เรื่องน่าสนใจ

10 เกมส์ PC ที่ดีที่สุดตลอดกาล ที่คุณไม่ควรพลาด!

นี่คือรายชื่อเกมส์ที่นักวิจารณ์หลายคนมองว่าเป็นเกมส์ที่ดีที่สุดตลอดกาล เกมส์ที่ระบุไว้ในที่นี้เป็นเกมของเครื่อง PC มีเกมส์ไหนบ้างมาดูกัน

Half-Life: Alyx

Half-Life: Alyx เป็นเกม VR บนแพลตฟอร์ม SteamVR โดยยังรักษาความเป็นเกม FPS มุมมองบุคคลที่หนึ่งตามสไตล์ Half-Life แต่เพิ่มเรื่องการใช้ “มือ” เข้ามา ซึ่งเราจะเห็นมือของตัวเองในแว่น VR ใช้แก้ปริศนาต่าง ๆ ได้มากกว่าจับอาวุธยิงกันเพียงอย่างเดียว ทำให้รูปแบบเกมเพลย์หลากหลายขึ้นด้วย

Portal 2

Portal 2 ได้นำส่วนผสมด้านรูปแบบการเล่น เรื่องราว และเพลงประกอบที่ทำให้ Portal กวาดรางวัลกว่า 70 รายการและสร้างแฟน ๆ ผู้คลั่งไคล้ทั่วโลกกลับมาอีกครั้ง

เชิญพบกับตัวละครอันมีเอกลักษณ์ ปริศนาแบบใหม่ ๆ และห้องทดสอบอันหฤโหดที่ใหญ่กว่าเดิม ผู้เล่นจะได้พบกับส่วนที่ไม่เคยได้เห็นมาก่อนในห้องแล็ปของ Aperture Science และกลับไปพบกับ “เพื่อนเก่า” คอมพิวเตอร์จอมอาฆาตจากภาคแรก : GLaDOS

โหมดช่วยกันเล่น (cooperative mode) นำเสนอเนื้อเรื่อง สนามทดสอบอีกฟากและตัวละครใหม่สองตัว เปลี่ยนความคิดเดิม ๆ ที่มีต่อ Portal ของคุณซะ ผู้เล่นไม่เพียงจะต้องช่วยกันลงมือ แต่ยังต้องช่วยกันเค้นสมอง งัดความคิดออกมาแก้ปัญหาด้วย

Hades

Hades เป็นเกมอินดี้ Roguelike จากค่าย Supergiant Games ที่เคยสร้างเกมชื่อดังอย่าง Bastion และ Transistor นี่เอง แต่ในสองเกมก่อนจะไม่ค่อยหนัก Action มากนัก ต่างกับเกมนี้ที่เป็นเกม Action แบบเต็มตัว โดยเราจะได้รับบทเป็นลูกของเทพแห่งความตายที่ชื่อ Zagreus โดยเขามีความต้องการที่จะหนีออกไปจากนรกเพื่อตามหาคน ๆ หนึ่ง ซึ่งมีความสำคัญต่อชีวิตของเขามาก

The Witcher 3: Wild Hunt

สวมบทบาทเป็นนักล่าสัตว์ประหลาดระดับมืออาชีพ และมุ่งหน้าสู่การผจญภัยสุดยิ่งใหญ่! The Witcher 3 พร้อมให้เล่นแล้ว: Wild Hunt ได้ก้าวขึ้นมาเป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามทันทีที่เปิดตัว พร้อมกับกวาดรางวัล Game of the Year ไปกว่า 250 รายการ ตอนนี้คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับมหากาพย์การผจญภัยแบบโอเพนเวิลด์ที่ยาวนานกว่า 100 ชั่วโมง ร่วมกับภาคเสริมทั้งสองที่อัดแน่นไปด้วยเรื่องราวที่ต้องใช้เวลาเล่นกว่า 50 ชั่วโมง เอดิชันนี้ยังมาพร้อมกับเนื้อหาเพิ่มเติมทั้งหมด รวมไปถึงอาวุธ เกราะ ชุดเสื้อผ้าของสหายศึก โหมดเกมใหม่ และภารกิจเสริมใหม่ ๆ อีกมากมาย

