How To

วิธีดาวน์โหลดวิดีโอ YouTube บน Android ฟรีและง่าย

YouTube เหมาะสำหรับการสตรีมวิดีโอ แต่ถ้าอยากเก็บวิดีโอเจ๋งๆ ไว้ดูแบบออฟไลน์ละ จะทำอย่างไร? แน่นอนว่าการดาวน์โหลดวิดีโอไว้ดูภายหลังช่วยได้เยอะ โดยเฉพาะเวลาไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ต แม้ว่าวิธีที่สะดวกสุดจะเป็นการสมัครบริการ YouTube Premium แต่จริงๆ แล้วเราสามารถดาวน์โหลดได้โดยไม่ต้องจ่ายเงินเลยด้วย

หลายคนอาจเข้าใจผิดว่าเราไม่สามารถดาวน์โหลด YouTube บน Android ได้โดยไม่เสียเงิน เนื่องจาก Google ห้ามมิให้มีแอปประเภทนี้บน Play Store แต่ไม่ต้องกังวล! เราสามารถดาวน์โหลดด้วยการติดตั้งไฟล์ APK ได้โดยตรง มีแอปให้เลือกมากมาย แต่แอปยอดนิยมที่คนแนะนำกันมากที่สุดคือ TubeMate

วิธีดาวน์โหลดด้วย YouTube Premium

ถ้าคุณสมัคร YouTube Premium อยู่แล้ว ขั้นตอนก็ง่ายมากๆ แค่เข้าไปยังวิดีโอที่ต้องการดาวน์โหลดและมองหาปุ่มดาวน์โหลด กดปุ่มก็จะเก็บวิดีโอนั้นไว้ในเครื่อง ทำให้สามารถดูแบบออฟไลน์ได้ตลอดเวลา

แต่ถ้าไม่อยากจ่ายเงินละ? แน่นอนว่ามีวิธีดาวน์โหลดด้วยวิธีอื่นโดยไม่ต้องเสียค่าสมัครรายเดือน

วิธีดาวน์โหลดด้วย TubeMate

ต้องออกตัวกันก่อนว่าการใช้ TubeMate หรือแอปอื่นๆ เชิงนี้ถือว่าผิดข้อตกลงการใช้งานของ YouTube ดังนั้นโปรดใช้อย่างระมัดระวัง ที่สำคัญ อย่าอัปโหลดวิดีโอที่มีลิขสิทธิ์ที่ดาวน์โหลดมาไปบนโลกออนไลน์ เพราะอาจโดน YouTube จับได้นะ

หากยอมรับเงื่อนไขเหล่านี้แล้ว มาเริ่มด้วยการดาวน์โหลดและติดตั้ง Tubemate กันก่อน โดยคุณอาจต้องเปิดใช้งานการติดตั้งแอปจากไฟล์ภายนอก (sideloading) เสียก่อน

เมื่อติดตั้ง TubeMate เสร็จแล้ว ก็เปิดแอปขึ้นมาและค้นหาวิดีโอ YouTube ที่ต้องการ จากนั้นมองหาปุ่มดาวน์โหลดสีเขียว กดเข้าไปแล้วเลือกฟอร์แมตและความคมชัดตามต้องการ หลังจากดาวน์โหลดแล้วคุณสามารถเข้าดูวิดีโอเมื่อไหร่ก็ได้จากหัวข้อ “Download List” (เพียงกดปุ่มเมนู 3 จุดที่มุมบนและเลือก “Downloads List”)

สรุป

การดาวน์โหลดวิดีโอ YouTube บน Android ช่วยให้คุณดูวิดีโอโปรดได้แบบไม่จำกัดแม้จะไม่มีอินเทอร์เน็ต แค่เลือกวิธีที่เหมาะสมกับคุณ ไม่ว่าจะสมัคร YouTube Premium สำหรับความสะดวกสูงสุด หรือจะลองใช้ TubeMate และแอปอื่นๆ แบบไม่เสียเงิน

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button