เรื่องน่าสนใจ

แนะนำ 80 เกมมือถือ iOS น่าเล่นสนุก ๆ

ไม่มีอะไรดีไปกว่าการนอนบนโซฟา แล้วเล่นเกมมือถือ iOS ทั้ง iPhone และ iPad นี่คือเกม iOS น่าเล่นที่มีอยู่ในปัจจุบัน โหลดไปเล่นกันเลย

Alto’s Odyssey

Alto’s Odyssey เป็นนักวิ่งที่ไม่มีที่สิ้นสุดและวิดีโอเกมแซนด์บอร์ดที่พัฒนาโดย Team Alto และ Snowman และเผยแพร่โดย เปิดตัวในปี 2018 สำหรับ iOS และ Android เป็นภาคต่อของ Alto’s Adventure

Among Us

อะมังอัส เป็นวิดีโอเกมหลายผู้เล่นที่พัฒนาและเผยแพร่โดยบริษัทอินเนอร์สลอธ เกมมีฉากในอวกาศและมีการสุ่มผู้เล่นให้มีโอกาสเป็นได้ทั้งลูกเรือ สามารถแบ่งออกเป็น วิศวกร, นักวิทยาศาสตร์, อิมพอสเตอร์ และเอเลี่ยนที่แฝงตัว ที่กำหนดจำนวนได้ เป้าหมายของลูกเรือคือการทำภารกิจต่าง ๆ ให้สำเร็จ พร้อมทั้งหาตัวและกำจัดอิมพอสเตอร์

The Battle of Polytopia

The Battle of Polytopia เป็นเกมกลยุทธ์แบบผลัดกันเล่น 4X ที่พัฒนาโดยบริษัทเกมสัญชาติสวีเดน Midjiwan AB ผู้เล่นเล่นเป็นหนึ่งในสิบหกเผ่าเพื่อพัฒนาอาณาจักรและเอาชนะคู่ต่อสู้ในโลกรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสต่ำ ผู้เล่นสามารถเล่นกับบอทหรือคู่ต่อสู้ที่เป็นมนุษย์ ทั้งในพื้นที่หรือทางออนไลน์

Beyond a Steel Sky

Beyond a Steel Sky เป็นเกมผจญภัยแนวไซไฟแนวไซไฟแนวผจญภัยปี 2020 ที่เขียนโดย Charles Cecil และพัฒนาโดย Revolution Software 10 ปีหลังจากเหตุการณ์ในวิดีโอเกม Beneath a Steel Sky ในปี 1994 ผู้เล่นสวมบทบาทเป็น Robert Foster ในขณะที่เขาพบว่าตัวเองกลับมาที่ Union City เพื่อตามล่าเด็กที่ถูกลักพาตัวไป

Blek

Blek เป็นเกมไขปริศนา สำหรับ iOS และ Android โดย Kunabi Brother ทีมพี่น้อง Denis และ Davor Mikan ผู้เล่นวาดเส้นสีดำเหมือนงูที่เกิดขึ้นอีกครั้งในรูปแบบและความเร็วผ่านหน้าจอเพื่อลบจุดสีและหลีกเลี่ยงจุดสีดำ มันเป็นมินิมัลลิสต์ในการออกแบบมีเนื้อหาของ Erin Gee และได้แรงบันดาลใจจาก Golan Levin

Brawlhalla

Brawlhalla เป็นเกมต่อสู้ที่เล่นฟรีซึ่งพัฒนาโดย Blue Mammoth Games และเผยแพร่โดย Ubisoft สำหรับ macOS, Microsoft Windows, PlayStation 4, PlayStation 5, Nintendo Switch, Xbox One, Xbox Series S & X, Android และ iOS โดยมีการข้ามแบบเต็ม – เล่นได้ทุกแพลตฟอร์ม เกมดังกล่าวแสดงที่ PAX East ในเดือนเมษายน 2014

Clash Royale

Clash Royale คือวิดีโอเกมกลยุทธ์แบบเรียลไทม์ที่เล่นฟรีซึ่งพัฒนาและเผยแพร่โดย Supercell เกมดังกล่าวรวมเอาองค์ประกอบต่างๆ จากเกมไพ่สะสม การป้องกันหอคอย และสนามประลองออนไลน์แบบผู้เล่นหลายคน เกมดังกล่าวเปิดตัวทั่วโลกเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2016 Clash Royale ทำรายได้ถึง 1 พันล้านดอลลาร์ในเวลาน้อยกว่าหนึ่งปีในตลาด

Crashlands

Crashlands เป็นวิดีโอเกมสวมบทบาทแอ็กชันผจญภัยที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Butterscotch Shenanigans วางจำหน่ายบน App Store, Google Play และ Steam ในเดือนมกราคม 2559 ไม่นานหลังจากวางจำหน่าย ซอฟต์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์ได้อัปโหลดเกมไปยัง Amazon โดยไม่ได้รับอนุญาต เกมดังกล่าวเป็น “เกมการประดิษฐ์ที่ขับเคลื่อนด้วยเรื่องราว”

Crossy Road

Crossy Road เป็นวิดีโอเกมอาร์เคดที่วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2014 ได้รับการพัฒนาและเผยแพร่โดย Hipster Whale ผู้พัฒนาวิดีโอเกมชาวออสเตรเลีย โดยใช้ชื่อและแนวคิดของเกมที่เล่นเป็นเรื่องตลกเก่าแก่ “ทำไมไก่ถึงข้ามถนน? ” เกมดังกล่าวยังได้รับการอธิบายว่าเป็น Frogger เวอร์ชันนักวิ่งที่ไม่มีที่สิ้นสุด

Crypt of the Necrodancer

Crypt of the NecroDancer เป็นวิดีโอเกมแนวโร๊คไลค์ที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Brace Yourself Games สตูดิโอเกมอิสระของแคนาดา เกมนี้ใช้องค์ประกอบพื้นฐานของเกมสำรวจดันเจี้ยนโร๊คไลค์และเพิ่มเกมจับคู่จังหวะจังหวะให้กับเพลงประกอบต้นฉบับที่เขียนโดย Danny Baranowsky

