สัตว์เลี้ยง

10 ขนมแมวเลีย อร่อยถูกใจน้องเหมียว ดีต่อสุขภาพ

คุณเป็นทาสแมวตัวจริงหรือเปล่า? กำลังมองหาขนมสุดอร่อยที่จะมัดใจเจ้าเหมียวอยู่ใช่ไหม? ถ้าอย่างนั้นต้องไม่พลาด ขนมแมวเลีย ของกินเล่นแสนเพลินของเหล่ามะเหมียว ที่มาพร้อมทั้งรสชาติถูกใจ และประโยชน์ต่อสุขภาพมากมายเลยล่ะ

ในบทความนี้เราจะเปิดเผยความน่าสนใจของขนมแมวเลีย พร้อมพาคุณไปรู้จักกับ 10 ยี่ห้อสุดปังที่เจ้าเหมียวของคุณต้องเลิฟ ขนมแมวเลียยี่ห้อไหนดี มีรสชาติแบบไหนบ้าง แล้วมีประโยชน์ต่อสุขภาพยังไง? ตามไปหาคำตอบพร้อมกันเลย!

ขนมแมวเลียคืออะไร?

ขนมแมวเลียคืออะไร?

ขนมแมวเลีย คือของว่างแสนอร่อยที่มาในรูปแบบครีมหรือของเหลว บรรจุอยู่ในซองหรือหลอด พกพาสะดวก ใช้งานง่าย เจ้าของหลายคนอาจสงสัยว่า เจ้าขนมเลียแบบนี้นั้นมีวิธีการให้น้องแมวอย่างไร เหมาะสำหรับแมวทุกช่วงวัยหรือไม่ ขนมแมวเลียเหล่านี้มีประโยชน์อะไรบ้าง ถ้าอย่างนั้นลองตามมาค้นหาคำตอบกันได้เลยค่ะ

ประโยชน์ของขนมแมวเลีย

  • เสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าของกับแมวเหมียว
  • เอาไว้ใช้ล่อหลอกหรือให้รางวัลน้องแมว
  • เพิ่มความสุข ความเพลิดเพลิน ช่วยแก้เบื่อให้เจ้าเหมียว
  • กระตุ้นให้แมวได้รับน้ำมากขึ้น ป้องกันภาวะขาดน้ำ
  • มีสารอาหารบำรุงร่างกายแมวอย่างครบถ้วน ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน

เลือกขนมแมวเลียอย่างไรให้ดีต่อใจน้องแมว

  • ศึกษาส่วนประกอบอย่างละเอียด เลือกสูตรที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติเป็นหลัก หลีกเลี่ยงขนมที่มีน้ำตาล เกลือ และสารกันบูดสูงเกินไป
  • สังเกตรสชาติของขนม ควรเลือกรสชาติที่แมวชื่นชอบ
  • ดูอายุการเก็บรักษา เลือกขนมที่มีอายุการเก็บรักษาไม่ต่ำกว่า 6 เดือน เพื่อความสดใหม่

10 ยี่ห้อขนมแมวเลีย ยอดนิยม บำรุงน้องเหมียวสุดๆ

1. ขนมแมวเลีย Ciao

ขนมแมวเลีย Ciao

ขนมแมวเลีย Ciao เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ฮิตมากในหมู่ทาสแมว ด้วยตัวขนมแบบครีมเหลว เนื้อเนียน รสชาติเข้มข้นถูกปากน้องแมว แถมมีหลากหลายสูตรให้เลือกทั้งแบบปกติ ผสมคอลลาเจน แม้แต่แมวเลือกยากแค่ไหนก็ต้องยอมสยบต่อความอร่อยแบบง่ายๆ แค่ฉีกซอง!

