อนิเมะ

แนะนำ 10 อนิเมะแวมไพร์ ที่ดีที่สุดตลอดกาล!

แวมไพร์หลอกหลอนมนุษย์มานานนับพันปี ตั้งแต่นิทานไปจนถึงภาพยนตร์ ปีศาจดูดเลือดที่น่าสะพรึงกลัวเป็นหนึ่งในสัตว์ประหลาดที่ชื่นชอบของ Pop Culture ไม่ใช่แค่การหนังเท่านั้นที่มีความสนุก ในโลกแห่งอนิเมะ มีเรื่องราวเกี่ยวกับแวมไพร์ที่ยอดเยี่ยมมากมาย ตั้งแต่โรงเรียนมัธยมไปจนถึงวีรบุรุษแวมไพร์ เราจะมาแนะนำรายการอะนิเมะแวมไพร์ที่ดีที่สุดตลอดกาลมาให้ได้ชมกัน

10 อนิเมะแวมไพร์

เรื่องราวของแวมไพร์หลอกหลอนมนุษย์มานานนับพันปี ถ้าคุณกำลังมองหาเรื่องราวอนิเมะแวมไพร์ที่ดีที่สุด เรารวมอะนิเมะแวมไพร์มาไว้ให้แล้ว สามารถรับชมได้ทั้งจาก Netflix, bilibili.tv และอื่น ๆ

1. Jojo’s Bizarre Adventure (2012)

อนิเมะพระเอกเทพ เก่งเวอร์ JoJos-Bizarre-Adventure

เรื่องย่อ

เรื่องราวเกิดขึ้นราวปลายศตวรรษที่ 19 โจนาธาน โจสตาร์ เด็กหนุ่มผู้ถือกำเนิดในสกุลขุนนางอังกฤษที่มั่งคั่ง มีชีวิตที่หลาย ๆ คนอิจฉา แต่แล้ววันหนึ่ง เมื่อ จอร์จ โจสตาร์ ผู้เป็นพ่อของ “โจนาธาน” ได้พา”ดิโอ บรันโด้” เข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านในฐานะบุตรบุญธรรมของตระกูลโจสตาร์ ซึ่ง ดิโอ บรันโด้ ผู้นี้แหละ คือผู้ที่จะมาทำให้ชีวิตอันแสนสงบสุขของเขาก็มีอันต้องเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล และนี่คือจุดเริ่มต้นของการต่อสู้ และการผจญภัยของสุภาพบุรุษตระกูลโจสตาร์ที่ประวัติศาสตร์ต้องจารึกชื่อพวกเขาไว้

2. Hellsing Ultimate (2006)

อนิเมะแวมไพร์ Hellsing-Ultimate

เรื่องย่อ

Hellsing องค์กรพิทักษ์ศาสนาแห่งราชอาณาจักรอังกฤษมี โดยมีผู้นำคือ เซอร์อินติกร้า เฮลซิ่งมีหน้าที่ต่อกรกับ แวมไพร์ ผีดูดเลือด โดยมี อาคารด์สุดยอดแวมไพร์ของตระกูลมีหน้าที่ในการไล่ล่ากำจัดเหล่าปิศาจ ร่วมทั้ง เซลาส วิคตอเรีย อดีตตำรวจหญิงประจำหน่วยD11 ที่ตายตั้งแต่ตอนต้นเรื่องแล้วกลายเป็นแวมไพร์ จนต้องมาเป็นเจ้าหน้าที่คนหนึ่งของ Hellsing หลักของเรื่องเป็นการต่อสู้กับอำนาจมืดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นแวมไพร์พันธุ์ใหม่ที่เกิดจาก ชิพ ลึกลับ จนถึงนักฆ่าจากองค์การศาสนาฝ่ายตรงข้าม

  • แนว: Action, Horror, Supernatural
  • จำนวนตอน: 10 ตอน
  • ดูได้บน: Netflix

3. Blood+ (2005)

อนิเมะแวมไพร์ Blood

เรื่องย่อ

เด็กสาวนาม “โอโทนาชิ ซายะ” ซึ่งสูญเสียความทรงจำเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นไปในเหตุการณ์เมื่อ 30 ปีก่อน เธอตื่นจากการหลับไหลอันยาวนานอีกครั้งที่โอกินาว่าและได้ “มิยากุซึคุ จอร์จ” อดีตทหารผ่านสมหรภูมิที่เวียดนามและเสียภรรยากับลูกสาวแท้ ๆ ไปพร้อมกับอุบัติเหตุ รับเป็นบุตรบุญธรรม โดยมีพี่ชาย “มิยากุซึคุ ไค” กับน้องชาย “มิยากุซึคุ ริคุ” ร่วมอยู่บ้านเดียวกัน

