How To

รวมไอเดียซื้อของขวัญจับฉลาก สำหรับทุกเพศทุกวัย!

เตรียมจะเข้าสู่ปีใหม่ 2566/2023 หลายคนคงกำลังมองหาของขวัญจับฉลาก เราได้รวมไอเดียของไอเดียของขวัญจับฉลากไม่ว่าจะเป็นงบ 300 200 500 1000 บาท

อีกกิจกรรมหนึ่งที่ถูกจัดขึ้นในช่วงเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลอง เชื่อว่าหลาย ๆ คนกำลังมองหาของขวัญเตรียมจับฉลากปีใหม่ในวันสิ้นปีกับที่ทำงาน เพื่อน และครอบครัว การเลือกของขวัญจับฉลากเป็นเรื่องที่ดูเหมือนจะง่าย แต่ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย มีความท้าทาชวนให้หลายคนปวดหัวกันอยู่บ่อย ๆ เพราะเราไม่รู้เลยว่าคนที่จะจับได้ของของเราเป็นใคร เขาจะชอบไหม และของขวัญที่นำไปจับก็ควรจะเป็นของที่มีประโยชน์และทำให้คนรับแฮปปี้ได้

ของขวัญ

ของขวัญ คือ

ของขวัญ คือ สิ่งของที่เรามอบให้กัน เป็นสิ่งแสดงแทนความรู้สึก โดยมากจึงเป็นของที่เรามอบให้ด้วยความหวังดี แสดงแทนความรักความห่วงใย แต่การมอบของขวัญก็ถือเป็นอีกหนึ่งการแสดงสัญลักษณ์ของการเติบโตในทุกเหตุการณ์ พิธีกรรม ประเพณี และความสัมพันธ์ของมนุษย์

ของขวัญจับฉลากสำหรับเด็ก

ของขวัญจับฉลากสำหรับเด็ก

ตุ๊กตา

เป็นตัวเลือกที่ดีในการเลือกซื้อของขวัญสำหรับเด็ก เพราะของเล่นชนิดนี้เป็นสิ่งที่เด็ก ๆ ส่วนใหญ่ชอบ ตุ๊กตามีรูปร่างและการออกแบบที่น่ารัก โดยเฉพาะตุ๊กตาหมีที่เด็กสามารถพกติดตัวไปได้ในทุกที่เปรียบเสมือนเป็นเพื่อนสนิท

ในทางการแพทย์บอกว่า การให้เด็กเล่นตุ๊กตาเป็นการสอนให้รู้จักการอยู่ตัวคนเดียว เด็กจะใช้เวลาไปกับตุ๊กตา รวมถึงการเรียนรู้ในการพูดและการเข้าสังคม เด็กจะมีการพูดคุยและจินตนาการบทบาทของตัวเองขึ้นมา

โต๊ะเขียนหนังสือ

ถือว่าเป็นการส่งเสริมและพัฒนาการอ่าน รวมไปถึงความคิดสร้างสรรค์ในการวาดเขียนของเด็กให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งการเลือกซื้อโต๊ะเขียนหนังสือที่มีฟังก์ชันครบและสวยงามจะดึงดูดให้เด็ก ๆ สนใจอยากนั่ง เป็นการส่งเสริมการอ่าน และเขียนหนังสือในทางอ้อม

สัตว์เลี้ยง

แมว สุขนัข หรือกระต่าย เป็นสัตว์ที่ดึงดูดความสนใจของเด็กมาก ความน่ารักของสัตว์ ทำให้เด็กอยากเข้าไปสัมผัส เล่นด้วย กลายเป็นเพื่อนเล่นแก้เหงาได้เป็นอย่างดี แต่อาจลำบากใจพ่อแม่ที่ต้องเป็นคนดูแลให้อาหาร รวมทั้งพาไปหาหมอฉีดยากันโรคต่าง ๆ เพื่อความปลอดภัยของเด็กและสัตว์เลี้ยง

เสื้อผ้า

เสื้อผ้าถือเป็นของขวัญที่ถูกใจเด็ก ๆ อย่างแน่นอน เลือกเสื้อผ้าที่เหมาะกับสไตล์เด็ก เหมาะกับสภาพอากาศ ในปัจจุบันมีการออกแบบลาย สี ออกมาได้สวย น่ารัก และยังเลือกผ้าที่หลากหลายแบบให้ได้เลือก ไม่แพ้ของผู้ใหญ่ แต่ก็ควรซื้อขนาดเสื้อผ้าให้พอดี ไม่ใหญ่ หรือเล็กจนเกินไป

อุปกรณ์เครื่องเขียน

จะเป็น ปากกา ดินสอ ยางลบ ไม้บรรทัด สมุด กล่องดินสด ชุดระบายสี สีไม้ สีน้ำ เลือกลวดลายสวย ๆ หรือลายจากการ์ตูนตัวโปรด ยิ่งเป็นของที่ถูกใจสุด ๆ การให้อุปกรณ์เครื่องเขียนเป็นของขวัญเด็กจะได้ไว้ใช้เรียน และอุปกรณ์เครื่องเขียนยังกระตุ้นให้เด็กใส่ใจ และมีแรงจูงใจในการเรียนมากขึ้น
ของขวัญจับฉลากสำหรับผู้ใหญ่