นอกจากความอร่อยแล้ว Ciao ยังคำนึงถึงสุขภาพของน้องแมวด้วยนะคะ ตัวขนมใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ มีคอลลาเจนเป็นส่วนผสม มีสารสกัดชาเขียวเพื่อลดกลิ่นปากและกลิ่นอึ แถมยังเป็นขนมที่มีไขมันต่ำอีกด้วย เรียกได้ว่าทั้งอร่อย แถมได้ประโยชน์แบบนี้ แมวชอบ คนเลี้ยงก็ยิ่งถูกใจ

ขนมแมวเลีย Ciao มีให้เลือกซื้อได้ทั่วไป ทั้งในร้านสะดวกซื้อ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านขายของสัตว์เลี้ยง และช่องทางออนไลน์ต่างๆ ในราคาแค่ซองละไม่กี่บาทเท่านั้น นอกจากนี้ขนม Ciao ยังมีให้เลือกลองหลายรสชาติ รับรองถูกใจทั้งทาสและเจ้านายแน่นอนค่ะ

2. ขนมแมวเลีย Me-O

ขนมแมวเลีย Me O

ขอแนะนำ Me-O Creamy Treats ขนมแมวเลียแสนอร่อยที่เหล่าทาสแมวเมืองไทยคุ้นเคยกันดี ด้วยเนื้อครีมเข้มข้น หอมอร่อย แถมยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพด้วย มีหลากหลายรสชาติให้เลือก ทั้งทูน่า แซลมอน และอื่นๆ อีกเพียบ!

นอกจากความอร่อยแล้ว ขนมตัวนี้ยังเสริมคุณค่าทางอาหารสำคัญอย่างทอรีน ที่ช่วยบำรุงสายตาและหัวใจ รวมถึงมีโอเมก้า 3 และ 6 บำรุงขนให้สวยเงางาม ที่สำคัญ ปราศจากวัตถุกันเสีย เจ้าของหมดกังวลเรื่องสุขภาพน้องแมวแน่นอนค่ะ

ด้วยซองขนาดกะทัดรัดพกพาสะดวก ไม่ว่าจะให้เป็นรางวัลหลังฝึกทักษะ หรืออยากจะเสริมความสัมพันธ์ระหว่างทาสแมวและเจ้านาย Me-O Creamy Treats คือตัวเลือกที่ตอบโจทย์ทุกสถานการณ์แน่นอนค่ะ

3. ขนมแมวเลีย Whiskas Temptations

ขนมแมวเลีย Whiskas Temptations

Whiskas Temptations ขนมแมวเลียที่เหล่าเจ้าเหมียวต้องติดใจ นอกจากจะเป็นขนมทานเล่นแสนอร่อยแล้ว ยังเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างคนและแมวอีกด้วย เนื้อขนมแบบครีมเข้มข้น หอม อร่อยถูกปาก แถมดีต่อสุขภาพแมวเพราะมาพร้อมสารอาหารอันจำเป็น

ขนมยี่ห้อนี้ผ่านการคัดสรรส่วนประกอบสำคัญ มีโปรตีนรวมที่มากกว่า 30% ช่วยให้แมวเติบโตอย่างแข็งแรง แถมยังมาในรูปแบบซองที่ทานง่าย พกพาสะดวก และที่สำคัญหาซื้อได้ตามร้านค้าชั้นนำทั่วไปเลยค่ะ

Whiskas Temptations มีหลากหลายรสชาติให้เลือก ไม่ว่าน้องแมวของคุณจะชอบไก่ แซลมอน ซีฟู้ด หรือทูน่า แค่ซื้อให้ตรงใจ รับรองว่าเจ้านายฟินแน่ๆ ค่ะ

4. ขนมแมวเลีย Sheba

ขนมแมวเลีย Sheba

เถ้าแก่ทาสอย่างเราคงอยากเห็นเจ้าเหมียวทานอาหารอย่างเอร็ดอร่อย Sheba ขนมแมวเลียเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ทั้งมีรสชาติถูกใจน้องๆ แถมยังอุดมด้วยคุณค่าทางโภชนาการ ผลิตจากวัตถุดิบคุณภาพที่คัดสรรมาอย่างดี รับรองถูกปากทุกสายพันธุ์แน่นอน

