เรื่องน่าสนใจ

Ghibli Park ประกาศวันเปิดแบบทางการ

Ghibli Park มีขนาด 1,250 ไร่ ใจกลางนครนาโกย่า Studio Ghibli ใช้งบทั้งหมด 34,000 ล้านเยน ในการสร้าง Ghibli Park จะเริ่มเปิด 1 พฤศจิกายน 2022

Ghibli Park

Ghibli Park

ภายในสวนจะมีพื้นที่ทั้งหมด 5 โซนคือ Seishun no Oka Area, Ghibli Daisouko Area ,Mononoke no Sato Area ,Majo no Tani Area และ Dondoko Mori Area โดยจะมีการปรับแต่งสิ่งก่อสร้างให้เหมาะกับธีมของแต่ละโซน

1. Hill of Youth

Hill of Youth

เมื่อเข้ามาจากประตูทางทิศเหนือก็จะเจอโซนนี้ ซึ่งจะจำลองสถานที่จากเรื่อง Whisper of the Heart (1995) มีร้านขายของแอนทีคสีแดง The Earth Shop ปรับปรุงหอนาฬิกาและลิฟต์ที่มีในปัจจุบันให้เข้ากับเรื่อง Howl’s Moving Castle (2004)

2. Ghibli’s Large Warehouse

Ghibli’s Large Warehouse

ซึ่งจะมีห้องนิทรรศการ ร้านขายสินค้า คาเฟ่ในสไตล์ผสมผสาน Japanese & Western เข้าด้วยกัน ที่สำคัญมีบริเวณที่จำลองฉากในเรื่อง Spirited Away (2001) ตอนที่จิฮิโระหลุดเข้าไปในเมืองร้างที่มีอาหารจานโอชะวางอยู่เต็มไปหมด

3. Dondoko Forest

Dondoko Forest

จะเป็นการใช้บ้านของ Satsuki and Mei’s house จากเรื่อง My Neighbor Totoro ที่มีอยู่ก่อนแล้วที่นี่มาต่อยอด โดยชื่อของ Area นี้มาจาก Dondoko Dance หรือฉากที่เด็กทั้งสองเต้นโดยหวังให้เมล็ดพันธุ์ที่หว่านลงไปเติบโตดี

4. Mononoke’s Village

Mononoke’s Village

เป็นการจำลองหมู่บ้านช่างตีเหล็ก Tatara-ba จากเรื่อง Princess Mononoke (1997) ซึ่งจะเป็นฉากนี้จะจำลองพื้นที่ชนบทในยุค Muromachi (1336-1573)

5. Valley of Witches

Valley of Witches

เป็นบรรยากาศยุโรปตอนเหนือ แรงบันดาลใจจากเรื่อง ‘Howl’s Moving Castle’ and ‘Kiki’s Delivery Service’ (1989)

รายละเอียดสถานที่ Ghibli Park

รายละเอียดสถานที่ Ghibli Park
  • วันที่เปิดทำการ : พื้นที่ Seishun No Oka Area ,Ghibli Daisouko Area และ Dondoko Mori Area เปิดทำการในฤดูใบไม้ร่วงปี 2022 พื้นที่ Mononoke No Sato Area และ Majo No Tani Area เปิดทำการในฤดูใบไม้ร่วงปี 2023
  • สถานที่ : Aichi Expo Memorial Park (Morikoro Park)
  • ที่ตั้ง : 1533-1 Ibaragabasama, Nagakute 480-1342, จังหวัดไอจิ

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button