รีวิวซีรีส์จีนรีวิวหนัง-ซีรีส์

รีวิว A Female Student Arrives at the Imperial College

ซีรีส์จีน A Female Student Arrives at the Imperial College (ศิษย์สาวป่วนสำนัก) เป็นซีรีส์คอมเมดี้โรแมนติกย้อนยุคที่ออกฉายในปี 2021 นำแสดงโดย จ้าวลู่ซือ (Zhao Lusi) และ สวีไคเฉิง (Xu Kai Cheng) ซีรีส์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวของ ซางฉี (Sang Qi) บุตรสาวคนรองของไท่เว่ยผู้เป็นขุนนางใหญ่ นางมีความฝันที่จะเข้าเรียนที่สำนักศึกษาของราชวงศ์ซ่งซึ่งเป็นสถานที่เรียนรู้ชั้นสูงสำหรับบุรุษเท่านั้น แต่ซางฉีก็ไม่ยอมแพ้และพยายามสอบเข้าให้จนได้ นางจึงกลายเป็นศิษย์หญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ของสำนักศึกษา

การเข้าเรียนที่สำนักศึกษาของซางฉีไม่ได้ราบรื่นนัก เพราะนางต้องเผชิญกับการแกล้งและดูถูกจากศิษย์ชายคนอื่นๆ แต่ซางฉีก็ไม่ย่อท้อและใช้ความฉลาดและความสามารถของตนเองจนได้รับการยอมรับจากเพื่อนๆ และอาจารย์ ในขณะเดียวกัน ซางฉีก็ได้พบกับเยี่ยนอวิ๋นจือ (Yan Yunzhi) ผู้ดูแลสำนักการศึกษาและเป็นเพื่อนสนิทของพี่ชายนาง เยี่ยนอวิ๋นจือเป็นคนฉลาดและมีฝีมือวรยุทธสูงส่ง เขาคอยช่วยเหลือและปกป้องซางฉีมาโดยตลอด จนทั้งคู่ก็ได้ก่อเกิดความรักต่อกัน

ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศจีน เนื่องจากมีเนื้อหาที่สนุกสนานและน่าติดตาม ตัวละครมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ซีรีส์เรื่องนี้ยังมีฉากต่อสู้ที่สวยงามและเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่งดงามอีกด้วย

หากคุณกำลังมองหาซีรีส์จีนแนวคอมเมดี้โรแมนติกย้อนยุคที่สนุกสนานและน่าติดตาม ซีรีส์เรื่อง A Female Student Arrives at the Imperial College (ศิษย์สาวป่วนสำนัก) เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่คุณไม่ควรพลาด

เนื้อเรื่องย่อ ศิษย์สาวป่วนสำนัก A Female Student Arrives at the Imperial College

ศิษย์สาวป่วนสำนัก (A Female Student Arrives at the Imperial College) เป็นซีรีส์จีนย้อนยุคแนวโรแมนติดคอมเมดี้ เล่าเรื่องราวของ ซางฉี (รับบทโดย จ้าวลู่ซือ) บุตรสาวคนรองของไท่เว่ย ผู้มีอุปนิสัยร่าเริง แจ่มใส และขี้เล่น เธอได้เข้าเรียนในสำนักศึกษาของราชวงศ์ซ่งในฐานะศิษย์หญิงคนแรก ท่ามกลางความไม่เห็นด้วยของคนรอบข้าง

ที่สำนักศึกษา ซางฉี ได้พบกับ เยี่ยนอวิ๋นจือ (รับบทโดย สวีไคเฉิง) ผู้ดูแลสำนักการศึกษาและเป็นเพื่อนสนิทพี่ชายของเธอ เยี่ยนอวิ๋นจือเป็นคนเฉลียวฉลาด ไหวพริบดี แต่มีบุคลิกภายนอกที่เย็นชา เขาคอยดูแลและปกป้องซางฉีมาโดยตลอด จนทั้งสองคนได้ก่อเกิดความรักความผูกพันต่อกัน

นอกจากเรื่องราวความรักของซางฉีกับเยี่ยนอวิ๋นจือแล้ว ซีรีส์ยังได้นำเสนอเรื่องราวความมิตรภาพ ความฝัน และการต่อสู้เพื่อความเท่าเทียมทางเพศ ซางฉีได้พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าผู้หญิงก็มีความสามารถไม่แพ้ผู้ชาย เธอสามารถเรียนเก่งได้ สามารถต่อสู้ได้ และสามารถทำตามความฝันของตัวเองได้

การแสดง

การแสดงของนักแสดงในซีรีส์เรื่องนี้ถือว่าดีมาก โดยเฉพาะจ้าวลู่ซือและสวีไคเฉิง จ้าวลู่ซือรับบทเป็นซางฉีได้อย่างน่ารักสดใส มีเสน่ห์ และถ่ายทอดอารมณ์ของตัวละครได้เป็นอย่างดี สวีไคเฉิงก็เช่นกัน รับบทเป็นเยี่ยนอวิ๋นจือได้อย่างเย็นชาแต่ก็อบอุ่น คู่กันแล้วเคมีเข้ากันสุดๆ

นอกจากนี้ นักแสดงสมทบคนอื่นๆ ก็แสดงได้ดีเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น เหรินหาว ที่รับบทเป็น ฮ่าวตู คู่ปรับของซางฉี หูอี้เสียน ที่รับบทเป็น จั๋วเหวินหย่วน เพื่อนสนิทของซางฉี หรือ หยางเยว่ ที่รับบทเป็น หลิวซิงหยวน ศิษย์พี่ของซางฉี ทุกคนต่างก็ถ่ายทอดบทบาทของตัวเองได้เป็นอย่างดี ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้น่าดูมากยิ่งขึ้น

โปรดักชัน

ซีรีส์เรื่องนี้มีการผลิตที่ดีมาก ทั้งในเรื่องของภาพ เสียง ฉาก และคอสตูม ภาพสวยคมชัด เสียงเพลงประกอบเพราะเข้ากับบรรยากาศของเรื่อง ฉากต่างๆ จัดได้อย่างอลังการสมจริง ส่วนคอสตูมของนักแสดงก็สวยงามอลังการมากเช่นกัน โดยเฉพาะคอสตูมของซางฉี ที่มีชุดหลากหลายแบบให้ได้เห็น

สรุป

ศิษย์สาวป่วนสำนัก (A Female Student Arrives at the Imperial College) เป็นซีรีส์จีนย้อนยุคแนวโรแมนติดคอมเมดี้ที่สนุกและน่าดูมากเรื่องหนึ่ง เนื้อเรื่องมีความหลากหลายครบรส ทั้งความรัก ความฝัน ความมิตรภาพ และการต่อสู้เพื่อความเท่าเทียมทางเพศ การแสดงของนักแสดงก็ดีมาก โดยเฉพาะจ้าวลู่ซือและสวีไคเฉิง ส่วนการผลิตก็ทำได้อย่างดีเยี่ยม ภาพสวยคมชัด เสียงเพลงประกอบเพราะ ฉากอลังการ และคอสตูมสวยงาม

รีวิว ศิษย์สาวป่วนสำนัก A Female Student Arrives at the Imperial College

IMDb - 7.3

7.3

หากคุณกำลังมองหาซีรีส์จีนย้อนยุคที่สนุกและน่าดูอยู่ แนะนำเรื่องนี้เลยค่ะ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

User Rating: Be the first one !

อ่านต่อ

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button