Dead Cells

Dead Cells เป็นเกมโร๊คไลค์-Metroidvania ปี 2018 ที่เผยแพร่โดยสตูดิโอเกมอิสระ Motion Twin เกมดังกล่าวเปิดตัวสำหรับ Linux, macOS, Microsoft Windows, Nintendo Switch, PlayStation 4 และ Xbox One เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2018 พอร์ตมือถือสำหรับ iOS เปิดตัวเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2019 และพอร์ต Android เปิดตัวในวันที่ 3 มิถุนายน

Death Road to Canada

Death Road to Canada เป็นวิดีโอเกมโร๊คไลค์ปี 2016 ที่พัฒนาโดย Rocketcat Games และ Madgarden

Desert Golfing

Desert Golfing เป็นเกมกอล์ฟแนวมินิมอลที่พัฒนาและเผยแพร่โดยสตูดิโออินดี้ของแคนาดา Blinkbat Games และวางจำหน่ายในวันที่ 6 สิงหาคม 2014 สำหรับ iOS และ Android และในวันที่ 19 ธันวาคม 2017 สำหรับ Windows และ macOS ได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักวิจารณ์สำหรับการเล่นเกมที่น่าติดตามและความเรียบง่าย

Device 6

Device 6 เป็นเกมผจญภัยแบบข้อความที่พัฒนาโดย Simogo ผู้พัฒนาเกมชาวสวีเดนสำหรับ iOS เกมดังกล่าวใช้ข้อความรูปภาพและเสียงเพื่อเป็นแนวทางให้ผู้เล่นผ่านชุดตัวต่อซึ่งแอนนาผู้สนับสนุนในเกมต้องแก้เพื่อหนีจากเกาะที่ไม่รู้จัก

Downwell

Downwell เป็นวิดีโอเกมที่ผสมผสานระหว่างเกมยิงปืนแนวตั้งและเกมแพลตฟอร์มที่มีองค์ประกอบของโร๊คไลค์ ได้รับการพัฒนาโดย Ojiro Fumoto และเผยแพร่โดย Devolver Digital สำหรับ iOS และ Microsoft Windows

The Escapists: Prison Escape

The Escapists เป็นเกมวางแผนที่เล่นจากมุมมองจากบนลงล่าง เกมนี้ได้รับการพัฒนาโดย Moldy Toof Studios และต่อจาก Steam Early Access ที่วางจำหน่ายในปี 2014 และวางจำหน่ายในปี 2015 สำหรับ Microsoft Windows, macOS, Linux, Xbox 360, Xbox One และ PlayStation 4 วางจำหน่ายบน iOS และ Android ในปี 2017

Exit the Gungeon

Exit the Gungeon เป็นเกม ‘Dungeon Climber’ ขนาดเล็กสไตล์อาร์เคดที่ติดตามการผจญภัยของ Gungeoneers ที่ไม่สมส่วนซึ่งพยายามเอาชีวิตรอดจากลิฟต์ที่อันตรายขึ้นเรื่อยๆ และคลื่นของศัตรูนับไม่ถ้วน

Fallout Shelter

ใน Fallout Shelter ผู้เล่นจะสร้างและจัดการ Vault ของตนเองในฐานะผู้ดูแล ผู้นำและผู้ประสานงานของ Vault ของตน ผู้เล่นจะแนะนำและกำกับดูแลพลเมืองของ Vault ที่รู้จักกันในชื่อผู้อยู่อาศัย และต้องการทำให้พวกเขามีความสุขผ่านการตอบสนองความต้องการของพวกเขา เช่น พลังงาน อาหาร และน้ำ

Florence

ใน ฟลอเรนซ์ ผู้เล่นจะได้ติดตามเรื่องราวของฟลอเรนซ์ โยห์ สาววัย 25 ปีที่ใช้ชีวิตประจำวันและได้พบกับคริช นักเชลโลที่เธอได้พบที่สวน ตัวเกมได้แสดงบทสนทนาสั้น ๆ และบอกเล่าเรื่องราวของฟลอเรนซ์ผ่านบทสั้น ๆ หลายบท ปริศนาในเกมเป็นตัวช่วยในการเติมเต็มชีวิตของฟลอเรนซ์ซึ่งผู้เล่นสามารถทำได้ผ่านเรื่องราวของเธอ

Framed

Framed เป็นเกมไขปริศนาตัวต่อที่ได้รับรางวัลมากมาย โดยผู้เล่นจะจัดเรียงแผงหนังสือการ์ตูนแอนิเมชั่นใหม่เพื่อเปลี่ยนผลลัพธ์ของเรื่องราว Framed พัฒนาโดยสตูดิโอ Loveshack ของออสเตรเลีย โดยเป็นประสบการณ์ที่ผู้เล่นได้เปลี่ยนลำดับของปริศนาตามการบรรยายเป็นคะแนนแดนซ์-มีท-แจ๊ส

Genshin Impact

เก็นชินอิมแพกต์เกิดขึ้นในโลกแฟนตาซีของเทย์วัต (Teyvat) ซึ่งเป็นบ้านของ 7 ประชาชาติที่แตกต่างกัน ซึ่งแต่ละองค์ผูกติดอยู่กับธาตุที่ต่างกัน และปกครองโดยพระเจ้าคนละองค์ เรื่องราวตามรอยนักเดินทาง ที่ได้เดินทางข้ามโลกมานับไม่ถ้วนพร้อมกับพี่น้องฝาแฝดของพวกเขาก่อนที่จะแยกจากกันในเทย์วัต นักเดินทางออกเดินทางไปตามหาพี่น้องที่หายสาบสูญพร้อมกับเพื่อนร่วมทางคือไพม่อน (Paimon) ในขณะเดียวกันก็เข้าไปพัวพันกับกิจการของชาติเทย์วัตต่าง ๆ

Getting Over It With Bennett Foddy

Getting Over It with Bennett Foddy เป็นเกมแพลตฟอร์มที่พัฒนาโดย Bennett Foddy เกมนี้เปิดตัวโดยเป็นส่วนหนึ่งของ Humble Monthly ประจำเดือนตุลาคม 2017 ในวันที่ 6 ตุลาคม 2017 ซึ่งมีผู้เล่นมากกว่า 2.7 ล้านคนเล่น Foddy เกมเวอร์ชัน Steam ได้รับการเผยแพร่ในภายหลังเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2017 โดยมีการเผยแพร่บน iOS ในวันเดียวกัน

