รีวิวซีรีส์เกาหลี

รีวิว Minari (มินาริ) หนังเกาหลีเข้าชิงออสการ์ 6 รางวัล

Minari เป็นภาพยนตร์ดราม่าสัญชาติอเมริกันปี 2021 กำกับและเขียนบทโดย Lee Isaac Chung ภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวของครอบครัวชาวเกาหลีที่อพยพไปอยู่ที่อาร์คันซอในช่วงปี 1980 เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่

Advertisement

ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายครั้งแรกในสหรัฐอเมริกาในเดือนกุมภาพันธ์ 2021 และได้รับคำวิจารณ์ที่ดีจากนักวิจารณ์ โดยได้รับการยกย่องในด้านการแสดง บทภาพยนตร์ และการกำกับ Minari ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ 6 สาขา รวมถึงภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากการแสดงของ Youn Yuh-jung

เรื่องย่อ Minari (มินาริ)

Minari ติดตามเรื่องราวของครอบครัวอี ซึ่งประกอบด้วยพ่อ เจคอบ (สตีเฟ่น ยอน) แม่ ซุนจา (ยูนยอจอง) และลูกชาย เดวิด (อลัน คิม) ที่อพยพไปอยู่ที่อาร์คันซอ เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ เจคอบต้องการซื้อที่ดินและปลูกผักเพื่อขาย แต่ซุนจาและเดวิดไม่ค่อยเห็นด้วยกับความฝันของเขา ซุนจาคิดถึงเกาหลีและต้องการกลับบ้าน ส่วนเดวิดก็ต้องปรับตัวกับชีวิตใหม่ในอเมริกา

ครอบครัวอีต้องเผชิญกับอุปสรรคหลายอย่างในอเมริกา พวกเขาต้องต่อสู้กับความยากจน ความเหงา และการเหยียดเชื้อชาติ แต่พวกเขาก็ยังคงอยู่ด้วยกันและไม่ยอมแพ้

การแสดง

การแสดงใน Minari นั้นยอดเยี่ยมมาก นักแสดงทุกคนถ่ายทอดบทบาทของตนเองได้อย่างเป็นธรรมชาติและน่าประทับใจ สตีเฟ่น ยอน แสดงได้อย่างยอดเยี่ยมในบทบาทของเจคอบ ผู้ชายที่มีความฝันที่ยิ่งใหญ่แต่ต้องเผชิญกับความยากลำบากมากมาย ยูนยอจอง ก็แสดงได้อย่างดีเยี่ยมในบทบาทของซุนจา ผู้หญิงที่เข้มแข็งและเสียสละเพื่อครอบครัว อลัน คิม ก็แสดงได้อย่างน่ารักและน่าประทับใจในบทบาทของเดวิด เด็กชายที่ต้องปรับตัวกับชีวิตใหม่ในอเมริกา

โปรดักชัน

งานสร้างของ Minari ก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน ภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทำในรัฐอาร์คันซอ โดยใช้สถานที่จริงในการถ่ายทำ ภาพยนตร์เรื่องนี้มีภาพที่สวยงามและเป็นธรรมชาติมาก ดนตรีประกอบโดย Emil Mosseri ก็ไพเราะและเข้ากับบรรยากาศของภาพยนตร์ได้ดี

สรุป

Minari เป็นภาพยนตร์ที่อบอุ่นและกินใจ เป็นภาพยนตร์ที่เล่าถึงความฝัน ความรัก และครอบครัว ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ที่ทุกคนควรดูอย่างน้อยหนึ่งครั้ง

รีวิว Minari (มินาริ)

IMDb - 7.4

7.4

หากคุณกำลังมองหาภาพยนตร์ที่ดูแล้วประทับใจและกินใจ Minari เป็นภาพยนตร์ที่เหมาะสำหรับคุณ ภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำให้คุณหัวเราะ ร้องไห้ และซาบซึ้งในความรักและความสำคัญของครอบครัว

User Rating: Be the first one !

Advertisement

อ่านต่อ
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button