เกมส์เรื่องน่าสนใจ

23 เกมปลูกผักทําฟาร์ม หนีความวุ่นวายมาใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์

เกมเหล่านี้คือปลูกผักทําฟาร์มที่ดีที่สุด

ทุกวันนี้เกมปลูกผักทําฟาร์มไม่ได้รับความนิยมมากที่สุด แต่ยังคงมีฐานแฟนคลับที่ใหญ่มากสำหรับเกมทําฟาร์ม เกมทำฟาร์มจะได้ไประสบการณ์ที่ผ่อนคลาย เมื่อเทียบกับ Call of Duty เราได้รวบรวมเกมปลูกผักทําฟาร์ม ที่ดีที่สุดมาให้แล้ว

1. Stardew Valley

เกมปลูกผักทําฟาร์ม Stardew Valley

สตาร์ดิวแวลลี (Stardew Valley) เป็นวิดีโอเกมสวมบทบาทจำลองกสิกรรมอินดีที่พัฒนาโดย คอนเซินด์เอพ และจัดจำหน่ายโดย ชักเคิลฟิชเกมส์ เกมออกสำหรับไมโครซอฟท์ วินโดวส์ เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2559

ในสตาร์ดิวแวลลี ผู้เล่นรับบทบาทตัวละครที่ต้องรับฟาร์มของปู่ในสตาร์ดิวแวลลีที่ชำรุดทรุดโทรม ด้วยความที่อยากหนีจากงานในสำนักงานอันเร่งรีบ ขณะหาเงินในเกมเพื่อขยายฟาร์ม ผู้เล่นต้องจัดการกับเวลาและพลังงานของตัวละครระหว่างทำงาน เช่น ปลูกพืชผัก เลี้ยงสัตว์ สร้างของ ขุดเหมือง และเข้าสังคม รวมไปถึงการแต่งงานกับผู้อยู่อาศัยในเมืองเล็ก ๆ นี้ เกมมีปลายที่เปิดกว้างทำให้ผู้เล่นสามารถทำกิจกรรมได้ตามต้องการ

สตาร์ดิวแวลลีได้รับแรงบันดาลใจจากเกมชุดฮาร์เวสต์มูน ผู้สร้าง เอริค บาโรน ทำการจัดการกับจุดอ่อนของเกม ขณะพัฒนาความสามารถในการสร้างโปรแกรมและออกแบบเกมส์ของตนเอง นอกจากบาโรนจะสร้างและพัฒนาเกมนี้ด้วยตนเองในสี่ปีที่ผ่านมาแล้วยังสื่อสารกับผู้เล่นที่สนใจเพื่อฟังการตอบรับ ชักเคิลฟิชเกมส์เข้าหาบาโรนเพื่อขอเผยแพร่เกมขณะพัฒนาไปได้ครึ่งหนึ่ง ทำให้บาโรนสามารถมุ้งไปที่การสร้างเกมที่เขาอยากจะสร้าง

สตาร์ดิวแวลลีได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้วิจารย์ และยังเป็นหนึ่งในเกมที่ขายดีที่สุดในสตรีมในเดือนแรก ๆ ที่ถูกปล่อยมา และขายได้กว่าหนึ่งล้านครั้ง จากนั้นบาโรนชี้ว่าเขามีแผนจะขยายเกมเพื่อให้มีระบบอื่น ๆ เช่น โหมดที่ผู้เล่นร่วมมือกัน และการเล่นในเครื่องเล่นเกมอื่น ๆ

2. Minecraft

เกมปลูกผักทําฟาร์ม Minecraft

มน์คราฟต์ (Minecraft) เป็นวิดีโอเกมแซนด์บ็อกซ์ที่สร้างขึ้นโดยนักออกแบบเกมชาวสวีเดน มาร์คุส แพร์สชอน (Markus Persson) และต่อมาได้รับการพัฒนาโดยโมแยง (Mojang) เกมนี้จะให้ผู้เล่นสามารถสร้างสิ่งต่าง ๆ ด้วยบล็อกที่หลากหลายในรูปแบบโลก 3 มิติ ซึ่งจะต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ ส่วนกิจกรรมอื่น ๆ ในเกมก็จะมีการสำรวจ การรวบรวมทรัพยากร การคราฟต์ของ และการต่อสู้

