รีวิวซีรีส์ฝรั่งรีวิวหนัง-ซีรีส์

รีวิว Sex Education ซีรีส์เพศศึกษาที่มากกว่าแค่ฉากเซ็กส์

Sex Education เป็นซีรีส์อังกฤษแนวตลก-ดราม่าที่ออกอากาศบน Netflix โดยได้สร้างโดยลอรี นันน์ ซีรีส์เรื่องนี้เล่าถึงชีวิตของ Otis Milburn (รับบทโดย Asa Butterfield) วัยรุ่นชายที่เป็นลูกชายของนักบำบัดทางเพศ เขาได้เปิดคลินิกบำบัดทางเพศแบบเถื่อนที่โรงเรียนเพื่อช่วยเหลือเพื่อนนักเรียนของเขากับปัญหาทางเพศต่างๆ

ซีรีส์ Sex Education ได้รับความนิยมอย่างมากทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มวัยรุ่น เนื่องจากซีรีส์เรื่องนี้เล่าถึงเรื่องเพศอย่างตรงไปตรงมาและไม่ปิดบัง ซีรีส์เรื่องนี้ยังทำให้ผู้ชมได้เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องเพศและความสัมพันธ์อย่างถูกต้อง

เนื้อเรื่อง Sex Education

ซีรีส์ Sex Education เริ่มต้นขึ้นเมื่อ Otis Milburn วัยรุ่นชายที่เป็นลูกชายของนักบำบัดทางเพศ ได้เปิดคลินิกบำบัดทางเพศแบบเถื่อนที่โรงเรียนเพื่อช่วยเหลือเพื่อนนักเรียนของเขากับปัญหาทางเพศต่างๆ

Otis ได้รับความช่วยเหลือจาก Maeve Wiley (รับบทโดย Emma Mackey) เพื่อนนักเรียนสาวที่ฉลาดและมีปัญหาชีวิตมากมาย Maeve และ Otis ร่วมมือกันช่วยเหลือเพื่อนนักเรียนของพวกเขากับปัญหาทางเพศต่างๆ เช่น การมีเพศสัมพันธ์ครั้งแรก การคุมกำเนิด การตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ และอื่นๆ

นอกจากนี้ Otis ยังต้องเผชิญกับปัญหาส่วนตัวของตัวเอง เช่น ความสัมพันธ์ที่ยุ่งเหยิงกับพ่อแม่ ความรักที่เขามีต่อ Maeve และความไม่มั่นใจในตัวเอง

การแสดง

การแสดงในซีรีส์ Sex Education นั้นทำได้ดีมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแสดงของ Asa Butterfield และ Emma Mackey Asa Butterfield สามารถถ่ายทอดความขี้อาย ความไม่มั่นใจ และความฉลาดของ Otis ได้อย่างดีเยี่ยม ส่วน Emma Mackey ก็สามารถถ่ายทอดความฉลาด ความเข้มแข็ง และความเปราะบางของ Maeve ได้อย่างดีเยี่ยมเช่นกัน

นอกจาก Asa Butterfield และ Emma Mackey แล้ว นักแสดงคนอื่นๆ ในซีรีส์เรื่องนี้ก็ทำได้ดีเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Gillian Anderson ในบท Jean Milburn แม่ของ Otis และ Ncuti Gatwa ในบท Eric Effiong เพื่อนสนิทของ Otis

งานภาพ

งานภาพในซีรีส์ Sex Education นั้นทำได้ดีมาก โดยได้สตูดิโอ Eleven Film เป็นผู้รับผิดชอบงานภาพ สตูดิโอ Eleven Film เคยฝากผลงานซีรีส์อังกฤษที่โด่งดังมาแล้วหลายเรื่อง เช่น Sherlock และ Black Mirror

ซีรีส์ Sex Education ใช้โทนสีที่สดใสและร่าเริง เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของซีรีส์ที่เป็นแนวดราม่า-ตลก งานออกแบบฉากก็ทำได้ดีเยี่ยมเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการออกแบบห้องบำบัดทางเพศของ Jean Milburn

สรุป

ซีรีส์ Sex Education เป็นซีรีส์ที่ยอดเยี่ยมมากเรื่องหนึ่ง ซีรีส์เรื่องนี้มีเนื้อเรื่องที่สนุกสนานและน่าติดตาม การแสดงก็ทำได้ดีเยี่ยม งานภาพก็สวยงามมาก และที่สำคัญที่สุดคือซีรีส์เรื่องนี้มีเนื้อหาที่ให้ความรู้และทำให้ผู้ชมได้คิด

รีวิว Sex Education

IMDb - 8.3
Rotten Tomatoes - 9.4

8.9

ซีรีส์ Sex Education เหมาะสำหรับทุกคนที่กำลังมองหาซีรีส์แนวตลก-ดราม่าที่มีเนื้อหาที่ให้ความรู้และทำให้ผู้ชมได้คิด ซีรีส์เรื่องนี้ยังเหมาะสำหรับผู้ชมที่ต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องเพศและความสัมพันธ์อย่างถูกต้อง

User Rating: Be the first one !

อ่านต่อ

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button