How To

วิธีบูชาปี่เซียะข้อมือด้ายแดง เคล็ดลับการบูชาให้ได้ผลดี!

ปี่เซียะข้อมือ เป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน นอกจากใส่แล้วสวยยังสามารถเรียกโชคลาภได้ด้วย มาดู วิธีบูชาปี่เซียะข้อมือ ด้ายแดง และควรใส่ข้างไหนดี พร้อมเผยเคล็ดลับการบูชาให้ได้ผลดี

ปี่เซียะ คือ

ปี่เซียะ คือ

ปี่เซียะ (Pi Yao) หรือ เทียนลก แปลว่า กวางสวรรค์ เชื่อกันว่าเป็นลูกตัวที่ 9 ของมังกร มีรูปร่างและเขาคล้ายกวาง แต่มีหน้า หัว ขาคล้ายสิงโต มีปีกคล้ายนก หลังคล้ายปลา และมีส่วนหางคล้ายแมว อีกทั้งมีลักษณะพิเศษคือเป็นสัตว์ที่กินเก่งและไม่มีรูทวาร จึงเป็นสัญลักษณ์ของการเก็บทรัพย์ และยังถือเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ที่ช่วยป้องกันและปัดเป่าภยันตรายอีกด้วย

ปัจจุบันมีการบูชาโดยมักทำเป็นรูปเคารพของสัตว์ที่มีลักษณะดังกล่าวในท่าหมอบ และนิยมบูชาเป็นคู่กัน ปี่คือตัวผู้ ส่วนเซียะคือตัวเมีย เพื่อเป็นของมงคล ช่วยขจัดสิ่งชั่วร้าย แต่ถ้าบูชาตัวเดียวจะช่วยเรื่องเสี่ยงโชค

ปี่เซียะข้อมือใส่ข้างไหน ?

  • ใส่มือซ้าย (ตำแหน่งมังกรเขียว) : จะข่วยให้ค้าขายดี มีโชคลาภ ร่ำรวย
  • ใส่มือขวา (ตำแหน่งเสือขาว) : จะช่วยเรื่องอำนาจบารมี ได้เลื่อนยศ เลื่อนตำแหน่ง แต่งงาน
วิธีบูชาปี่เซียะข้อมือ

วิธีบูชาปี่เซียะข้อมือ

ปี่เซี๊ยะสามารถบูชาได้ทั้งคนค้าขาย คนทำธุรกิจ ซึ่งต่างกับเสือและสิงโตที่ต้องเป็นข้าราชการเท่านั้นถึงจะเหมาะแก่การบูชา

ปี่เซียะข้อมือด้ายแดง ยังเป็นสัญลักษณ์แห่งบุพเพสันนิวาสอีกด้วย ส่วนกังหันแชกันมีความหมายถึงการพัดพา เมื่อรวมกันจึงแปลความหมายได้ว่า เป็นเครื่องรางที่พัดพาโชคลาภ เงินทอง และความรักมาสู่ผู้สวมใส่

ก่อนนำปี่เซียะเข้าบ้าน ให้จุดธูป 5 ดอก บอกต่อศาลเจ้าที่ หรือศาลพระภูมิ หรือศาลตี่จู่เอี๊ยะก่อนว่าในวันนี้ จะขอนำปี่เซี๊ยะเข้ามาอยู่ด้วย ในบ้านหรือในอาคารนี้ หากมีห้องพระให้จุดธูปบอกต่อพระพุทธและเทพต่าง ๆ ว่าจะขอนำปี่เซี๊ยะเข้ามาอยู่ด้วยในบ้านหรือในอาคารนี้ หากไม่สะดวกจุดธูปให้ตั้งจิตให้เป็นสมาธิ แล้วขออนุญาตเจ้าที่หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์