Gorogoa

โกโรโกอา เป็นวิดีโอเกมปริศนาที่พัฒนาโดยเจสัน โรเบิร์ตส์ และเผยแพร่โดยอันนะปุรณะอินเทอแรกทีฟ โดยตัวเกมถูกเผยแพร่บนไมโครซอฟต์ วินโดวส์, นินเท็นโด สวิตช์ และไอโอเอสในวันที่ 14 ธันวาคม ค.ศ. 2017 ส่วนรุ่นเพลย์สเตชัน 4กับเอ็กซ์บ็อกซ์วัน ถูกเผยแพร่ในเดือนมีนาคม ค.ศ. 2018 และไม่นานก็มีการเผยแพร่รุ่นของแอนดรอยด์กับคินเดิลไฟร์

Grindstone

Grindstone เป็นเกมปริศนาผจญภัยปี 2019 ที่สร้างและเผยแพร่โดย Capybara Games เกมดังกล่าวหมุนรอบผู้เล่นที่ผ่านด่านด้วยการเคลียร์ศัตรูโดยใช้การโจมตี เดิมเปิดตัวสำหรับ MacOS และ iOS ผ่าน Apple Arcade เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2019 การเปิดตัว Windows มีเฉพาะใน Epic Games Store จนถึงวันที่ 20 มิถุนายน 2022

Hearthstone: Heroes of Warcraft

Hearthstone เป็นเกมที่เหมาะสำหรับทุกคน เลือกฝึกทักษะของคุณในการเล่นแบบปกติ ไต่อันดับในโหมดจัดอันดับ ลองเล่นกฎแหวกแนวในโหมดท้าประลองแสนสนุก ทดสอบฝีมือและดวงของคุณด้วยโหมดลานประลอง เล่นการผจญภัยคนเดียวเพื่อเอาชนะคู่ต่อสู้คอมพิวเตอร์แสนฉลาด และวิธีเล่นอื่นๆ อีกมากมาย

Her Story

Her Story เป็นวิดีโอเกมภาพยนตร์เชิงโต้ตอบที่เขียนและกำกับโดย Sam Barlow วางจำหน่ายในวันที่ 24 มิถุนายน 2558 สำหรับ iOS, OS X และ Windows และในปีต่อไปสำหรับ Android ในเกม ผู้เล่นจะค้นหาและจัดเรียงฐานข้อมูลของวิดีโอคลิปจากบทสัมภาษณ์ของตำรวจ และใช้คลิปดังกล่าวเพื่อไขคดีชายที่หายตัวไป บทสัมภาษณ์ของตำรวจมุ่งเน้นไปที่ฮันนาห์

Hidden Folks

Hidden Folks เป็นเกมหาของที่พัฒนาโดย Adriaan de Jongh และ Sylvain Tegroeg ในเกมผู้เล่นจะได้รับชุดของภาพเคลื่อนไหวฉากแบบโต้ตอบและต้องค้นหาตัวละครวัตถุและสัตว์ที่ซ่อนอยู่ เกมดังกล่าวเปิดตัวสำหรับ iOS, Android, Linux, macOS และ Windows

Hitman Go

Hitman Go เป็นเกมไขปริศนาผลัดกันเล่นที่พัฒนาโดย Square Enix Montréal และเผยแพร่โดยบริษัทในเครือของ Square Enix ในยุโรป ประกาศในเดือนกุมภาพันธ์ 2014 เกมดังกล่าวได้รับการเผยแพร่สำหรับ iOS ในเดือนเมษายน 2014 และสำหรับ Android ในเดือนมิถุนายน 2014

Inside

Inside นี่คือการผจญภัยของเด็กหนุ่มผู้หนึ่งที่พบว่าตนเองกำลังถูกชักนำเข้าสู่ใจกลางของโครงการอันเลวร้าย

Lara Croft Go

ara Croft Go เป็นเกมไขปริศนาผลัดกันเล่นในซีรีส์ Tomb Raider ผู้เล่นย้าย Lara Croft เป็นชิ้นส่วนปริศนาผ่านเกมกระดานในขณะที่หลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวางและจัดการกับสภาพแวดล้อม นักพัฒนาได้กลั่นกรองลวดลายของซีรีส์หลักๆ เช่น การไล่ล่าก้อนหินและการเล่นเกมตามปฏิกิริยา เพื่อให้เหมาะกับการเล่นเกมที่ไม่ขึ้นกับเวลา

Lego Star Wars Castaways

LEGO Star Wars Castaways จาก Gameloft จะพาทุกคนไปยังสถานที่ที่เต็มไปด้วยการผจญภัยสำหรับคุณและผองเพื่อน และเป็นครั้งแรกที่ผู้เล่นจะได้ปรับแต่งตัวละครด้วยชิ้นส่วนนับร้อยจาก LEGO Star Wars

Limbo

Limbo เป็นวิดีโอเกมแพลตฟอร์มปริศนาที่พัฒนาโดยสตูดิโออิสระ Playdead และเผยแพร่ครั้งแรกโดย Microsoft Game Studios

Linn: Path of Orchards

ก้าวออกจากนิสัยการเล่นแพลตฟอร์มแบบเดิมๆ และเจาะลึกเข้าไปในโลกที่มีชีวิตชีวาและหมุนเวียนของ Linn เกมแพลตฟอร์มไขปริศนาสมัยใหม่ที่ตั้งอยู่ในโลกยุคโบราณที่มหัศจรรย์และลึกลับ คุณอยู่ในการควบคุมของ Aban ผู้พิทักษ์ธรรมชาติที่แปลกใหม่ ในการเดินทางของเธอผ่านวิหารลอยฟ้าที่สาบสูญ ช่วย Aban ในภารกิจอันศักดิ์สิทธิ์ของเธอในการชุบตัวต้นไม้แห่งแสงโบราณ ระดับประกอบด้วยแพลตฟอร์มไดนามิกที่ทรยศซึ่งทำให้คุณต้องคิดใหม่ทุกการเคลื่อนไหวก่อนที่จะกดปุ่มใด ๆ การทำแต่ละระดับให้สำเร็จนั้นต้องการทั้งปฏิกิริยาตอบสนองในเวลาที่เหมาะสมและการคิดอย่างมีตรรกะ

