เที่ยว

สถานที่ขอพรความรักให้สมหวัง วิธีขอพรความรัก ณ กรุงเทพ

ขอพรความรักให้สมหวังกับ สถานที่ขอพรความรักให้สมหวัง ณ กรุงเทพ พร้อมวิธีขอพรความรัก อธิษฐานขอพรเรื่องความรัก สำหรับคนโสดที่อยากเจอเนื้อคู่

สถานที่ขอพรความรักให้สมหวัง

สถานที่ขอพรความรักให้สมหวัง ขอพรความรักพระตรีมูรติ
ภาพจาก – Sutada D.

ขอพรความรักพระตรีมูรติ

ศาลพระตรีมูรติ เซ็นทรัลเวิลด์ (The Trimurti Shrine, Central World) เป็นศาลของพระตรีมูรติตั้งอยู่บนลานด้านหน้าส่วนห้างอิเซตัน ของเซ็นทรัลเวิลด์ คู่กับศาลพระพิฆเนศวร เซ็นทรัลเวิลด์ แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

สาเหตุที่สร้างนั้นย้อนกลับไปถึงประวัติของห้างเซ็นทรัลเวิลด์ (ขณะนั้นใช้ชื่อว่าเวิลด์เทรดเซ็นเตร์) สร้างขึ้นบนพื้นที่เดิมของวังเพ็ชรบูรณ์ อันสร้างขึ้นเพื่อให้เป็นที่ประทับของ สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าจุฑาธุชธราดิลก กรมขุนเพ็ชรบูรณ์อินทราชัย พระราชโอรสในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว มหาราช และเปิดให้บริการเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2533 เชื่อกันว่า หลังเปิดตัวผลประกอบการนั้นไม่เป็นไปตามคาดหวัง เกิดอุปสรรคต่าง ๆ นักธุรกิจเจ้าของห้างจึงเชื่อว่าเป็นอาถรรพ์ประกอบกับคำบอกเล่าที่ว่า พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงเคยนำรูปพระตรีมูรติ ที่สร้างในสมัยพระนเรศวร มหาราช มาประดิษฐานไว้ที่วังแห่งนี้ แต่สุดท้ายได้สูญหายไปในที่สุด จึงได้สร้างศาลฯ แห่งนี้ขึ้นมาเพื่อแก้เคล็ดตามคำบอกเล่า

ศาลแห่งนี้มีข้อเท็จจริงที่ผิดไปหลายประการ เริ่มจากคำบอกเล่าที่อ้างถึงการประดิษฐานพระตรีมูรติของรัชกาลที่ 4 ด้านหน้าวังเพ็ชร์บูรณ์นั้น ขัดกับข้อเท็จจริงที่วังเพ็ชรบูรณ์สร้างขึ้นในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งความเข้าใจผิดนี้นักประวัติศาสตร์เชื่อกันว่าเริ่มมาจากการตีความผิดถึงประวัติศาสตร์ที่ระบุถึงการสร้างวังแห่งหนึ่งของรัชกาลที่ 4 ในบริเวณย่านปทุมวันปัจจุบัน ซึ่งจริง ๆ คือ วังสระปทุม ไม่ใช่วังเพ็ชรบูรณ์

ประการสุดท้าย จากพระลักษณะของเทวรูปซึ่งมีห้าเศียรนั้น นักวิชาการบางกลุ่มมองว่ามิใช่พระตรีมูรติอย่างที่เข้าใจกัน แต่คือปางอวาตารหนึ่งของพระศิวะ พระนามว่า สทาศิวะ ที่นิยมทำกันในยุคหนึ่งของไทย

