รีวิวซีรีส์ฝรั่ง

รีวิว The Fall of the House of Usher สัมผัสความลับอันดำมืด

The Fall of the House of Usher (2023) เป็นซีรีส์สยองขวัญสัญชาติอเมริกัน ดัดแปลงจากเรื่องสั้นชื่อเดียวกันของ Edgar Allan Poe ซีรีส์นี้เล่าเรื่องราวของตระกูล Usher ที่กำลังเผชิญหน้ากับคำสาปโบราณ ทีละคนในตระกูลเริ่มล้มตายอย่างเป็นปริศนา และบ้าน Usher ที่เคยเป็นบ้านอันอบอุ่นก็กลายเป็นบ้านร้างที่เต็มไปด้วยความหลอนลึกและน่าสะพรึงกลัว

เรื่องย่อ The Fall of the House of Usher

ซีรีส์เรื่องนี้เริ่มต้นด้วยการที่ Roderick Usher ได้รับจดหมายจาก Madeline น้องสาวของเขา ซึ่งหายสาบสูญไปนานหลายปี Madeline ขอให้ Roderick เดินทางไปหาเธอที่บ้าน Usher แต่ Roderick ปฏิเสธเพราะเขาไม่ต้องการกลับไปเผชิญหน้ากับอดีตอันเจ็บปวดของเขา

ในขณะเดียวกัน Madeline ก็ได้กลับมาถึงบ้าน Usher โดยลำพัง เธอพบว่า Roderick กำลังป่วยหนักและบ้าน Usher ก็อยู่ในสภาพที่ทรุดโทรม Madeline พยายามช่วยเหลือ Roderick แต่ก็ดูเหมือนว่าคำสาปโบราณกำลังทำงานอยู่

ทีละคนในตระกูล Usher เริ่มล้มตายอย่างเป็นปริศนา และบ้าน Usher ก็กลายเป็นบ้านร้างที่เต็มไปด้วยความหลอนลึกและน่าสะพรึงกลัว

การแสดง

นักแสดงในซีรีส์เรื่องนี้ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม นำทีมโดย Hamish Linklater ในบท Roderick Usher และ Madeline Brewer ในบท Madeline Usher Linklater และ Brewer สามารถถ่ายทอดความรู้สึกเจ็บปวดและหวาดกลัวของตัวละครได้อย่างสมบูรณ์แบบ

นอกจากนี้ นักแสดงสมทบคนอื่นๆ ก็ทำหน้าที่ได้ดีเช่นกัน เช่น Raúl Esparza ในบท Dr. Trent, Carla Gugino ในบท Lady Madeline, และ Mark Rylance ในบท Edgar Allan Poe

โปรดักชัน

ซีรีส์เรื่องนี้มีการถ่ายทำที่ประเทศอังกฤษ ทีมงานโปรดักชั่นได้สร้างบ้าน Usher ขึ้นมาใหม่ เพื่อให้ได้บรรยากาศที่เหมือนจริงที่สุด ซีรีส์เรื่องนี้ยังมีภาพและแสงที่สวยงาม ตลอดจนดนตรีประกอบที่ชวนสะพรึงกลัว

สรุป

The Fall of the House of Usher (2023) เป็นซีรีส์สยองขวัญที่ยอดเยี่ยม ซีรีส์เรื่องนี้มีการเล่าเรื่องที่ชวนติดตาม บรรยากาศที่น่าสะพรึงกลัว และนักแสดงที่ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม

รีวิว The Fall of the House of Usher

IMDb - 8.1

8.1

หากคุณเป็นแฟนซีรีส์สยองขวัญ ฉันขอแนะนำให้คุณดู The Fall of the House of Usher (2023) ซีรีส์เรื่องนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน

User Rating: Be the first one !

อ่านต่อ

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button