รีวิวอนิเมะรีวิวหนัง-ซีรีส์

รีวิวอนิเมะ Jujutsu Kaisen (มหาเวทย์ผนึกมาร)

อนิเมะ Jujutsu Kaisen หรือในชื่อภาษาไทยว่า มหาเวทย์ผนึกมาร เป็นอนิเมะแนวแอคชั่นแฟนตาซีที่ออกอากาศในปี 2020 โดยได้ดัดแปลงมาจากมังงะชื่อเดียวกัน ผลงานของอาจารย์ Gege Akutami อนิเมะเรื่องนี้เล่าเรื่องราวของ Itadori Yuji เด็กหนุ่มมัธยมปลายที่กินวัตถุต้องคำสาประดับพิเศษเข้าไป และกลายเป็นภาชนะของ Ryomen Sukuna ราชาคำสาปที่อันตรายที่สุด Yuji จึงเข้าเรียนที่โรงเรียนไสยเวทย์ร่วมกับเพื่อนร่วมชั้นอย่าง Fushiguro Megumi และ Kugisaki Nobara เพื่อฝึกฝนการเป็นนักปราบคำสาป และหาทางกำจัด Sukuna ให้ได้

เนื้อเรื่อง Jujutsu Kaisen: มหาเวทย์ผนึกมาร

เรื่องราวของ Jujutsu Kaisen เริ่มต้นขึ้นเมื่อ Itadori Yuji เด็กหนุ่มมัธยมปลายที่กินวัตถุต้องคำสาประดับพิเศษเข้าไป วัตถุต้องคำสาปนั้นคือหนึ่งในยี่สิบส่วนนิ้วของ Ryomen Sukuna ราชาคำสาปที่อันตรายที่สุด Yuji ถูกสาปให้กลายเป็นภาชนะของ Sukuna และจะถูก Sukuna สิงร่างในทุกๆ คืนวัน

อย่างไรก็ตาม Yuji มีความสามารถในการควบคุม Sukuna ได้บางส่วน ทำให้เขายังไม่ถูก Sukuna สิงร่างจนเสียชีวิต Yuji จึงเข้าเรียนที่โรงเรียนไสยเวทย์เพื่อฝึกฝนการเป็นนักปราบคำสาป และหาทางกำจัด Sukuna ให้ได้

ที่โรงเรียนไสยเวทย์ Yuji ได้พบกับเพื่อนร่วมชั้นอย่าง Fushiguro Megumi และ Kugisaki Nobara ทั้งสามคนได้ร่วมมือกันปราบคำสาปและผ่านการฝึกฝนต่างๆ มาด้วยกัน

ในระหว่างนั้น Yuji และเพื่อนๆ ได้เผชิญหน้ากับคำสาปที่อันตรายมากมาย รวมถึง Mahito คำสาปที่ต้องการกำจัดมนุษยชาติ และ Geto Suguru อดีตนักปราบคำสาปที่ทรยศและเข้าร่วมกับฝ่ายคำสาป

Yuji และเพื่อนๆ ต้องต่อสู้กับคำสาปเหล่านั้นเพื่อปกป้องมนุษยชาติ และเพื่อหาทางกำจัด Sukuna ให้ได้

การแสดง

การแสดงในอนิเมะ Jujutsu Kaisen นั้นทำได้ดีเยี่ยมมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแสดงของ Junya Enoki ในบท Itadori Yuji Yuji เป็นตัวละครที่ซับซ้อนและมีหลายมิติ Junya Enoki สามารถถ่ายทอดความดี ความกล้าหาญ และความมุ่งมั่นของ Yuji ได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้ Junya Enoki ยังสามารถถ่ายทอดความรู้สึกเจ็บปวดและทรมานของ Yuji ที่ต้องแบกรับคำสาปของ Sukuna ได้อย่างดีเยี่ยมเช่นกัน

นอกจาก Junya Enoki แล้ว นักพากย์คนอื่นๆ ก็ทำได้ดีเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Yuma Uchida ในบท Fushiguro Megumi และ Asami Seto ในบท Kugisaki Nobara

งานภาพ

งานภาพในอนิเมะ Jujutsu Kaisen นั้นทำได้ดีเยี่ยมมาก โดยได้สตูดิโอ MAPPA เป็นผู้รับผิดชอบงานภาพ MAPPA เคยฝากผลงานอนิเมะที่โด่งดังมาแล้วหลายเรื่อง เช่น Attack on Titan และ Dororo

อนิเมะ Jujutsu Kaisen ใช้โทนสีที่มืดและหม่น เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของเรื่องราวที่เป็นแนวแอคชั่นแฟนตาซี งานออกแบบตัวละครก็ทำได้ดีเยี่ยมเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการออกแบบตัวละครของ Itadori Yuji ที่ดูเท่และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ฉากต่อสู้ในอนิเมะ Jujutsu Kaisen นั้นทำได้ดีเยี่ยมมากเช่นกัน ฉากต่อสู้มีความลื่นไหลและตื่นเต้นเร้าใจมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งฉากต่อสู้ระหว่าง Yuji และ Sukuna

รีวิวอนิเมะ Jujutsu Kaisen

IMDb - 8.5

8.5

อนิเมะ Jujutsu Kaisen เป็นอนิเมะแนวแอคชั่นแฟนตาซีที่ยอดเยี่ยมมากเรื่องหนึ่ง อนิเมะเรื่องนี้มีเนื้อเรื่องที่สนุกสนานและน่าติดตาม การแสดงก็ทำได้ดีเยี่ยม งานภาพก็สวยงามมาก และที่สำคัญที่สุดคืออนิเมะเรื่องนี้มีผลกระทบต่อผู้ชมเป็นอย่างมาก

User Rating: Be the first one !

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button