  • วิธีขอพรความรัก : ควรนำกุหลาบสีแดง 9 ดอก หรือจะเป็นพวงมาลัยดอกกุหลาบ 1 พวงก็ได้ พร้อมกับธูปสีแดง 9 ดอก และเทียนสีแดง 1 เล่มหรือ 1 คู่ หากนำเทียนมา 1 คู่ควรประกบเทียนให้ชิดกัน มีความเชื่อว่าจะช่วยให้มีคู่ได้เร็วขึ้นค่า
  • เวลาเปิดปิด : วันพฤหัสฯ เวลา 9.30 และ 21.30 น. แต่ปกติจะเปิด 24 ชั่วโมง ทุกวัน
สถานที่ขอพรความรักให้สมหวัง ขอพรความรักวัดโพธิ์
ภาพจาก – Kemmy

ขอพรความรักวัดโพธิ์

สถานที่ขอพรความรักให้สมหวัง พระพุทธไสยาสน์ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร หรือเรียกกันว่า พระนอนวัดโพธิ์ เป็นพระพุทธรูปปางโปรดอสุรินทราหู ที่ประดิษฐานอยู่ ณ พระวิหารวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม หรือที่เรียกกันว่า วัดโพธิ์ ซึ่งตั้งอยู่ติดกับพระบรมมหาราชวังด้านหนึ่ง อีกด้านหนึ่งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นพระนอนที่มีขนาดยาวเป็นอันดับสามของประเทศไทย คือยาวถึงสองเส้นสามวา, รองลงมาจากพระนอนจักรสีห์ (ยาวสามเส้น สามวา สองศอก หนึ่งคืบ เจ็ดนิ้ว) และพระนอนวัดขุนอินทประมูล (ยาวสองเส้นห้าวา)

พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัวได้โปรดเกล้า ฯ ให้สร้างขึ้นเมื่อครั้งที่ทรงปฏิสังขรณ์วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามทั้งวัด องค์พระก่อด้วยอิฐถือปูน ลงรักปิดทองทั้งองค์

พระบาทของพระพุทธไสยาสน์แต่ละข้าง กว้าง 1.5 เมตร ยาว 5 เมตร มีภาพมงคล 108 ประการ เป็นลวดลายประดับมุก ภาพมงคลแต่ละอย่างจะอยู่ในช่องสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ ล้อมรอบด้วยภาพกงจักร ซึ่งอยู่ตรงกลางพระบาท ทั้งสองข้างมีภาพเหมือนกัน

  • วิธีขอพรความรัก : นำขนมจีน 3 จับกับน้ำยาปลา ธูป 8 ดอก เทียนสีผึ้ง 8 เล่ม ดอกบัว 8 ดอก และเงินอีก 8 บาท นำไปไหว้ขอพร เมื่อไหว้เสร็จแล้วควรรอให้ธูปหมด และลาขนมจีน จากนั้นเอามากิน ขนมจีนเส้นยาว ๆ จะเป็นสายใยให้เราไปเจอเนื้อคู่ของตัวเอง
  • เวลาเปิดปิด : 08.00 – 18.30 น. ทุกวัน
ขอพรความรักวัดแขก พระแม่อุมาเทวี
ภาพจาก – Paphaphat P.

ขอพรความรักวัดแขก

พระแม่อุมาเทวี (วัดแขก สีลม) เทวสถานนี้มีหลักฐานปรากฏมาตั้งแต่รัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ราว พ.ศ. 2453-2454 โดยคณะผู้ศรัทธาชาวทมิฬผู้อาศัยอยู่ย่านตำบลริมคลองสีลม และตำบลหัวลำโพง อำเภอบางรัก เข้ามาตั้งถิ่นฐานอยู่บนดินแดนย่านแหลมมลายูรวมทั้งทางภาคใต้ของประเทศไทย

เมื่อนายไวตี พ่อค้าวัว และญาติมิตรชาวฮินดูที่ตั้งบ้านเรือนและประกอบอาชีพอยู่ย่านตำบลหัวลำโพง อำเภอบางรัก และตำบลริมคลองสีลม อำเภอบางรัก มีศรัทธาจัดสร้างวัดเพื่อเป็นที่บูชาพระอุมาเทวี ตามลัทธิศักติทางศาสนาฮินดู โดยเริ่มต้นตั้งเป็นศาลไม้ใต้ต้นสะเดาในไร่อ้อยริมคลองสีลม แถววัดวัวลำพองหรือหัวลำโพงในปัจจุบันนี้