การเบิกเนตรปี่เซียะ

  1. เตรียมอุปกรณ์เพื่อใช้สำหรับการเบิกเนตร โดยน้ำจะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ น้ำร้อน (1 ถ้วย ผสมเกลือลงไปพอประมาณ) และน้ำเย็น (1 ถ้วย) เท่า ๆ กัน ปริมาณน้ำมากน้อยตามขนาดปี่เซียะคู่บุญของท่าน(ความหมายของน้ำร้อนน้ำเย็น คือ การปรับหยินและหยาง และสร้างสมดุลให้แก่ปี่เซียะของท่าน)
  2. นำปี่เซียะคู่บุญ ใส่ไว้ในอ่างน้ำ หากเป็นปี่เซียะคู่ตั้งวางคู่กัน หากเป็นตัวเดียว หรือสร้อยกำไลหรือสร้อยคอ ให้วางลงไปเลย สำหรับภาชนะจะเล็กลงตามขนาดปี่เซียะ
  3. บรรจงเทน้ำในแก้วทั้ง 2 แก้ว พร้อมๆ กัน ใส่ในอ่างน้ำที่มีปี่เซียะอยู่ ระดับของน้ำในอ่างให้อยู่ต่ำกว่าบริเวณปากของปี่เซียะ ทิ้งไว้สักครึ่งชั่วโมง แล้วนำขึ้นปี่เซียะขึ้นมา
  4. เริ่มทำการเบิกเนตรปี่เซียะของท่าน โดยใช้ผ้าสะอาดเช็ดที่ดวงตาทั้ง 2 ข้างก่อน เป็นการเปิดเนตร หรือเบิกเนตร โดยหันหน้าปี่เซี่ยะเข้าหาหน้าท่าน จ้องมองที่ดวงตาของปี่เซียะ ให้ปี่เซียะมองเห็นว่าเราคือ คู่บุญ ในขณะนั้นให้อธิษฐานจิตและพูดคุยกับปี่เซียะ กล่าวว่า ต่อไปนี้ แม่/พ่อ/ข้าพเจ้า เป็นเจ้าของปี่เซียะแล้ว ขอให่ปี่เซียะเรียกเงิน สิ่งดี ๆ และให้เราสมปรารถนาในสิ่งที่หวังไว้ แล้วเช็ดให้แห้งทั้งตัว ยกเว้นปาก เพราะปาก คือ สิ่งสำคัญเป็นทางเข้าของทรัพย์

ของบูชาปี่เซีย

ขนมจันอับ ชาวจีนเรียก โหงวเส็กทึ้งแต่เหลียง แปลว่าขนม 5 สี (แทนเบญจธาตุ)

ผลไม้มงคล

  • ส้ม ชาวจีนเรียกว่า กา หรือไต้กิก หมายถึง เป็นมงคลยิ่ง โชคดี
  • องุ่น ชาวจีนเรียกว่า ผู่ท้อ หมายถึง งอกงาม เจริญ
  • สัปปะรด ชาวจีนเรียกว่า อั่งไล้ หมายถึง มีโชคมาหา
  • กล้วย ชาวจีนเรียกว่า เฮียงเจีย หมายถึง มีลูกหลานสืบสกุล
  • ลูกท้อ ชาวจีนเรียกว่า ท้อ หมายถึง ผลไม้สวรรค์ อายุยืน
  • ทับทิม ชาวจีนเรียกว่า เสียะลิ้ว หมายถึง ผลไม้สวรรค์ มีความอุดมสมบูรณ์

คาถาบูชาปี่เซีย

อุ อา กะ สะ หรือ อุ อา กะ สะ ปี่เซี๊ยะ อานุภาโว เมตตาจิต ประสิทธิเม

ข้อควรระวังสำหรับการบูชาปี่เซียะ

  • ปี่เซียะเป็นสัตว์มงคลเฉพาะบุคคล เมื่อบูชาแล้วป็นของคนนั้น ห้ามยกให้ใครเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นก็เหมือนว่าท่านยกโชคลาภให้คนอื่น
  • ระวังอย่าให้คนอื่นมาจับลูบคลำปีเซียะของท่าน เนื่องจากลาภเคยได้จะถูกแบ่งออกไป
  • ห้ามเดินข้ามหรือวางไว้ที่ต่ำ หรือห้องเก็บของ ห้องน้ำ
  • ห้ามพกพาปีเซียะไปงานศพ เพราะจะซึมซับพลังไม่ดี
  • ห้ามลูบปากเพราะจะทำให้เก็บทรัพย์ไม่อยู่
การใส่ปี่เซียะข้อมือครั้งแรก