Lumino City

Lumino City เป็นวิดีโอเกมปริศนาผจญภัยที่พัฒนาและเผยแพร่โดย State of Play Games เกมนี้เปิดตัวสำหรับ OS X และ Windows

Minit

Minit คือการผจญภัยเล็กๆ น้อยๆ ที่แปลกประหลาด โดยเล่นครั้งละหกสิบวินาที ออกเดินทางนอกบ้านเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่ไม่ธรรมดา เปิดเผยความลับนับไม่ถ้วน และเอาชนะศัตรูที่อันตราย ทั้งหมดนี้โดยหวังว่าจะเลิกคำสาปที่ค่อนข้างโชคร้ายที่จบลงในแต่ละวันหลังจากผ่านไปเพียงหนึ่งนาที Minit เป็นความร่วมมือระหว่าง Kitty Calis, Jan Willem Nijman, Jukio Kallio และ Dominik Johann

Miracle Merchant

Miracle Merchant เป็นเกมไพ่ปรุงยาสไตล์เล่นไพ่คนเดียว ใน Miracle Merchant คุณกลายเป็นเด็กฝึกงานของนักเล่นแร่แปรธาตุระดับปรมาจารย์ที่สร้างยาสำหรับนักผจญภัยที่กระหายน้ำ การผสมและรวมการ์ดส่วนผสมต่างๆ เข้าด้วยกัน คุณจะสร้างยาที่มีประสิทธิภาพตามความต้องการของลูกค้าของคุณ

Oddmar

Oddmar ดิ้นรนกับชีวิตในหมู่บ้านของเขาและไม่คู่ควรกับสถานที่ใน Valhalla เขาถูกเพื่อนไวกิ้งรังเกียจและต้องไถ่ตัวเองจากศักยภาพที่สิ้นเปลืองของเขา วันหนึ่งเขาได้รับโอกาสให้ พิสูจน์ตัวเอง

Out There

Out There คือเกมสำรวจอวกาศที่ได้รับรางวัลซึ่งผสมผสานเกมโร๊คไลค์ การจัดการทรัพยากร และนิยายเชิงโต้ตอบ

คุณเป็นนักบินอวกาศที่ตื่นจากครายโอนิกส์ที่ไม่ได้อยู่ในระบบสุริยะ แต่… ข้างนอกนั่น… ในสถานที่ห่างไกลและไม่รู้จักของกาแลคซี ใน Out There คุณจะต้องเอาชีวิตรอด ปรับแต่งเรือของคุณด้วยสิ่งที่คุณรวบรวมได้จากการล่องลอยในความว่างเปล่า และค้นหาดาวเคราะห์ในสวนเพื่อเติมออกซิเจน

อวกาศเป็นสถานที่ที่เป็นมิตร การผจญภัยที่อันตรายและลึกลับจะทำเครื่องหมายแต่ละขั้นตอนของการเดินทางของคุณ คุณจะไม่เพียงแต่พบกับสายพันธุ์อัจฉริยะที่ไม่สนใจคุณ แต่ยังจัดการกับพลังโบราณที่เชื่อมโยงกับโชคชะตาของคุณและชะตากรรมของมนุษยชาติด้วย

Oxenfree

Oxenfree เป็นหนังระทึกขวัญเหนือธรรมชาติเกี่ยวกับกลุ่มเพื่อนที่เปิดรอยแยกอันน่าสยดสยองโดยไม่เจตนา เล่นเป็นอเล็กซ์ เด็กวัยรุ่นหัวรั้นที่นำโจนัสน้องชายต่างแม่ของเธอไปงานปาร์ตี้ค้างคืนบนเกาะทหารเก่า ค่ำคืนเปลี่ยนไปอย่างน่ากลัวเมื่อคุณเปิดประตูผีที่เกิดจากอดีตอันลึกลับของเกาะโดยไม่รู้ตัว วิธีจัดการกับเหตุการณ์เหล่านี้ เพื่อนร่วมงาน และสิ่งมีชีวิตที่เป็นลางร้ายที่คุณปลดปล่อยนั้นขึ้นอยู่กับคุณ

Pac-Man 256

Pac-Man 256 เป็นวิดีโอเกมวิ่งไม่รู้จบที่พัฒนาโดย Hipster Whale และ 3 Sprockets และเผยแพร่โดย Bandai Namco Entertainment เกมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของซีรีส์ Pac-Man และได้รับแรงบันดาลใจจากความผิดพลาดระดับ 256 ที่น่าอับอายของเกม Pac-Man

Papers, Please

รัฐคอมมิวนิสต์แห่ง Arstotzka เพิ่งยุติสงคราม 6 ปีกับ Kolechia ที่อยู่ใกล้เคียงและเรียกคืน Grestin ครึ่งที่ถูกต้องของเมืองชายแดน

งานของคุณในฐานะผู้ตรวจคนเข้าเมืองคือการควบคุมการไหลของผู้คนที่เข้าสู่ฝั่ง Arstotzkan ของ Grestin จาก Kolechia ท่ามกลางฝูงผู้อพยพและผู้มาเยือนที่กำลังมองหางานคือพวกลักลอบขนของเถื่อน สายลับ และผู้ก่อการร้าย

Pikmin Bloom

Pikmin Bloom เป็นเกมมือถือ Augmented Reality ปี 2021 ในซีรีส์ Pikmin ที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Niantic เช่นเดียวกับ Pokémon Go มันให้รางวัลแก่ผู้เล่นที่ใช้เวลาอยู่ข้างนอก การเคลื่อนไหวในโลกแห่งความเป็นจริงของผู้เล่นจะได้รับรางวัลเป็นไอเทมสำหรับสิ่งมีชีวิต Pikmin

Plague Inc

Plague Inc: Evolved เป็นการผสมผสานระหว่างกลยุทธ์ระดับสูงและการจำลองที่สมจริงอย่างน่าสะพรึงกลัว เชื้อโรคของคุณเพิ่งติดเชื้อ ‘Patient Zero’ – ตอนนี้คุณต้องทำให้เกิดจุดจบของประวัติศาสตร์มนุษย์ด้วยการพัฒนาโรคระบาดระดับโลกที่อันตรายถึงตายในขณะที่ปรับตัวเข้ากับทุกสิ่งที่มนุษย์สามารถทำได้เพื่อปกป้องตัวเอง