แต่ 2 ปีที่เธอได้ใช้ชีวิตแบบธรรมดาก็จบลง พร้อมกับการปรากฎตัวของเหล่าปีศาจที่มีร่างกายกึ่งอมตะ ยากแก่การฆ่า และดื่มเลือดของมนุษย์เป็นอาหาร แรกเริ่มพวกมันเป็นมนุษย์ที่มีร่างกายเปลี่ยนไปหลังจากได้รับสารบางอย่าง ชื่อของพวกมันคือ “Chiroptera”

  • แนว: Action, Drama, Horror, Mystery, Supernatural
  • จำนวนตอน: 50 ตอน
  • ดูได้บน: –

4. Vampire Hunter D (1985)

อนิเมะแวมไพร์ Vampire-Hunter-D

เรื่องย่อ

10,000 ปีในอนาคตโลกได้กลายเป็นสถานที่ที่แตกต่างกันมาก สัตว์ประหลาดท่องไปในดินแดนได้อย่างอิสระและผู้คนถึงแม้จะติดตั้งอาวุธไฮเทคและม้าไซเบอร์เนติกส์ เรื่องนี้มุ่งเน้นไปที่หมู่บ้านเล็ก ๆ ที่เต็มไปด้วยการโจมตีของสัตว์ประหลาดและอาศัยอยู่ภายใต้เงาแห่งการปกครองโดย Count Magnus Lee ลอร์ดแวมไพร์ผู้มีอำนาจที่ปกครองดินแดนมานานนับพันปี เมื่อหญิงสาวถูกกัดโดย Count และได้รับเลือกให้เป็นของเล่นปัจจุบันของเขาเธอจึงขอความช่วยเหลือจากคนแปลกหน้าที่เงียบงัน D เกิดขึ้นว่า D เป็นหนึ่งในนักล่าแวมไพร์ที่เก่งที่สุดในโลกและเขาเอามันไปตัด ผ่านลูกน้องมากมายของ Magnus Lee และยุติกฎของ Count

  • แนว: Action, Horror, Sci-Fi, Supernatural
  • จำนวนตอน: 1 ตอน
  • ดูได้บน: bilibili.tv

5. Rosario to Vampire (2008)

อนิเมะแวมไพร์ Rosario-to-Vampire

เรื่องย่อ

ซูโนะ โอโนะ เป็นนักเรียนปกติ อยู่โรงเรียนมัธยมเป็นปีแรกและไม่สามารถเข้าโรงเรียนเอกชนเนื่องจากเขามีเกรดที่หน้ากลุ้มใจ มีเพียงโรงเรียนสุดท้ายที่เขาจะได้รับการยอมรับ โรงเรียนนั้นชื่อโรงเรียน โยไคเป็นโรงเรียนที่มีอภินิหารและสัตว์ประหลาดเรียนอยู่

  • แนว: Comedy, Fantasy, Romance, Ecchi
  • จำนวนตอน: 13 ตอน
  • ดูได้บน: Netflix

6. Blood Lad (2011)

อนิเมะแวมไพร์ Blood-Lad

เรื่องย่อ

สตาซ แวมไพร์ที่สืบทอดสายเลือดแข็งแกร่งในโลกปีศาจแต่กลับชอบวัฒนธรรมต่าง ๆ แบบโอตาคุและอยากไปบนโลก จนได้พบกับเด็กสาวที่มาจากโลกแล้วต้องมาตายที่นี่ เขาจึงตัดสินใจช่วยเหลือเธอและหาโอกาสไปเที่ยวบนโลกมนุษย์ด้วย

  • แนว: Action, Comedy, Supernatural
  • จำนวนตอน: 10 ตอน
  • ดูได้บน: bilibili.tv

7. Bakemonogatari (2009)

อนิเมะแวมไพร์ Bakemonogatari

เรื่องย่อ

อารารากิ โคโยมิ ผู้ถูกแวมไพร์กัดทำให้มีร่างกายกึ่งอมตะ เขาพยายามใช้ชีวิตนักเรียน ม.ปลายธรรมดา แต่สาว ๆ แต่ละคนที่เข้ามาในชีวิตล้วนพาสิ่งเร้นลับติดตัวมา ให้อารารากิช่วยแก้ไขให้เสมอ โดยสาว ๆ ในเนื้อเรื่องภาคแรก มีอยู่ด้วยกัน 5 นาง แต่ละนางล้วนโดนวิญญาณสัตว์ร้ายเข้าสิง ไม่ว่าจะเป็น ปีศาจปู ผีหอยทาก ปีศาจลิง คำสาบงู ผีแมว แต่ยังดีที่พระเอกของเรามีผู้ช่วยที่เชี่ยวชาญด้านศาสตร์ลี้ลับ นั่นคือ หมอผีโอชิโนะ เมเมะ ผู้เคยช่วยพระเอกตอนแวมไพร์เล่นงาน

  • แนว: Mystery, Romance, Supernatural
  • จำนวนตอน: 15 ตอน
  • ดูได้บน: bilibili.tv