เกมนี้จะมีโหมดการเล่นที่หลากหลายซึ่งประกอบไปด้วย โหมดเอาชีวิตรอด (Survival mode) เป็นโหมดที่ผู้เล่นจะต้องหาทรัพยากรต่าง ๆ เพื่อสร้างโลกของตัวเองและต้องรักษาเลือดของตัวเองด้วย, โหมดฮาร์ดคอร์ (Hardcore mode) เป็นโหมดที่ผู้เล่นจะต้องหาทรัพยากรต่าง ๆ เพื่อสร้างโลกของตัวเองเช่นเดียวกับโหมดเอาชีวิตรอด แต่โหมดนี้ผู้เล่นจะมีเพียงแค่หนึ่งชีวิตเท่านั้น, โหมดสร้างสรรค์ (Creative mode) เป็นโหมดที่ผู้เล่นมีทรัพยากรไม่จำกัดและสามารถบินได้, โหมดผจญภัย (Adventure mode) เป็นโหมดที่ผู้เล่นสามารถเล่นแมปที่สร้างโดยคนอื่นได้ และโหมดผู้ชม (Spectator mode) เป็นโหมดที่ผู้เล่นสามารถบินไปได้รอบ ๆ และสามารถทะลุบล็อกได้ แต่จะไม่สามารถวางหรือทำลายบล็อกใด ๆ ได้เลย

3. Farming Simulator 22

เกมปลูกผักทําฟาร์ม Farming Simulator 22

สวมบทบาทเป็นชาวนายุคใหม่ และสร้างฟาร์มของคุณอย่างสร้างสรรค์ในสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันสามแบบในอเมริกาและยุโรป เกม Farming Simulator 22 นำเสนอการทำฟาร์มหลากหลายรูปแบบ โดยเน้นที่การเกษตร การเลี้ยงสัตว์ และการทำป่าไม้ และในขณะนี้มีการเพิ่มรอบตามฤดูกาลที่น่าตื่นเต้น!

4. My Time at Portia

เกมปลูกผักทําฟาร์ม My Time at Portia

เริ่มต้นชีวิตใหม่ในเมือง Portia ที่น่าหลงใหล ฟื้นฟูโรงงานที่ถูกทิ้งร้างของพ่อคุณให้กลับมารุ่งเรืองเหมือนในอดีต ด้วยการทำงานที่ได้รับมอบหมายให้สำเร็จ ปลูกพืช เลี้ยงสัตว์และผูกมิตรกับผู้อาศัยสุดแปลกในดินแดนหลังหายนะที่น่าหลงใหลนี้

คุณจะต้องรวบรวมเหมืองแร่และสร้างหนทางไปสู่การเป็นโรงงานอันดับหนึ่งใน Portia ด้วยคู่มือเก่าแก่และโต๊ะทำงานของพ่อคุณ ช่วยชาวบ้านฟื้นฟูเมืองและเปิดเผยความลับที่ซ่อนอยู่ลึกลงไปข้างใต้

5. Kynseed

เกมปลูกผักทําฟาร์ม Kynseed

Kynseed เป็นเกมผจญภัย RPG กราฟฟิค 2D ที่มีระบบการเล่นโดยผู้เล่นจะเป็นคนกำหนดเส้นทางและการดำเนินเรื่องเอง ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับเกมสุดฮิตอย่าง Stardew Valley ภายในเกม ผู้เล่นจะสามารถใช้เวลาไปกับการทำฟาร์ม, สร้างผลผลิตทางการเกษตร หรือ เลี้ยงสัตว์ และการพบปะผู้คนภายในเกม จะเป็นการสร้างสัมพันธ์หรือความเกลียดชัง ก็ขึ้นอยู่กับตัวผู้เล่นเอง อีกหนึ่งความพิเศษของเกมนี้คือ ถ้าหากคุณสามารถเล่นตัวเกมไปได้ระยะหนึ่งแล้วเนื้อเรื่องนำพาไปถึงจุดที่ผู้เล่นต้องตาย ผู้เล่นก็ยังคงสามารถเล่นเกมต่อได้โดยการรับบทตัวละครรุ่นลูกแทน เรียกได้ว่าไม่เคยเห็นเกมไหนที่ทำแบบนี้มาก่อนเลยนะเนี่ย