Pokemon Go

โปเกมอน โก (Pokémon GO) เป็นเกมพกพา อิงพิกัดภูมิศาสตร์ (location-based) ผสานกับเทคโนโลยีความเป็นจริงเสริม (augmented reality) เล่นฟรี บนสมาร์ตโฟนที่ต้องมีกล้องหลัง, มีระบบตรวจจับพิกัดตำแหน่งบนโลก (GPS), ตัวจับระดับการหมุน และจอสัมผัส พัฒนาโดยบริษัทไนแอนติก ออกจำหน่ายใน ค.ศ. 2016 บนระบบปฏิบัติการไอโอเอส และแอนดรอยด์ นอกจากเล่นบนมือถือแล้ว ยังสามารถใช้ร่วมกับอุปกรณ์สวมใส่ขนาดเล็กเรียกว่า โปเกมอนโกพลัส พัฒนาโดยนินเท็นโด ซึ่งเชื่อมต่อโดยใช้บลูทูธเพื่อแจ้งผู้ใช้ว่ามีโปเกมอนอยู่ใกล้ตัวผ่านแสงแอลอีดี และผ่านเสียงเตือนเบา ๆ เกมจะให้ผู้เล่นจับ ต่อสู้ ฝึกฝน และแลกเปลี่ยนโปเกมอนเสมือนจริงที่จะมีอยู่ทั่วโลก เกมจะไม่มีค่าใช้จ่าย แต่จะมีระบบสนับสนุนการซื้อขายในเกม

Pokemon Unite

Pokémon Unite เป็นวิดีโอเกมต่อสู้ออนไลน์ที่มีผู้เล่นหลายคนที่เล่นได้ฟรี พัฒนาโดย TiMi Studio Group และเผยแพร่โดย The Pokémon Company สำหรับ Android และ iOS และโดย Nintendo

PUBG Mobile

สัมผัสประสบการณ์เกมเพลย์ Battle Royale ขั้นสุดบนมือถือของคุณ! เล่น PUBG MOBILE เพื่อสัมผัสประสบการณ์การยิงที่สมจริงที่สุด!

Reigns

นั่งบนบัลลังก์ในฐานะราชาแห่งยุคสมัยใหม่ที่มีเมตตา (หรือมุ่งร้าย) และปัดผู้ควบคุมราชวงศ์ของคุณไปทางซ้ายหรือขวาเพื่อกำหนดเจตจำนงของคุณต่ออาณาจักร เอาชีวิตรอดจากคำขอร้องที่ดูเหมือนไม่มีที่สิ้นสุดจากที่ปรึกษา ชาวนา พันธมิตร และศัตรูของคุณ ในขณะที่รักษาสมดุลระหว่างฝ่ายที่มีอิทธิพลในอาณาจักรของคุณ แต่ระวัง; การตัดสินใจแต่ละครั้งของคุณอาจมีนัยยะและผลที่ตามมาที่โชคร้ายที่อาจทำให้การครองราชย์และราชวงศ์ของครอบครัวตกอยู่ในความเสี่ยง!

Ridiculous Fishing – A Tale of Redemption

เกมทำมือเกี่ยวกับการตกปลาด้วยปืน เลื่อยไฟฟ้า และเครื่องปิ้งขนมปัง ติดตามบิลลี่ในขณะที่เขาพยายามค้นหาการไถ่จากอดีตที่ไม่แน่นอนของเขา ไล่ตามโชคชะตาของคุณในทะเลหลวงและเริ่มต้นการแสวงหาความรุ่งโรจน์และเหงือกอย่างกล้าหาญ

Rovio Classics: Angry Birds

Rovio Classics: Angry Birds เป็นเกมนันทนาการที่เริ่มต้นทั้งหมด ย้อนกลับไปสู่ยุคทองของปี 2555 Rovio Classics: Angry Birds นำเสนอความพึงพอใจของนกในเกม Angry Birds ดั้งเดิมซึ่งตอนนี้สร้างขึ้นใหม่สำหรับอุปกรณ์ที่ทันสมัย เตรียมนิ้วหนังสติ๊กของคุณให้พร้อมสำหรับการทำร้ายร่างกายด้วยนกที่น่าพึงพอใจและความคิดถึงที่ดีต่อสุขภาพ

Rymdkapsel

Rymdkapsel เป็นวิดีโอเกมกลยุทธ์เรียลไทม์มินิมอล 2013 โดย Grapefrukt ผู้พัฒนาสตูดิโอของ Martin Jonasson ผู้เล่นสร้างสถานีอวกาศโดยใช้ชิ้นส่วน tetromino ในขณะที่จัดการทรัพยากรและ minion ป้องกันการโจมตีและขยายฐานไปยัง monoliths

Sayonara Wild Hearts

Sayonara Wild Hearts เป็นเกมอาร์เคดในฝันเกี่ยวกับการขี่มอเตอร์ไซค์ สเก็ตบอร์ด การเต้นรำต่อสู้ การยิงเลเซอร์ กวัดแกว่งดาบ และการทำลายหัวใจที่ 200 ไมล์ต่อชั่วโมง

เมื่อหัวใจของหญิงสาวแตกสลาย ความสมดุลของจักรวาลก็ถูกรบกวน ผีเสื้อเพชรปรากฏขึ้นในความฝันและพาเธอผ่านทางหลวงบนท้องฟ้า ที่ซึ่งเธอพบอีกตัวตนหนึ่งของเธอ นั่นคือ นักขี่มอเตอร์ไซค์สวมหน้ากากชื่อ The Fool

Shadowmatic

Shadowmatic เป็นเกมพัซเซิลที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Triada Studio Games สตูดิโออินดี้อาร์เมเนีย Shadowmatic เป็นปริศนาที่ผู้เล่นหมุนวัตถุนามธรรมในสปอตไลท์เพื่อค้นหาเงาที่จำได้ในเงาที่ฉาย ซึ่งเกี่ยวข้องกับสภาพแวดล้อมโดยรอบ โปรเจ็กต์มุ่งเน้นไปที่การนำเสนอกราฟิกที่เหมือนจริงในอุปกรณ์ iOS รวมกับการเล่นเกมที่ท้าทายและผ่อนคลาย

Slay the Spire

เราผสมผสาน card games และสไตล์ roguelikes เข้าด้วยกัน เพื่อสร้างเกม deckbuilder ผู้เล่นเดี่ยวที่ดีที่สุด สร้างเด็คสุดแปลกใหม่, ต่อสู้สิ่งมีชีวิตแปลกประหลาด, ค้นพบเครื่องรางเพื่อรับพลังสุดแข็งแกร่ง และ Slay the Spire!

