เที่ยว

5 อันดับ ทะเลที่สวยที่สุดในประเทศไทย ที่เที่ยวห้ามพลาด!

คุณคิดถึงอะไรเวลาอยากไปเที่ยวทะเล? น้ำทะเลสีฟ้าใส หาดทรายขาวเนียนละเอียด หรือแสงแดดอุ่นๆ กับอาหารทะเลสด ๆ หากคุณกำลังวางแผนเที่ยวทะเลในไทย ไม่ต้องมองหาที่ไหนไกลอีกแล้ว มาดู 5 อันดับทะเลสวยในไทย ที่เที่ยวห้ามพลาด! กันเลยดีกว่า

ประเทศไทยเต็มไปด้วยเกาะและชายหาดสวยงามระดับโลกที่ดึงดูดผู้คนมากมายจากทั่วทุกมุมโลก ชายหาดและเกาะอันเลื่องชื่อเหล่านี้ ไม่เพียงแต่มอบความสงบสุขท่ามกลางธรรมชาติ แต่ยังมีกิจกรรมทางน้ำให้ทำมากมาย นับเป็นจุดหมายปลายทางในฝันที่ต้องมาเยือนให้ได้สักครั้งในชีวิต

5 อันดับ ทะเลที่สวยที่สุดในประเทศไทย

ประเทศไทยถือได้ว่าเป็นสวรรค์ของคนรักทะเล ด้วยชายฝั่งอันยาวนาน หมู่เกาะมากมายทั้งฝั่งอันดามันและอ่าวไทย แต่จะรู้ได้ยังไงว่าทะเลไหนเจ๋งจริง สวยจริง ต้องไปเยือนสักครั้ง? วันนี้เราจะมาเปิดลิสต์ “5 อันดับทะเลที่สวยที่สุดในประเทศไทย” เตรียมชุดว่ายน้ำให้พร้อม แล้วตามมาเลย!

อันดับ 1: เกาะกระดาน จังหวัดตรัง

ทะเลที่สวยที่สุดในประเทศไทย เกาะกระดาน จังหวัดตรัง

ขึ้นแท่นทะเลไทยสวยที่สุดต้องยกให้ เกาะกระดาน จังหวัดตรัง กับน้ำทะเลสีฟ้าใสราวคริสตัล หาดทรายขาวเนียนละเอียดราวผงแป้ง แม้จะเป็นเกาะที่ไม่ใหญ่มาก แต่รับรองว่าคุณจะตกหลุมรักอย่างแน่นอน จะนอนอาบแดดชิลๆ เล่นน้ำ ถ่ายรูป หรือดำน้ำดูปะการัง ก็สวยสมคำร่ำลือ

อันดับ 2: หาดไร่เลย์ จังหวัดกระบี่

ทะเลที่สวยที่สุดในประเทศไทย หาดไร่เลย์ จังหวัดกระบี่

ทะเลกระบี่มีดีงามเยอะมาก โดยเฉพาะหาดไร่เลย์ที่ใครก็หลงรัก ด้วยบรรยากาศที่ถูกโอบล้อมด้วยผาหินปูนรูปร่างอลังการ เป็นหาดที่สงบ น่ามาพักผ่อนจริงๆ จะสายแอดเวนเจอร์มาลองปีนหน้าผา หรือสายชิลนอนรับลม ฟังเสียงคลื่น ก็ฟินเวอร์!

อันดับ 3: หาดฟรีด้อม จังหวัดภูเก็ต

ทะเลที่สวยที่สุดในประเทศไทย หาดฟรีด้อม จังหวัดภูเก็ต

แม้การมาถึงหาดฟรีด้อมจะเป็นเรื่องค่อนข้างท้าทาย ต้องเดินลงเขาหรือมาทางเรือ แต่พอได้เห็นภาพหาดทรายขาวละเอียดตัดกับน้ำทะเลสีเทอร์ควอยซ์แล้ว จะร้องว้าวกับความคุ้มค่าสุดๆ นี่แหละทะเลภูเก็ตในฝัน บรรยากาศก็ส่วนตัว เหมาะกับคนที่อยากหลีกหนีจากความวุ่นวาย

อันดับ 4: แหลมหาด เกาะยาวใหญ่ จังหวัดพังงา

ทะเลที่สวยที่สุดในประเทศไทย แหลมหาด เกาะยาวใหญ่ จังหวัดพังงา

ทะเลฝั่งพังงาขึ้นชื่อเรื่องความสวยแบบอันซีน และที่พลาดไม่ได้ก็คือ แหลมหาด บนเกาะยาวใหญ่ ชอบตรงที่ยังคงรักษาความสงบ ความดิบตามธรรมชาติเอาไว้ ชายหาดทอดยาว มีจุดชมวิวสุดปัง ชาวบ้านก็น่ารัก ใครที่อยากมาซึมซับเสน่ห์ทะเลไทยที่ไม่ปรุงแต่ง ต้องปักหมุด!

อันดับ 5: อ่าวโตนด เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ทะเลที่สวยที่สุดในประเทศไทย อ่าวโตนด เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี

หลบมาฝั่งอ่าวไทยกันบ้าง เกาะเต่าเป็นหนึ่งในสุดยอดจุดหมายของคนรักการดำน้ำ และอ่าวโตนด ก็เป็นไฮไลท์ของเกาะนี้อย่างแท้จริง! ด้วยแนวปะการังหลากสีสันที่สมบูรณ์ ปลาการ์ตูนตัวจิ๋วแหวกว่ายทักทาย เป็นสวรรค์ใต้ท้องทะเลที่พลาดไม่ได้จริงๆ

สรุป

และนี่ก็คือ 5 อันดับทะเลไทยสวยๆ ที่เราต้องปักหมุดไว้ ถ้าใครคิดไม่ออกจะไปเที่ยวทะเลที่ไหน เริ่มจากลิสต์นี้ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ แล้วคุณล่ะ เคยไปทะเลสวยๆ ในไทยที่ไหนมาแล้วบ้าง มาแชร์กันค่ะ!

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button