เคล็ดลับเสริมดวง

เลือกของทําบุญวันเกิด เพิ่มความเป็นสิริมงคล เสริมดวงให้ปัง!

เลือกของทำบุญวันเกิดให้ถูกหลัก เสริมสิริมงคล

การทำบุญวันเกิดโดยส่วนมากมักจะใส่บาตรกันตอนเช้า หรือบางคนอาจจะเลือกทำบุญกับเพื่อน ญาติมิตร ไปเลี้ยงอาหารเด็กกำพร้า หรือผู้สูงอายุที่บ้านพักคนชรา บริจาคทรัพย์ หรือสิ่งของแก่องค์กรสาธารณประโยชน์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะทำบุญวันเกิด ทำบุญวันพระ หรือทำบุญในโอกาสต่าง ๆ แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกของทําบุญวันเกิดอะไรมาดูกัน!

เลือกของทําบุญวันเกิดคนที่เกิดวันที่ : 1, 7, 11, 17, 21, 27, 31

ตามความเชื่อของคนไทย การทำบุญนอกจากจะเป็นการทำความดีแล้ว ยังเป็นการเสริมดวงชะตาให้ชีวิตมีแต่ความเจริญรุ่งเรืองอีกด้วย โดยการเลือกของทำบุญให้เหมาะสมกับวันเกิดของคนที่เราต้องการจะเสริมดวง จะช่วยเพิ่มโอกาสในการประสบความสำเร็จในชีวิตได้

สำหรับคนที่เกิดวันที่ 1, 7, 11, 17, 21, 27, 31 ซึ่งมีความหมายว่าเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ ชอบอิสระ รักการผจญภัย การเลือกของทำบุญให้เหมาะกับคนกลุ่มนี้ จึงควรเลือกของที่มีลักษณะเป็นเส้นหรือยาว เช่น

ของทําบุญวันเกิดคนที่เกิดวันที่ : 1, 7, 11, 17, 21, 27, 31
  • อาหารคาว : เพื่อกระตุ้นโชคลาภของคุณให้เน้นทำบุญด้วยการใส่บาตร ใส่บาตรด้วยอาหารประเภทเส้นไม่ว่าจะเป็นผัดวุ้นเส้น หรือต้มจืดวุ้นเส้น
  • อาหารหวาน : ลอดช่อง สลิ่ม
  • ของถวายพระ : ไม้กวาดทางมะพร้าว หรือแปรงขัดอะไรต่าง ๆ ถุงขยะ น้ำยาล้างจาน โดยของเหล่านี้ให้ถวายเป็นจำนวนคี่ และอาจเพิ่มด้วยการไถ่ชีวิตโคกระบือ เป็นจำนวนเงินที่มากกว่าอายุ 1 บาท หรือจะปล่อยปลาก็ได้เช่นกันค่ะ 5 ตัว 9 ตัว หรือมากกว่าอายุ 1 ตัวก็ได้
  • การทำทาน : การถวายปัจจัยให้คุณทำบุญลงท้ายด้วยเลข 4 ไม่ว่าจะเป็น 14 บาท 114 บาท หรือ 244 บาท

เลือกของทําบุญวันเกิดคนที่เกิดวันที่ : 2, 5, 12, 15, 22, 25

ตามความเชื่อของคนโบราณ การเลือกของทำบุญให้คนที่เกิดในแต่ละวันนั้นมีความสำคัญ เพราะจะช่วยเสริมดวงชะตาและเป็นสิริมงคลแก่ผู้รับ โดยของทำบุญที่เหมาะสมสำหรับคนเกิดวันที่ 2, 5, 12, 15, 22, 25 มีดังนี้

ของทําบุญวันเกิดคนที่เกิดวันที่ : 2, 5, 12, 15, 22, 25
  • อาหารคาว : ใส่บาตรด้วยอาหารมังสวิรัต แต่สามารถใส่ไข่ใส่นมได้นะคะ อาจใส่บาตรด้วยไข่พะโล้ ไข่ลูกเขย ไข่เจียว หรือใจใส่เป็นอาหารเจก็ได้
  • อาหารหวาน : แนะนำให้ใส่ขนมตาล ขนมกล้วย ข้าวเหนียวหน้าสังขยา ส่วนเครื่องดื่มให้ใส่เป็นน้ำสมุนไพรต่าง ๆ
  • ของถวายพระ : สังฆทานให้จัดเป็นยารักษาโรค โดยเฉพาะอย่างยิ่งยาที่เกี่ยวกับช่องท้อง ไม่ว่าจะเป็นยาธาตุ ยาช่วยย่อย ยาที่เกี่ยวข้องกับกรดไหลย้อน สิ่งเหล่านี้จะช่วยกระตุ้นดวงชะตานั้นดีขึ้น
  • การทำทาน : การถวายปัจจัยให้คุณทำบุญลงท้ายด้วยเลข 7 ไม่ว่าจะเป็น 17 บาท 127 บาท หรือ 157 บาท

เลือกของทําบุญคนที่เกิดวันที่ : 3, 8, 13, 18, 23, 28

การเลือกของทำบุญให้กับคนที่เกิดวันที่ 3, 8, 13, 18, 23, 28 มีความสำคัญ เนื่องจากเชื่อว่าของทำบุญเหล่านี้จะช่วยเสริมดวงชะตาของผู้เกิดวันดังกล่าว ช่วยให้ประสบความสำเร็จในชีวิตและมีความสุขยิ่งขึ้น

