รีวิวซีรีส์จีนรีวิวหนัง-ซีรีส์

รีวิว Love and Redemption ความรักข้ามภพสุดประทับใจ

ซีรีส์จีนแฟนตาซีสุดเข้มข้น ครบรสทั้งความรัก มิตรภาพ และดราม่า

ปลดผนึกหัวใจหวนรัก (Love and Redemption) ซีรีส์จีนย้อนยุคกำลังภายในแนวโรแมนติกที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปี 2020 เรื่องราวของเทพสงครามและดาวมารที่ลงมาจุติบนโลกมนุษย์ ต้องต่อสู้กับปีศาจร้ายและความรักอันแสนซับซ้อน ซีรีส์เรื่องนี้ได้กระแสตอบรับที่ดีจากผู้ชมทั้งในประเทศจีนและต่างประเทศ ด้วยเนื้อเรื่องที่เข้มข้น ฉากแอ็กชันอลังการ และเคมีที่ลงตัวของคู่พระนาง

เนื้อเรื่องย่อ ปลดผนึกหัวใจหวนรัก Love and Redemption

ปลดผนึกหัวใจหวนรัก เป็นเรื่องราวของ ฉู่เสวียนจี (หยวนปิงเหยียน) บุตรสาวคนรองของหัวหน้าพรรคเส้าหยาง ผู้ที่มีปมด้อยคือการไม่สามารถรับรู้และสัมผัสกับ ความรู้สึก กลิ่น รสชาติ สี และไม่มีหัวใจ แต่มีพี่น้องฝาแฝดคือ ฉู่หลิงหลง (จางอวี่ซี) ผู้ที่มีครบทุกอย่าง ชาติที่แล้วฉู่เสวียนจีคือเทพแห่งแห่งครามและเป็นจอมมารแห่งโม่ซาซิง

ในขณะเดียวกัน ฮ่าวเฉิน (หลิวเสวียอี้) ศิษย์เอกแห่งตำหนักหลีเจ๋อ ผู้มีความสามารถมากที่สุดและได้รับการยกย่องว่าเป็นเทพแห่งสงครามในอนาคต เขามีปมในใจคือการสูญเสียแม่ไปตั้งแต่เด็ก จนกระทั่งวันหนึ่งฮ่าวเฉินได้พบกับฉู่เสวียนจีโดยบังเอิญ และสัญญาว่าจะช่วยนางปลดผนึกหัวใจให้ได้

ตลอดการเดินทาง ฮ่าวเฉินและฉู่เสวียนจีต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ทั้งจากศัตรูภายนอกและความขัดแย้งภายในจิตใจของตัวเอง แต่ทั้งสองก็ไม่ยอมแพ้ และคอยช่วยเหลือและสนับสนุนกันมาตลอดจนกระทั่งความรักของทั้งสองก็ได้เบ่งบาน

นักแสดง

หลิวเสวียอี้ และ หยวนปิงเหยียน ถือเป็นคู่พระนางที่ลงตัวกันมากที่สุดคู่หนึ่งในซีรีส์จีนปัจจุบัน หลิวเสวียอี้ยสามารถถ่ายทอดความรู้สึกเย็นชาและเย่อหยิ่งของฮ่าวเฉินออกมาได้อย่างดีเยี่ยม ในขณะเดียวกันหยวนปิงเหยียนก็สามารถถ่ายทอดความน่ารัก ซื่อใส และอ่อนโยนของฉู่เสวียนจีออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติ

นอกจากนี้ทีมนักแสดงสมทบก็ทำได้ดีเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น จางอวี่ซี ในบทฉู่หลิงหลง น้องชายฝาแฝดของฉู่เสวียนจี, ฉีเสี่ยวพัน ในบทหลัวอวิ๋นซี ศิษย์พี่สาวของฮ่าวเฉิน, หลิวช่ายฉุน ในบทหรูซิ่ว หญิงสาวที่ตกหลุมรักฮ่าวเฉิน, และ หวังเฮ่อเซียน ในบทอู๋จิ่วชิง หญิงสาวที่แอบหลงรักฉู่หลิงหลง

โปรดักชัน

ปลดผนึกหัวใจหวนรัก ถือเป็นซีรีส์จีนฟอร์มยักษ์เรื่องหนึ่ง การผลิตจึงทำออกมาได้อย่างอลังการ ทั้งฉากต่อสู้ที่สวยงามและตื่นเต้นเร้าใจ, เครื่องแต่งกายที่งดงาม, และสถานที่ถ่ายทำที่สวยงามตระการตา

นอกจากนี้เพลงประกอบซีรีส์ก็ยังทำออกมาได้ดีเช่นกัน โดยเฉพาะเพลงไตเติ้ลอย่างเพลง “琉璃” ที่ร้องโดย โจว深 ซึ่งเป็นเพลงที่ติดหูและได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในประเทศจีนและทั่วโลก

รีวิว ปลดผนึกหัวใจหวนรัก Love and Redemption

IMDb - 8.3

8.3

ปลดผนึกหัวใจหวนรัก เป็นซีรีส์จีนที่ยอดเยี่ยมในทุกด้าน ทั้งเนื้อเรื่องที่สนุกสนานและน่าติดตาม, นักแสดงที่แสดงได้ดีเยี่ยม, และการผลิตที่อลังการงานสร้าง หากคุณเป็นแฟนซีรีส์จีนแนวแฟนตาซี-โรแมนติกแล้วล่ะก็ ปลดผนึกหัวใจหวนรัก เป็นซีรีส์ที่คุณไม่ควรพลาด

User Rating: Be the first one !

อ่านต่อ

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button