ของขวัญจับฉลากสำหรับวัยรุ่น

ของขวัญจับฉลากสำหรับวัยรุ่น
ภาพโดย Nick Stafford จาก Pixabay

โคมไฟตั้งโต๊ะ

โคมไฟคืออีกสิ่งที่จำเป็นสำหรับคนที่ต้องอ่านหนังสือหรือทำงานดึก ถือเป็นไอเดียที่เก๋มากในการนำไปจับฉลาก ยิ่งปัจจุบันนี้โคมไฟไม่ได้มีแค่รูปร่างแบบเดิม ๆ แล้ว แต่มีรูปร่างและขนาดที่แปลกใหม่ น่ารัก น่าสนใจมาก หากเลือกดี ๆ รับรองว่านอกจากมีประโยชน์แล้วยังน่ารักโดนใจผู้รับได้แน่นอน เพราะเป็นอุปกรณ์ที่จะมอบแสงสว่างและถนอมสายตาเมื่ออ่านหนังสือ อีกทั้งยังเป็นของตกแต่งบ้านได้อย่างดีเลยเนื่องด้วยดีไซน์และแสงที่ได้จากโคมไฟตั้งโต๊ะ นอกจากนี้ยังสามารถเคลื่อนย้ายได้อย่างสะดวกสบาย โดยไม่ถอดหรือติดตั้งอุปกรณ์ให้ยุ่งยาก

PowerBank

โทรศัพท์มือถือกลายเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกที่เราขาดไม่ได้ บางคนใช้จนแบตหมดระหว่างวันบ้าง นั่นก็เป็นเรื่องที่ทำให้หลายคนกังวลใจมาก การพกพาวเวอร์แบงก์กลายเป็นสิ่งที่จำเป็น พาวเวอร์แบงค์ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีเลยในการนำไปจับฉลาก เพราในยุคนี้สมาร์ทโฟนถือว่าเป็นปัจจัยของหลาย ๆ คนไปแล้ว ถ้าแบตเตอรี่หมดก่อนที่จะกลับถึงที่พักคงจะแย่แน่ ๆ เพราะจะเล่นเกม หรือติดต่อกับใครไม่ได้เลย ดังนั้น การมีพาวเวอร์แบงก์หรือแบตเตอรี่สำรองติดตัวไว้ย่อมดีกว่าแน่นอน รับรองว่า คนที่รับของขวัญชิ้นนี้จากมือคุณไปจะนำไปใช้งานจริงอย่างแน่นอน

ลำโพงบลูทูธ

ลำโพงบลูทูธขนาดพกพาเป็นไอเท็มที่หลายคนถูกใจมาก เพราะแค่ต่อบลูทูธผ่านโทรศัพท์มือถือ ก็สามารถฟังเพลงโปรดผ่านลำโพงเสียงดีได้เลย ยิ่งเทศกาลแห่งการจัดงานปาร์ตี้ เฉลิมฉลองแบบนี้ ลำโพงยิ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นมากในการสร้างสีสันให้งาน มีขนาดตั้งแต่เท่าฝ่ามือไปจนถึงขนาดใหญ่ สามารถเลือกซื้อไปจับฉลากได้ตามใจชอบ ถึงแม้ว่าลำโพงบลูทูธจะเป็นของขวัญที่จำเจ แต่เชื่อเถอะว่าสิ่งนี้ยังเป็นของขวัญสุดปังเหมือนเดิม ไม่เคยเปลี่ยนแปลง

หูฟัง

เสียงเพลงคือชีวิต หลายคนจึงขาดหูฟังไม่ได้ แถมถ้ามีหูฟัง จะดูหนังฟังเพลงนอกสถานที่ก็สะดวกสุด ๆ การซื้อหูฟังไปจับฉลากจึงเป็นไอเดียสุดเก๋ เผื่อผู้รับเตรียมมีทริปไปท่องเที่ยวช่วงปีใหม่ มีหูฟังดี ๆ ติดกระเป๋าไปสักอัน ไว้ฟังเพลงเพลิน ๆ คงมีความสุขมาก หูฟังก็มีให้เลือกหลากแบบหลายราคาทั้งแบบไร้สายหรือแบบอินเอียร์ เลือกสรรกันได้ตามใจชอบ

กระเป๋าเป้

กระเป๋าเป้เป็นของขวัญจับฉลากที่ดีอีกชิ้นหนึ่ง เพราะเป็นไอเทมที่หลาย ๆ คนใช้งานกันอยู่เป็นประจำเพื่อใช้สำหรับใส่สิ่งของและเสื้อผ้าเพื่อขนย้ายไปยังที่ต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกสบาย แนะนำว่าให้เลือกซื้อกระเป๋าเป้แบบที่มีคุณสมบัติในการกันน้ำด้วยเพื่อความทนทานและรับมือในวันที่ฝนตกได้แบบสบาย ๆ