ต่อมาคณะกรรมการผุ้ก่อตั้งวัดอาทิ นายไวตรีประเดียอะจิ (ต้นตระกูลไวตี เจ้าของเดิมที่ดินใน ซ.สีลม 13 หรือ ซ.ไวตี ถนนสีลม ) นายนารายเจติ นายโกบาระตี ได้หาที่ดินเพื่อตั้งสถานที่ถาวร โดยขอแลกที่ดินของพวกตนกับที่ดินสวนผักริมคลองสีลมของนางอุปการโกษากร (ปั้น วัชราภัย) มรรคนายิกาวัดสุทธิวราราม ภรรยาหลวงอุปการโกษากร (เวก หรือ เวท วัชราภัย) ปัจจุบันเป็นหัวถนนปั้นด้านที่ตัดกับถนนสีลม โดยนำเทวรูปองค์เทพและ เทวี ต่าง ๆ มาจากประเทศอินเดียโดยมีพระแม่มารีอัมมันเป็นองค์ประธานของเทวสถาน รวมทั้งเทวรูปศิลาสลักพระพิฆเนศ และเทพแห่งความสำเร็จ ผู้ที่ได้รับการประทานพรจากพระศิวะ เทพบิดร ให้เป็นเทพผู้ได้รับการเริ่มต้นบูชาก่อนการบูชาเทพ-เทพีองค์อื่น ๆ ทุกครั้ง

วัดพระศรีมหาอุมาเทวีเป็นเทวสถานในลัทธิศักติ คือนับถือเทวีเป็นหลัก เช่น พระศรีมหาอุมาเทวี พระชายาของพระศิวะ ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นพระผู้ทำลาย ถือได้ว่าเมื่อยามที่พระองค์เสวยร่างเป็นเจ้าแม่อุมา จะเป็นเจ้าแห่งความเมตตากรุณา และงามสง่า ดังนั้นผู้มีจิตศรัทธาจึงนิยมไปกราบไหว้บูชา และขอพร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรื่องความรัก และเรื่องการขอบุตร

  • วิธีขอพรความรัก : ถวายดอกไม้ นม ผลไม้ ขนมอินเดียที่ทำจากนมน้ำตาลต่าง ๆ ซึ่งสามารถหาซื้อได้ในบริเวณรอบ ๆ ที่หน้าวิหารจะมีเครื่องสักการะขายชุดละ 60 บาท หรือใครจะเตรียมมาเองก็ได้ และที่สำคัญห้ามนำเนื้อสัตว์ทุกชนิดเข้าโบสถ์
  • เวลาเปิดปิด : 06.00 – 20.00 น. ทุกวัน
ขอพรความรักพระกฤษณะ วัดเทพมณเฑียร (เสาชิงช้า)

ขอพรความรักพระกฤษณะ วัดเทพมณเฑียร (เสาชิงช้า)

เชื่อว่าเมื่อตอนท่านใช้ชีวิตบนโลกมนุษย์ ท่านมีสนมมากถึง 10,000 คน แต่ท่านมีจิตใจรักมั่นต่อนางราดา หญิงเลี้ยงวัว ที่เป็นรักแรก เป็นเทพอีกองค์หนึ่งที่ผู้อยากสมหวังในเรื่องของความรัก อย่าพลาด

  • วิธีขอพรความรัก : แนะนำให้ถวายเงินตามกำลังศรัทธาเพื่อช่วยบำรุงโบสถ์ การถวายดอกไม้ พวงมาลัย ขนมต่าง ๆ ให้จัดเตรียมไปเอง เนื่องจากไม่มีจำหน่ายภายในวัด
  • เวลาเปิดปิด : 06.00 – 20.00 น. ทุกวัน (ปิด 3 ชม. 12.00-15.00 น.)
ขอพรความรักศาลแม่นาคพระโขนง วัดมหาบุศย์

