รีวิวซีรีส์ฝรั่งรีวิวหนัง-ซีรีส์

คดีฆาตกรรมซ่อนปริศนา: รีวิวสารคดี The Devil on Trial

The Devil on Trial 2023 เป็นสารคดีสยองขวัญจาก Netflix ที่เล่าถึงเรื่องราวของ Arne Cheyenne Johnson ชายหนุ่มวัย 19 ปีที่สังหาร Alan Bono เจ้าของบ้านของเขาในปี 1981 โดยอ้างว่า “ปีศาจทำให้ฉันทำ” คดีนี้เป็นครั้งแรกและครั้งเดียวในสหรัฐอเมริกาที่มีการใช้การเข้าสิงของปีศาจเป็นข้อแก้ต่างในการพิจารณาคดีฆาตกรรม

Advertisement

สารคดีเรื่องนี้เล่าเรื่องราวผ่านทางบทสัมภาษณ์จากครอบครัวและเพื่อน ๆ ของ Johnson รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านอาชญวิทยาและจิตวิทยา นอกจากนี้ยังมีการใช้ภาพจำลองและวิดีโอจากบ้านเพื่อสร้างภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เนื้อหาของสารคดี The Devil on Trial

สารคดีเรื่องนี้เริ่มต้นด้วยการเล่าถึงประวัติครอบครัวของ Johnson ซึ่งมีประวัติการเข้าสิงของปีศาจมาก่อน จากนั้นจึงได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงต้นปี 1981 เมื่อ Johnson อ้างว่าเขาเข้าสิงโดยปีศาจตัวหนึ่งชื่อว่า Pazuzu และเริ่มแสดงอาการแปลก ๆ เช่น พูดภาษาที่เขาไม่เคยรู้จักมาก่อน และมีพละกำลังที่มากผิดปกติ

ครอบครัวของ Johnson ได้พาเขาไปพบกับบาทหลวงเพื่อทำพิธีไล่ผี แต่ก็ไม่เป็นผล Johnson ยังคงแสดงอาการเข้าสิงอย่างต่อเนื่อง และในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 1981 เขาได้ไปบ้านของ Bono และฆาตกรรมเขาอย่างโหดเหี้ยม

การทดลองคดีของ Johnson ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนอย่างมาก ทนายความของเขาได้ใช้การเข้าสิงของปีศาจเป็นข้อแก้ต่าง แต่ก็ไม่เป็นผล Johnson ถูกตัดสินว่ามีความผิดในข้อหาฆาตกรรมและถูกจำคุก 10-20 ปี

ความคิดเห็นเกี่ยวกับสารคดี

สารคดี The Devil on Trial 2023 เป็นสารคดีที่ทำออกมาได้น่าสนใจและชวนติดตามมาก ๆ ผู้กำกับได้เล่าเรื่องราวในมุมมองที่เป็นกลาง และนำเสนอข้อเท็จจริงจากทั้งสองฝ่ายอย่างเท่าเทียมกัน

สารคดีเรื่องนี้ยังได้ตั้งคำถามให้ผู้ชมได้คิดตามเกี่ยวกับการเข้าสิงของปีศาจและความเชื่อทางศาสนา สารคดีเรื่องนี้เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจในเรื่องราวลึกลับและสยองขวัญ รวมถึงผู้ที่สนใจในระบบกฎหมายของสหรัฐอเมริกา

การแสดง

การแสดงของนักแสดงในสารคดีเรื่องนี้เป็นที่น่าประทับใจมาก ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแสดงของ Dakota Fanning ซึ่งรับบทเป็น Arne Cheyenne Johnson Fanning สามารถถ่ายทอดความรู้สึกของ Johnson ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งความกลัว ความสับสน และความรู้สึกผิดหวัง

การผลิต

การผลิตของสารคดีเรื่องนี้เป็นที่น่าประทับใจมาก ๆ ภาพและเสียงมีความคมชัดสูง และการตัดต่อทำได้ดีเยี่ยม ผู้กำกับได้ใช้เทคนิคต่าง ๆ เช่น การใช้ภาพจำลองและวิดีโอจากบ้าน เพื่อสร้างภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างสมจริง

สรุป

สารคดี The Devil on Trial 2023 เป็นสารคดีสยองขวัญที่ทำออกมาได้น่าสนใจและชวนติดตามมาก ๆ สารคดีเรื่องนี้เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจในเรื่องราวลึกลับและสยองขวัญ รวมถึงผู้ที่สนใจในระบบกฎหมายของสหรัฐอเมริกา

รีวิว The Devil on Trial

IMDb - 6.1

6.1

สารคดี The Devil on Trial 2023 เป็นสารคดีสยองขวัญจาก Netflix ที่เล่าถึงเรื่องราวของ Arne Cheyenne Johnson ชายหนุ่มวัย 19 ปีที่อ้างว่าปีศาจทำให้เขาฆ่าเจ้าของบ้านของเขา สารคดีเรื่องนี้เป็นเรื่องราวที่ไม่เคยมีใครเล่ามาก่อนและเป็นครั้งแรกที่มีการใช้การเข้าสิงของปีศาจเป็นข้อแก้ต่างในการพิจารณาคดีฆาตกรรม

User Rating: Be the first one !

Advertisement

อ่านต่อ
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button