How To

6 วิธีไล่ตุ๊กแกให้พ้นจากบ้าน แบบธรรมชาติ

ตุ๊กแกเป็นสัตว์ที่หลายคนไม่อยากให้มีอยู่ในบ้าน แต่โบราณท่านบอกว่า การมีตุ๊กแกอยู่ในบ้านนั้นดีเป็นมงคลและนิมิตที่ดี เพราะว่าตุ๊กแกเป็นสัตว์ที่ไม่ทำร้ายใคร และเชื่อว่าตุ๊กแกคือ ร่างของปู่ ย่า ตา ยาย กลับมาสิงอยู่ และคอยส่งเสียงร้องเตือนลูกหลานด้วยเวลาลูกหลานทำสิ่งที่ไม่ดีทั้งหลาย ใครที่ไม่อยากให้ตุ๊กแกมาอยู่ในบ้านมาดูวิธีไล่ตุ๊กแกไว้เป็นความรู้ติดตัวกัน

ตุ๊กแก

สัตว์ในสกุลนี้ จะอาศัยอยู่ในเขตร้อนของทวีปเอเชีย ส่วนใหญ่มีสีสันและลวดลายบนลำตัว วางไข่ครั้งละ 2 – 7 ฟอง พบได้ทั้งในบ้านเรือนของมนุษย์และในป่าดิบ โดยปกติแล้วจะมีขนาดความยาวมากกว่า 10 เซนติเมตร มีรูปร่างที่แตกต่างกันหลากหลาย ส่วนใหญ่หากินบนต้นไม้และใต้นิ้วเท้ามีแผ่นหนังเรียงต่อกัน ที่มีเส้นขนจำนวนมาก ซึ่งแต่ละเส้นยาวประมาณ 60-90 ไมครอน ส่วนปลายของเส้นขนแตกแขนงและขยายออกเป็นตุ่ม เรียกว่า “เซต้า” ใช้สำหรับยึดเกาะติดกับผนังได้โดยแรงวานเดอร์วาลส์ โดยชนิดที่รู้จักกันดีที่สุดและมีขนาดใหญ่ที่สุด คือ ตุ๊กแกบ้าน

วิธีกำจัดตุ๊กแก

6 วิธีไล่ตุ๊กแก

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button