Tech

OnlyFans คืออะไร สิ่งที่ควรรู้ในยุคนี้!

โอนลีแฟนส์เป็นแพลตฟอร์มที่บางคนอาจจะเคยได้ยินมาบ้างจากการออกข่าว หรือจากที่คนพูดกัน สิ่งที่เรารู้จักกัน OnlyFans คือ แพลตฟอร์มเพื่อขายเนื้อหาทางเพศของตนเองเพื่อเงิน

OnlyFans คือ

OnlyFans คือ

โอนลีแฟนส์ (OnlyFans) ก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี 2016 เป็นที่รู้จักกันว่าถูกใช้เพื่อขายเนื้อหาทางเพศ ตัวอย่างคนดังที่เคยใช้โอนลีแฟนส์ Cardi B และ Bella Thorne ในไทยก็จะมี dalunahh , deerlong และ ไข่เน่า OnlyFans มีผู้ใช้งานมากกว่า 130 ล้านคน ทำให้ผู้คนต่างไปสร้างคอนเทนต์แลกรูปภาพหรือคลิปที่ไม่เคยเห็นที่ไหน แลกกับการที่ต้อง Subscribe เสียเงินเป็นรายเดือน (สามารถยกเลิกได้)

OnlyFans เคยจะห้ามผู้ใช้โพสต์เนื้อหาทางเพศ เช่น เพศสัมพันธ์ทุกรูปแบบ ,การช่วยตัวเอง และแสดงอวัยวะเพศ เป็นต้น แต่ก็ได้ยกเลิกการแบนไป เนื่องจากเกิดการต่อต้านจากผู้ใช้และผู้สร้างเนื้อหา

ทำไมโอนลีแฟนส์ถึงเป็นที่นิยมสำหรับครีเอเตอร์สายเซ็กซี่หรือสายเซ็กส์ครีเอเตอร์ เนื่องจาก OnlyFans อนุญาตให้ผู้ใช้โพสต์เนื้อหาที่อาจจะถูกแบนบนโซเชียลมีเดียอื่น ๆ เช่น Facebook และ Instagram จึงมีการใช้กันอย่างแพร่หลายโดยครีเอเตอร์สายเซ็กซี่หรือสายเซ็กส์ครีเอเตอร์ที่อัปโหลดวิดีโอและรูปภาพ สามารถโต้ตอบกับแฟน ๆ โดยใช้ข้อความได้ทำให้ครีเอเตอร์มีส่วนร่วมกับแฟน ๆ

รายได้ OnlyFans ได้เท่าไหร่ ?

รายได้ OnlyFans ได้เท่าไหร่ ?
ตัวเลขทั้งหมดเป็นตัวเลขโดยประมาณในปี 2021 และรวบรวมผ่านสื่อต่าง ๆ และรายงานการวิจัย
ภาพจาก influencermarketinghub.com

OnlyFans ได้กำหนดราคาการสมัครสมาชิกขั้นต่ำที่ $4.99 ต่อเดือน และสูงสุด $49.99 ต่อเดือน บางคนสามารถสร้างรายได้จากแฟน ๆ ที่ติดตาม OnlyFans เป็นกอบเป็นกำจากการสมัครสมาชิกแบบรายเดือนและทิป OnlyFans จะจ่าย 80% โดยเก็บ 20% ของรายได้เป็นค่าธรรมเนียม

การคาดการณ์รายได้ขึ้นอยู่กับคุณภาพและปริมาณของเนื้อหาที่อัปโหลด OnlyFans เขียน “ยิ่งคุณโพสต์มากเท่าไหร่ แฟน ๆ ของคุณจะยิ่งมีแรงจูงใจในการติดตาม (และยังคงสมัครรับข้อมูล) โปรไฟล์ของคุณมากขึ้นเท่านั้น”

ตัวอย่างรายได้ของคนดังต่างประเทศ เช่น Blac Chyna เรียกเก็บเงินจากแฟน ๆ $20 (730 บาท) ต่อเดือนเพื่อเข้าถึงหน้า OnlyFans ของเธอ หรือ Rubi Rose ทำเงิน $100,000 (3,671,568 บาท) บน OnlyFans ในสองวันโดยการโพสต์รูปภาพจาก Instagram ของเธอ และ Bella Thorne ยังอ้างว่าทำเงินจาก OnlyFans ได้มากกว่า 2 ล้านเหรียญในหนึ่งสัปดาห์

