เรื่องน่าสนใจ

10 เกมส์ PS4 ที่ดีที่สุดตลอดกาล ที่คุณไม่ควรพลาด!

นี่คือรายชื่อเกมส์ที่นักวิจารณ์หลายคนมองว่าเป็นเกมส์ที่ดีที่สุดตลอดกาล เกมส์ที่ระบุไว้ในที่นี้เป็นเกมของเครื่อง PS4 หรือ PlayStation 4 มีเกมส์ไหนบ้างมาดูกัน

Persona 5 Royal

เนื้อเรื่องยังคงเค้าโครงเดิมจากภาคปกติอย่าง Persona 5 ซึ่งเป็นเนื้อเรื่องเกี่ยวกับกลุ่มเด็กนักเรียนชั้นเรียนมัธยมปลาย ที่อยู่ ๆ ก็ถูกรับเลือกให้สามารถใช้พลัง Persona ในอีกโลก หรือ Metaverse ได้ ซึ่งพลังของ Persona จะแสดงออกถึงความเป็นตัวเองของผู้ใช้งาน ที่สามารถนำมาปราบเหล่า Shadow ในโลกของ Metaverse ได้

God of War

นับเป็นการเริ่มต้นใหม่ของ Kratos เขาอาศัยอยู่ในฐานะมนุษย์นอกเงามืดของเทพเจ้า เขาแสวงหาความสันโดษในดินแดนที่ไม่คุ้นเคยของเทพนิยายนอร์ส ด้วยจุดประสงค์ใหม่ และลูกชายของเขาที่อยู่เคียงข้าง Kratos ต้องต่อสู้เพื่อความอยู่รอดเนื่องจากกองกำลังอันทรงพลังขู่ว่าจะทำลายชีวิตใหม่ที่เขาสร้างขึ้น

Persona 5

เรื่องราวใน Persona 5 นั้นเกิดจากแนวคิดที่ว่า นอกจากโลกแห่งวัตถุที่เราอาศัยอยู่กันแล้ว ยังมีโลกที่เป็นเหมือนอีกด้านหนึ่งของเหรียญซ้อนทับกับโลกนี้อยู่ เป็นโลกที่เกิดจาก การรับรู้ (Cognition) ภายในจิตใจของมนุษย์แต่ละคน เป็นเหมือนภาพสะท้อนจิตใจและความคิดของผู้คนที่มีต่อโลกความเป็นจริง เราเรียกสิ่งนี้ว่า Metaverse หรือ Cognitive World (โลกแห่งการรับรู้)

The Last Of Us Remastered

ในเดือนกันยายน 2556 ได้เกิดการระบาดขึ้นของเชื้อรากลายพันธุ์ชื่อ คอร์ดีเซปส์ ในสหรัฐอเมริกา ทำให้มนุษย์กลายเป็นสัตว์ประหลาดกินคน รู้จักในชื่อ ผู้ติดเชื้อ (infected) ในชานเมืองออสติน รัฐเท็กซัส โจล (ทรอย เบเกอร์) หนีจากความโกลาหลกับน้องชายชื่อ ทอมมี (เจฟฟรีย์ เพียร์ซ) และลูกสาวชื่อ ซาราห์ (ฮานา เฮส์) ขณะพวกเขาหนี ซาราห์ถูกทหารคนหนึ่งยิงและเสียชีวิตในอ้อมแขนของโจล ยี่สิบปีถัดมา อารยธรรมมนุษย์ส่วนใหญ่ได้ล่มสลายลงเนื่องมาจากการระบาดของเชื้อรา ผู้รอดชีวิตอาศัยอยู่ในเขตกักกันที่มีทหารคุ้มกันอย่างเข้มงวด ในชุมชนอิสระ และกลุ่มคนเร่ร่อน โจลทำงานเป็นผู้ลอบค้าอาวุธร่วมกับเพื่อนชื่อ เทสส์ (แอนนี เวอร์ชิง) ในเขตกักกันที่บอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ พวกเขาตามล่าโรเบิร์ต (โรบิน แอตคิน ดาวส์) ผู้ค้าในตลาดมืด เพื่อนำคลังอาวุธกลับคืนมา ก่อนเทสส์ฆ่าเขา โรเบิร์ตเผยว่าตนค้าขายแลกเปลี่ยนคลังอาวุธกับพวกไฟร์ฟลายส์ กลุ่มทหารที่ต่อต้านเจ้าหน้าที่ในเขตกักกัน

The Last of Us Part II

เนื้อหาของ The Last of Us Part II นั้นไม่ได้ดำเนินห่างจากภาคแรกมาก เรายังคงได้เล่นเป็นตัวละครจากภาคแรกอย่าง Ellie อยู่เหมือนเดิม โดยเนื้อหาในภาคนี้ จะเกี่ยวข้องกับการแก้แค้นของเธอ ซึ่งเราบอกเลยว่า เล่ามากกว่านี้ไม่ได้ เนื่องจากมันมีลับลมคมในเยอะมาก หากเล่าไปจะถือว่าสปอยล์ จนเสียอรรถรสในการเล่นทันที