Spaceteam

Spaceteam เป็นเกมปาร์ตี้แบบร่วมมือกันสำหรับผู้เล่น 2 ถึง 8 คนที่ตะโกนเทคโนบับเบิ้ลใส่กันจนกว่าเรือจะระเบิด ผู้เล่นแต่ละคนต้องมีอุปกรณ์พกพา (โทรศัพท์ แท็บเล็ต iPod Touch ฯลฯ)

Terraria

ขุด การต่อสู้ สำรวจ สร้าง ไม่มีสิ่งใดเป็นไปไม่ได้ในเกมแอ็คชั่นการผจญภัย โลกคือผ้าใบของคุณ และพื้นคือสีของคุณ
หยิบเครื่องมือของคุณ และไปทำอาวุธที่จะปิดความหลากหลายของศัตรูใน Numerous biomes ขุดลึกไปใต้ดินเพื่อที่จะหาอุปกรณ์ เงิน และสิ่งมีประโยชน์อื่นๆ รวบรวมทรัพยากรที่จะสร้างทุกสิ่งที่ คุณต้องการทำเพื่อโลกด้วยตัวของคุณเอง สร้างบ้าน ป้อมปราการ หรือแม้แต่ประสาท ผู้คนจะย้ายไปอาศัยอยู่ที่นั่นและบางทีพวกเขาก็ขายเครื่องมือที่แตกต่างกันเพื่อช่วยคุณในการเดินทางของคุณ แต่จงระวัง มีแม้กระทั่งความท้าทายมากมายรอคุณอยู่… คุณจะรับภาระหน้าที่นี้ได้หรือไม่?

Threes!

Threes เป็นวิดีโอเกมไขปริศนาโดย Sirvo ซึ่งเป็นทีมพัฒนาอิสระที่ประกอบด้วย Asher Vollmer นักออกแบบเกมผู้วาดภาพประกอบ Greg Wohlwend และนักแต่งเพลง Jimmy Hinson

Thumper: Pocket Edition

เกมที่เรียบง่ายแต่น่าจดจำนี้ คุณสามารถควบคุมแมลงปีกแข็งที่เดินทางด้วยความเร็วสูงไปตามเส้นทาง Thumper ต้องการให้คุณรักษาจังหวะด้วยเพลงประกอบในขณะที่หลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวาง ต่อสู้กับศัตรู และค้ำจุนเมื่อต้องเลี้ยว ดนตรีที่หลอกหลอน ภาพที่น่าดึงดูดใจ และเวลาตอบสนองที่โหดเหี้ยมสร้างประสบการณ์การเล่นเกมที่ตึงเครียดอย่างแท้จริง

Transistor

Transistor เป็นหนึ่งในเกมคอนโซลที่ดีที่สุดของปี 2014 และถึงแม้เกมนี้จะไม่สามารถควบคุมได้ดีเท่าบนหน้าจอสัมผัสของ iOS แต่ก็ยังคงเป็นเกมแอ็คชั่นสวมบทบาทแนวไซไฟแนวไซไฟที่สวยงาม ชาญฉลาด และมีความซับซ้อนทางกลไก

Ultimate Rivals

เพิ่มความโง่เขลาของเกมกีฬาอาร์เคดโดยให้คุณมิกซ์แอนด์แมทช์นักกีฬาจากลีกต่างๆ หากคุณต้องการเห็น LeBron James เล่นฮอกกี้หรือ Megan Rapinoe โยนอเมริกันฟุตบอล เกมนี้เหมาะสำหรับคุณ

Warbits

ให้คุณควบคุมกองทัพและใช้กลยุทธ์ผลัดกันเล่นเพื่อเอาชนะฝ่ายตรงข้าม ได้รับอิทธิพลจากเกมกลยุทธ์ Advance Wars แบบคลาสสิก แต่ละหน่วยใน Warbits มีจุดแข็งและจุดอ่อนของตัวเอง เช่นเดียวกับการเพิ่มพลังที่ไม่เหมือนใคร เกมดังกล่าวประกอบด้วยแคมเปญ โหมดท้าทาย และการเล่นออนไลน์ ทั้งหมดนี้รวมอยู่ในกราฟิกน่ารักและบทสนทนาแหวกแนว

The Witness

The Witness จะเดินตามรอยเท้าของ Myst โดยวางคุณไว้ในสถานที่ลึกลับและคาดหวังให้คุณค้นพบวิธีที่จะหลบหนี คุณจะต้องมองหาเบาะแสและไขปริศนาให้ได้ แต่อย่าลืมเก็บภาพบรรยากาศเมื่อมีโอกาส

XCOM: Enemy Within

XCOM: Enemy Unknown ได้รีบูตแฟรนไชส์เกมกลยุทธ์คลาสสิกและกลายเป็นหนึ่งในเกมที่ดีที่สุดของปี 2013 XCOM: Enemy Within นำทุกสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาสู่ Enemy Unknown และเพิ่มคุณค่าด้วยภารกิจเสริมและประเภทของศัตรู เป็นเวอร์ชันที่ดีที่สุดของเกมที่มีปรากฏการณ์อยู่แล้ว และคุ้มค่าที่จะเลือกหากคุณเป็นแฟนตัวยงของกลยุทธ์แบบฮาร์ดคอร์

Year Walk

เกม iPhone นี้มอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ไม่มั่นคงอย่างแท้จริง เนื้อเรื่องมีพื้นฐานมาจากนิทานพื้นบ้านสวีเดนเดินปี ที่ผู้เข้าร่วมแข่งขันชุดของการทำนายตามการเดินทางเพื่อรับเหลือบของอนาคต มีข้อความลับและตอนจบมากมายให้ค้นหา

