รีวิวซีรีส์จีนรีวิวหนัง-ซีรีส์

รีวิว The Romance of Tiger and Rose ซีรีส์จีนย้อนยุคโรแมนติก

รีวิวซีรีส์ The Romance of Tiger and Rose ข้านี่แหละองค์หญิงสาม เป็นซีรีส์จีนย้อนยุคแนวโรแมนติก-คอมเมดี้ ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในขณะนี้ ด้วยเนื้อเรื่องที่สนุกสนาน น่าติดตาม และมีมุกตลกแทรกอยู่ตลอดเวลา ทำให้ผู้ชมดูแล้วเพลิน ไม่เบื่อเลยแม้แต่น้อย

ซีรีส์เรื่องนี้เล่าถึง เฉินเสี่ยวเชียน นักเขียนบทละครที่ตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเองอยู่ในโลกของบทละครที่เธอเขียนขึ้น และเธอกำลังสวมบทบาทเป็น เฉินเซียนเชียน องค์หญิงสามแห่งแคว้นฮั่วเฉิง ซึ่งเป็นตัวละครที่ต้องตายในตอนที่ 3 ของเรื่อง เฉินเสี่ยวเชียนจึงต้องพยายามหาทางเปลี่ยนชะตาชีวิตของตัวเอง เพื่อที่เธอจะได้กลับไปสู่โลกปัจจุบัน

แต่การเปลี่ยนชะตาชีวิตของตัวเองนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เฉินเสี่ยวเชียนต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย รวมถึงความรู้สึกที่มีต่อ หานซั่ว องค์รัชทายาทแห่งแคว้นฮั่วเฉิง ซึ่งเป็นพระเอกของเรื่อง

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์ที่ดูเพลินมาก มีครบรส ทั้งความสนุกสนาน ความโรแมนติก และความคอมเมดี้ นอกจากนี้ยังแฝงไปด้วยข้อคิดดีๆ เกี่ยวกับความเท่าเทียมกันระหว่างผู้หญิงและผู้ชายอีกด้วย

หากคุณกำลังมองหาซีรีส์จีนย้อนยุคที่ดูแล้วเพลิน ไม่เครียด และมีครบรสแล้วล่ะก็ ขอแนะนำซีรีส์เรื่อง The Romance of Tiger and Rose ข้านี่แหละองค์หญิงสามเลยค่ะ รับรองว่าคุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

เรื่องย่อ ข้านี่เเหละองค์หญิงสาม The Romance of Tiger and Rose

ซีรีส์จีนเรื่องข้านี่แหละองค์หญิงสาม (The Romance of Tiger and Rose) เป็นเรื่องราวของ เฉินเสี่ยวเชียน (รับบทโดย เฉินซิงซวี) นักเขียนบทละครโทรทัศน์ที่ถูกดึงเข้าไปในโลกนิยายที่ตนเองแต่งขึ้น แถมยังมาเป็นตัวประกอบที่ต้องตายในตอนที่ 3 ของเรื่องอีกด้วย เพื่อเอาชีวิตรอดและกลับไปสู่โลกปัจจุบัน เฉินเสี่ยวเชียนจึงต้องพยายามเปลี่ยนชะตากรรมของตัวเองและตัวละครอื่นๆ ไปพร้อมกัน

เฉินเสี่ยวเชียนได้เข้ามาอยู่ในร่างของ เฉินเซียนเชียน องค์หญิงสามแห่งเมืองฮวายหยวน นางมีนิสัยกะล่อน ขี้เล่น ไม่ค่อยสนใจกฎระเบียบ และไม่ต้องการแต่งงานกับองค์รัชทายาทหลีเฉิงอิน (รับบทโดย ดิงอวี่ซี) ซึ่งเป็นผู้ชายที่โหดเหี้ยมและไร้หัวใจ

เพื่อหลีกเลี่ยงการแต่งงาน เฉินเซียนเชียนจึงพยายามเปลี่ยนบทละครของตัวเองให้หลีเฉิงอินตกหลุมรักนาง อย่างไรก็ตาม แผนการของนางกลับไม่เป็นไปตามคาด เพราะหลีเฉิงอินเริ่มที่จะหลงรักนางจริงๆ โดยที่ไม่รู้ว่านางเป็นคนนอกโลก

ในขณะเดียวกัน เฉินเซียนเชียนก็พยายามที่จะแก้ไขปัญหาต่างๆ ในเมืองฮวายหยวน เช่น การกดขี่ข่มเหงสตรี และการทุจริตคอร์รัปชัน ซึ่งทำให้ข้าราชการและชนชั้นสูงไม่พอใจอย่างยิ่ง

ด้วยความฉลาดและความกล้าหาญของเฉินเซียนเชียน นางจึงสามารถเอาชนะอุปสรรคต่างๆ และนำความสงบสุขกลับมาสู่เมืองฮวายหยวนได้สำเร็จ นอกจากนี้ นางยังสามารถชนะใจหลีเฉิงอินจนได้ ซึ่งทั้งสองคนก็ได้แต่งงานกันและครองรักกันอย่างมีความสุข

การแสดง

เฉินซิงซวีแสดงได้อย่างดีเยี่ยมในบทบาท เฉินเสี่ยวเชียน/เฉินเซียนเชียน นางสามารถถ่ายทอดความเป็นตัวละครได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นความกะล่อน ขี้เล่น ความฉลาด ความกล้าหาญ หรือความจริงใจ

ส่วนดิงอวี่ซีก็แสดงได้ดีเช่นกันในบทบาท หลีเฉิงอิน เขาสามารถถ่ายทอดความเป็นตัวละครได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นความโหดเหี้ยม ความไร้หัวใจ ความเย็นชา หรือความรักที่มีต่อเฉินเซียนเชียน

นักแสดงคนอื่นๆ ก็แสดงได้ดีเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น หลิวเทียนเฉียว ในบทบาท ซูซู่ ฉินลี่ ในบทบาท หลิวซิวเหวิน หรือหลี่เจิ้งเจี๋ย ในบทบาท เป่ยถังเจียน

การผลิต

ซีรีส์จีนเรื่องข้านี่แหละองค์หญิงสาม มีการผลิตที่ได้มาตรฐาน เสื้อผ้า หน้าผม ฉาก และแสงสวยงามน่าดูมาก นอกจากนี้ ซีรีส์ยังมีเพลงประกอบที่ไพเราะและเข้ากับบรรยากาศของเรื่องเป็นอย่างดี

รีวิว ข้านี่เเหละองค์หญิงสาม The Romance of Tiger and Rose

IMDb - 7.9

7.9

ซีรีส์จีนเรื่องข้านี่แหละองค์หญิงสาม เป็นซีรีส์ที่สนุกสนาน ครบรส มีทั้งความโรแมนติก ความคอมเมดี้ และความดราม่า นอกจากนี้ ซีรีส์ยังแฝงข้อคิดดีๆ เกี่ยวกับความเท่าเทียมกันระหว่างผู้ชายและผู้หญิงไว้ด้วยเช่นกัน

User Rating: Be the first one !

อ่านต่อ

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button