เรื่องน่าสนใจ

วิธีหาเงินออนไลน์ อยู่บ้านก็มีรายได้เข้ากระเป๋า!

ใครที่อยู่บ้านว่าง ๆ อยากหาอะไรทำเพื่อหาอาชีพเสริมให้มีรายได้เพิ่มขึ้น การหาอาชีพในยุคสมัยนี้ไม่ได้หายากอย่างที่คิด มาดูกันว่าวิธีหาเงินออนไลน์มีอาชีพอะไรบ้าง

วิธีหาเงินออนไลน์

ต้องการทำเงินออนไลน์ แต่ไม่แน่ใจว่าจะเริ่มต้นจากตรงไหน ไม่ต้องกังวล เรามีคำตอบ

ขายภาพถ่ายและกราฟิก

วิธีหาเงินออนไลน์เป็นขายภาพถ่ายและกราฟิก

ช่างภาพไม่จำเป็นที่จะต้องเดินทางไปเสนอผลงานของตัวเองผ่านลูกค้าอีกแล้วในยุคนี้ จึงเกิดอาชีพ Stock Photographer ขึ้นมา เพียงแค่สมัครสมาชิกกับเว็บที่รับเป็นตัวแทนขายภาพออนไลน์อย่างเช่น Shutterstock , iStockphoto.com , Fotolia.com , Dreamstime แต่ละเว็บไซต์ก็มีข้อกำหนดที่แตกต่างกันไป ถ้าภาพถ่ายของคุณผ่านมาตรฐานแล้ว ก็รอเงินโอนเข้าบัญชีหลังจากมีคนมาซื้อภาพเราได้เลย ถ้าใครมั่นใจว่ามีฝีมือในการถ่ายภาพ อาชีพนี้ก็น่าสนใจไม่น้อย ไม่ใช่แค่ภาพถ่ายแต่ภาพเวกเตอร์หรือกราฟิกต่าง ๆ ที่เราทำขึ้นมาเองก็สามารถลงขายได้เช่นกัน ลูกค้ามีทั่วโลก ทางเว็บไซต์จัดการขั้นตอนซื้อขายให้หมด

นักแปล

วิธีหาเงินออนไลน์เป็นนักแปล

สายภาษาที่มีทักษะการอ่านและการแปลของตัวเองเป็นพื้นฐานอยู่แล้ว อาจสร้างรายได้มากกว่าที่เราคิด ยิ่งใครที่ได้ภาษาที่สาม ก็เป็นที่ต้องการของตลาดและได้ค่าแรงที่สูงตามไปด้วย ยิ่งมีทักษะสูงเท่าไหร่ โอกาสเพิ่มค่าแรงก็สูงตามไปด้วย แม้ความรู้ทางภาษาจะมาเป็นที่หนึ่ง นักแปลควรศึกษาหาข้อมูลความรู้ด้านอื่นไปพร้อม ๆ กันอย่าง สังคม ประวัติศาสตร์ เทคโนโลยี ซึ่งจะมีประโยชน์กับการแปลบทความเฉพาะทาง

ขายของออนไลน์

วิธีหาเงินออนไลน์เป็นขายของออนไลน์

ในยุคสมัยนี้ใคร ๆ ก็ซื้อของออนไลน์ แบรนด์จำนวนมากก็ต้องการตัวแทนจำหน่ายที่จะช่วยให้สินค้าเป็นที่รู้จักและเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น มนุษย์เงินเดือนหลายคนก็เลยหันมาเป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์หลังเลิกงานกันมากมาย

ข้อดีของการเป็นตัวแทนจำหน่าย แทนที่จะเปิดธุรกิจด้วยตัวเองก็คือ คุณไม่ต้องลงทุนลงแรงกับการปลุกปั้นกิจการมากนัก สามารถนำสินค้าของบริษัทที่เขาสร้างแบรนด์มาดีแล้วมาขายต่อได้เลย

ยิ่งทุกวันนี้หลายแบรนด์รับตัวแทนจำหน่ายโดยที่คุณไม่ต้องสต็อกสินค้าเองหรือการจัดส่งสินค้าเอง ยิ่งดีใหญ่ เพราะไม่ต้องเสียเวลาปวดหัวกับการจัดสต็อก ความเสี่ยงไม่ค่อยสูง ถ้าลองแล้วไม่เวิร์กก็ตัดสินใจหยุดทำได้ โดยที่ไม่ต้องเสียดายเงินลงทุนเหมือนเจ้าของกิจการ