Divinity: Original Sin II

สัมผัสกับความเป็นอิสระของ RPG อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนกับ The Divinity: Original Sin 2 มีเนื้อเรื่องที่เข้มข้นกราฟฟิกสวยงามสบายตาย และมีเผ่าต่าง ๆ ให้เลือกถึง 4 เผ่าได้แก่ มนุษย์, เผ่าเอลฟ์, คนแคระ, Lizardman มีวิธีผ่านเควสมากมายและมีอิสระมากมาย แทนที่จะผ่านเควสแบบปกติ เลือกฆ่าให้หมดทุกคนเลยยังได้ มีระบบ CO-OP และลานประลองฝีมือ Arena

Undertale

เนื้อเรื่องเล่าถึงโลกที่สองเผ่าพันธุ์ปกครองอยู่ มนุษย์และสัตว์ประหลาด ซึ่งทั้งสองเผ่าพันธุ์ต่างอาศัยด้วยการอย่างสงบสุข แต่แล้วทั้งสองเผ่าพันธุ์ก็ได้ทำสงครามขึ้น เพราะเหล่ามนุษย์เกรงกลัวในพลังของสัตว์ประหลาด หลังจากสงครามอันยาวนาน มนุษย์เป็นฝ่ายชนะ และให้จอมเวทย์ทั้ง 7 คนทำการขังสัตว์ประหลาดไว้ที่ใต้ดิน โดยใช้เวทมนตร์สร้างบาเรียเพื่อป้องกันไม่ให้สัตว์ประหลาดออกไปยังโลกภายนอก

Bioshock Infinite

ใน Columbia นั้น Booker ถูกทางการตามล่า เนื่องจากเขามีรอยสัก “AD” ที่หลังมือขวา ซึ่งตรงกับลักษณะของ “False Shepherd” (“ผู้ชี้ทางหลอก”) ซึ่งจะมาล่อลวง Elizabeth และทำลายเมือง Columbia[17][37] หลังจากช่วย Elizabeth ออกมาจากหอคอยได้อย่างหวุดหวิดจากหุ่นยนต์ยักษ์ “Songbird” ที่คอยคุมตัวเธออยู่ ทั้งสองขึ้นเรือเหาะโดย Booker แกล้งบอก Elizabeth ว่าจะพาไปปารีสตามที่เธอต้องการ แต่เมื่อเธอรู้ทันว่าสถานที่ที่ทั้งสองกำลังจะเดินทางไปจริง ๆ แล้วคือนิวยอร์ก เธอจึงทำร้าย Booker จนสลบไป เมื่อตื่นขึ้นมาเขาก็พบว่าเรือเหาะถูกยึดโดย Daisy Fitzroy และกลุ่มกบฏ Vox Populi ซึ่งเสนอเงื่อนไขว่าจะคืนเรือเหาะให้ถ้า Booker ไปเอาอาวุธมาแลก

Stardew Valley

สตาร์ดิวแวลลีย์ เป็นเกมจำลองกสิกรรมที่ได้แรงบันดาลใจจากชุด ฮาร์เวสต์มูน (Harvest Moon) เป็นหลัก เมื่อเริ่มเกม ผู้เล่นสร้างตัวละครของตน โดยพวกเขาเป็นผู้รับที่ดินผืนหนึ่งและบ้านหลังเล็ก ซึ่งเคยเป็นของปู่หรือตาของเขา ในพื้นที่ที่ชื่อ สตาร์ดิวแวลลีย์ ทีแรกที่ดินนั้นเต็มไปด้วยหิน ต้นไม้และวัชพืช แต่ผู้เล่นทำงานเพื่อเก็บกวาดลานและเริ่มไร่นาใหม่ โดยปลูกพืชเลี้ยงสัตว์เพื่อสร้างรายได้ซึ่งจะขยายอาคารและสิ่งอำนวยความสะดวกของไร่นาเพิ่มอีก

