โซเชียล

5 เว็บลอยกระทงออนไลน์ เพื่อลดปัญหาขยะในแม่น้ำ!

รวมเว็บ ลอยกระทงออนไลน์ เพื่อลดปัญหาขยะในแม่น้ำ ร่วมอธิษฐานขอพรในวันสำคัญ ลอยสะเดาะเคราะห์ ลอยทุกข์โศกโรคภัยต่าง ๆ อธิษฐานขอสิ่งที่ตนปรารถนา

ลอยกระทงออนไลน์

กลับมาอีกครั้งกับเทศกาลลอยกระทง ประเพณีโบราณที่สืบสานมาจนปัจจุบัน โดยจะเกิดขึ้นในคืนวันเพ็ญ เดือน 12 หรือวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 12 อันเป็นวันพระจันทร์เต็มดวง

เราจะมีการนำดอกไม้ ธูป เทียนหรือสิ่งของใส่ลงในสิ่งประดิษฐ์รูปต่าง ๆ ที่ไม่จมน้ำ เช่น กระทง เรือ แพ ดอกบัว ฯลฯ แล้วนำไปลอยตามลำน้ำ โดยมีวัตถุประสงค์ และความเชื่อต่างกันไป โดยบ้างก็เพื่อขอขมาพระแม่คงคา ในเรื่องเกี่ยวกับพระพุทธศาสนา ก็จะเป็นการบูชาพระเกศแก้วจุฬามณีบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ ฯลฯ บางท้องที่ ก็จะทำเพื่อระลึกถึงบรรพบุรุษที่ล่วงลับ หรือเพื่อสะเดาะเคราะห์ ลอยทุกข์โศกโรคภัยต่าง ๆ มาดูกันว่ามีเว็บไหนให้เราลอยกระทงออนไลน์ได้บ้าง

MTHAI

ลอยกระทงออนไลน์ MTHAI

เว็บไซต์ MTHAI ก็มีกระทงให้เราเลือกหลายแบบเช่นกัน ซึ่งเราสามารถใส่ชื่อ วันเดือนปีเกิด เบอร์โทรศัพท์ (ไม่ใส่ก็ได้) พร้อมกรอกคำอธิษฐาน และกดลอยกระทง ซึ่งจะมีคำทำนายปี 2564 ตามราศีเกิดขึ้นมาให้อีกด้วย

แถมมีการ ลอยกระทงออนไลน์เสมือนจริง (AR) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ผสมผสานระหว่างภาพกระทง 3 มิติ กับสถานที่ที่เราอยู่ ณ ขณะที่ลอย เล่นง่าย ๆ เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน MThai ได้ที่ App Store และ Google Play เลือกกระทง พิมพ์คำอธิษฐานแล้วลอยได้เลย ที่สำคัญเตรียมส่องกันให้ดี ๆ เพราะทุกครั้งที่ลอยยังได้ลุ้นเก็บของรางวัล นอกจากนี้ยังเป็นการลดขยะในแม่น้ำ และได้รักษาประเพณีไทยอีกด้วย

ลอยกระทงได้ที่ : MTHAI

SANOOK

ลอยกระทงออนไลน์ SANOOK

เว็บไซต์ Sanook ก็ใช้ง่ายเหมือนกัน มีกระทงน่ารัก ให้เลือกหลายแบบ ที่น่าสนใจ คือ ไม่ได้มีเพียงกระทงใบตอง ดอกบัวเท่านั้นนะ แต่ยังมีโคมลอย ตุ๊กตาหมี หมวกบัญฑิต ให้เลือกได้ด้วย เมื่อเรากดเลือกแล้ว จะมีคำอธิษฐานเกี่ยวกับเรื่องนั้นขึ้นมาให้ ซึ่งเราสามารถเขียนเพิ่มเองได้ พร้อมทั้งมีช่องกรอกรายละเอียดต่าง ๆ เมื่อเรากดลอยกระทงแล้วก็จะเห็นกระทงของเราพร้อมคำอธิษฐานลอยบนแม่น้ำ

ลอยกระทงได้ที่ : SANOOK

Ecards Design Animation

ลอยกระทงออนไลน์ Ecards Design Animation

สำหรับเว็บไซต์ Ecards Design Animation นั้น เราต้องกดเลือกเวอร์ชันการแสดงผลก่อนว่าจะลอยผ่านมือถือหรือเว็บไซต์ หลังจากนั้นก็จะเข้าสู่หน้าลอยกระทง ซึ่งเราก็เลือกกระทงที่เราชอบได้ตามสบายเลย พร้อมทั้งกรอกรายละเอียดต่าง ๆ ลงไปพร้อมคำอธิษฐาน แล้วกดลอยกระทงได้เลย

ลอยกระทงได้ที่ : Ecards Design Animation

The Old Siam

ลอยกระทงออนไลน์ The Old Siam

และเว็บสุดท้ายที่เราแนะนำคือ The Old Siam โดยเมื่อเข้ามาแล้วจะมีปุ่มให้เลือกเข้าสู่ระบบด้วย Facebook เพื่อลอยกระทง หรือจะคลิก เริ่มลอยกระทง เลยก็ได้เช่นกัน เมื่อคลิกลอยกระทงจะปรากฎหน้าต่างให้เลือกกระทงและใส่ข้อมูล พร้อมคำอธิษฐาน โดยสามารถเลือกรูปแบบกระทงได้ถึง 8 แบบ หลังจากนั้นก็กดลอยกระทงได้เลย

ลอยกระทงได้ที่ : The Old Siam

Longdo

ลอยกระทงออนไลน์ Longdo

แต่จากกระแสการรณรงค์ลดใช้กระทงที่ก่อให้เกิดขยะเพิ่มขึ้นในแม่น้ำนั้น ทีมนักพัฒนา Longdo Map และ Longdo Dict อยากขอเชิญเพื่อน ๆ มาร่วม “ลอยกระทงออนไลน์” ด้วยเทคโนโลยีที่ไม่เหมือนใคร โดยมีจุดเด่นจากการใช้แผนที่ประเทศไทยมาปักหมุดพิกัด “แม่น้ำลำคลอง” ชื่อดังในแต่ละจังหวัด ให้ผู้ใช้งานได้เลือกว่าต้องการจะไปลอยกระทงออนไลน์ที่แม่น้ำสายไหนได้ตามต้องการ

ลอยกระทงได้ที่ : Longdo

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button