6. Verdant Skies

เกมปลูกผักทําฟาร์ม Verdant Skies

Verdant Skies เป็นเกมทำฟาร์มแทนที่จะปลูกพืชที่คุ้นเคยเช่นข้าวโพดหรือฟักทองคุณจะปลูกพืชอวกาศดัดแปลงพันธุกรรม แทนที่จะเป็นเมืองชนบทตัวเอกของคุณเป็นสมาชิกล่าสุดของอาณานิคมอวกาศ คุณจะช่วยสร้างและขยายขีดความสามารถของอาณานิคมด้วยทรัพยากรที่คุณค้นพบและรวบรวมดึงดูดให้บุคคลใหม่เข้าร่วมอาณานิคม เช่น เดียวกับเกมทำฟาร์มอื่น ๆ และยังสามารถให้คุณสร้างสัมพันธ์และแต่งงานกับเพื่อนอาณานิคมต่าง ๆ อย่างไรก็ตามคุณลักษณะที่น่าสนใจที่สุดคือส่วนที่คุณใช้ในการสร้างพืชชนิดใหม่

7. Farmer’s Dynasty

เกมปลูกผักทําฟาร์ม Farmers Dynasty

จำเวลาดี ๆ ในวันเก่า ๆ เมื่อครั้งไปเยี่ยมฟาร์มของปู่คุณได้ไหม? จำเวลาที่คุณนั่งอยู่บนรถแทรกเตอร์กับปู่ขับรถไปรอบๆ และทำงานในไร่ได้รึเปล่า? ตอนนี้คุณกลับมาที่ฟาร์มของคุณแล้ว หลายปีที่ผ่านมาคุณยุ่งอยู่กับงานมากมายในเมืองแต่ก็ยังไม่เคยลืมช่วงเวลาดีๆ ในอดีต คุณยังคงจดจำความใฝ่ฝันที่มีได้ดีเสมอ นั่นก็คือการฟื้นฟูฟาร์มของปู่และเริ่มทำฝันของคุณให้เป็นจริง!

8. Harvest Moon: Light of Hope

เกมปลูกผักทําฟาร์ม Harvest Moon Light of Hope

Harvest Moon: Light of Hope เป็นเกมที่พัฒนาและจำหน่ายโดย Natsume ตัวเกมนั้นยังพัฒนาโดยมีแนวคิดที่ต้องการให้เกมนั้นเล่นง่ายและไม่ซับซ้อน เหมาะกับผู้เล่นทั่วไป งานภาพของภาคนี้ทาง Natsume ตั้งชื่อว่าเป็นสไตล์ “Retro Plus” กล่าวคือตัวเกมจะเป็นลักษณะ 2D คล้าย ๆ เกมสมัยก่อน แต่ลายเส้นของตัวเกมจะเป็นแบบสมัยใหม่คือมีสีสันสวยงาม อีกทั้งระบบเกมเพลย์ใหม่ ๆ ตามแบบเกมยุคนี้

เนื้อเรื่องในเกมภาคนี้นั้นค่อนข้างสั้น ๆ ใช้เวลาไม่นานก็สามารถจบเนื้อเรื่องหลักได้ หากเล่นอย่างรวดเร็วก็อาจจะใช้เพียง 2-3 ฤดูกาลภายในเกมเท่านั้น ในส่วนของเกมเพลย์หลักนอกจากระบบการทำฟาร์มแล้ว จะมีเรื่องของการทำเควสต์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเควสต์เนื้อเรื่อง หรือหรือเควสต์ทั่วไปที่ชาวบ้านจะส่งเป็นจดหมายมาบอกเราที่ตู้จดหมายหน้าบ้าน โดยระบบเควสต์นี้ก็เพื่อให้เราสามารถจดจำได้นั่นเองว่าเรามีงานอะไรและต้องทำอะไรต่อไป

