รีวิวซีรีส์เกาหลี

[รีวิว] EVE (อีฟ โฉมงามซ่อนพิษ) เชือดเฉือนอารมณ์

EVE (อีฟ โฉมงามซ่อนพิษ) ซีรีส์เกาหลีแนวดราม่าแก้แค้นเรื่องล่าสุดที่ออกฉายในปี 2022 นำแสดงโดยซอเยจี รับบทเป็นลีราเอล นักเต้นแทงโกสาวสวยผู้ซ่อนความแค้นไว้ภายใต้รอยยิ้มอันงดงาม เธอวางแผนแก้แค้นผู้ที่ทำร้ายครอบครัวของเธอมานานถึง 13 ปี ด้วยการใช้เสน่ห์อันร้อนแรงของเธอเป็นอาวุธ

Advertisement

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อราเอลยังเป็นเด็กสาว เธอต้องเผชิญกับโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่เมื่อบริษัท LY Group บีบบังคับให้บริษัทของพ่อเธอควบรวมกิจการ จนนำไปสู่การฆาตกรรมพ่อของเธอต่อหน้าต่อตา ราเอลรอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิดและสาบานว่าจะแก้แค้นให้กับครอบครัว เธอวางแผนอย่างแยบยลด้วยการใช้การหย่าร้างเป็นอาวุธ โดยมีเป้าหมายคือคังยุนคยอม ซีอีโอหนุ่มของ LY Group ผู้เป็นหนึ่งในผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ในอดีต

ตัวละครหลักในเรื่องประกอบด้วย คังยุนคยอม (รับบทโดย พัคบยองอึน) ซีอีโอหนุ่มผู้ไม่รู้ตัวว่าตนเองเป็นสาเหตุของโศกนาฏกรรม, ฮันโซรา (รับบทโดย ยูซอน) ภรรยาของยุนคยอมที่พร้อมทำทุกอย่างเพื่อรักษาชีวิตคู่เอาไว้, ซออึนพย็อง (รับบทโดย ลีซังยอบ) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและเพื่อนเก่าของราเอลที่คอยช่วยเหลือเธอ, จางมุนฮี แม่บุญธรรมของราเอลผู้ร่วมวางแผนแก้แค้นมาตลอด 13 ปี รวมถึงตัวละครอื่นๆ ที่มีบทบาทสำคัญในการดำเนินเรื่อง

จุดเด่นของซีรีส์เรื่องนี้อยู่ที่การพัฒนาเนื้อเรื่องในช่วงครึ่งแรกที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยม ตั้งแต่ฉากเปิดเรื่องที่น่าตื่นตาตื่นใจไปจนถึงการเผยปมต่างๆ ที่ค่อยๆ คลี่คลายในแต่ละตอน ทำให้ผู้ชมติดตามเรื่องราวอย่างต่อเนื่อง การเล่าเรื่องราวในอดีตของตัวละครแต่ละคนก็ทำได้อย่างน่าสนใจ แม้ว่าในช่วงท้ายเรื่องอาจจะรู้สึกว่าเนื้อเรื่องช้าลงบ้าง แต่ก็ยังคงชวนติดตาม

ด้านการถ่ายทำและภาพรวมของซีรีส์ถือว่าทำออกมาได้อย่างสวยงาม ทั้งการใช้สีสันที่สดใส การตัดต่อที่ดูหรูหรา และการเล่าเรื่องที่น่าติดตาม ทำให้ผู้ชมเพลิดเพลินไปกับภาพที่ปรากฏบนจอ นอกจากนี้ยังมีการสอดแทรกเรื่องราวของดนตรีและการเต้นรำแทงโกเข้าไปในเนื้อเรื่องได้อย่างกลมกลืน ช่วยเพิ่มอรรถรสในการรับชมได้เป็นอย่างดี

การแสดงของนักแสดงนำอย่างซอเยจีในบทราเอลถือว่าโดดเด่นมาก เธอสามารถถ่ายทอดอารมณ์ของตัวละครที่ซับซ้อนได้อย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งความเจ็บปวด ความแค้น และความรักที่เกิดขึ้นในภายหลัง ส่วนพัคบยองอึนก็แสดงบทบาทของยุนคยอมได้อย่างน่าสนใจ เขาถ่ายทอดความรู้สึกของชายที่ต้องทนทุกข์อยู่ในโลกวัตถุนิยมและแสวงหาอิสรภาพผ่านดนตรีและการเต้นรำได้อย่างน่าประทับใจ

แม้ว่าซีรีส์จะมีจุดอ่อนอยู่บ้างในเรื่องของความสัมพันธ์ระหว่างราเอลและยุนคยอมที่อาจจะขาดเคมีไปบ้าง และการพัฒนาตัวละครบางตัวที่อาจจะไม่ลึกซึ้งเท่าที่ควร แต่โดยรวมแล้ว “อีฟ” ก็ถือเป็นซีรีส์ที่น่าติดตามเรื่องหนึ่ง ด้วยเนื้อเรื่องที่ซับซ้อนและการแสดงที่น่าประทับใจของนักแสดงนำ

ซีรีส์เรื่องนี้นำเสนอมุมมองที่น่าสนใจเกี่ยวกับการแก้แค้นและความรัก โดยแสดงให้เห็นว่าไม่มีใครที่เป็นคนดีหรือคนเลวโดยสมบูรณ์ ทุกคนล้วนมีบาดแผลและความเจ็บปวดจากอดีตที่ส่งผลต่อการกระทำในปัจจุบัน เรื่องราวของครอบครัวที่แตกแยกและผลกระทบที่มีต่อชีวิตของตัวละครแต่ละคนก็ถูกนำเสนอได้อย่างน่าคิด

สรุปแล้ว “EVE (อีฟ โฉมงามซ่อนพิษ)” เป็นซีรีส์ดราม่าแก้แค้นที่น่าติดตาม ด้วยการผสมผสานระหว่างความรักและความแค้นได้อย่างลงตัว แม้จะมีจุดอ่อนอยู่บ้างในช่วงท้ายของเรื่อง แต่ก็ยังคงชวนให้ผู้ชมติดตามจนจบ ด้วยการแสดงที่ยอดเยี่ยมของนักแสดงนำและเนื้อเรื่องที่ชวนให้คิดตาม “อีฟ” จึงเป็นซีรีส์ที่คอละครเกาหลีไม่ควรพลาด

  • ประเภท: โรแมนติก, ดราม่า
  • วันที่ออกอากาศ: 1 มิถุนายน – 21 กรกฎาคม 2022
  • จำนวนตอน: 16 ตอน
  • นักแสดงนำ: ซอเยจี, พัคบยองอึน, ยูซอน, ลีซังยอบ
  • ผู้กำกับ: Kim Je-hyun
  • ช่องทางการดู: Viu, Netflix, iQIYI

รีวิว EVE (อีฟ ลวงรักสลักแค้น)

IMDb - 7.4

7.4

หากคุณชื่นชอบซีรีส์ดราม่าที่มีเนื้อเรื่องเข้มข้นและการแสดงยอดเยี่ยม ซีรีส์ EVE (อีฟ ลวงรักสลักแค้น) เป็นซีรีส์ที่คุณห้ามพลาด

User Rating: Be the first one !

Advertisement

อ่านต่อ
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button