How To

วิธีทำความสะอาดแปรงแต่งหน้าอย่างมือโปร เพื่อสุขภาพผิวที่ดี

รักการแต่งหน้าแต่ขี้เกียจล้างแปรงกันใช่ไหม? แปรงแต่งหน้าสกปรกไม่ใช่แค่ทำให้แต่งหน้าไม่สวย แต่อาจทำให้เกิดสิว ผื่นแพ้ หรือติดเชื้อได้นะ! ดังนั้นการล้างแปรงอย่างสม่ำเสมอทุก 7-10 วันจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก แต่รู้ไหมว่าวิธีทำความสะอาดแปรงแต่งหน้านั้นก็มีถูกมีผิดด้วยนะ

วิธีล้างแปรงแบบผิดๆ ที่เหล่าบิวตี้กูรูอยากให้คุณเลิกทำ

เทรนด์ล้างแปรงในโซเชียลมีให้เห็นเต็มไปหมด แต่หลายวิธีเต็มไปด้วยข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง! อย่างเช่น:

  • น้ำมัน: ล้างออกยากมากๆ แถมตกค้างบนขนแปรง ทำให้ใช้ไม่ดีเหมือนเดิมและอาจก่อให้เกิดสิว
  • แอลกอฮอล์: ทำให้กาวที่ยึดขนแปรงเสื่อมสภาพ หลุดร่วงง่ายๆ
  • จุ่มทั้งด้ามลงไปในน้ำ: อีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้กาวยึดขนแปรงอ่อนแอและหลุดออกในที่สุด

วิธีทำความสะอาดแปรงแต่งหน้าที่ถูกต้อง

วิธีทำความสะอาดแปรงแต่งหน้าที่ถูกต้องด้วย Micellar Cleansing Water

เริ่มต้นด้วยการล้างน้ำเปล่าหรือใช้ไมเซลลาร์วอเตอร์ (Micellar Cleansing Water) เพื่อเอาคราบเครื่องสำอางที่ติดแน่นออก จากนั้นนำน้ำสะอาดลงชามแล้วผสมกับแชมพูเด็กหรือน้ำยาล้างจานสูตรอ่อนโยน (หลีกเลี่ยงสบู่ล้างมือ ครีมอาบน้ำ เพราะอาจมีสารบำรุงที่ตกค้างบนขนแปรงได้) จุ่มส่วนขนแปรงลงไปและค่อยๆ นวดทำความสะอาดด้วยมือ หากน้ำสกปรกมากให้เปลี่ยนน้ำใหม่ ทำซ้ำจนกว่าน้ำจะใสเวลาล้างแปรงออก

ถึงแม้จะมีที่ขัดแปรงแต่งหน้าขายเต็มไปหมด แต่ก็ไม่ได้จำเป็นเสมอไป การนวดทำความสะอาดเบาๆ ทำหน้าที่นี้ได้ดีอยู่แล้ว เมื่อล้างสะอาดแล้วให้ใช้มือบีบน้ำออกเบาๆ แล้วนำไปวางนอนผึ่งลมบนผ้าสะอาดหรือกระดาษทิชชู่ อย่าพึ่งขนแปรงขึ้นให้บานออก แต่ให้จัดทรงขนแปรงกลับเข้าที่ก่อนนำไปตาก และที่สำคัญคืออย่านำแปรงไปตั้งตากเด็ดขาดเพราะจะทำให้กาวยึดขนแปรงเสื่อมได้ง่ายมาก!

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

วิธีทำความสะอาดฟองน้ำแต่งหน้า

ฟองน้ำแต่งหน้าสุดฮิตทำความสะอาดได้ง่ายกว่าแปรงเยอะ เพราะสามารถจุ่มน้ำได้โดยตรง สามารถใช้ไมเซลลาร์วอเตอร์หรือจะลงสบู่อ่อนโยนเลยก็ได้ จากนั้นค่อยๆ นวดฟองน้ำจนกว่าเครื่องสำอางจะหลุดออก หากสกปรกมากๆ แช่ฟองน้ำในน้ำสบู่ไว้สัก 10 นาทีแล้วค่อยนวดทำความสะอาดต่อ เสร็จแล้วล้างออกจนกว่าน้ำจะใสสนิท สุดท้ายนำไปผึ่งลมในที่อากาศถ่ายเทสะดวกจนแห้งสนิทดี

สรุป

การดูแลรักษาแปรงและฟองน้ำแต่งหน้าช่วยยืดอายุการใช้งานเครื่องมือสุดรักของเราได้ แถมยังป้องกันผิวจากสิวและผื่นแพ้อีกด้วย ลองทำตามวิธีนี้ดู แล้วการล้างแปรงแต่งหน้าจะไม่ใช่เรื่องน่าเบื่ออีกต่อไป!

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button