สิ่งที่แตกต่างไปจาก Story of Seasons หรือ Harvest Moon ของผู้พัฒนาต้นตำหรับก็คือ ระบบ Mutation หรือระบบการกลายพันธุ์ กล่าวคือผักแต่ละชนิดเมื่อเราปลูกแล้วก็จะมีโอกาสกลายพันธุ์เป็นผักชนิดใกล้เคียงอื่น ๆ ได้ เช่น Corn ถ้าสามารถทำตามเงื่อนไขได้ครบก็มีโอกาสได้เป็น Sunset Corn

9. Doraemon Story of Seasons

เกมปลูกผักทําฟาร์ม Doraemon Story of Seasons

โนบิตะได้พบเข้ากับเมล็ดพันธ์ประหลาดซึ่งไม่รู้ที่มาที่ไป หลังจากรดน้ำต้นไม้ครั้งแรกจนเป็นต้นอ่อนก็เริ่มเจริญเติบโตเร็วขึ้นกว่าเดิมอย่างผิดปกติจนแตกก้านสาขาออกกลายเป็นต้นไม้ที่สวยงามตระหง่าน ในขณะนั้นเองก็เกิดพายุฝนฟ้าคะนองขึ้น พายุนั้นได้พัดพาพวกเขาและต้นไม้เข้าไปในห้วงมิติ หลังจากพายุสงบลงทุกคนก็ได้ตื่นขึ้นมาในสถานที่แห่งหนึ่ง ซึ่งโดราเอม่อนทำเครื่องมือวิเศษหายไปในพายุครั้งนั้นแล้วถูกพวกสัตว์ในป่าโขมยไปทำให้โดราเอม่อนไม่เหลือเครื่องมือที่จะพาพวกเขากลับบ้านได้ ในขณะที่เดินออกสำรวจกันก็ได้เดินไปจนพบกับเมืองที่มีชื่อว่า ‘Natura’ พวกโนบิตะได้พบกับเด็กหนุ่มที่ชื่อว่า ‘Harmon(ฮาม่อน)’ ซึ่งในตอนแรกนั้นพวกเขาไม่สามารถสื่อสารกันได้เนื่องจากพูดคนละภาษา

โดราเอม่อนจึงได้ให้เขากินวุ้นแปลภาษาทำให้สื่อสารเข้าใจกัน หลังจากที่พวกโนบิตะจึงเล่าว่าพวกตนถูกพามาที่นี่ได้อย่างไรให้กับฮาม่อนและคุณยายของเขาที่ชื่อว่า ‘Ravi(ราวี่) ‘ เธอจึงเล่าว่าที่นี่มักมีพายุที่พัดพาผู้คนออกไป และพัดเข้ามาอยู่บ่อยครั้ง เธอเสนอให้พวกโนบิตะพักกันที่บ้านของเธอก่อนในวันแรก ในวันถัดมานายกของเมืองที่ชื่อว่า ‘Ryam(ไรอัม/เรียม)’

เข้ามาพบที่บ้านและประกาศขึ้นว่าทั้งเด็กและผู้ใหญ่ในเมืองนี้ต้องทำงานกันทุกคน หลังจากนั้นฮาม่อนจึงได้พาพวกโนบิตะเข้าไปในเมืองเพื่อทำความรู้จักกับชาวเมืองและหางานให้กับพวกโนบิตะ หลังจากที่เพื่อนๆทั้ง4คนหางานกันได้แล้ว เหลือเพียงโนบิตะคนเดียวที่ยังไม่มีงานทำ โนบิตะจึงได้เสนอตัวขอช่วยเหลืองานฮาม่อนที่ฟาร์ม ฮาม่อนจึงได้แนะนำพื้นที่อีกไร่นึงของเขาให้กับโนบิตะและบอกว่าโนบิตะสามารถพักที่นี่ได้ ด้วยเหตุนี้โนบิตะจึงได้อาศัยอยู่ที่ฟาร์มแห่งนี้ และการใช้ชีวิตในฟาร์มของโนบิตะก็ได้เริ่มต้นขึ้น