การใส่ปี่เซียะข้อมือครั้งแรก

  1. นำน้ำสะอาดมาล้างบริเวณหน้าของปี่เซี๊ยะ ทำการลูบเบา ๆ โดยไม่ถึงขั้นต้องนำไปจุ่มน้ำ เพียงนำน้ำมาลูบหน้าปี่เซี๊ยะก็พอ
  2. เมื่อล้างหน้าของปี่เซี๊ยะแล้วก็หันหน้าปี่เซี๊ยะให้เห็นคุณเป็นคนแรก แนะนำว่าควรอยู่ในห้องคนเดียว ไม่ควรมีคนอื่นอยู่ด้วย มิฉะนั้นปี่เซี๊ยะอาจสับสนว่าใครเป็นเจ้าของ
  3. ก่อนใส่ครั้งแรกให้ตบกังหันเบา ๆ พอให้กังหันหมุน หมายถึงให้กังหันพัดพาโชคลาภ เงินทอง และความรักเข้ามา
  4. ใส่ปี่เซี๊ยะที่มือข้างไหนก็ได้ แต่ต้องหันหน้าปี่เซี๊ยะออกด้านนอก หมายถึงให้ปี่เซี๊ยะไปเอาโชคลาภ เงินทอง และความรักจากข้างนอกมาให้เรา แต่ถ้าหันเข้าหมายถึง การนำโชคลาภ เงินทอง และความรักออกจากตัวเราไป
  5. เมื่อใช้งานเสร็จควรมีช่วงถอดบ้าง อย่าใส่ตลอดเวลา ต้องมีช่วงพัก อย่างน้อยช่วงกลางคืนก็ไม่ควรสวมใส่ โดยตอนถอดให้หาแก้วน้ำใบเล็ก ๆ และเติมน้ำ มาวางหน้าปี่เซี๊ยะ โดยน้ำต้องเติมให้เต็มตลอด หากน้ำพร่องต้องหาน้ำมาเติมอย่าให้ขาด และถ้าต้องการทำความสะอาดแก้วน้ำก็ห้ามนำน้ำที่มีไปเททิ้ง เพราะหมายถึงการนำโชคลาภไปทิ้ง แต่ให้นำน้ำไปใส่ภาชนะสำรองแล้วนำแก้วไปทำความสะอาด จากนั้นนำน้ำเก่าใส่ไปยังแก้วเหมือนเดิม แล้วเติมน้ำใหม่ลงไป

ลักษณะเด่นปี่เซียะมี 8 ประการ

  1. อ้าปากรับทรัพย์
  2. หางยาวกวักโชคลาภ
  3. ยกหัวข่มศัตรูคู่แข่ง
  4. เท่าตะปปทรัพย์
  5. ก้าวขาก้าวหน้า
  6. ลิ้นยาวตวัดเงินทอง
  7. องอาจหน้าเกรงขาม
  8. ไม่มีรูทวารเงินทองไม่รั่วไหล
ปี่เซียะประจำวันเกิด

ปี่เซียะประจำวันเกิด

  • วันจันทร์ : Citrine ซิทริน
  • วันอังคาร : Rose Quartz Madagascar โรสควอตซ์ มาดากัสการ์
  • วันพุธ : Green Aventurine กรีนอะเวนเจอรีน อเวนเจอรีน
  • วันพฤหัสบดี : Red Jasper เรด แจสเปอร์
  • วันศุกร์ : ลาปิส ลาซูลี่ Lapis Lazuli
  • วันเสาร์ : Amethyst อเมทิสต์
  • วันอาทิตย์ : Carnelian คาร์เนเลียน

การใส่ปี่เซียะข้อมือ เป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้คุณได้รับทรัพย์สินและโชคลาภมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในด้านการค้าขาย การลงทุน หรือการเล่นหวย แต่การใส่แค่ไหนไม่พอ คุณต้องรู้วิธีบูชาปี่เซียะให้ถูกต้องด้วย เพื่อให้ปี่เซียะพอใจและให้พรแก่คุณ เลือกใส่อย่างไร บูชาอย่างไร ถ้าคุณอยากรู้ เชิญติดตามข้อมูลได้ในบทความ

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button