รีวิวหนัง-ซีรีส์

รีวิว Tore (2023) เมื่อความโศกเศร้ากลายเป็นประตูสู่โลกใหม่

Tore (2023) เป็นซีรีส์สวีเดนแนวดราม่า-จิตวิทยาความยาว 8 ตอน ที่ออกฉายทาง Netflix เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2023 ซีรีส์เรื่องนี้ติดตามเรื่องราวของ Tore (William Spetz) ชายหนุ่มวัย 27 ปีที่สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักมากที่สุดในชีวิตไปในอุบัติเหตุรถบรรทุกขยะ เขาพยายามที่จะระงับความโศกเศร้าของเขาด้วยการทำงานหนัก ปาร์ตี้ แอลกอฮอล์ เซ็กส์ และอีกมากมาย ในไม่ช้าเพื่อนและครอบครัวของเขาก็เริ่มเป็นห่วงเขา

Advertisement

เรื่องย่อ Tore กว่าจะข้ามความโศก

Tore ทำงานที่ร้านจัดการศพของพ่อของเขา และเขาพยายามอย่างเต็มที่ที่จะทำตัวตามปกติหลังจากการตายของคนรักของเขา แต่ความโศกเศร้าของเขาก็เริ่มครอบงำชีวิตของเขา เขาเริ่มใช้ยาเสพติดและแอลกอฮอล์มากเกินไป และเขาก็เริ่มผลักไสห่างจากคนที่รักเขา

วันหนึ่ง Tore ได้พบกับ Erik (Gustav Lindh) ช่างดอกไม้รูปหล่อที่ทำงานที่ร้านจัดการศพเดียวกัน Tore รู้สึกดึงดูด Erik อย่างรุนแรง และทั้งสองก็เริ่มมีเพศสัมพันธ์กัน Erik แนะนำ Tore ให้รู้จักกับโลกของยาเสพติด และ Tore ก็เริ่มติดยาอย่างรวดเร็ว

ในขณะที่ Tore จมดิ่งลงสู่ความมืดมนมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อนและครอบครัวของเขาก็พยายามช่วยเหลือเขา แต่ Tore ปฏิเสธที่จะรับความช่วยเหลือ เขากลัวที่จะเผชิญหน้ากับความโศกเศร้าของเขา และเขาก็ไม่รู้ว่าจะรักษาตัวเองได้อย่างไร

การแสดง

William Spetz แสดงได้อย่างยอดเยี่ยมในบท Tore เขาสามารถถ่ายทอดความโศกเศร้า ความสิ้นหวัง และความสับสนของ Tore ได้อย่างสมจริง Gustav Lindh ก็แสดงได้ดีเช่นกันในบท Erik เขาสามารถแสดงความซับซ้อนของ Erik ได้อย่างมีประสิทธิภาพ Erik เป็นตัวละครที่มีทั้งรัศมีและอันตราย และ Lindh ก็สามารถถ่ายทอดทั้งสองด้านนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

นักแสดงสมทบคนอื่นๆ ก็แสดงได้ดีเช่นกัน Linn (Molly Nutley) เพื่อนที่ดีที่สุดของ Tore เป็นตัวละครที่สำคัญมาก เธอเป็นคนเดียวที่พยายามอย่างเต็มที่เพื่อช่วยเหลือ Tore แต่ Tore ก็ผลักไสเธอออกไป

โปรดักชัน

Tore เป็นซีรีส์ที่สร้างขึ้นอย่างดี การถ่ายภาพและการตัดต่อทำได้ดีมาก และซีรีส์เรื่องนี้ก็มีเพลงประกอบที่ยอดเยี่ยม ซีรีส์เรื่องนี้ยังทำได้ดีในการสร้างบรรยากาศที่มืดมนและกดดัน

สรุป

Tore เป็นซีรีส์ที่หนักหน่วงและเข้มข้น แต่ก็เป็นซีรีส์ที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน ซีรีส์เรื่องนี้เป็นการสำรวจความโศกเศร้าที่เจ็บปวดและไร้ความปรานี และเป็นการเตือนเราว่ายาเสพติดสามารถทำลายชีวิตได้อย่างไร

รีวิว Tore กว่าจะข้ามความโศก

IMDb - 7.5

7.5

หากคุณกำลังมองหาซีรีส์ที่หนักหน่วงและเข้มข้น Tore เป็นซีรีส์ที่คุณควรดู ซีรีส์เรื่องนี้ไม่เหมาะสำหรับทุกคน แต่ถ้าคุณสามารถรับมือกับเรื่องราวที่มืดมนได้ Tore ก็เป็นซีรีส์ที่น่าสนใจและคิดกระตุ้นอย่างมาก

User Rating: Be the first one !

Advertisement

อ่านต่อ
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button