10. Staxel

เกมปลูกผักทําฟาร์ม Staxel

Staxel จากผู้พัฒนา Plukit ที่ตอนนี้ได้ออกมาประกาศว่าตัวเกมนั้นได้ออกจาก Steam Early Access เป็นที่เรียบร้อย นอกจากนี้ยังได้ออกมาสรุปคุณสมบัติทั้งหมดของเกมที่ได้ในช่วง Early Access กับผู้ที่ไม่ได้ติดตามเกมอีกด้วย ซึ่งคุณสมบัติทั้งหมดประกอบไปด้วย ระบบการสร้างดินแดนเวทมนตร์ใหม่ “จากความลึกของถ้ำคริสตัลวางกับเห็ดลอยบนท้องฟ้า”, เพิ่มมินิเกม สุนัขและสัตว์เลี้ยงกระต่ายตัวใหม่, เทศกาลที่จะมีส่วนร่วมในการจับนางฟ้า, การสำรวจถ้ำเพื่อสมบัติ และการเปลี่ยนแปลงทุกอย่างจาก fishing minigame ไปอยู่บนปฏิทิน เกม Staxel จะคล้ายกับเกม Stardew Valley แต่ไม่มีการต่อสู้ และได้รับการดัดแปลงมาจากเกม Minecraft เกมกำลังวางจำหน่ายบน Steam และ Humble

11. Paleo Pines

เกมปลูกผักทําฟาร์ม Paleo Pines

Paleo Pines เป็นเกมผจญภัยแนวทำฟาร์มสุดน่ารักที่ผสมความแฟนตาซีเล็กๆ โดยคุณจะได้สวมบทบาทของนักสำรวจที่ต้องมาพลิกฟื้นชีวิตให้เกาะร้างแห่งหนึ่ง พร้อมสร้างเมืองในฝันที่อยู่ร่วมกันกับเหล่าไดโนเสาร์ได้อย่างกลมกลืน

ภารกิจของคุณในเกมนี้คือการฟื้นฟูพื้นที่ ปลูกพืช เลี้ยงสัตว์ รวมถึงการผจญภัย สำรวจถ้ำเพื่อหาทรัพยากรและมิตรภาพใหม่ๆ ที่สำคัญที่สุดก็คือการฝึกและผูกมิตรกับเจ้าไดโนเสาร์น่ารักมากมาย เพื่อช่วยเหลือคุณในฟาร์มแห่งนี้นั่นเอง

12. Harvestella

เกมปลูกผักทําฟาร์ม Harvestella

Harvestella เป็นเกมที่ผสมผสานการจำลองชีวิตเข้ากับแอ็คชัน RPG ในดินแดนแฟนตาซีอันสวยงาม ในแต่ละวัน คุณจะได้ปลูกผัก ดูแลไร่นา พูดคุยกับชาวบ้านในเมือง และรับเควสต่างๆ เพื่อดำเนินชีวิตและค้นหาความลับในดินแดนแห่งนี้

แต่ Harvestella ไม่ได้มีแค่การทำฟาร์มเท่านั้น ระหว่างทางคุณจะได้ออกสำรวจดันเจี้ยนอันตราย ต่อสู้กับสัตว์ประหลาด และร่วมมือกับตัวละครอื่นๆ เพื่อไขปริศนาของ “Quietus” ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นตามฤดูกาลและคุกคามความอยู่รอดของดินแดนแห่งนี้

หากคุณชื่นชอบเกมจำลองชีวิตแบบ Stardew Valley และชื่นชอบการผจญภัยต่อสู้ในสไตล์ JRPG เกม Harvestella นำเสนอประสบการณ์การเล่นที่สองแนวทางมาผสานกันอย่างมีเสน่ห์