ของขวัญจับฉลากสำหรับผู้ใหญ่

ของขวัญจับฉลากสำหรับผู้ใหญ่
ภาพโดย Pexels จาก Pixabay

หม้อกระทะปิ้งย่าง

มอบเตาปิ้งย่างแบบพกพา เพื่อให้สามารถจัดปาร์ตี้ที่มีหลากหลายเมนูอาหารได้ และปิ้งย่าง ขาดไม่ได้แน่นอนในงานปาร์ตี้ เป็นของขวัญจับฉลากที่เข้ากับเทศกาลจับฉลากสุด ๆ รับรองว่าใครที่ได้หม้อกระทะปิ้งย่างอเนกประสงค์ในช่วงนี้จะต้องถูกใจ

นาฬิกา

ไอเท็มของขวัญที่เหมาะกับทุกโอกาสพิเศษก็คือนาฬิกาข้อมือนั่นเอง เพราะการเดินทางอาจทำให้เวลาคลาดเคลื่อนไปจากเดิม สำหรับคนชอบเที่ยวหลาย ๆ คนจึงชอบที่จะมีนาฬิกาข้อมือติดตัวเอาไว้ในช่วงเวลาที่ออกเดินทางนั่นเอง ไม่เพียงสามารถบอกเวลาแบบดิจิทัล วัน เดือน ปี ได้ แต่มันยังสามารถเป็นนาฬิกาปลุกสุดเจ๋งในตอนเช้าที่ทำให้เราไม่พลาดนัดสำคัญ หมดปัญหาไปเรียนหรือไปทำงานสาย มันสามารถเป็นได้ทั้งนาฬิกาปลุกธรรมดา ๆ เมื่อเราตั้งเวลาปลุกไว้ พอถึงเวลามันก็ปลุกส่งเสียงปลุกดัง ๆ

แก้วน้ำเก็บอุณหภูมิ

ในยุคที่ประเด็นเรื่องโลกร้อนเป็นปัญหาสำคัญที่เราทุกคนต้องร่วมมือกันแก้ไข การลดใช้พลาสติกสำคัญมาก แก้วน้ำหรือกระติกน้ำเก็บความเย็นแบบพกพากลายเป็นสิ่งที่คนหันมาเลือกใช้กัน เพราะนอกจากจะช่วยลดโลกร้อนได้แล้ว ยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้อีกด้วย ของขวัญนี้จึงถูกใจทุกคนอย่างแน่นอน เป็นอีกไอเดียที่เก๋มากในปีนี้ แก้วเก็บอุณหภูมิเป็นสิ่งที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ยังมีความคุ้มค่าในการเลือกนำมาจับของขวัญ เพราะเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนมักจะใช้งานกันเป็นประจำอยู่แล้ว เพื่อเก็บรักษาอุณหภูมิของน้ำให้ร้อนหรือเย็นให้พร้อมดื่มตลอดทั้งวันนั่นเอง นอกจากนี้แก้วเก็บอุณหภูมิส่วนใหญ่ยังมีความแข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้ยาวนานอีกด้วย

ชุดเครื่องนอน

หมอนผ้าห่มแบบพกพาไม่ได้มีไว้ใช้แค่ตอนไปค้างแรมที่อื่นเท่านั้น เราสามารถเอามาห่มที่ทำงานแก้หนาวแทนเสื้อกันหนาว หรือพกติดรถไว้เผื่อต้องอยากหลับระหว่างเดินทาง ยิ่งถ้าลายการ์ตูนน่ารัก ๆ ผืนนุ่ม ๆ ฟู ๆ รับรองว่าถูกใจผู้รับทุกเพศทุกวัยแน่นอน และชุดผ้าห่มผ้าปูที่นอนเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนต้องใช้งานกันอยู่แล้วเพราะต้องใช้สำหรับปูเตียงนั่นเอง จึงเหมาะมาก ๆ ที่จะนำมาทำเป็นของขวัญจับฉลาก สำหรับลวดลายนั้นก็แล้วแต่คุณเลือกเลยเพราะมีให้เลือกหลากหลายมาก ๆ

เครื่องชงกาแฟ

มนุษย์เงินเดือนจะให้ความสำคัญในการดื่มกาแฟในตอนเช้า ๆ ก่อนไปทำงาน การเลือกซื้อเครื่องชงกาแฟเป็นอีกไอเดียที่นำมาจับฉลาก และมอบเป็นของขวัญ เพราะกาแฟเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนดื่มกันทุกเช้าเพื่อให้ร่างกายตื่นตัวสดชื่น พร้อมสำหรับการทำงานในเช้าวันใหม่นั่นเอง ปีใหม่นี้ ลองใช้เครื่องชงกาแฟเป็นของขวัญจับฉลากดูสิ รับรองว่าผู้รับต้องดีใจเป็นแน่

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button