Techความรู้ Tech

Microsoft 365 คืออะไร ?

Microsoft 365 เป็นชื่อใหม่สำหรับบริการสมัครใช้งาน Office 365 ของไมโครซอฟท์รวมทุกอย่างที่ Office 365 รวมไว้ มีแอปพลิเคชัน Microsoft Office เช่น Word, Excel, PowerPoint, พื้นที่เก็บข้อมูล 1TB ใน OneDrive และอื่น ๆ

รีแบรนด์ Office 365

รีแบรนด์ Office 365 เป็น Microsoft 365

แต่ก่อนเราจะคุ้นเคยกับ Office 365 ปัจจุบันกลายมาเป็น Microsoft 365 เป็นแผนการสมัครสมาชิกที่มีค่าใช้จ่าย Microsoft 365 Family ฿2,899.00/ปี หรือ ฿289.00/เดือน ใช้ได้สูงสุด 6 คน หรือ Microsoft 365 Personal ฿2,099.00/ปี หรือ ฿209.00/เดือน สำหรับหนึ่งคน

เราสามารถเข้าถึง แอปพลิเคชัน Microsoft Office เช่น Word, Excel และ PowerPoint บนพีซี Windows, Mac, iPad และทุกแพลตฟอร์มอื่น ๆ ที่ Microsoft รองรับ และยังได้รับ พื้นที่เก็บข้อมูล 1TB บน OneDrive ต่อคน

ใครที่กำลังโปรแกรมออฟฟิศแบบถูกลิขสิทธิ์ Office 365 (Microsoft 365) ถือว่าราคาไม่สูงมากถ้าแต่หารกันจะตกปีละ 480 กว่าบาท ถ้ายังตัดสินใจไม่ได้เราสามารถทดลองใช้งานได้ฟรี 1 เดือนก่อนตัดสินใจสมัคร และสามารถใช้ Office Online ได้ฟรีบนเบราว์เซอร์

Microsoft 365 มีฟีเจอร์ใหม่อะไรบ้าง?

Microsoft 365 มีฟีเจอร์ใหม่อะไรบ้าง?

ต่อไปนี้คือฟีเจอร์ที่น่าสนใจบางส่วนที่ Microsoft 365 ได้เพิ่มเข้ามา

ตรวจสอบการเขียนด้วย Microsoft Editor

การตรวจสอบไวยากรณ์และการสะกด ตัวแก้ไขจะช่วยคุณตรวจหาการสะกดผิดและตรวจสอบปัญหาด้านไวยากรณ์ การใช้ตัวอักษรพิมพ์ใหญ่ และเครื่องหมายวรรคตอน เป็นบริการที่ขับเคลื่อนโดย AI ซึ่งใช้งานได้มากกว่า 20 ภาษา ใช้งานได้ใน Word และ Outlook.com และยังสามารถติดตั้งส่วนขยาย Microsoft Editor บน Google Chromeหรือ Microsoft Edge ได้อีกด้วย

พูดคุยกับครอบครัวและเพื่อน ๆ ด้วย Microsoft Teams

แอปพลิเคชันที่ทำหน้าที่เป็นศูนย์รวมการสื่อสารและการทำงานร่วมกัน ระหว่างทีมงาน หรือ ชั้นเรียน Microsoft Teams จะมีฟีเจอร์ต่าง ๆ เช่น การแชร์ไฟล์, การสนทนาในกลุ่ม (Post), การสนทนาส่วนตัว (Chat), การสนทนาด้วยเสียง (Call), การสนทนาหรือประชุมทางวิดีโอ (Video Chat or Video Conference), การนัดหมายการระชุม (Appointment), การมอบหมายงาน (Assignment), การนำ Application หรือ ไฟล์มาทำงานร่วมกัน เป็นต้น

ปกป้องครอบครัวด้วย Microsoft Family Safety

เป็นแอปพลิเคชันสำหรับ iPhone และ Android แอปช่วยตั้งขีดจำกัดเวลาใช้หน้าจอซึ่งนำไปใช้กับWindows 10, Android และ Xbox เมื่อหมดเวลาใช้หน้าจอ เลือกได้ว่าจะเพิ่มหรือไม่ตามที่เหมาะสม นอกจากนี้ยังมีการแจ้งเตือนการแชร์ตำแหน่งเราสามารถรู้ได้ว่าสมาชิกในครอบครัวอยู่ที่ไหนบนแผนที่

Microsoft Defender

Microsoft Defender เป็นแอปพลิเคชันป้องกันไวรัสและมัลแวร์งเพื่อป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์ในปัจจุบัน ได้รับการอัปเดตอย่างสม่ำเสมอ และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม สามารถใช้ได้บน iPhone, iPad, macOS, Android และ Windows

โดยรวมแล้ว Microsoft 365 ส่วนใหญ่เหมือน Office 365 แต่ Microsoft 365 จะเพิ่มการใช้งานเกี่ยวกับครอบครัวเพิ่มเข้าไปมากขึ้น

อ่านต่อ

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button