How To

วิธีสะท้อนหน้าจอ iPhone ขึ้นทีวี ง่ายๆ ในไม่กี่ขั้นตอน

เบื่อไหมกับการที่ต้องมุงดูจอ iPhone เล็กๆเวลาอยากแชร์รูปภาพ วิดีโอสุดฮา หรือแผนที่นำทาง ให้คนอื่น? AirPlay ช่วยคุณได้! เทคโนโลยีนี้จะช่วยส่งภาพจาก iPhone ของคุณไปแสดงบนจอทีวีขนาดใหญ่ ใครๆ ก็เห็นชัดเจน

อุปกรณ์แค่ 2 อย่างก็พร้อมใช้งาน AirPlay ได้แล้ว นั่นคือ iPhone และ Apple TV หรือ สมาร์ททีวีที่รองรับ AirPlay (ซึ่งมีหลากหลายแบรนด์ดัง เช่น LG, Roku, Samsung, Sony, และ Vizio)

มาเริ่มสะท้อนหน้าจอกันเลย

  • เชื่อมต่อ iPhone และ Apple TV (หรือทีวีที่ใช้ AirPlay ได้) เข้ากับเครือข่าย Wi-Fi เดียวกัน
  • เปิด “ศูนย์ควบคุม” (Control Center) บน iPhone โดยการปัดลงมาจากมุมขวาบนของหน้าจอ
  • แตะเลือก “การสะท้อนภาพหน้าจอ” (ไอคอนรูปสี่เหลี่ยมสองอันซ้อนกัน)
  • เลือกชื่อทีวีของคุณจากรายการ
  • ถ้าจำเป็น ให้ใส่รหัสผ่านที่ปรากฏบนหน้าจอทีวีลงใน iPhone ของคุณ เท่านี้การเชื่อมต่อก็สำเร็จแล้ว!

อยากหยุดการสะท้อนหน้าจอ?

เข้าไปที่ ศูนย์ควบคุม (Control Center) > การสะท้อนภาพหน้าจอ (Screen Mirroring) > แล้วเลือก หยุดการสะท้อนภาพ (Stop Mirroring) หรือถ้าใช้ Apple TV อยู่ กดปุ่ม Menu บนรีโมทเพื่อหยุดแชร์ก็ได้

อย่าลืม! เมื่อเปิดใช้การสะท้อนหน้าจอ ทุกอย่างที่ทำบน iPhone จะปรากฏบนทีวีด้วยนะ เล่นเกม แชร์รูปได้ตามสบายเลย แต่อย่าเผลอเปิดอะไรที่ไม่อยากให้คนอื่นเห็นเข้าล่ะ!

สรุป

เห็นไหมคะ! การสะท้อนหน้าจอ iPhone ขึ้นทีวีเป็นเรื่องง่ายๆ ที่ช่วยให้การแชร์คอนเทนต์ หรือแม้แต่เล่นเกมบนจอใหญ่ๆ สะดวกขึ้นอีกเยอะ ลองทำตามวิธีข้างบนดูนะคะ รับรองดูอะไรๆ ก็สะใจกว่าเดิม!

Source
Apple
อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button