ผู้เล่นยังมีอันตรกิริยากับตัวละครมิใช่ผู้เล่น (NPC) ซึ่งอาศัยอยู่ในเมือง รวมทั้งมีความสัมพันธ์กับตัวละครเหล่านี้ ซึ่งสามารถลงเอยด้วยการแต่งงาน และจะทำให้ NPC มาช่วยตัวละครของผู้เล่นเพื่อดูแลไร่นา ผู้เล่นยังตกปลา ทำอาหารและประดิษฐ์สิ่งของ และยังสำรวจถ้ำที่สร้างโดยกระบวนคำสั่ง (procedurally-generated) ซึ่งมีวัตถุดิบและแร่ให้ขุดและต่อสู้กับสัตว์ประหลาดที่สถิตอยู่ ผู้เล่นสามารถปฏิบัติภารกิจต่าง ๆ เพื่อให้ได้เงินเพิ่ม หรือมุ่งรวบรวมวัตถุดิบเฉพาะที่มีการเสนอที่ศาลาชุมชนของเมืองเพื่อให้ได้รางวัลเพิ่ม กิจกรรมเหล่านี้ล้วนต้องควบคุมกับระดับสุขภาพและความเหนื่อยปัจจุบันของตัวละครและนาฬิกาภายในเกม หากผู้เล่นเหนื่อยเกิน พวกเขาจะกลับสู่บ้านของตนโดยมีพลังงานไม่เต็มในเช้าวันถัดไป แต่ต้องสละโอกาสใด ๆ ในการดำเนินกิจกรรมจากเมื่อวาน

The Elder Scrolls V: Skyrim

เกม The Elder Scrolls V : Skyrim เป็นเกมในซีรี่ส์ของ The Elder Scrolls แต่เหล่าเกมเมอร์และคนทั่วไปรู้จักกันดีกับภาคนี้ในชื่อของเกม สกายริม เฉย ๆ ด้วยกระแสสุดแมสของเวทย์มนต์ในเกมที่ตัวละครจะพูดคำว่า Fus Ro Dah หรือที่เอามาเล่นกันจนเป็นกระแสว่า ฟัดโรด้า นั้นมาจากเกมที่ชื่อว่า The Elder Scrolls ที่ได้เดินทางมาถึงภาค 5 และมีชื่อภาคว่า Skyrim นั่นเอง โดยเกม The Elder Scrolls V : Skyrim นี้เป็นเกมจากค่าย Bethesda ที่ขึ้นชื่อเรื่องการพัฒนาเกมฟอร์มยักษ์มากมาย สำหรับเกมนี้เป็นเกมแนว Action RPG ที่มีรูปแบบ Open World อย่างสมบูรณ์แบบเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์

Mass Effect 2

หลังจากจบเหตุการณ์ในภาคแรก Commander Shepard ได้ออกเดินทางเพื่อปฏิบัติภารกิจและถูกโจมตีโดยยานอวกาศลึกลับ ยานอวกาศ SSV NORMANDY ถูกทำลายย่อยยับ ลูกเรือส่วนหนึ่งสามารถหนีไปได้ ส่วนที่เหลือล้วนเสียชีวิต Commander Shepard ถูกระบุว่าตายในขณะปฏิบัติหน้าที่

การปรากฏตัวของ The Collectorsเผ่าพันธุ์ลึกลับที่หลายคนชื่อว่ามันเป็นแค่เรื่องเหลวไหล พวกมันได้เริ่มโจมตีอาณานิคมของมนุษย์ และเก็บรวบรวมมนุษย์จำนวนมากไปโดยไม่ทราบสาเหตุว่าเอาไปทำอะไร

เหตุการณ์นี้อยู่ในสายตาของ Illusive Man ผู้นำองค์กรลึกลับ Cerberus และเขาคิดว่า นี่คือความหายนะของเผ่าพันธุ์มนุษย์จึงต้องหาวิธีขัดขวาง The Collectorsให้ได้ เขาจึงได้เรียก Commander Shepard กลับมาอีกครั้งเพื่อปฏิบัติการครั้งนี้พร้อมกับมอบยานอวกาศ SSV Normandy SR-2 ให้บัญชาการ

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button