13. Lemon Cake

เกมปลูกผักทําฟาร์ม Lemon Cake

Lemon Cake คือเกมบริหารจัดการร้านเบเกอรี่สุดน่ารักที่จะปลุกความเป็นเชฟขนมอบในตัวคุณ เริ่มต้นจากร้านเก่าๆ ค่อยๆ สร้างธุรกิจของคุณให้เติบโต ปรับปรุงร้านให้สวยงาม ปลูกผักผลไม้สดๆ มาใช้เป็นวัตถุดิบ อบขนมและเค้กแสนอร่อยไว้ขายลูกค้า แถมยังมีผีน่าเอ็นดูคอยมาเป็นผู้ช่วยอีกด้วย!

Lemon Cake นำเสนอความสนุกที่เรียบง่ายแต่ผ่อนคลาย เพลิดเพลินไปกับการใช้ความคิดสร้างสรรค์ออกแบบร้านและตกแต่งเมนู หากคุณชอบเกมแนวทำอาหาร และอยากลองบริหารร้านน่ารักๆ สไตล์อบอุ่นหัวใจ เกมนี้เหมาะกับคุณแน่นอน

14. Farm Together

เกมปลูกผักทําฟาร์ม Farm Together

Farm Together เป็นเกมสร้างและบริหารจัดการฟาร์มที่เน้นความผ่อนคลาย เกมโดดเด่นด้วยความเรียบง่าย แต่มีลูกเล่นที่ทำให้การเล่นเพลิดเพลินไม่รู้เบื่อ คุณจะได้เริ่มต้นจากพื้นที่รกร้างว่างเปล่า ใช้ความคิดสร้างสรรค์ออกแบบสวนในฝันของคุณ ปลูกพืช เลี้ยงสัตว์ ตกแต่งอาคารฟาร์มได้ตามที่ต้องการ

จุดเด่นของ Farm Together คือระบบการเล่นที่สามารถปรับแต่งได้ยืดหยุ่น ไม่มีการบีบคั้นเรื่องเวลาให้ผู้เล่นรู้สึกกดดัน ไม่ว่าคุณอยากจะสร้างฟาร์มขนาดยักษ์ หรือแค่อยากเข้ามาตกปลาชิลๆ เกมนี้ก็ตอบโจทย์ได้หมด

15. Story Of Seasons: Friends Of Mineral Town

เกมปลูกผักทําฟาร์ม Story Of Seasons: Friends Of Mineral Town

Story of Seasons: Friends of Mineral Town เป็นเกมจำลองการใช้ชีวิตในฟาร์ม ที่ผู้เล่นจะต้องสืบทอดฟาร์มรกร้างของคุณปู่ มาพลิกฟื้นให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ผู้เล่นจะต้องปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ ขุดเหมือง ตกปลา เพื่อหารายได้ พร้อมทั้งสร้างมิตรภาพกับชาวเมือง Mineral Town ที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์เฉพาะตัว

ตัวเกมชูจุดเด่นด้วยความเรียบง่าย แต่มีระบบการเล่นที่สามารถดึงดูดผู้เล่นได้ยาวนาน ด้วยความอิสระในการบริหารฟาร์มและกำหนดจังหวะการใช้ชีวิตของคุณได้อย่างเต็มที่ ผสมผสานกลิ่นอายของเกม Harvest Moon ภาคที่หลายคนหลงรักได้อย่างลงตัว เกมนี้เหมาะสำหรับผู้เล่นที่ต้องการหาเกมสบายๆ เล่นเพลินๆ แก้เครียด

16. Sun Haven

เกมปลูกผักทําฟาร์ม Sun Haven

Sun Haven เป็นส่วนผสมที่ลงตัวของเกมทำฟาร์ม สวมบทบาท และผจญภัยเข้าดันเจี้ยนในธีมแฟนตาซี คุณจะรับบทเป็นตัวละครที่มาฟื้นฟูเมือง Sun Haven ให้กลับมารุ่งเรืองอีกครั้ง ด้วยการทำฟาร์ม ตกปลา ค้าขาย หาคู่ รวมถึงการออกผจญภัยในดันเจี้ยน ป่าลึกลับ และสถานที่อันตรายต่างๆ รอบเมือง