F1 Manager

F1 Manager เกมมือถือสวมบทผู้จัดการนักแข่งรถ คุณจะต้องรวบรวมเหล่านักแข่งสุดเทพ วางกลยุทธ์การแข่งขันอย่างรอบคอบ เพื่อกลายเป็นทีม F1 ที่ดีที่สุดในโลก พร้อมรับชมการแข่งรถสุดมันส์บนกราฟิกสมจริงและเสียงประกอบอันเร้าใจ เกมได้ขนรายละเอียดมาอย่างครบเครื่อง ทั้งนักแข่งรถ, ทีมแข่ง, และสนามแข่งจากการแข่งขัน 2019 FIA Formula One World Championship™ ไม่ว่าจะเป็น Lewis Hamilton, Sebastian Vettel, Max Verstappen และ Daniel Ricciardo

Minecraft

ไมน์คราฟต์ เป็นวิดีโอเกมแซนด์บ็อกซ์ที่สร้างขึ้นโดยนักออกแบบเกมชาวสวีเดน มาร์คุส แพร์สชอน และต่อมาได้รับการพัฒนาโดยโมแยง ในเกมนี้ ค้นพบการสร้างสรรค์ชุมชนล่าสุดในตลาด รับแผนที่หนังและเนื้อแพ็คที่ไม่ซ้ำใครจากผู้สร้างคนโปรดของคุณ และได้เล่นผู้เล่นหลายคน เกมนี้จะให้ผู้เล่นสามารถสร้างสิ่งต่าง ๆ ด้วยบล็อกที่หลากหลายในรูปแบบโลก 3 มิติ ซึ่งจะต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ ส่วนกิจกรรมอื่น ๆ ในเกมก็จะมีการสำรวจ

Sonic Dash 2: Sonic Boom

เกมภาคต่อของ Sonic Dash ให้ผู้เล่นได้วิ่งต่อกันอย่างต่อเนื่อง ตัวละคร Amy จะมีค้อนเป็นอาวุธ, Knuckles มีการโจมตีที่รุนแรงจาก Jump Up & Slam และ Sonic มีความเร็วเป็นอาวุธ นอกจากนี้เกมยังเพิ่มสนามแข่งใหม่, ตัวละครใหม่ชื่อ Sticks ที่ใช้บูมเมอแรง

QuestBall

QuestBall กีฬาโบราณที่หายไปตามกาลเวลา นักรบในตำนานของอาณาจักรใหญ่และไอร์แลนด์แข่งขันกันในเกมแฟนตาซีเทนนิส

Crying Suns

Crying Suns เป็นยุทธวิธีที่ทำให้คุณเป็นผู้บัญชาการกองยานอวกาศในขณะที่คุณสำรวจอาณาจักรที่ล่มสลาย

War Tortoise 2

War Tortoise 2 เป็นเกมมือถือที่ผสมผสานระหว่างแนว Shooting และ Tower Defense เหมือนกับภาคแรก ตัวเกมมาพร้อมกราฟิกคุณภาพระดับคอนโซล โดยผู้เล่นจะได้บังคับเต่าศึกตัวยักษ์ที่ติดอาวุธหนักอันทรงพลัง, สำรวจโลกกว้าง, จ้างยูนิต, โจมตีศัตรู และสร้างแนวป้องกัน อีกทั้งยังต้องสะสมทรัพยากรเพื่อสร้างไอเทมที่ต้องการ

Snipers Vs Thieves: Zombies!

Snipers vs Thieves เกมมือถือ REAL-TIME multiplayer Action ที่ให้คุณเลือกเล่นเป็นสไนเปอร์มือฉมัง คอยยิงซอมบี้ นอกจากนั้นยังสามารถสร้างและอัพเกรดชุด Deck อุปกรณ์สุดฮา ไล่ตั้งแต่กระสุนหัวโต, กระสุนน้ำแข็ง ไปจนถึงเสื้อคลุมไร้เงา

Animal Crossing: Pocket Camp

เกมมือถือ Simulation game ที่ให้ผู้เล่นรับบทเป็นผู้จัดการแคมป์ ผู้เล่นต้องคอยดูแล, ตกแต่งแคมป์ในสไตล์ที่ตนเองต้องการ, สร้างเฟอร์นิเจอร์, พื้นที่ต่างๆ, ช่วยเหลือสัตว์อื่นให้ออกเดินทางได้อย่างราบรื่น

และยังมีคอนเทนท์, ฟีเจอร์ที่น่าสนใจมากมายทั้ง Arts & Crafts, Leaf Tickets, Friendship Level, BHFF (Best Human Friends Forever), Tick Tock, Market Place, OK Motors เป็นต้น

Garena Free Fire

Garena Free Fire เป็นเกมต่อสู้ออนไลน์ผู้เล่นหลายคน ทีไทยเรียกว่าฟีฟาย เผยแพร่โดยบริษัทที่มีชื่อเสียงคือ Garena เพราะว่าฟีฟายเป็นเกมแอ็คชั่นผจญภัยต่อสู้แบบออนไลน์เท่านั้นที่เล่นในมุมมองบุคคลที่สาม จึงเล่นเกมนี้คุญจะได้สัมผัสความมันแบบ Survival shooter สร้างทีม 4 คนกับเพื่อนของคุณพร้อมระบบแชทด้วยเสียงได้

V4

V4 เป็นเกมมือถือ MMORPG ที่เน้นเรื่องอลังการของอินเตอร์เซิร์ฟเวอร์ที่ผู้เล่นกว่าแสนคนสามารถมารวมตัวกันได้ ซึ่งความตั้งใจหลักของเกมคือการนำคอนเทนท์ความร่วมมือและการแข่งขันช่วงชิงที่ผู้เล่นเคยได้สัมผัสกันบนเกมออนไลน์บน PC มาใส่ไว้ในมือถือด้วยอินเตอร์แอคชั่นบน Open World อันกว้างใหญ่ไพศาล อีกทั้งยังมาพร้อมกราฟิกคุณภาพสูงจากขุมพลัง Unreal Engine 4 ก็โดดเด่นไม่แพ้กัน

