รีวิวซีรีส์ไทย

รีวิว 23.5 องศาที่โลกเอียง ซีรีส์วายสุดละมุนชวนใจละลาย

คุณเคยมีความรู้สึกลึกๆที่อธิบายไม่ได้ไหม? อาการใจเต้นรัว เวลาที่ได้อยู่ใกล้คนที่แอบชอบ… นั่นแหละค่ะ จุดเริ่มต้นของเรื่องราวสุดน่ารักใน 23.5 องศาที่โลกเอียง ซีรีส์แนว Coming-of-Age ที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักวัยมัธยมระหว่าง องศา สาวขี้อาย กับ ซัน สาวป๊อปสุดฮ็อตของโรงเรียน ซีรีส์วายเรื่องนี้จาก GMMTV ไม่ได้มาพร้อมแค่ความฟินเท่านั้น แต่ยังพาเราไปสำรวจประเด็นสังคมที่ลึกซึ้ง และเข้าใจความหมายของการเป็นตัวของตัวเองอีกด้วย

เนื้อเรื่องย่อ 23.5 องศาที่โลกเอียง

“องศา” ไม่เคยคิดเลยว่าตัวเองจะเผลอใจไปชอบเพื่อนร่วมห้องอย่าง “ซัน” แต่ด้วยนิสัยที่ไม่ค่อยกล้าแสดงออก เธอจึงเลือกเก็บความรู้สึกนี้ไว้เป็นความลับ จนกระทั่งเกิดความเข้าใจผิดครั้งใหญ่ ทำให้ องศา ต้องปลอมตัวเป็นผู้ชายชื่อ เอิร์ธ เพื่อสานสัมพันธ์กับ ซัน เรื่องราวความรักวุ่นๆชวนหัวเราะจึงเกิดขึ้น ท่ามกลางความใกล้ชิดที่เพิ่มขึ้นทุกวัน องศา จะสามารถเปิดเผยหัวใจตัวเองได้ไหม? และสังคมรอบตัว โดยเฉพาะครอบครัวของเธอจะยอมรับความรักในครั้งนี้ได้หรือไม่?

การแสดง

หัวใจของ 23.5 องศาที่โลกเอียง อยู่ที่เคมีการแสดงของสองนักแสดงนำ [ชื่อนักแสดง] รับบท องศา เธอถ่ายทอดความขี้อายและความน่ารักของตัวละครออกมาได้อย่างน่าเอ็นดู ในขณะที่ [ชื่อนักแสดง] กับบท ซัน ก็เปล่งประกายความมั่นใจและเสน่ห์เหลือล้น นักแสดงสมทบก็ทำหน้าที่ได้ดี ช่วยเพิ่มสีสันให้กับความสัมพันธ์ของตัวละครหลัก

โปรดักชัน

งานภาพและโทนของซีรีส์ชวนให้นึกถึงวันเก่าๆในรั้วโรงเรียน ฉากหวานๆตัดสลับกับฉากชวนหัวเราะได้อย่างลงตัว ดนตรีประกอบก็เข้ากับบรรยากาศของเรื่อง ช่วยทำให้ทุกฉากมีอารมณ์ร่วมที่ชัดเจน เรียกว่าองค์ประกอบด้านโปรดักชั่นสนับสนุนอารมณ์ที่ผู้กำกับต้องการจะสื่อถึงได้อย่างดี

สรุป

นอกจากจะเป็นซีรีส์วายที่ชวนจิ้นและฟินกระจายแล้ว 23.5 องศาที่โลกเอียง ยังกล้าที่จะพูดถึงประเด็นสังคมอย่างตรงไปตรงมา โดยเฉพาะการที่ครอบครัวของ “องศา” ไม่สามารถยอมรับรสนิยมทางเพศของลูกสาว แม้จะเป็นเรื่องที่น่าหนักใจ แต่ซีรีส์ก็สะท้อนมุมมองนี้ได้อย่างละเอียดอ่อน ทำให้เราเข้าใจความยากลำบากของตัวละครมากขึ้น

23.5 องศาที่โลกเอียง

IMDb - 9.4

9.4

ถ้าคุณเป็นแฟนซีรีส์วายอยู่แล้ว 23.5 องศาที่โลกเอียง คือนิยายรักวัยเรียนที่ต้องห้ามพลาดเด็ดขาด ความอบอุ่นจะทำให้หัวใจพองโต และอาจจะแอบมีเสียน้ำตาในบางฉากค่ะ! หากคุณไม่เคยดูซีรีส์วายมาก่อน เรื่องนี้อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นความประทับใจก็ได้นะคะ รับประกันทั้งความบันเทิงและความคิดถึงวันวานแน่นอน

User Rating: Be the first one !

อ่านต่อ

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button