะประชิดสุดมัน ซึ่งคุณจะได้รับบทเป็นนักเรียนกังฟูหนุ่มที่โหยหาการแก้แค้น

6. The Last of Us Part 1

เกมน่าเล่น 2022 The-Last-of-Us-Part-1

เกมส์ The Last of Us เป็นเกมส์ผจญภัย จากผู้สร้างเกมส์ Uncharted เกมส์ผจญภัยชื่อดัง นำเสนอหลังเมืองล่มสลาย เมื่อเชื้อรากลายเป็นชีววัตถุอันตรายที่สามารถคร่าชีวิตผู้คนนับล้าน ทำให้สิ่งมีชีวิตต้องกลายสภาพเป็นเมืองร้าง โดยผู้รอดชีวิตที่อาศัยอยู่ในเมืองที่หลบหนีไม่ทัน ต้องถูกตีตราเป็นเหล่าผู้ติดเชื้อและต้องอยู่ในพื้นที่กักกัน ผู้คนกลับกลายไม่เป็นมิตร หาวิถีทางยังชีพ เปรียบดั่ง”ปลาใหญ่กินปลาเล็ก” และต้องกลายสภาพเป็นผู้ติดเชื้อหรือพวกวิกลจริตที่ต้องเอาตัวชีวิตรอดและหาทางออกจากเมืองแห่งนี้ และพื้นที่กักกังแห่งนี้ ได้ถูกควบคุมโดยกองทัพทหารอเมริกาที่ออกคำสั่งกฏอัยการศึกเพื่อตรวจสอบเหล่าผู้ติดเชื้อที่พยายามแข็งกร้าวและพร้อมกำจัดทุกเมื่อ ผู้เล่นรับบทเป็น Joel พ่อค้าตลาดเมืองที่ติดอยู่ในพื้นที่กักกัน ได้รับมอบหมายช่วยเหลือเด็กสาว Ellie หาทางรอดออกจากเมืองอันโหดร้ายแห่งนี้ให้ได้

5. Stray

เกมน่าเล่น 2022 Stray

Stray เป็นเกมผจญภัยติดตามเจ้าแมวในมุมมองบุคคลที่สามที่เกิดขึ้นภายในตรอกอันสว่างไสวไปด้วยแสงไฟนีออนของไซเบอร์ซิตี้และบรรยากาศสลัว ๆ ในมุมมืดของเมือง มองโลกผ่านสายตาของแมวจรและมีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างสนุกสนาน Stray พัฒนาโดย BlueTwelve Studio ทีมงานเล็ก ๆ ทางใต้ของฝรั่งเศสที่ทั้งทีมมีสมาชิกส่วนมากเป็นแมวและคนอีกจำนวนหนึ่ง

4. Elden Ring

เกมน่าเล่น 2022 Elden-Ring

เกมที่ผสมผสานระหว่างดาร์กแฟนตาซีกับแอ็คชัน RPG ซึ่งมาพร้อมกับแผนที่อันกว้างใหญ่และดันเจี้ยนแสนซับซ้อน พบกับเหล่าตัวละครที่มาพร้อมกับเจตนาซ่อนเร้นและเรื่องราวลึกลับ ให้ผู้เล่นได้เพลิดเพลินไปกับการวางแผนกลยุทธ์เพื่อไขปริศนาความลับดินแดนต้องสาปนี้

3. The Quarry

เกมน่าเล่น 2022 The-Quarry

เรื่องราวสยองขวัญวัยรุ่นชวนขนลุก ที่ที่การเลือกของคุณจะกำหนดว่าคืนนี้จะเป็นอย่างไร เมื่อพระอาทิตย์ตกในวันสุดท้ายของค่ายฤดูร้อน ที่ปรึกษาของ Hackett’s Quarry ได้จัดงานปาร์ตี้ขึ้น แต่สิ่งต่าง ๆ ก็แย่ลงอย่างรวดเร็ว ถูกล่าโดยคนท้องถิ่นที่เปื้อนเลือดและอะไรบางอย่างที่ชั่วร้ายกว่านั้น แผนการปาร์ตี้ของเหล่าวัยรุ่นได้กลายเป็นค่ำคืนสยองขวัญที่คาดเดาไม่ได้ เล่นเป็นที่ปรึกษาทั้งเก้าคนในเรื่องราวซีเนมาติกสุดระทึกขวัญ ที่ที่ทุกการตัดสินใจจะสร้างเรื่องราวของคุณ

2. Horizon: Forbidden West

เกมน่าเล่น 2022 Horizon-Forbidden-West

เป็นเกมแอกชันสวมบทบาท พัฒนาโดยเกอริลลาเกมส์ และจัดจำหน่ายโดยโซนี่อินเตอร์แอ็กทีฟเอ็นเตอร์เทนเมนต์ วางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 2565 เป็นภาคต่อจากเกม ฮอไรซันซีโรดอว์น ที่วางจำหน่ายเมื่อ 2560 รูปแบบเกมเป็นเกมโลกเปิดผู้เล่นเดี่ยว มีฉากหลังเป็นฝั่งตะวันตกของสหรัฐอเมริกาในยุคหลังเกิดภัยพิบัติครั้งใหญ่ ผู้เล่นจะได้ออกผจญภัยทำภารกิจต่าง ๆ โดยใช้ความสามารถในการเอาตัวรอด การต่อสู้โดยใช้อาวุธทั้งแบบประชิดตัวและการต่อสู้ระยะไกล ในโลกที่มีเชื้อโรคร้าย สัตว์จักรกลที่ดุร้าย และผู้รอดชีวิตคนอื่น ๆ

1. God of War: Ragnarok

เกมน่าเล่น 2022 God-of-War-Ragnarok

ออกเดินทางสู่การผจญภัยอันยิ่งใหญ่และน่าประทับใจ ในขณะที่เครโทสกับอเทรอัสต้องต่อสู้ระหว่างการยึดมั่นกับการปล่อยวาง ผลงานจาก Santa Monica Studio ภาคต่อของ God of War (2018) ที่ได้รับคำชมอย่างล้นหลาม ฟิมบัลวินเทอร์กำลังจะมา เครโทสกับอเทรอัสต้องเดินทางไปยังอาณาจักรทั้งเก้าเพื่อหาคำตอบ ในขณะที่กองทัพแอสการ์ดเตรียมพร้อมเข้าสู่การต่อสู้ที่จะนำมาซึ่งจุดจบของโลกตามคำพยากรณ์ ในระหว่างทาง พวกเขาจะได้พบกับทิวทัศน์อันน่าตื่นตา และเผชิญหน้ากับศัตรูที่น่าเกรงขาม ทั้งเทพนอร์สและเหล่าอสุรกาย ภัยจากแร็กนาร็อกใกล้เข้ามาทุกที เครโทสกับอเทรอัสจะต้องเลือกระหว่างความปลอดภัยของตนหรือความปลอดภัยของอาณาจักรทั้งหมด

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

ข้อมูลอ้างอิง:

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button