รับจ้างเขียนบทความ

วิธีหาเงินออนไลน์เป็นรับจ้างเขียนบทความ

ในสมัยนี้กระแสออนไลน์บูมขึ้นมาก ส่งผลความต้องการบทความในเว็บไซต์และเพจต่าง ๆ เพิ่มจำนวนขึ้นเช่นกัน ถ้าหากใครที่รักงานเขียนสามารถที่จะหาเงินจากตรงนี้ได้เช่นกัน โดยส่วนใหญ่แล้วค่าแรงขั้นต่ำจะอยู่ที่ 100 คำ ต่อ 10 บาท สำหรับบทความทั่วไป และถ้าหากว่าเรามีความรู้มากขึ้นจนกระทั่งสามารถเขียนบทความเชิงวิชาการหรือบทความจากภาษาต่างประเทศได้ ค่าจ้างจะเพิ่มกลายเป็นเป็นบทความละ 500 – 1000 บาท เลยทีเดียว

ถ้าหากว่าใครที่สนใจจะมาทางสายนักเขียนอย่าลืมศึกษาเรื่องของ SEO เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะผู้ว่าจ้างส่วนใหญ่จะใส่ใจในเรื่องนี้

ข้อดีของการเป็นนักเขียน นอกจากเราสามารถทำงานที่บ้านได้แล้ว ถ้าหากว่าเรามีประสบการณ์มากเพียงพอ เราสามารถที่จะพัฒนาจากการเขียนบทความเป็นอาชีพเสริม กลายเป็นนักเขียนเต็มตัว หรืออาจเบนเข็มเป็น Blogger จนมีคนสนใจจ้างงานก็ได้

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

ติวเตอร์/สอนพิเศษ

วิธีหาเงินออนไลน์เป็นติวเตอร์/สอนพิเศษ

การเป็นติวเตอร์ในสมัยนี้สามารถทำคลิปวิดีโอสอนผ่านทาง Youtube หรือ Facebook Live ได้ และยังสื่อสารกับผู้เรียนได้แบบเรียลไทม์อีกด้วย ประหยัดเวลาค่าเดินทาง และเรียนจากที่บ้านก็สะดวก แต่จะสร้างรายได้มากขึ้นเมื่อเรานำคลิปวิดีโอสอนออนไลน์ไปขายผ่านเว็บไซต์ที่รวบรวมบทเรียนออนไลน์หลายสาขาไว้ด้วยกัน เช่น coursesquare.co, skilllane.com, และ udemy.com ซึ่งจะหักรายได้ส่วนแบ่งเข้าทางเว็บไซต์ที่ให้บริการส่วนหนึ่ง ซึ่งข้อดีของการสอนออนไลน์แบบนี้ก็คือเราจะมีนักเรียนที่หลากหลายวัยและมาจากทั่วประเทศ ยิ่งทำให้ผู้สอนต้องพัฒนาเทคนิคในการสอนอยู่ตลอดเวลา

นักกีฬา E-Sports/สตรีมเมอร์

วิธีหาเงินออนไลน์เป็นนักกีฬา E-Sports/สตรีมเมอร์

เราทุกคนหวังว่าเราสามารถหาเลี้ยงชีพด้วยการเป็นนักกีฬา E-Sports หรือ สตรีมเมอร์ และบางคนก็สามารถทำมันได้จริง ด้วยการเล่นเกมแบบมืออาชีพ เกมสตรีมมิ่งออนไลน์เป็นการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมเกม และทำให้การเล่นเกมสามารถเป็นอาชีพที่ทำงานได้จริง หลายคนสามารถหาเงินมาเลี้ยงครอบครัวด้วยลำพังแค่การเล่นเกมที่อาจสร้างรายได้มากกว่าหลายแสนบาทต่อเดือน ยกตัวอย่างเช่นผู้เล่นที่ใช้ชื่อว่า TrumpSC เป็นนักสตรีมเมอร์ที่เล่นเกม Hearthstone มีผู้เข้าชมมากกว่า 20,000 คน จากทั่วโลกในแต่ละคืน ในสมัยก่อนการสตรีมนั้นเป็นเรื่องที่ค่อนข้างง่าย แต่ทุกวันนี้ดูเหมือนจะเป็นเรื่องเงินทองไปเสียหมด เพราะเขาต้องจ่ายรายเดือนเพื่อให้ได้สตรีมคุณภาพแก่ผู้ชมทางบ้าน

