รีวิวอนิเมะ

รีวิวอนิเมะ Protocol: Rain (โปรโตคอลสีฝนของเรา) สุดมันส์

สาดฝนลงสนามแข่ง! “โปรโตคอลสีฝนของเรา” หรือ Bokura no Ameiro Protocol กลายเป็นอนิเมะแนวอีสปอร์ตที่สร้างความฮือฮาในปี 2023 เรื่องราวของเด็กหนุ่มผู้แบกรับความฝันของเหล่าเกมเมอร์ ผสานความดราม่า มิตรภาพ และเส้นทางสู่ชัยชนะ แถมยังสาดความซึ้งแบบโดนสเปกสายเกมเมอร์เข้าเต็มๆ เรียกได้ว่าเป็นอนิเมะที่ควรค่าแก่การชม แต่ก่อนจะกดปุ่ม Play ไปดูกันดีกว่าว่าฝนสีครามเรื่องนี้ มีอะไรน่าติดตามบ้าง

Advertisement

พล็อตเรื่องย่อ Protocol: Rain (โปรโตคอลสีฝนของเรา)

ชุน เด็กหนุ่มผู้แบกรับภาระดูแลร้านเกมส์ E-Sport ของผู้เป็นพ่อที่ล้มป่วย เขาต้องกอบกู้ร้านที่เต็มไปด้วยหนี้สิน ผสานกับความฝันของเหล่าเกมเมอร์รุ่นพี่ที่เคยพ่ายแพ้บนเส้นทางแข่งขัน นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการรวมทีม “Colorless” ทีมผู้ท้าชิงแชมป์ทัวร์นาเมนต์ระดับประเทศ เพื่อไขว่คว้าชัยชนะและปลดหนี้ พร้อมเติมเต็มฝันที่ค้างคาใจ

พล็อตเรื่องของ โปรโตคอลสีฝนของเรา ไม่ได้เน้นแค่การแข่งขันแบบหูชนหู แต่ยังเจาะลึกไปถึงความสัมพันธ์ ความฝัน และอุปสรรคของแต่ละตัวละคร เรื่องราวปูพื้นให้เราเห็นถึงความพยายาม ความเสียสละ มิตรภาพระหว่างเพื่อนร่วมทีม และการเผชิญหน้ากับความกลัวบนสนามแข่ง ทุกการแข่งขันมีทั้งชัยชนะและพ่ายแพ้ แต่สิ่งสำคัญคือการยอมรับความผิดพลาด ลุกขึ้นมาใหม่ และสู้ต่อไป

เสียงพากย์และการแสดงที่เข้าถึงอารมณ์

จุดเด่นอีกข้อของอนิเมะเรื่องนี้คือการพากย์เสียงที่ยอดเยี่ยม เสียงพากย์แต่ละตัวละครมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ถ่ายทอดอารมณ์ได้อย่างถึงกึ๋น ตั้งแต่ความฮึกเหิมบนสนามแข่ง ไปจนถึงความดิ่งดูก่อนลงแข่ง เสียงพากย์เหล่านี้ชวนให้เราอินไปกับเรื่องราว เหมือนกลายเป็นส่วนหนึ่งของทีม Colorless ไปโดยไม่รู้ตัว

นอกจากนั้น นักพากย์ยังทำหน้าที่เป็นผู้บรรยายการแข่งขันได้อย่างเร้าใจ เสียงพากย์จะคอยรายงานสถานการณ์ บอกกลยุทธ์ สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ชมอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทุกแมตช์กลายเป็นสงครามย่อมๆ ที่ชวนลุ้นระทึกไปจนวินาทีสุดท้าย

โปรดักชั่นอลังการ ตอบโจทย์สายเกมเมอร์

โปรโตคอลสีฝนของเรา มาพร้อมกับงานคอมพิวเตอร์กราฟิก (CG) ที่สวยงาม ฉากแอ็คชั่นในเกมถูกถ่ายทอดออกมาได้อย่างลื่นไหล มีรายละเอียดของตัวละครและฉากหลังที่คมชัด เพลงประกอบสุดมันส์ยิ่งเสริมความเร้าใจให้กับการแข่งขัน เสียงเอฟเฟกต์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเสียงฝน เสียงพิมพ์คีย์บอร์ด หรือเสียงเชียร์ ล้วนทำออกมาได้อย่างสมจริง ช่วยให้ผู้ชมอินไปกับบรรยากาศของการแข่งขันอีสปอร์ตได้อย่างเต็มอิ่ม

สรุป

โปรโตคอลสีฝนของเรา ไม่ใช่แค่เรื่องราวของการแข่งขันอีสปอร์ตเท่านั้น แต่ยังเป็นเรื่องราวของมิตรภาพ ความฝัน และการก้าวข้ามผ่านอุปสรรค ตัวละครแต่ละตัวล้วนมีเสน่ห์ น่าติดตาม น่าเอาใจช่วย เพลงประกอบและงานภาพ

Protocol: Rain (โปรโตคอลสีฝนของเรา)

IMDb - 6.9

6.9

ถ้าคุณกำลังหาหนังแอ็กชันไทยสนุกๆ ดู Protocol: Rain คือคำตอบ! หนังเรื่องนี้ไม่ได้มีแค่ฉากแอ็กชันอลังการ แต่ยังมีพล็อตเรื่องที่น่าติดตาม การแสดงที่ยอดเยี่ยม และโปรดักชันที่เหนือชั้น บอกเลยว่าพลาดไม่ได้!

User Rating: Be the first one !

Advertisement

อ่านต่อ
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button