ONE PUNCH MAN: The Strongest

ONE PUNCH MAN เป็นเกมมือถือเกมวางแผนกลยุทธ์แบบเทิร์นเบสอย่างเป็นทางการเกมแรกที่ดัดแปลงมาจากอนิเมชั่นญี่ปุ่นยอดนิยมที่ชื่อ ONE-PUNCH MAN เมื่อผู้เล่นอยู่ในเกมจะได้ต่อสู้ร่วมกับ “ฮีโร่สุดแกร่ง” เคียงบ่าเคียงไหล่ไปกับไซตามะ พร้อมฝ่าฟันเอาชนะหายนะและต่อสู้กับปีศาจ อีกทั้งยังสามารถอัญเชิญฮีโร่และปีศาจต่างๆ เพื่อร่วมทีมกับคุณ โดยมีคุณเป็นคนที่แข็งแกร่งที่สุด

Goddess MUA

Goddess MUA เป็นเกมมือถือ MMORPG ร่วมผจญภัยไปกับเทพีในโลกแฟนตาซี ที่ผู้เล่นจะได้ร่วมผจญภัยไปกับเทพีในโลกแฟนตาซี ภายในเกมประกอบด้วยระบบแปลงกายอันสง่างามมีเอกลักษณ์, ระบบคู่หู, ระบบคอสตูมท้าดวลแฟชั่นวีค, ระบบรวมทีมต่อสู้ข้ามเซิร์ฟ, ระบบหาคู่ และระบบซื้อขายอิสระ ในเกมนี้ เหล่าเทพีแปลงกายกลายเป็นรูปลักษณ์สง่าที่มีเอกลักษณ์ แฟชั่นมากมายเลือกตามใจ ท้าดวลแฟชั่นวีค และผู้เล่นได้หาเพื่อรพ้อง รวมทีม ต่อต้านศัตรู แถมยังมีระบบข้ามเซิร์ฟ ซื้อขายอิสละเลือกตามใจ

Garena RoV: Mobile MOBA

https://www.youtube.com/watch?v=2RuqoGHBvRE

Garena RoV: Mobile MOBA เป็นเกม MOBA ประเภท 5v5 ได้รับการพัฒนาร่วมกันโดยบริษัทชื่อดัง Garena และกลุ่มสตูดิโอ tianmei มันเป็นเกมที่เล่นได้หลายคนเช่น LOLตั้งเป็นห้าคนต่อสู้ในทีม แต่มันใช้งานง่ายกว่า LOL และตอนนี้เป็นเกมที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

Ragnarok M: Eternal Love

Ragnarok M: Eternal Love เป็นเกม MMORPG ที่หลายคนเล่นกันโดยสำรวจสถานการณ์ต่าง ๆ เกม ROM สร้างโดยบริษัท Gravity จากการ์ตูนRagnarok ในเกมนี้ตัวละครของผู้เล่นมีความน่ารักสุดๆและยังชื่นชอบการผจญภัยเป็นชีวิตจิตใจ ครั้งนี้ ภายใต้มหาวิหารอันศักดิ์สิทธิ์ที่มืดมิด ถ้ำน้ำแข็งที่หนาวเหน็บ วิธีการต่อสู้แบบใหม่ ที่กำหนดได้ด้วยตัวคุณเองจะเกิดอะไรขึ้นในโลกที่ยอดเยี่ยมนี้

Call of Duty®: Mobile – Garena

Call of Duty เป็นเกมแบบ FPS และจัดพิมพ์โดยบริษัท Activision เพราะว่าขึ้นอยู่กับเกม PC ซีรี่ส์ Call of Duty กลายเป็นเกม Battle royale ยอดนิยมเหมือนกับ Free Fire และ PUBG มันได้มีหลายโหมเช่น Domination , TDM Snipers , Only Gun Game และ FFAให้ผู้เล่นจะได้สัมผัสประสบการณ์การต่อสู้ในสภาพแวดล้อมที่น่าตื่นเต้นอย่างแท้จริง

Dragon Raja – SEA

Dragon Raja – SEA เป็นเกมมือถือยุคอนาคตเปิดตัวที่นำเสนอโลกที่กว้างใหญ่ดื่มด่ำผ่านการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยและกราฟิกที่น่าทึ่ง ใน Dragon Raja SEA ผู้เล่นสามารถสร้างตัวละครที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองและต่อสู้เคียงข้างไปพร้อมกับเพื่อนจากทั่วทุกมุมโลก

ROHAN M

ROHAN M เป็นเกมมือถือที่พัฒนาโดยใช้ IP ของ ROHAN เกมออนไลน์ชื่อดังที่ Playwith เป็นผู้พัฒนาและให้บริการ โดย NX3 Games จะรับหน้าที่นำมาตีความและปรับเปลี่ยนใหม่ให้เข้ากับแพลทฟอร์มมือถือ ไม่ว่าจะเป็น ระบบเกม รวมถึงเรื่องราวพร้อมยกเอาคอนเทนท์หลักจากเวอร์ชั่นออนไลน์ต้นฉบับมาอย่างครบครัน ทั้ง PVP, PVE, Open World, ระบบสงครามกิลด์ เป็นต้น

ทิ้งท้ายเกมมือถือ iOS

ในปัจจุบันที่เรามีทั้งความคลาดเคลื่อนของชีวิตและความเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน เกมมือถือ iOS เป็นทางเลือกหนึ่งที่ไม่เพียงแต่ทำให้คุณสนุกสนานและรับประสบการณ์ใหม่ แต่ยังเป็นเวทมนตร์ที่สามารถเชื่อมโยงคุณกับโลกดิจิทัลได้อย่างยิ่งใหญ่ เมื่อคุณเข้าสู่โลกของเกมมือถือ iOS ความสนุกอันไม่มีที่สิ้นสุดก็จะเริ่มต้นขึ้น ไม่ว่าคุณจะเป็นนักผจญภัยในโลกแฟนตาซี นักวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ หรือแม้กระทั่งนักสืบสอบสวนที่ชื่นชอบความไร้เสียง เกมมือถือ iOS จะมอบความบันเทิงและความท้าทายให้คุณได้อย่างเต็มที่ ดังนั้นให้เตรียมตัวพร้อมสำรวจปราสาทสุดลึกของเกมและสัมผัสประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครบนหน้าจอสุดสวยของอุปกรณ์ iOS ของคุณ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button