Monica Huldt “ฉันจะไม่แนะนำให้ใครทำถ้าพวกเขาต้องการทำเพียงแค่สองวันต่อสัปดาห์หรือบางเวลา มันไม่ใช่งานพาร์ทไทม์ คุณจะทําเงินได้ไม่เพียงพอ”

ครีเอเตอร์ OnlyFans หลายคนพูดถึงความยากลำบากในการหารายได้ที่เหมาะสมบนแพลตฟอร์ม เนื่องจากส่วนใหญ่ถูกปิดกั้นในการสร้างผู้ติดตามใหม่ ยิ่ง ไปกว่านั้นต้องใช้เวลาและพลังงานในการผลิตเนื้อหาอย่างสม่ำเสมอสักระยะหนึ่งก่อนที่บัญชีจะเริ่มสร้างผลกำไรมากพอ

วิธีสมัคร OnlyFans

วิธีสมัคร OnlyFans

ไปที่เว็บไซต์ OnlyFans เพื่อสร้างบัญชี คุณสามารถสร้างบัญชีด้วยอีเมลได้หรือจะสมัครผ่านบัญชี Twitter ,Google หรือ Windows Hello ก็ได้ เมื่อสร้างบัญชีของคุณแล้ว คุณควรเข้าสู่หน้าแรก เราขอแนะนำให้คุณไปที่หน้าการตั้งค่าบัญชี ของคุณก่อน หากคุณต้องการเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ อีเมล และค่ากำหนดอื่น ๆ แถบด้านข้างทางด้านซ้ายช่วยให้คุณเข้าถึงการตั้งค่าโปรไฟล์ ความปลอดภัย และการแจ้งเตือน

วิธีสมัคร OnlyFans ไม่มีบัตร

เราสามารถใช้กระเป๋าสตางค์ดิจิทัลหรือบัตรเสมือน (Virtual card) ได้ เช่น TrueMoney Wallet หลังจากเรามีบัตรเสมือนแล้วให้เพิ่มบัตรไปที่ More > Your Cards (to subscribe) > Add card (รูปบัตร+) เมื่อสมัครสมาชิกกับครีเอเตอร์ OnlyFans จะเรียกเก็บเงินจากบัตรของคุณ

ตัวอย่างบัตรเสมือน (Virtual card)

บัตรเสมือน (Virtual card) เป็นระบบการ์ดแบบดิจิทัลที่มีข้อมูลในตัวบัตรคล้ายคลึงกับบัตรเครดิต คือ มีหมายเลขบัตรจำนวน 16 หลัก, เดือน และปีของอายุบัตร และรหัสรักษาความปลอดภัย CVC (Card Validation Code เป็นระบบของ Mastercard) หรือ CVV (Card Validation Value เป็นระบบของ VISA) ซึ่งเราสามารถนำข้อมูลของบัตร Virtual card ไปใช้ชำระค่าสินค้า และบริการบนโลกออนไลน์ ได้เหมือนกับบัตรเครดิตปกติ

  • TrueMoney Wallet
  • mPAY Wallet
  • ShopeePay
  • Dolfin Wallet
  • Wallet@POST

วิธียกเลิกตัดบัตร OnlyFans

กดตรงปุ่ม Subscribe อีกที จะมีคำถามว่าจะยกเลิกต่อซับอัตโนมัติหรือไม่ ถ้ายกเลิกแล้วปุ่ม Subscribe จะเปลี่ยนเป็นปุ่ม Renew

ข้อมูลอ้างอิง

  • thaiware. “รีวิว 5 แอปกระเป๋าสตางค์ดิจิทัล ที่มี Virtual card ให้คุณใช้ชำระแทนบัตรเครดิตจากธนาคารได้” [online]. เข้าถึงได้จาก: https://review.thaiware.com/2061.html

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button