เลือกของทําบุญคนที่เกิดวันที่ : 3, 8, 13, 18, 23, 28
  • อาหารคาว : ใส่บาตรด้วยอาหารที่เป็นสัตว์น้ำเช่นปลาทูทอด ปลาสลิดทอด แกงส้มชะอมกุ้ง ต้มยำกุ้งหรือจะเป็นน้ำพริกผักใส่ปลานึ่ง
  • อาหารหวาน : ของหวานแนะนำให้เป็นขนมที่มีสีทอง เช่นทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง ส่วนเครื่องดื่มแนะนำให้เป็นเฉาก๊วย
  • ของถวายพระ : สังฆทานให้ถวายผ้าไตรจีวร หรือเครื่องอัฐบริขาร
  • การทำทาน : การถวายปัจจัยให้คุณทำบุญลงท้ายด้วยเลข 6 ไม่ว่าจะเป็น 16 บาท 56 บาท หรือ 136 บาท

เลือกของทําบุญคนที่เกิดวันที่ : 4, 6, 14, 16, 24, 26

คนเกิดวันที่ 4, 6, 14, 16, 24, 26 ขึ้นชื่อว่าเป็นคนฉลาด เฉลียวฉลาด มีความคิดสร้างสรรค์ ชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ จึงควรเลือกของทำบุญที่ส่งเสริมด้านสติปัญญา การเรียนรู้ และความคิดสร้างสรรค์ เช่น

เลือกของทําบุญคนที่เกิดวันที่ : 4, 6, 14, 16, 24, 26
  • อาหารคาว : ใส่บาตรอาหารจำพวกไข่ ไม่ว่าจะเป็นไข่ต้ม ไข่พะโล้ ไข่เจียว หรือจะเป็นอาหารที่เกี่ยวกับการนึ่งการตุ๋น อาจจะเป็นปลานึ่ง หมูนึ่ง
  • อาหารหวาน : ขนมหวานอาจเป็นเต้าส่วน ข้าวเหนียวถั่วดำ สาคูเปียกลำไย ส่วนเครื่องดื่มเน้นเป็นน้ำผลไม้
  • ของถวายพระ : สังฆทานเน้นการทำด้วยหนังสือ สมุด อุปกรณ์เครื่องเขียน เน้นทำบุญให้กับเด็ก ให้ทุนการศึกษา
  • การทำทาน : การถวายปัจจัยให้คุณทำบุญลงท้ายด้วยเลข 9 ไม่ว่าจะเป็น 19 บาท 59 บาท หรือ 129 บาท

เลือกของทําบุญคนที่เกิดวันที่ : 9, 10, 19, 20, 29, 30

การมอบของทำบุญให้กับคนที่เกิดในวันเกิดนั้นถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของคนไทยมาช้านาน โดยเชื่อกันว่าเป็นการเสริมดวงชะตาให้กับผู้รับให้เจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้น การเลือกของทำบุญให้ถูกใจผู้รับจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ

เลือกของทําบุญคนที่เกิดวันที่ : 9, 10, 19, 20, 29, 30
  • อาหารคาว : ใส่บาตรด้วยอาหารพวกผัก เช่นผัดผัก จับฉ่าย ผักต้ม น้ำพริก
  • อาหารหวาน : ของหวาน แนะนำเป็นขนมหม้อแกง กล้วยบวชชี เครื่องดื่มเน้นเป็นน้ำเปล่า น้ำตะไคร้ เก๊กฮวย
  • ของถวายพระ : สังฆทานเน้นการทำสังฆทานด้วยปิ่นโต ถังน้ำ กระโถน กาต้มน้ำ กระติกน้ำ กุศลน้ำจะทำให้ไม่ว่าจะทำอะไรก็จะได้รับการสนับสนุน
  • การทำทาน : การถวายปัจจัยให้คุณทำบุญลงท้ายด้วยเลข 8 ไม่ว่าจะเป็น 18 บาท 118 บาท หรือ 218 บาท

เลือกของทำบุญวันเกิด เป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยให้คุณเพิ่มความเป็นสิริมงคลในชีวิต การทำบุญวันเกิด จะช่วยให้คุณได้รับกรรมดี และลดกรรมร้าย การทำบุญวันเกิด จะช่วยให้คุณมีความสุข และมีโชคลาภในการทำงาน หรือการเรียน การทำบุญวันเกิด จะช่วยให้คุณได้รับความเคารพ และความรักจากผู้อื่น

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

อ่านต่อ

Eve S.

เป็นนักเขียนอิสระที่สนใจเรื่องทำนายฝัน เคล็ดลับเสริมดวง และเสริมโชคลาภ ฉันมีความสนใจในเรื่องเหล่านี้มาตั้งแต่เด็ก ๆ และชอบที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับความหมายของฝัน วิธีการเสริมดวง และเคล็ดลับในการดึงดูดโชคลาภมาสู่ตัวเอง เชื่อว่าเคล็ดลับเสริมดวงสามารถช่วยให้เรามีชีวิตที่ดีขึ้น และเคล็ดลับในการดึงดูดโชคลาภสามารถช่วยให้เราประสบความสำเร็จในชีวิตได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button