ขอพรความรักศาลแม่นาคพระโขนง วัดมหาบุศย์

เรื่องราวของแม่นากพระโขนงปรากฏอยู่ทั่วไปตามความเชื่อของคนไทยร่วมสมัยและตราบจนปัจจุบัน เช่น เชื่อว่าชื่อสี่แยกมหานาค ที่เขตดุสิตในปัจจุบัน มาจากการที่แม่นากอาละวาดขยายตัวให้ใหญ่ และล้นเกล้ารัชกาลที่ 4 ก็ยังเคยเสด็จทอดพระเนตรด้วย หรือ เชื่อว่าพระรูปที่มาปราบแม่นากได้นั้นคือสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) เป็นต้น อีกทั้งยังเชื่อว่าท่านเป็นคนเจาะกะโหลกที่หน้าผากของแม่นากทำเป็นปั้นเหน่ง เพื่อสะกดวิญญาณแม่นาก และได้สร้างห้องเพื่อเก็บปั้นเหน่งชิ้นนี้ไว้ต่างหาก หรือหม่อมราชวงศ์คึกฤทธิ์ ปราโมช ก็ยังได้เขียนบันทึกเอาไว้ว่า เมื่อ 2468 ซึ่งเป็นสมัยที่ท่านยังเป็นเด็ก ท่านเคยเห็นเรือนของแม่นากด้วย เป็นเรือนลักษณะเหมือนเรือนไทยภาคกลางทั่วไปอยู่ติดริมคลองพระโขนง มีเสาเรือนสูง มีห้องครัวอยู่ด้านหลัง ซึ่งปัจจุบันนี้ได้ถูกรื้อถอนไปแล้ว และยังเคยขึ้นไปบนศาลาการเปรียญของวัดมหาบุศย์ด้วย ในขณะนั้นศาลาการเปรียญหลังใหม่ บนฝ้าเพดานมีรอยเท้าเปื้อนโคลนคล้ายรอยเท้าคนเหยียบย่ำไปมาหลายรอย สมภารบอกว่าเป็นรอยเท้าของแม่นาก

ถึงอย่างไรก็ตาม ความเชื่อเรื่องแม่นากพระโขนงยังคงปรากฏอยู่ในความเชื่อของคนไทย ณ วัดมหาบุศย์ ภายในซอยสุขุมวิท 77 (ถนนอ่อนนุช) เขตสวนหลวงในปัจจุบัน มีศาลแม่นากตั้งอยู่ ซึ่งเป็นที่สักการบูชาอย่างมากของบุคคลในและนอกพื้นที่ โดยบุคคลเหล่านี้จะเรียกแม่นากด้วยความเคารพว่า “ย่านาก” บ้างก็เชื่อว่าร่างของแม่นากถูกฝังอยู่ระหว่างต้นตะเคียนคู่ภายในศาล โดยมีผู้มาบนบานขอในสิ่งที่ตนต้องการเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเรื่องความรัก

  • วิธีขอพรความรัก : ธูป 2 ดอก ดอกไม้หรือพวงมาลัย หรืออาจซื้อผ้าเจ็ดสีเจ็ดศอก บางคนก็ซื้อของไหว้เช่น ชุดไทยสำหรับแม่นาค หรือชุดเด็กและของเล่นเด็กสำหรับลูกแม่นาค หรือบางคนก็เอารูปวาดแม่นาคมามอบให้ ซึ่งรูปแบบการบูชาจะแตกต่างออกไป
  • เวลาเปิดปิด : 07.30 – 17.00 น. ทุกวัน
ขอพรความรักพระแม่ลักษมี ดาดฟ้าชั้น 4 เกษรวิลเลจ

