โซเชียล

คำคมภาพยนตร์เพื่อเสริมพลังงานด้านบวก

การรับชมภาพยนตร์นั้นมีจุดประสงค์ให้กับเราอยู่หลาย ๆ ข้อด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นเพื่อการพัฒนาทางด้านทักษะภาษาอังกฤษหรือภาษาต่างประเทศอื่น ๆ เพื่อความสนุกสนานและบันเทิง เพื่อการผ่อนคลายความเครียดหรืออีกรูปแบบของการพักผ่อนตามอัธยาศัย เพื่อศึกษาประวัติศาสตร์หรือศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งทีมีนำเสนอในภาพยนตร์ เพื่อสอนผู้ชมในการเทรดคริปโตหรือสอนเรื่องการจัดการการเงิน เพื่อเชื่อมสายสัมพันธ์กับผู้คนหรืออื่น ๆ อีกมากมายแล้วแต่ว่าผู้ชมจะต้องการเติมเต็มจุดประสงค์ใดตามที่เลือกเอาไว้ 

ภาพยนตร์ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อหลาย ๆ เหตุผลซึ่งบางเหตุผลก็สอดคล้องกันกับจุดประสงค์ของผู้รับชม บางเหตุผลก็อาจจะไม่ได้สอดคล้องกันโดยตรงอย่างเช่นการสร้างภาพยนตร์ขึ้นเพื่อให้ผู้คนรำลึกถึงบุคคลทางประวัติศาสตร์คนใด ๆ และสิ่งที่บุคคลนั้น ๆ ได้ทำประโยชน์ไว้ต่อเพื่อนมนุษย์ ภาพยนตร์เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกที่ดีต่อผู้คนส่วนใหญ่ของสังคม ภาพยนตร์เพื่อระดมทุนให้แก่มูลนิธิต่าง ๆ เป็นต้น ซึ่งเมื่อการสร้างภาพยนตร์มาเพื่อจุดประสงค์ต่าง ๆ นั่นก็มีการเสริมเติมแต่งให้เนื้อเรื่องและตัวละครในเรื่องมีการถ่ายทอดคำพูดและเหตุการณ์มาอย่างละเอียดอ่อนและตราตรึงใจ

คำพูดคำคมแค่เพียงไม่กี่ประโยคก็สามารถทำให้เรามีกำลังใจขึ้นมาได้โดยทันที โดยคำพูดไม่กี่คำนั้นอาจจะเป็นไปในเรื่องของชีวิต ความรัก ความห่วงใยหรือเรื่องในอดีตก็ตามแต่ ภายในบทความนี้มีการคัดกรองคำพูดของตัวละครต่าง ๆ ในภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดมาเพื่อเสริมกำลังใจด้านบวกและเป็นสีสันให้กับชีวิตประจำวันของผู้อ่าน

เริ่มกันเลย

1. “Don’t let anyone ever make you feel like you don’t deserve what you want.” 

อย่าปล่อยให้ใครก็ตามมาทำให้คุณรู้สึกไม่คู่ควรกับสิ่งที่คุณอยากได้ 

จากภาพยนตร์เรื่อง 10 Things I Hate About You หรือในชื่อภาษาไทยเป็น 10 กฏเฮ้วเด็ดหัวใจเฮี้ยวอันถูกดัดแปลงมาจากบทประพันธ์ของวิลเลี่ยม เชกสเปียร์ ซึ่งตัวละครแพททริค เวโรนารับบทโดยฮีท เลเจอร์เป็นผู้กล่าวประโยคนี้

2. “It’s what you do right now that makes a difference”

สิ่งที่คุณทำตอนนี้ต่างหากที่จะสร้างความแตกต่างได้

จากภาพยนตร์เรื่อง Black Hawk Down หรือในชื่อภาษาไทยเป็นยุทธการฝ่ารหัสทมิฬ ซึ่งประโยคดังกล่าวถูกตัวละครชื่อเจฟฟ์ สตรูคเกอร์รับบทโดยไบรอัน แวน โฮล์ทกล่าวเอาไว้

3. “The past can hurt. But you can either run from it, or learn from it.”

อดีตอาจเป็นสิ่งที่เจ็บปวดแต่คุณก็สามารถเลือกที่จะหนีหรือจะเรียนรู้จากมันได้

จากภาพยนตร์เรื่อง The Lion King หรือในชื่อภาษาไทยคือเดอะ ไลออนคิง ซึ่งประโยคดังกล่าวถูกกล่าวไว้โดยตัวละครชื่อราฟิกิ ภาคเสียงโดยรอเบิร์ต กีโยม

4.“It is not our abilities that show what we truly are. It is our choice.”

ไม่ใช่ความสามารถของเราที่แสดงออกถึงตัวตนของเราแต่เป็นการเลือกใช้ชีวิตของเรา

จากภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter and the Chamber of Secrets หรือชื่อในภาษาไทย แฮร์รี่ พอตเตอร์กับห้องแห่งความลับ ตัวละครที่กล่าวประโยคนี้ไว้คือดัมเบิลดอร์ รับบทโดย ริชาร์ด แฮร์ริส

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button