จุดเด่นของขนมแมวเลีย Sheba คือเนื้อสัมผัสนุ่มนวล เลียทานง่าย แถมมีหลายรสชาติให้เลือก มีทั้งแบบซองและแบบแท่ง สะดวกในการพกพาหรือป้อนให้น้องได้โดยตรง ช่วยสร้างความผูกพันธ์ให้ทาสแมวและเจ้านายได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังเสริมคุณประโยชน์ด้านต่างๆ ช่วยดูแลทั้งสุขภาพภายในและความสวยงามภายนอกด้วยค่ะ

หากคุณกำลังมองหาขนมแมวเลียเพื่อมอบเป็นรางวัล หรืออยากทานของว่างรสเลิศให้น้องแมวละก็ Sheba ขนมแมวเลีย ถือว่าตอบโจทย์ค่ะ สามารถหาซื้อได้ทั่วไปตามซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ ร้านเพ็ทช็อป หรือจะซื้อออนไลน์ก็สะดวกสุดๆ ค่ะ

5. ขนมแมวเลีย Kit Cat

ขนมแมวเลีย Kit Cat

คุณพ่อคุณแม่ทาสแมวทั้งหลายกำลังมองหาขนมเลียสุดอร่อยเพื่อเอาใจเจ้านายตัวน้อยอยู่หรือเปล่า? ขนมแมวเลีย Kit Cat อาจเป็นคำตอบที่ใช่! ขนมแมวเลียตัวนี้อัดแน่นด้วยความอร่อยจากส่วนผสมคุณภาพสูง ปราศจากธัญพืชและวัตถุกันเสีย ทำให้ไม่เพียงแต่ถูกปากน้องแมว แต่ยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย

Kit Cat มีหลายรสชาติให้เลือกสรร ไม่ว่าจะเป็นไก่ ทูน่า แซลม่อน และอื่นๆ เนื้อสัมผัสนุ่มนวลทานง่าย แถมยังช่วยเสริมสร้างความชุ่มชื้นให้กับร่างกายน้องแมวอีกด้วย ด้วยข้อดีมากมาย ขนมแมวเลีย Kit Cat จึงเป็นตัวเลือกที่พลาดไม่ได้สำหรับเจ้าของแมวที่ต้องการสิ่งที่ดีที่สุดให้กับสัตว์เลี้ยงที่รัก

6. ขนมแมวเลีย Gimcat

ขนมแมวเลีย Gimcat

กำลังมองหาอาหารว่างเพื่อบำรุงสุขภาพน้องแมวอยู่หรือเปล่า? ขนมแมวเลีย Gimcat อาจเป็นคำตอบที่คุณต้องการ ผลิตภัณฑ์นี้เป็นสุดยอดขนมแสนอร่อยสำหรับแมวทุกวัย อัดแน่นด้วยคุณค่าทางโภชนาการ แถมยังมาในหลากหลายรสชาติที่ตอบสนองความชอบของเจ้าเหมียวได้เป็นอย่างดี

นอกจากทำให้เพลิดเพลินแล้ว Gimcat ยังส่งเสริมสุขภาพดีให้กับเจ้าเหมียวด้วยล่ะค่ะ ตัวอย่างเช่น บางสูตรเสริมทอรีน ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่สำคัญ ช่วยระบบประสาท การมองเห็น และป้องกันโรคหัวใจ หรือหากน้องแมวอุจจาระไม่ค่อยดี สูตรที่มีพรีไบโอติกก็เป็นตัวเลือกที่ดีเลย ช่วยเรื่องปรับสมดุลลำไส้และการขับถ่ายค่ะ

ไม่ใช่แค่ตัวขนมที่ดี แต่วิธีการให้ก็น่าสนใจมากๆ คล้ายคลึงกับเลียไอศกรีม ช่วยทั้งกระชับสายสัมพันธ์ของคุณกับน้องแมว แถมยังทำให้เขารู้สึกผ่อนคลายได้ด้วย ขนมเป็นเนื้อครีมละเอียดกลืนง่าย และบรรจุมาในรูปแบบหลอด บีบสะดวก ใครได้ใช้รับรองว่าจะรักเลยค่ะ ลองเลยนะคะ!