ขอพรความรักพระแม่ลักษมี ดาดฟ้าชั้น 4 เกษรวิลเลจ

“พระแม่ลักษมี” หนึ่งในเทพศักดิ์สิทธิ์แห่งย่านราชประสงค์ที่ประดิษฐานอยู่ ณ ดาดฟ้าชั้น 4 เกษรวิลเลจ (อาคารศูนย์การค้าเกษรเดิม) โดยในแต่ละวันจะมีผู้คนหลากหลายอาชีพตั้งแต่นักเรียน-นักศึกษา, นักท่องเที่ยว, นักธุรกิจ และศิลปินชื่อดังขึ้นมาสักการะขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล

ตามความเชื่อของศาสนาฮินดู “พระแม่ลักษมี” เป็นเทวีแห่งโชคลาภ ความมั่งคั่งร่ำรวย ความอุดมสมบูรณ์ มีกำเนิดจากฟองน้ำในคราวที่เหล่าเทวดาและอสูรกวนเกษียรสมุทรเพื่อทำน้ำอมฤต โดยขณะที่ผุดขึ้นมานั้นประทับนั่งในดอกบัวและพระหัตถ์ถือดอกบัวด้วย จึงมีอีกพระนามว่า ปัทมา หรือ กมลา

“พระแม่ลักษมี” เป็นพระชายาคู่บารมีของพระนารายณ์ (หรือพระวิษณุ) ได้รับการยกย่องว่ามีสิริโฉมงดงามเหนือเทวีอื่นใด ในวรรณคดีรามเกียรติ์นั้น พระนางลักษมีได้อวตารไปเป็นนางสีดาเพื่อเป็นมเหสีของพระนารายณ์ที่อวตารเป็นพระราม

ในหมู่ของผู้เคารพเชื่อว่า “พระแม่ลักษมี” ให้คุณในด้านการทำมาค้าขาย เจรจาต่อรอง การประกอบธุรกิจทุกสาขา ตลอดจนประทานโภคทรัพย์ เงินทอง สมบัติแก่ผู้บูชาและประกอบความดีอยู่เป็นนิจ

หากท่านใดแวะเวียนมาย่านราชประสงค์ สามารถเข้ามาสักการะพระแม่ได้ที่ชั้น 4 เกษรวิลเลจ (หัวมุมดาดฟ้า)

  • วิธีขอพรความรัก : ของไหว้คือ ธูป 9 ดอกและบัวสีชมพู ส่วนของที่นิยมนำมาแก้บน คือ ผลไม้รสอ่อน ๆ เช่น น้ำอ้อย หรือมะพร้าว
  • เวลาเปิดปิด : 10.00 – 18.00 น. ทุกวัน
ขอพรความรักศาลเจ้าแม่ประดู่ ตลาดเก่า เยาวราช

ขอพรความรักศาลเจ้าแม่ประดู่ ตลาดเก่า เยาวราช

ศาลเจ้าเล่าปิงเถ่าม่า หรือ ศาลเจ้าแม่ประดู่ อายุเก่าแก่กว่า 170 ปี ผู้คนนิยมมาขอพรให้สมปรารถนาเรื่องความรัก

  • วิธีขอพรความรัก : วิธีการไหว้ศาลเจ้าแม่ประดู่ เป็นวิธีง่าย ๆ โดยในศาลเจ้ามีลำดับตำแหน่งและจำนวนธูปบอกในแต่ละแห่งแล้ว ไหว้ศาลเจ้าแม่ประดู่ใช้ธูปทั้งหมด 13 ดอก ดังนี้ จุดที่ 1 ใช้ธูปจำนวน 5 ดอก ,จุดที่ 2 ใช้ธูปจำนวน 3 ดอก ,จุดที่ 3 ใช้ธูปจำนวน 2 ดอก ประตูซ้าย 1 ดอก ประตูขวา 1 ดอก ,จุดที่ 4 ใช้ธูปจำนวน 3 ดอก
  • เวลาเปิดปิด : 05.00 – 18.00 น. ทุกวัน

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button