8. Blood-C (2011)

อนิเมะแวมไพร์ Blood-C

เรื่องย่อ

สาวน้อยซายะ ถือดาบญี่ปุ่นต่อสู้กับเหล่าปีศาจเหมือนเดิม แต่ในภาคนี้ ซายะเป็นมิโกะลูกสาวของผู้ดูแลศาจเจ้าเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ริมทะเลสาบ ที่งดงามและเงียบสงบ เธออาศัยอยู่กับพ่อเพียงสองคน ศึกษาในชั้นมัธยมปลายปกติเหมือนนักเรียนโดยทั่วไป มีเพื่อนสนิทมากมาย ร่วม ถึงผู้ชายที่มาเกี่ยวข้องด้วยล้วนมาในฐานะที่แตกต่างกันออกไป แต่ในยามราตรีเธอกลับต้องถือดาบญี่ปุ่นต่อสู้กับเหล่าปีศาจที่หมาย จะทำร้ายผู้คนที่เธอรักเธอต้องปกป้องคนเหล่านั้นให้ได้แม้จะยาก เย็นและลำบากก็ตาม ร่วมถึงปริศนาต่าง ๆ เกี่ยวข้องกับเธอ

  • แนว: Action, Horror, Mystery, Supernatural
  • จำนวนตอน: 12 ตอน
  • ดูได้บน: –

9. Vampire Princess Miyu (1997)

อนิเมะแวมไพร์ Vampire-Princess-Miyu

เรื่องย่อ

ติดอยู่ในช่องว่างระหว่างโลกมนุษย์และโลกปีศาจ ตัวละครหลักของซีรีส์คือแวมไพร์สาวชาวญี่ปุ่นชื่อมิยุและลาร์วาสหายชินมะตะวันตกของเธอ มิยุเป็นลูกสาวของทั้งมนุษย์และชินมะ เธอเกิดเป็นแวมไพร์ และด้วยเหตุนี้ เธอจึงถูกปลุกให้ตื่นขึ้นในฐานะผู้พิทักษ์ที่มีชะตากรรมคือการตามล่า Shinma ที่หลงทางทั้งหมด และส่งพวกเขากลับไปยัง ความมืด

  • แนว: Action, Drama, Horror
  • จำนวนตอน: 26 ตอน
  • ดูได้บน: –

10. Vampire Knight (2008)

อนิเมะแวมไพร์ Vampire-Knight

เรื่องย่อ

ยูกิซึ่งสูญเสียความทรงจำเมื่อ 10 ปีก่อน มีคานาเมะช่วยชีวิตจากแวมไพร์ชั่วร้าย จึงเป็นผู้ที่มีบุญคุณของยูกิ คานาเมะได้พายูกิมาฝากไว้กับผู้อำนวยการคุโรสึ และได้เป็นลูกสาวบุญธรรมของผู้อำนวยการ คานาเมะมักจะมาหายูกิทุกครั้งที่เขามาหาได้ จนวันหนึ่ง เซโร่ ที่ทั้งตัวเปื้อนเลือด ก็ได้มาอาศัยอยุ่ร่วมกับยูกิ ทำให้เรื่องราวทั้งหมดเปลี่ยนไป เขาเกลียดชังแวมไพร์ แต่ก็มียูกิซึ่งคอยปลอบใจเขาตลอดมา ต่อมาผู้อำนวยการได้จัดตั้งไนท์คลาสขึ้นมา และได้เชิญให้คานาเมะเป็นผู้ควบคุมไนท์คลาสทั้งหมด ยูกิหลงรักคานาเมะตลอดมา ทั้งที่ไม่สามารถเป็นความจริงได้ เพราะคานาเมะเป็นแวมไพร์

  • แนว: Drama, Mystery, Romance, Supernatural
  • จำนวนตอน: 13 ตอน
  • ดูได้บน: –

ทิ้งท้าย

อนิเมะแวมไพร์เป็นแนวอนิเมะที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นและสยดสยอง มันนำเสนอเรื่องราวของนักรบแวมไพร์ที่ต้องต่อสู้กับเหล่ามนุษย์ล่าแวมไพร์และเผชิญหน้ากับสิ่งที่มืดมนุษย์และโลกลอกลืม ความเป็นเอกลักษณ์ของอนิเมะแวมไพร์คือการสร้างสรรค์โลกแห่งพลังและลมหายใจที่มืดมนาว์และน่าตื่นเต้นพร้อมกับการแสดงภาพสวยงามและเคล็ดลับเฉพาะที่ทำให้คุณหลงใหลและติดตามไปด้วยความต้องการทราบเรื่องราวต่อไป ถ้าคุณเป็นคนที่หลงใหลในสุดยอดของอนิเมะแวมไพร์ อนิเมะแวมไพร์เป็นตัวเลือกที่ไม่ควรพลาด

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button