7. ขนมแมวเลีย Inaba Churu

ขนมแมวเลีย Inaba Churu

ชวนเหล่าทาสแมวมาทางนี้ค่ะ! Inaba Churu ขนมแมวเลียสุดฟินจากญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อว่าแมวเหมียวทุกตัวต่างติดใจ เนื้อครีมเข้มข้น รสชาติโดนใจน้องแมว แถมผลิตจากวัตถุดิบเกรดดีมีคุณภาพ ไม่ใส่สารกันบูด ปลอดภัยต่อสุขภาพของเจ้าเหมียวแน่นอน เหมาะเป็นรางวัลสุดพิเศษ หรือจะใช้ในการฝึกเจ้าตัวซนก็ได้

Inaba Churu มีหลายรสชาติหลายสูตรให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นทูน่า ไก่ ซีฟู้ด หรือจะเป็นสูตรบำรุงขนและผิวหนังก็มีเช่นกัน ที่สำคัญเจ้าขนมเลียนี้มาในรูปแบบซองใช้งานง่าย และสามารถให้ทานได้โดยตรง หรือบีบผสมกับอาหารเม็ด เพิ่มความอร่อยได้สุดๆ มีวางขายแพร่หลาย หาซื้อง่ายตามร้านเพ็ทช็อปชั้นนำเลยค่ะ

บอกเลยว่า Inaba Churu ไม่ใช่แค่ขนมเลียธรรมดา แต่มันคือความรักรูปแบบซองๆ ที่จะมัดใจเจ้านายขนปุยได้อยู่หมัด! คราวนี้ล่ะค่ะ ไม่ว่าจะเรียกกินข้าว แปรงขน อาบน้ำ ตัดเล็บ เชื่อเลยว่าน้องๆ ต้องวิ่งเข้าใส่คุณทาสแบบไม่คิดชีวิตแน่นอน อยากเห็นเจ้านายฟินแค่ไหน ต้องจัดแล้วค่ะ!

8. ขนมแมวเลีย VFcore

ขนมแมวเลีย VFcore

VFcore ขนมเลียสำหรับแมวสุดพรีเมี่ยมตัวนี้ อุดมไปด้วยไลซีน (Lysine) และสารสกัดคุณภาพสูง ที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แมวที่คุณรัก บำรุงร่างกาย และยังรสชาติถูกใจเหมียวสุดๆ

VFcore ไม่ใช่แค่อร่อยอย่างเดียวนะคะ แต่ยังมีหลากหลายสูตรให้เลือกสรร! ไม่ว่าน้องแมวของคุณจะมีปัญหาสุขภาพอย่างไร จะต้องบำรุงเลือด เสริมสร้างข้อต่อ หรืออยากได้ขนมสูตรที่ช่วยบำรุงไต VFcore พร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการ ด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ ปลอดภัยและดีต่อสุขภาพน้องแมวอย่างแน่นอน

อยากรู้แล้วใช่ไหมคะว่า VFcore จะถูกใจเจ้านายตัวแสบของคุณหรือเปล่า? ลองหาซื้อ ขนมแมวเลีย VFcore ได้แล้ววันนี้ตามร้านขายอาหารสัตว์ชั้นนำและช่องทางออนไลน์ต่างๆ อย่าพลาดที่จะมอบสุดยอดขนมเพื่อสุขภาพที่จะทำให้แมวของคุณแข็งแรง มีชีวิตชีวา และมีความสุขมากขึ้นนะคะ!

9. ขนมแมวเลีย Pramy

ขนมแมวเลีย Pramy

เราขอแนะนำขนมแมวเลีย Pramy ขนมสุดฮิตที่เหล่าเจ้านายติดใจ ด้วยรสชาติหอมอร่อย พร้อมวิตามินและสารอาหารมากมายที่ช่วยบำรุงสุขภาพน้องเหมียวของคุณได้แบบครบครันเลยล่ะ

ขนมแมวเลีย Pramy โดดเด่นตรงที่ผลิตจากวัตถุดิบเกรดพรีเมียมอย่างเนื้อปลาแท้ๆ อุดมด้วยโปรตีนคุณภาพสูงและมีไขมันต่ำ นอกจากนี้ยังผสมสารอาหารสำคัญ เช่น โอเมก้า 3&6 ทอรีน และอื่นๆ ช่วยบำรุงขน ผิวหนัง ดวงตา และเสริมสร้างภูมิต้านทานให้เจ้าเหมียวสุดที่รักของคุณ

