รีวิวหนังไทยรีวิวหนัง-ซีรีส์

รีวิว สัปเหร่อ หนังสยองขวัญปนตลกจากจักรวาลไทบ้าน

สัปเหร่อ เป็นภาพยนตร์ไทยแนวสยองขวัญที่ออกฉายในปี 2566 เป็นภาพยนตร์ภาคแยกของจักรวาลไทบ้านเดอะซีรีส์ นำแสดงโดย เซิ้ง พันธมิตร และ จักรวาล สมศรี โดยภาพยนตร์นี้เล่าเรื่องราวของ เจิด (เซิ้ง พันธมิตร) สัปเหร่อหนุ่มรูปหล่อ นิสัยดี ที่ต้องมาเผชิญหน้ากับวิญญาณร้ายของ ใบข้าว (จักรวาล สมศรี) อดีตคนรักของเขาที่เสียชีวิตไปอย่างกะทันหัน

เรื่องย่อ สัปเหร่อ

เจิด เป็นสัปเหร่อหนุ่มรูปหล่อ นิสัยดี ที่อาศัยอยู่กับพ่อแม่ที่บ้านเกิดในภาคอีสาน เขาใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย มีความสุขกับงานที่ทำ และคนรอบข้างที่เขารัก แต่ชีวิตของเจิดก็เปลี่ยนไปเมื่อ ใบข้าว อดีตคนรักของเขาเสียชีวิตไปอย่างกะทันหัน เจิดเสียใจมาก และรู้สึกผิดที่เขาไม่สามารถอยู่เคียงข้างใบข้าวในช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิตเธอ

หลังจากงานศพของใบข้าว เจิดก็เริ่มเห็นวิญญาณของใบข้าวปรากฏตัวให้เขาเห็นอยู่บ่อยครั้ง ใบข้าวมาในสภาพที่น่ากลัว เธอเต็มไปด้วยเลือด และบาดแผล เจิดรู้สึกกลัว แต่เขาก็พยายามหาทางช่วยใบข้าวให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี

เจิดพยายามหาข้อมูลเกี่ยวกับวิญญาณร้าย เขาพบว่า วิญญาณร้ายจะไม่สามารถไปสู่ภพภูมิที่ดีได้ หากพวกเขายังมีห่วงติดค้างอยู่บนโลกมนุษย์ เจิดจึงพยายามสืบหาว่า ห่วงติดค้างของใบข้าวคืออะไร

ในระหว่างที่เจิดพยายามช่วยใบข้าว เขาก็ต้องเผชิญหน้ากับวิญญาณร้ายอื่นๆ ที่ปรากฏตัวออกมาทำร้ายผู้คน เจิดต้องใช้ความกล้าหาญ และสติปัญญาในการต่อสู้กับวิญญาณร้ายเหล่านั้น เพื่อปกป้องตัวเอง และคนที่เขารัก

การแสดง

เซิ้ง พันธมิตร แสดงได้อย่างดีในบท เจิด เขาสามารถถ่ายทอดอารมณ์ของตัวละครได้อย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งความเสียใจ ความกลัว และความกล้าหาญ จักรวาล สมศรี ก็แสดงได้อย่างดีในบท ใบข้าว เธอสามารถถ่ายทอดความน่ากลัว และน่าสงสารของตัวละครได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นักแสดงคนอื่นๆ ก็แสดงได้ดีเช่นกัน เช่น บุญส่ง นาคภิญโญ ในบทพ่อของเจิด, น้อย โพธิ์งาม ในบทแม่ของเจิด, และ ก้อง ห้วยไร่ ในบทเพื่อนของเจิด

โปรดักชัน

ภาพยนตร์ สัปเหร่อ มีการถ่ายภาพที่สวยงาม โดยเฉพาะฉากในป่า และฉากในงานศพ ภาพยนตร์นี้ยังมีการใช้เทคนิคพิเศษในการสร้างสรรค์วิญญาณร้ายได้อย่างน่ากลัว และน่าสมจริง

รีวิว สัปเหร่อ

0

สัปเหร่อ เป็นภาพยนตร์ไทยแนวสยองขวัญที่ดีเรื่องหนึ่ง ภาพยนตร์นี้มีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ การแสดงที่ดีเยี่ยม ภาพยนตร์ที่สวยงาม และเทคนิคพิเศษที่น่าประทับใจ หากคุณเป็นแฟนภาพยนตร์แนวสยองขวัญ ผมขอแนะนำให้คุณไปดูภาพยนตร์เรื่องนี้

User Rating: Be the first one !

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button