บอกแค่ว่าในภาคนี้ คุณจะพบกับ Joel อีกครั้ง รวมถึงจะได้รู้จักตัวละครใหม่ ๆ ที่เป็นมิตรสหายของ Ellie อีกมากมาย โดยในภาคนี้น่าจะเป็นการปิดตำนานการผจญภัยของหนึ่งคนแก่กับหนึ่งเด็กหญิงอย่างเป็นทางการ เพื่อส่งไม้ต่อไปสู่อะไรที่ใหญ่กว่า

Uncharted 4: A Thief’s End

https://youtu.be/hZvI5fm3MjU

หลายปีหลังจากการผจญภัยครั้งสุดท้ายนาธานเดรคนักล่าโชคที่เกษียณอายุแล้ว ถูกบังคับให้กลับเข้าสู่โลกแห่งหัวขโมย ด้วยเงินเดิมพันที่เป็นส่วนตัวมากขึ้น Drake จึงเริ่มต้นการเดินทางท่องโลกเพื่อแสวงหาการสมรู้ร่วมคิดทางประวัติศาสตร์ที่อยู่เบื้องหลังขุมทรัพย์โจรสลัดในตำนาน การผจญภัยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาจะทดสอบขีดจำกัด ทางร่างกายความตั้งใจ และในที่สุดสิ่งที่เขาเต็มใจเสียสละเพื่อช่วยคนที่เขารัก

Red Dead Redemption 2

พฤษภาคม 1899 ในดินแดนทางเหนืออันหนาวเหน็บ Dutch Van Der Linde หัวหน้ากลุ่มแก๊งนอกกฎหมายที่เต็มไปด้วยอุดมการณ์อันแรงกล้าและสมาชิกแก๊งคนอื่น ๆ กำลังอยู่ในระหว่างการหลบหนีออกจากเมือง Blackwater หลังจากที่การปล้นครั้งล่าสุดนั้นไม่เป็นไปตามแผน ทุกคนถูกตั้งค่าหัวและถูกตามล่า ทำให้พวกเขาจำเป็นต้นละทิ้งเงินและทรัพย์สินที่อยู่ในเมือง Blackwater ทั้งหมดไป

Resident Evil 2

ไวรัสร้ายแรงได้กลืนกินชาวเมือง Raccoon City ในเดือนกันยายนปี 1998 ทำให้เมืองนี้เข้าสู่ความโกลาหลเมื่อซอมบี้กินเนื้อเดินเตร่ไปตามท้องถนนเพื่อหาผู้รอดชีวิต อะดรีนาลีนที่พุ่งพล่านที่ไม่มีใครเทียบโครงเรื่องที่น่าจับต้อง และความสยดสยองที่ไม่อาจจินตนาการได้รอคุณอยู่ ร่วมเป็นสักขีพยานการกลับมาของ Resident Evil 2

Metal Gear Solid V: The Phantom Pain

เนื้อเรื่องของเกมส์ Metal Gear Solid V: The Phantom Pain จะเป็นภาคย้อนอดีตไปยังยุค Big Boss ซึ่งก็คือร่างต้นของ Solid Snake นั่นเอง เนื้อเรื่องจะดำเนินต่อจากภาค Metal Gear Solid: Peace Walker ของ PSP เลย ผู้เล่นจะเริ่มต้นจากช่วง Ground Zeroes ที่เป็นบทนำ เป็นช่วงเวลาประมาณ 10 วันหลังจากเหตุการณ์ในภาค Peace Walker และหลังจากนั้นผ่านไป 9 ปีก็จะเป็นเนื้อเรื่อง The Phantom Pain ที่ Big Boss หลังจากเข้าโรงพยาบาล อาการสาหัส เขาก็ไม่ยอมอยู่เฉย ๆ และหาทางหนีออกจากโรงพยาบาลไปปฏิบัติภารกิจต่ออีกครั้ง

Bloodborne

ตามล่าฝันร้ายของคุณขณะค้นหาคำตอบในเมืองโบราณ Yharnam ซึ่งตอนนี้ถูกสาปแช่งด้วยความเจ็บป่วยเฉพาะถิ่นที่แพร่กระจายไปตามท้องถนนราวกับไฟป่า อันตรายความตายและความบ้าคลั่งแฝงตัวอยู่ทั่วทุกมุมของโลกที่มืดมิดและน่ากลัวนี้และคุณต้องค้นพบความลับที่ดำมืดที่สุดเพื่อที่จะอยู่รอด

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button