จุดแข็งอีกอย่างของ Pramy คือเนื้อสัมผัสนุ่มนวลที่ทานง่ายและมีหลายรสชาติให้เลือกสรร ทำให้แมวแม้แต่ตัวที่ทานยากยังติดใจ! เจ้าของหลายๆ ท่านสังเกตได้ว่าขนมตัวนี้ช่วยให้น้องแมวทานอาหารอื่นได้มากขึ้นและยังทานน้ำเพิ่มขึ้นอีกด้วย นอกจากอร่อยแล้วยังดีต่อสุขภาพแบบนี้ พลาดไม่ได้แล้วนะคะ!

10. ขนมแมวเลีย Lifemate

ขนมแมวเลีย Lifemate

คุณเป็นคนรักแมวที่หาขนมอร่อยๆ ไว้บำรุงสุขภาพเจ้าเหมียวใช่ไหมคะ? ขนมแมวเลีย Lifemate คือตัวเลือกอันยอดเยี่ยม! ขนมแบบมูสคุณภาพสูงนี้มีแคลอรี่ต่ำ ไม่เติมเกลือ แถมยังเสริมทอรีน (taurine) ซึ่งเป็นกรดอะมิโนสำคัญต่อแมว ตอบโจทย์ครบถ้วนในเรื่องรสชาติและประโยชน์เลยล่ะค่ะ

Lifemate มีหลายรสชาติให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นปลาทูน่า แซลมอน ไก่หรือนมแพะ อร่อยโดนใจเจ้านายทุกตัวแน่นอน ที่สำคัญขนมเลียของเขาช่วยเรื่องกลิ่นอึแมวได้ดี แถมยังมีสูตรพิเศษเฉพาะอย่างบำรุงผิวและขน บำรุงกระดูก หรือแม้แต่สูตรคลายเครียดด้วยนะคะ สารพัดประโยชน์แบบนี้คนรักแมวไม่ควรพลาด!

สารอาหารเสริมที่มักพบในขนมแมวเลีย

  • ทอรีน (Taurine): กรดอะมิโน ช่วยบำรุงสุขภาพตาและหัวใจของน้องแมว
  • ไลซีน (Lysine): กรดอะมิโน ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทาน ป้องกันหวัดในแมว
  • พรีไบโอติกส์ (Prebiotics) ช่วยส่งเสริมระบบย่อยอาหาร
  • โอเมก้า 3 และ 6 (Omega-3 & 6): ช่วยให้ผิวหนังมีสุขภาพดี ขนสวย เงางาม

เคล็ดลับการให้ขนมแมวเลีย

  • เริ่มจากปริมาณน้อยๆ ก่อนในครั้งแรกๆ หากไม่มีอาการผิดปกติสามารถเพิ่มปริมาณได้ทีหลัง
  • ให้อาหารสำเร็จรูปเป็นหลัก ขนมแมวเลียเป็นอาหารเสริมเท่านั้น
  • สังเกตอาการของน้องแมวทุกครั้งที่ให้ขนม หากมีอาการผิดปกติให้หยุดให้ทันทีแล้วปรึกษาสัตวแพทย์

สรุป

ขนมแมวเลียเป็นของว่างเสริมอีกหนึ่งทางเลือก ที่ทั้งสะดวกและมักถูกใจเหล่าเจ้าเหมียว นอกจากจะมีรสชาติอร่อยทานเพลินๆ แล้ว บางยี่ห้อยังผสมสารอาหารและวิตามินที่เป็นประโยชน์กับน้องแมวอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตามอย่าลืมอีหรอบเดียวกันว่า ไม่ควรให้ขนมเหล่านี้มากเกินไป หรือใช้อาหารเสริมทดแทนอาหารหลัก เพื่อสุขภาพที่ดีและอายุยืนของน้องแมวค่ะ

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button