รีวิวซีรีส์ฝรั่ง

รีวิว Lessons in Chemistry (2023) ซีรี่ส์ฟีลกู๊ดห้ามพลาด!

ซีรีส์ที่บอกเล่าเรื่องราวของนักวิทยาศาสตร์สาวที่ต้องต่อสู้กับอุปสรรคต่างๆ เพื่อตามความฝัน

Lessons in Chemistry คือซีรีส์คอมเมดี้-ดราม่าเรื่องใหม่ที่น่าจับตามองในปี 2023 ดัดแปลงจากนิยายขายดีในชื่อเดียวกันโดย Bonnie Garmus ซีรีส์นี้เล่าเรื่องราวของ Elizabeth Zott (รับบทโดย Brie Larson) นักเคมีและนักทำอาหารชื่อดังในยุค 60 ซึ่งต้องเผชิญกับความท้าทายต่างๆ ในการทำงานและการใช้ชีวิตในฐานะผู้หญิงในสังคมที่ยังคงไม่เปิดกว้างเท่าปัจจุบัน

Advertisement

เลสซันส์ในเคมีเป็นซีรีส์ที่นำเสนอมุมมองใหม่ๆ ต่อบทบาทของผู้หญิงในสังคม และให้กำลังใจให้ผู้หญิงทุกคนลุกขึ้นมาสู้เพื่อความฝันของตัวเอง ซีรีส์นี้ยังมีเนื้อหาที่สนุกสนานและน่าติดตาม พร้อมด้วยนักแสดงมากฝีมือที่จะมอบประสบการณ์การรับชมที่ดีที่สุดให้กับผู้ชม

หากคุณกำลังมองหาซีรีส์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจและมีคุณภาพ เลสซันส์ในเคมีคือซีรีส์ที่คุณไม่ควรพลาด!

เนื้อเรื่องย่อ Lessons in Chemistry

ซีรีส์เริ่มต้นในปี 1961 Elizabeth Zott เป็นนักวิทยาศาสตร์ที่กำลังทำงานวิจัยด้านเคมี เธอมีความฝันที่จะเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด แต่เธอก็ต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมายเพราะเธอเป็นผู้หญิง ในสังคมยุคนั้น ผู้หญิงคาดหวังว่าจะต้องอยู่บ้านเป็นแม่บ้านและเลี้ยงลูกเท่านั้น ไม่ใช่เป็นนักวิทยาศาสตร์

Elizabeth แต่งงานกับ Calvin Evans (รับบทโดย Evan Jonigkeit) นักวิทยาศาสตร์ที่ประสบความสำเร็จ แต่ Calvin เสียชีวิตอย่างกระทันหัน ทำให้ Elizabeth ต้องกลายเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว เธอต้องเลี้ยงลูกสาวตัวน้อยเพียงลำพังและยังต้องทำงานวิจัยต่อไปด้วย

Elizabeth เริ่มต้นทำงานเป็นพิธีกรรายการทำอาหารทางโทรทัศน์ รายการของเธอชื่อว่า “Cooking with Chemistry” ในรายการ Elizabeth จะสอนผู้ชมทำอาหารโดยใช้หลักการทางเคมี เธอต้องการให้ผู้ชมเข้าใจว่าวิทยาศาสตร์เป็นเรื่องที่สนุกและน่าสนใจ และไม่ใช่เป็นเรื่องที่น่ากลัวอย่างที่หลายคนคิด

รายการของ Elizabeth ประสบความสำเร็จอย่างมาก เธอได้รับความนิยมจากผู้ชมทั่วประเทศ แต่เธอก็ต้องเผชิญกับคำวิจารณ์จากผู้ชายหลายคน พวกเขาบอกว่า Elizabeth ไม่เหมาะที่จะเป็นพิธีกรรายการทำอาหารเพราะเธอเป็นผู้หญิง และเธอกำลังสอนผู้หญิงให้เป็นคนอิสระเกินไป

Elizabeth ไม่สนใจคำวิจารณ์ เธอเดินหน้าทำงานต่อไปอย่างมุ่งมั่น เธอต้องการพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าผู้หญิงก็สามารถเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ได้เช่นกัน

การแสดง

Brie Larson แสดงได้อย่างยอดเยี่ยมในบท Elizabeth Zott เธอถ่ายทอดความฉลาด ความมุ่งมั่น และความกล้าหาญของ Elizabeth ได้อย่างสมบูรณ์แบบ Larson ยังสามารถแสดงให้เห็นถึงความอ่อนโยนและความรักที่ Elizabeth มีต่อลูกสาวของเธอได้อย่างน่าประทับใจ

นักแสดงคนอื่นๆ ในซีรีส์ก็แสดงได้ดีเช่นกัน Evan Jonigkeit รับบทเป็น Calvin Evans ได้อย่างน่ารักและอบอุ่น Ato Essandoh รับบทเป็น Harrold Greene ได้อย่างน่าสนใจและยึดเหนี่ยวจิตใจ และ Beau Bridges รับบทเป็น Walter Zott ได้อย่างมีมิติ

โปรดักชัน

ซีรีส์ได้รับการผลิตอย่างดีงาม ซีรีส์มีภาพที่สวยงามและสมจริง เสื้อผ้าและฉากประกอบฉากก็ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน ซีรีส์ยังมีดนตรีประกอบที่ยอดเยี่ยม ซึ่งช่วยสร้างบรรยากาศให้กับซีรีส์ได้อย่างดี

สรุป

Lessons in Chemistry เป็นซีรีส์ที่ทั้งสนุกและน่าประทับใจ ซีรีส์นี้ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของการต่อสู้เพื่อความเท่าเทียมทางเพศของผู้หญิงในยุคสมัยนั้นได้อย่างทรงพลัง ในขณะเดียวกันก็สอดแทรกความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และการทำอาหารได้อย่างน่าสนใจ ซีรีส์นี้เหมาะสำหรับผู้ชมทุกเพศทุกวัยที่ชื่นชอบซีรีส์แนวชีวิต-ดราม่าที่มีเนื้อหาเข้มข้นและสร้างแรงบันดาลใจ

หากคุณกำลังมองหาซีรีส์ที่ทั้งสนุกและน่าประทับใจ ซีรีส์นี้เป็นตัวเลือกที่คุณไม่ควรพลาด! รับชมได้แล้ววันนี้ทาง Apple TV+

รีวิว Lessons in Chemistry

IMDb - 7.9

7.9

Lessons in Chemistry (2023) เป็นซีรีส์ที่ยอดเยี่ยม ซีรีส์มีเนื้อเรื่องที่สนุกสนานและน่าสนใจ การแสดงของนักแสดงทุกคนก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน ซีรีส์ยังได้รับการผลิตอย่างดีงาม ซีรีส์นี้เหมาะสำหรับผู้ชมทุกเพศทุกวัยที่ชื่นชอบซีรีส์แนวพีเรียดดราม่า

User Rating: Be the first one !

Advertisement

อ่านต่อ
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button