รีวิวอนิเมะ

รีวิว Dark Gathering (2023) อนิเมะสยองขวัญแอ็คชั่นสุดมันส์!

Dark Gathering หรือชื่อไทยว่า คู่หูต่างขั้วกับภารกิจกำจัดผี เป็นอนิเมะแนวสยองขวัญที่ออกอากาศในปี 2023 ดัดแปลงจากมังงะชื่อเดียวกันโดย Kenichi Kondo อนิเมะเรื่องนี้ผลิตโดยสตูดิโอ Felix Film และกำกับโดย Hiroshi Nishikiori

Advertisement

Dark Gathering เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ Keitaro Gentoga นักศึกษามหาวิทยาลัยที่เกลียดผี แต่โชคไม่ดีที่เขามีสัมผัสพิเศษที่สามารถดึงดูดวิญญาณได้ วันหนึ่งเขาได้พบกับ Yayoi Harukawa เด็กสาวปริศนาลึกลับที่มีรอยแผลเป็นที่หน้าและมีพลังพิเศษในการเห็นวิญญาณเหมือนกัน ทั้งสองคนจึงร่วมมือกันเพื่อไขปริศนาเบื้องหลังรอยแผลของ Yayoi และช่วยเหลือวิญญาณที่เร่ร่อนไปมา

เนื้อเรื่อง Dark Gathering คู่หูต่างขั้วกับภารกิจกำจัดผี

เนื้อเรื่องของ Dark Gathering ดำเนินไปในรูปแบบของแต่ละตอนเป็นเคสแยกกัน โดยในแต่ละตอน Keitaro และ Yayoi จะต้องเผชิญหน้ากับวิญญาณที่แตกต่างกันไป ซึ่งวิญญาณเหล่านี้ส่วนใหญ่มีความร้ายกาจและอันตราย พวกเขาจะต้องใช้พลังพิเศษของตัวเองและทำงานร่วมกันเพื่อที่จะเอาชนะวิญญาณและช่วยเหลือผู้คน

เนื้อเรื่องของ Dark Gathering นั้นค่อนข้างเข้มข้นและน่าติดตาม มีทั้งความสยองขวัญ ความลึกลับ และความแอ็คชั่นในเวลาเดียวกัน นอกจากนี้อนิเมะยังแฝงข้อคิดดีๆ เกี่ยวกับการใช้ชีวิตและการเผชิญหน้ากับความกลัวเอาไว้ด้วย

การแสดง

นักพากย์ของ Dark Gathering ทำได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะนักพากย์ของ Keitaro และ Yayoi ที่สามารถถ่ายทอดบุคลิกและอารมณ์ของตัวละครได้อย่างสมบูรณ์แบบ

นักพากย์ของ Keitaro คือ Oono Kensho ซึ่งเคยพากย์อนิเมะชื่อดังมาแล้วหลายเรื่อง เช่น Jujutsu Kaisen และ Attack on Titan Oono Kensho สามารถถ่ายทอดความขัดแย้งภายในใจของ Keitaro ได้อย่างยอดเยี่ยม ระหว่างความกลัวผี กับความปรารถนาที่จะช่วยเหลือผู้อื่น

นักพากย์ของ Yayoi คือ Hanazawa Kana ซึ่งเคยพากย์อนิเมะชื่อดังมาแล้วหลายเรื่อง เช่น Steins;Gate และ Angel Beats! Hanazawa Kana สามารถถ่ายทอดความน่ารักสดใส และความแข็งแกร่งของ Yayoi ได้อย่างลงตัว

โปรดักชั่น

โปรดักชั่นของ Dark Gathering นั้นทำได้ดีเยี่ยม งานภาพอนิเมชั่นนั้นสวยงามและละเอียดอ่อน ฉากแอ็คชั่นและฉากสยองขวัญทำออกมาได้ได้ดีมาก โดยเฉพาะฉากผี วิญญาณ และเลือดสาด ซึ่งทำออกมาได้น่าขนลุกมากจริงๆ

เพลงประกอบอนิเมะก็ทำได้ดีเช่นกัน เพลงเปิดตัวและเพลงปิดตัวนั้นมีความติดหูและเข้ากับธีมของอนิเมะได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้เสียงพากย์ของตัวละครก็ทำได้ดีมากเช่นกัน โดยเฉพาะเสียงพากย์ของ Yayoi ที่ทำออกมาได้ลึกลับและน่าค้นหา

สรุป

Dark Gathering เป็นอนิเมะแนวสยองขวัญที่ทำได้ดีเยี่ยม มีทั้งความสยองขวัญ ความลึกลับ ความแอ็คชั่น และข้อคิดดีๆ แฝงอยู่ ตัวละครนั้นน่าสนใจและโปรดักชั่นก็ทำได้ดีเยี่ยม โดยเฉพาะงานภาพอนิเมชั่นและเพลงประกอบ

หากคุณเป็นแฟนอนิเมะแนวสยองขวัญแล้ว Dark Gathering เป็นอนิเมะที่คุณไม่ควรพลาด

รีวิว Dark Gathering คู่หูต่างขั้วกับภารกิจกำจัดผี

IMDb - 7.2

7.2

หากคุณกำลังมองหาอนิเมะแนวสยองขวัญที่สนุก ตื่นเต้น เร้าใจ และมีข้อคิดดีๆ แฝงอยู่ Dark Gathering เป็นอนิเมะที่เหมาะสำหรับคุณอย่างแน่นอน

User Rating: Be the first one !

Advertisement

อ่านต่อ
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button