รีวิวซีรีส์ฝรั่งรีวิวหนัง-ซีรีส์

รีวิว Peaky Blinders ซีรีส์แก๊งสเตอร์สุดเดือด

พีกี้ ไบลน์เดอร์ส (Peaky Blinders) เป็นซีรีส์อาชญากรรมพีเรียดอังกฤษที่ออกอากาศครั้งแรกทางช่อง BBC Two ในปี 2013 ซีรีส์นี้สร้างขึ้นโดย Steven Knight และบอกเล่าเรื่องราวของครอบครัว Shelby ผู้มีอิทธิพลในเงามืดของเมืองเบอร์มิงแฮม หลังจากจบช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 ซีรีส์นี้ได้รับคำชมอย่างล้นหลามจากนักวิจารณ์และผู้ชม โดยเฉพาะในด้านการแสดง การถ่ายภาพ และเพลงประกอบ

เรื่องย่อ พีกี้ ไบลน์เดอร์ส (Peaky Blinders)

ซีรีส์ Peaky Blinders เริ่มต้นขึ้นในปี 1919 โดยติดตามเรื่องราวของครอบครัว Shelby ผู้มีอิทธิพลในเงามืดของเมืองเบอร์มิงแฮม ครอบครัว Shelby นำโดยทอมมี่ เชลบี้ (รับบทโดย Cillian Murphy) ซึ่งเป็นชายหนุ่มอัจฉริยะและทะเยอทะยาน ทอมมี่ต้องการขยายอำนาจของครอบครัว Shelby และทำให้พวกเขากลายเป็นตระกูลอันธพาลที่ทรงอิทธิพลที่สุดในอังกฤษ

อย่างไรก็ตาม เส้นทางของทอมมี่นั้นไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เขาต้องเผชิญกับคู่แข่งหลายราย รวมถึงตำรวจ รัฐบาล และแก็งอันธพาลอื่นๆ ทอมมี่ต้องใช้ทั้งไหวพริบและความโหดเหี้ยมเพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายของเขา

ตลอดทั้งซีรีส์ Peaky Blinders เราจะได้เห็นการเติบโตของทอมมี่ เชลบี้ จากเด็กหนุ่มอัจฉริยะกลายเป็นผู้มีอิทธิพลในเงามืด เขาจะต้องเผชิญกับความท้าทายต่างๆ มากมาย และเขาจะทำทุกอย่างเพื่อปกป้องครอบครัวและผู้คนที่เขารัก

การแสดง

ซีรีส์ Peaky Blinders ได้รับคำชมอย่างล้นหลามจากนักวิจารณ์ในด้านการแสดง โดยเฉพาะการแสดงของ Cillian Murphy ในบททอมมี่ เชลบี้ Murphy สามารถถ่ายทอดความอัจฉริยะ ความทะเยอทะยาน และความโหดเหี้ยมของทอมมี่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

นอกจาก Murphy แล้ว นักแสดงคนอื่นๆ ในซีรีส์ Peaky Blinders ก็แสดงได้ดีเยี่ยมเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Helen McCrory ในบท Polly Gray, Paul Anderson ในบท Arthur Shelby, Sophie Rundle ในบท Ada Shelby, และ Joe Cole ในบท John Shelby

การถ่ายทำ

ซีรีส์ Peaky Blinders มีการถ่ายภาพที่สวยงามและน่าประทับใจ ผู้กำกับภาพ Anthony Byrne สามารถถ่ายทอดบรรยากาศของเมืองเบอร์มิงแฮมในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 1 ได้อย่างสมจริง ซีรีส์นี้ยังใช้โทนสีที่มืดและหม่น ซึ่งช่วยเพิ่มความรู้สึกอึมครึ้มและหดหู่ให้กับซีรีส์

เพลงประกอบ

เพลงประกอบซีรีส์ Peaky Blinders เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของซีรีส์นี้ เพลงประกอบซีรีส์นี้ผสมผสานระหว่างเพลงร็อคเก่ากับเพลงคลาสสิกได้อย่างลงตัว เพลงประกอบซีรีส์นี้ยังช่วยเพิ่มความตื่นเต้นและเร้าใจให้กับซีรีส์อีกด้วย

สรุป

ซีรีส์ Peaky Blinders เป็นซีรีส์อาชญากรรมพีเรียดอังกฤษสุดเท่ที่ควรค่าแก่การรับชม ซีรีส์นี้มีเนื้อเรื่องที่สนุกสนานและน่าติดตาม การแสดงที่ยอดเยี่ยม การถ่ายภาพที่สวยงาม และเพลงประกอบที่ลงตัว Peaky Blinders เป็นซีรีส์ที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบซีรีส์แนวอาชญากรรม ประวัติศาสตร์ และพีเรียด

รีวิว พีกี้ ไบลน์เดอร์ส (Peaky Blinders)

IMDb - 8.8
Rotten Tomatoes - 9.3

9.1

Peaky Blinders เหมาะสำหรับผู้ชมที่ชื่นชอบซีรีส์แนวอาชญากรรมพีเรียด ซีรีส์เรื่องนี้มีครบทุกองค์ประกอบที่ทำให้ซีรีส์ประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นพล็อตเรื่องที่เข้มข้น การแสดงที่ยอดเยี่ยม ภาพยนตร์ที่สวยงาม และฉากที่น่าประทับใจ

User Rating: Be the first one !

อ่านต่อ

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button