รีวิวอนิเมะรีวิวหนัง-ซีรีส์

รีวิวอนิเมะ Rurouni Kenshin รีเมคสุดยิ่งใหญ่ของซามูไรพเนจร

อนิเมะ Rurouni Kenshin (2023) เป็นรีเมคใหม่ของอนิเมะชื่อดังในยุค 90 อย่าง ซามูไรพเนจร ที่เล่าเรื่องราวของ Kenshin Himura อดีตมือสังหารที่วางดาบและออกเดินทางพเนจรไปทั่วญี่ปุ่นเพื่อลบล้างบาปที่ได้ก่อขึ้นในอดีต Kenshin ได้เดินทางมาถึงเมืองโตเกียวและได้พบกับ Kaoru Kamiya เด็กสาวผู้เป็นเจ้าของโรงฝึกสอนดาบ Kamiya Kasshin Ryu ซึ่ง Kaoru ได้ขอให้ Kenshin อยู่ที่โรงฝึกของเธอ Kenshin จึงตกลงและเริ่มใช้ชีวิตใหม่ที่สงบสุขในเมืองโตเกียว

อย่างไรก็ตาม อดีตของ Kenshin ก็ได้ตามทันเขา เมื่อ Enishi Yukishiro ศัตรูคนสำคัญในอดีตของ Kenshin ได้ปรากฏตัวขึ้น Enishi ต้องการแก้แค้น Kenshin ที่ได้ฆ่าท้องคลั่งของเขาเมื่อหลายปีก่อน Kenshin จึงต้องกลับมาถือดาบอีกครั้งเพื่อปกป้องคนที่เขารัก

เนื้อเรื่อง Rurouni Kenshin

อนิเมะ Rurouni Kenshin (2023) เริ่มต้นขึ้นด้วยการเล่าเรื่องราวของ Kenshin Himura ในสมัยที่เขายังเป็นมือสังหารนามว่า Hitokiri Battōsai Kenshin ได้สังหารผู้คนจำนวนมากในสงคราม Bakumatsu อย่างไรก็ตาม Kenshin ได้สำนึกผิดในบาปที่ได้ก่อขึ้นและตัดสินใจวางดาบและออกเดินทางพเนจรไปทั่วญี่ปุ่นเพื่อลบล้างบาป

Kenshin ได้เดินทางมาถึงเมืองโตเกียวและได้พบกับ Kaoru Kamiya เด็กสาวผู้เป็นเจ้าของโรงฝึกสอนดาบ Kamiya Kasshin Ryu ซึ่ง Kaoru ได้ขอให้ Kenshin อยู่ที่โรงฝึกของเธอ Kenshin จึงตกลงและเริ่มใช้ชีวิตใหม่ที่สงบสุขในเมืองโตเกียว

อย่างไรก็ตาม อดีตของ Kenshin ก็ได้ตามทันเขา เมื่อ Enishi Yukishiro ศัตรูคนสำคัญในอดีตของ Kenshin ได้ปรากฏตัวขึ้น Enishi ต้องการแก้แค้น Kenshin ที่ได้ฆ่าท้องคลั่งของเขาเมื่อหลายปีก่อน Kenshin จึงต้องกลับมาถือดาบอีกครั้งเพื่อปกป้องคนที่เขารัก

เนื้อเรื่องของอนิเมะ Rurouni Kenshin (2023) นั้นสนุกสนานและน่าติดตามมาก โดยเนื้อเรื่องจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกจะเป็นการเล่าเรื่องราวของ Kenshin ในสมัยที่เขายังเป็นมือสังหารนามว่า Hitokiri Battōsai ส่วนที่สองจะเป็นการเล่าเรื่องราวการต่อสู้ระหว่าง Kenshin กับ Enishi Yukishiro

การแสดง

การแสดงในอนิเมะ Rurouni Kenshin (2023) นั้นทำได้ดีเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแสดงของ Takuya Eguchi ในบท Kenshin Himura และ Maaya Sakamoto ในบท Kaoru Kamiya

Eguchi สามารถถ่ายทอดความรู้สึกสำนึกผิดของ Kenshin และความพยายามของ Kenshin ที่จะลบล้างบาปที่ได้ก่อขึ้นได้อย่างดีเยี่ยม ส่วน Sakamoto ก็สามารถถ่ายทอดความแข็งแกร่ง อ่อนโยน และน่ารักของ Kaoru ได้อย่างดีเยี่ยมเช่นกัน

นอกจาก Eguchi และ Sakamoto แล้ว นักแสดงคนอื่นๆ ในอนิเมะเรื่องนี้ก็ทำได้ดีเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักแสดงที่รับบท Enishi Yukishiro และ Makoto Shishio ศัตรูสำคัญของ Kenshin ในภาค Kyoto Inferno

งานภาพ

งานภาพในอนิเมะ Rurouni Kenshin (2023) นั้นทำได้ดีมาก โดยใช้เทคโนโลยี CGI เพื่อสร้างฉากแอคชั่นที่สวยงามและตื่นเต้นเร้าใจ ฉากต่อสู้ในอนิเมะเรื่องนี้มีความรวดเร็วและรุนแรง แต่ก็ยังคงความสวยงามอยู่

นอกจากฉากแอคชั่นแล้ว งานออกแบบฉากในอนิเมะเรื่องนี้ก็ทำได้ดีเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการออกแบบฉากเมือง Kyoto ซึ่งดูสวยงามและสมจริงมาก

สรุป

อนิเมะ Rurouni Kenshin (2023) เป็นอนิเมะที่ดีมากเรื่องหนึ่ง อนิเมะเรื่องนี้มีเนื้อเรื่องที่สนุกสนานและน่าติดตาม การแสดงก็ทำได้ดีเยี่ยม งานภาพก็สวยงามมาก และที่สำคัญที่สุดคืออนิเมะเรื่องนี้มีเนื้อหาที่น่าประทับใจ

อนิเมะ Rurouni Kenshin (2023) สอนให้เรารู้ว่าแม้ว่าเราจะเคยทำผิดพลาดในอดีตมากแค่ไหน เราก็สามารถแก้ไขความผิดพลาดนั้นและเริ่มต้นชีวิตใหม่ได้ อนิเมะเรื่องนี้ยังสอนให้เรารู้ว่าความรัก ความกล้าหาญ และความเสียสละนั้นเป็นสิ่งสำคัญในการใช้ชีวิต

รีวิวอนิเมะ Rurouni Kenshin

IMDb - 8.3

8.3

ฉันขอแนะนำอนิเมะ Rurouni Kenshin (2023) ให้กับทุกคนที่กำลังมองหาอนิเมะที่ดีมากเรื่องหนึ่ง อนิเมะเรื่องนี้เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยและทุกคนจะต้องได้อะไรบางอย่างจากอนิเมะเรื่องนี้

User Rating: Be the first one !

อ่านต่อ

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button