รีวิวหนังเกาหลี

รีวิว My Name Is Loh Kiwan (ผมชื่อโรกีวาน)

คุณเคยตั้งคำถามกับตัวเองไหมว่า ชีวิตที่ดีกว่านั้นมีอยู่จริงหรือเปล่า? “My Name is Loh Kiwan” คือภาพยนตร์เกาหลีดราม่าสุดเข้มข้นที่จะพาคุณไปสำรวจคำถามนี้ ผ่านเรื่องราวของ โล กีวาน (ซง จุงกิ) ชายชาวเกาหลีเหนือผู้ตัดสินใจหลบหนีมแสวงหาชีวิตใหม่ยังเบลเยียม แต่โชคชะตากลับนำพาให้เขาพบกับ มารี (ชเว ซองอึน) หญิงสาวผู้สิ้นหวังในชีวิต การพบกันของคนสองคนบนเส้นทางที่เลือนราง จะจุดประกายความหวังอีกครั้งได้หรือไม่?

เนื้อเรื่องย่อ My Name Is Loh Kiwan (ผมชื่อโรกีวาน)

My Name is Loh Kiwan พาเราเข้าไปสู่โลกอันโหดร้ายของผู้ลี้ภัย โล กีวานต้องเผชิญบททดสอบมากมาย ทั้งความยากจน การถูกกดขี่ ความอ้างว้างโดดเดี่ยวในดินแดนที่เขาไม่รู้จัก และการต้องแบกความหวังของครอบครัวที่ยังอยู่เกาหลีเหนือไว้บนบ่า ในขณะเดียวกัน มารี หญิงสาวชาวเบลเยียมก็กำลังต่อสู้กับความสิ้นหวัง ความรู้สึกไร้ค่าในชีวิต และต้องรับมือกับปัญหาต่างๆเพียงลำพัง การพบกันของพวกเขาก่อเกิดเป็นสายใยความสัมพันธ์ ที่จะทำให้ทั้งคู่เรียนรู้ความหมายของการมีชีวิตอยู่ และได้รับแรงผลักดันให้ต่อสู้ต่อไป

การแสดง

ซงจุงกิ (Song Joong Ki) ถ่ายทอดบทบาท โล กีวานได้อย่างยอดเยี่ยม เขาต้องใช้ภาษากายและแววตามากกว่าคำพูด เพื่อสื่อสารความรู้สึกของตัวละคร ความท้อแท้ สับสน กล้าหาญ ไปจนถึงความอบอุ่นที่ซ่อนอยู่ภายใน ต่างถูกถ่ายทอดออกมาได้อย่างลึกซึ้ง ขณะที่ ชเว ซองอึน ก็แสดงให้เห็นถึงความเปราะบางที่อยู่ภายใต้ความเข้มแข็งของมารี ทั้งคู่มีเคมีที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี

โปรดักชัน

งานด้านภาพของ My Name is Loh Kiwan มีส่วนสำคัญที่นำผู้ชมเข้าไปสู่อารมณ์ของเรื่องราว ภาพเมืองอันหนาวเหน็บในเบลเยียม ช่วยสะท้อนถึงความโดดเดี่ยวอ้างว้างของตัวละคร ขณะที่ซีนย้อนอดีตในเกาหลีเหนือก็มีโทนภาพที่อึมครึม กดดัน เข้ากับบรรยากาศของสถานการณ์ นอกจากนี้ เพลงประกอบภาพยนตร์ยังช่วยดึงอารมณ์ความรู้สึกของผู้ชมให้ดำดิ่งไปกับเรื่องราวได้อย่างทรงพลัง

สรุป

My Name is Loh Kiwan เป็นมากกว่าหนังรักโรแมนติก แต่มันคือภาพสะท้อนชีวิตคนชายขอบ สภาวะจิตใจของผู้ดิ้นรน และพลังแห่งความหวังที่ต่อลมหายใจให้กับชีวิต หากคุณกำลังมองหาภาพยนตร์ที่สะเทือนอารมณ์ กระตุ้นให้ตั้งคำถามกับชีวิต และอาจจะเรียกน้ำตาได้บ้างละก็ เรื่องนี้ไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน

My Name Is Loh Kiwan (ผมชื่อโรกีวาน)

IMDb - 7.2

7.2

อย่าพลาดโอกาสที่จะได้สัมผัสภาพยนตร์ที่ทรงพลังเรื่องนี้ด้วยตัวคุณเอง เตรียมทิชชู่ให้พร้อม แล้วออกไปค้นหาคำตอบว่า ในวันที่รู้สึกว่าโลกใบนี้โหดร้าย ความหวังจะหาเราเจอไหม?

User Rating: Be the first one !

อ่านต่อ

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button