Blogger

วิธีหาเงินออนไลน์เป็น Blogger

การเขียน Blog ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับใครที่หารายได้เสริม หรือคนที่ชอบในการเขียนบทความ จดบันทึก ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะกลายเป็นรายได้ที่ดีเลยทีเดียวส่วน Blog ที่น่าสนใจ เช่น บล็อกเกี่ยวกับการท่องเที่ยว, บล็อกรีวิวหนัง, บล็อกภาพถ่าย, บล๊อกทำขนม อาหาร เป็นต้น

ยิ่งถ้าบทความนั้นได้รับการเผยแพร่มากเท่าไหร่ ก็ยิ่งสร้างชื่อเสียงให้กับบล็อกเกอร์ จนต่อยอดไปเป็น Influencer บางรายมีรายได้จากสปอนเซอร์ในการเขียนรีวิวสินค้าตั้งแต่หลักพันจนถึงหลักหมื่นต่อหนึ่งคอนเทนต์เลยทีเดียว ซึ่งสิ่งสำคัญที่จะทำให้ประสบความสำเร็จในการเป็นบล็อกเกอร์ก็คือคุณภาพของเนื้อหา มีการนำเสนอที่น่าสนใจ อาจจะเล่าเรื่องด้วยวิดีโอที่ดูแล้วสนุก เข้าใจง่าย ก็จะทำให้เข้าถึงผู้อ่านผู้ชมได้มากขึ้น

วาดรูปสติ๊กเกอร์ไลน์

วิธีหาเงินออนไลน์เป็นนักวาดรูปสติ๊กเกอร์ไลน์

จากผลสำรวจเมื่อปีที่แล้วประเทศไทยติดอันดับ 2 ของประเทศที่มีผู้ใช้ไลน์มากที่สุดในโลก การส่งสติ๊กเกอร์ที่มีคาแรคเตอร์น่ารัก ๆ เอาไว้แทนความรู้สึกจึงได้รับความนิยมตามไปด้วย นอกจากไลน์เป็นแอปพลิเคชั่นยอดฮิตไว้สื่อสารแล้ว ยังช่วยสร้างอาชีพ เมื่อไลน์เปิดโอกาสให้นักวาดทั่วไปสามารถออกแบบสติ๊กเกอร์ไปขายในระบบได้ จึงเป็นช่องทางสร้างหารายได้เสริมสำหรับคนที่มีฝีมือด้านออกแบบและวาดรูป การจะทำให้สติ๊กเกอร์มียอดดาวน์โหลดเยอะ ก็ต้องสร้างคาแรคเตอร์ที่แตกต่าง มีคำที่โดนใจหรือนิยมในช่วงนั้น ๆ สติ๊กเกอร์ที่ได้รับความนิยมติดอันดับ Best Sellers สามารถทำรายได้ถึงหลักแสนต่อเดือนเลยทีเดียว

ทำอาหารขาย

วิธีหาเงินออนไลน์เป็นคนทำอาหารขาย

ลองพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส หันมาทำกับข้าวขายตอนเช้าหรือทำเป็นข้าวกล่องมื้อเที่ยงขายเพื่อน หรือขายในหมูบ้าน ก็น่าสนใจเพราะนอกจากจะสร้างรายได้แล้วเราเองก็จะได้กินอาหารดี ๆ ไปด้วย

อาหารที่ขายดี มักจะเป็นอาหารที่กินง่ายอย่างอาหารจานเดียว และถ้าเป็นอาหารสุขภาพก็จะยิ่งถูกใจคนทำงานยุคนี้ที่หันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น เมนูยอดฮิตที่เราเห็นกันบ่อย ๆ และยังคงขายได้เรื่อย ๆ ได้แก่ สลัด ก๋วยเตี๋ยวลุยสวน ข้าวเหนียวหมูทอด แซนวิช เป็นต้น

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button