เกมนี้เติมความแปลกใหม่ไม่เหมือนใครให้กับเกมแนวทำฟาร์มด้วยองค์ประกอบเวทมนตร์ คุณจะได้เรียนรู้เวทย์อันหลากหลาย ที่ใช้ได้ทั้งในชีวิตประจำวัน เช่นรดน้ำต้นไม้ด้วยคาถาฝน หรือในระหว่างการต่อสู้กับสัตว์ประหลาดในดันเจี้ยน

Sun Haven ยังเปิดโอกาสให้คุณพัฒนาความสัมพันธ์กับตัวละครต่างๆ ในเมือง เลือกสร้างครอบครัว และร่วมมือกันกับเพื่อนในโหมดออนไลน์ Co-op ได้อีกด้วย

17. Dinkum

เกมปลูกผักทําฟาร์ม Dinkum

Dinkum เป็นเกมที่ผสมผสานการเอาชีวิตรอดและการสร้างเมืองเข้าไว้ด้วยกัน คุณจะถูกส่งไปยังเกาะร้างที่ได้รับแรงบันดาลใจจากชนบทของออสเตรเลีย เป้าหมายของคุณคือการรวบรวมทรัพยากรต่างๆ สร้างสิ่งปลูกสร้าง และพัฒนาเมืองของคุณให้เจริญรุ่งเรือง นอกจากนี้ คุณยังสามารถจับแมลง ตกปลา และผูกมิตรกับชาวเมืองผู้มีเอกลักษณ์ที่อาศัยอยู่บนเกาะได้ด้วย

ตัวเกมมาพร้อมกับบรรยากาศที่ผ่อนคลาย และภาพสไตล์การ์ตูนสุดน่ารัก คุณสามารถเล่นคนเดียวเพื่อดื่มด่ำธรรมชาติ หรือจะเล่นแบบร่วมมือออนไลน์กับเพื่อนๆ ก็ได้เช่นกัน Dinkum เป็นเกมที่สมบูรณ์แบบหากคุณกำลังมองหาประสบการณ์การเล่นที่จะให้คุณออกแบบชีวิตใหม่บนเกาะร้างได้อย่างอิสระ!

18. Littlewood

เกมปลูกผักทําฟาร์ม Littlewood

Littlewood คือเกมแนวสร้างเมืองสุดน่ารัก ที่คุณจะได้สวมบทเป็นฮีโร่ที่เคยกอบกู้โลก หลังจากการผจญภัยอันยิ่งใหญ่ คุณตัดสินใจปักหลักสร้างเมืองใหม่ในโลกแฟนตาซีอันเงียบสงบ รวบรวมทรัพยากร ตกปลา ปลูกผัก ทำงานฝีมือ และสร้างมิตรภาพกับชาวเมืองแสนน่ารัก

Littlewood มอบประสบการณ์การเล่นที่ผ่อนคลาย เพลิดเพลินไปการสร้างเมืองในฝันตามสไตล์ของคุณเอง ค้นพบความลับที่ซ่อนอยู่ในโลกของ Littlewood และช่วยฟื้นฟูเมืองให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง หากชื่นชอบเกมอย่าง Stardew Valley หรือ Animal Crossing เกมนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง

19. Slime Rancher

เกมปลูกผักทําฟาร์ม Slime Rancher

Slime Rancher เป็นเกมผจญภัยมุมมองบุคคลที่หนึ่งสุดผ่อนคลายที่คุณจะได้รับบทเป็น Beatrix LeBeau นักเลี้ยงสไลม์ผู้กล้าหาญที่มุ่งมั่นจะสร้างฟาร์มสุดเจ๋งบนดาวเคราะห์อันห่างไกล ออกสำรวจโลกสุดแฟนตาซีที่เต็มไปด้วยสไลม์หลากหลายประเภท พร้อมทั้งดูดพวกมันด้วยเครื่องดูดสารพัดประโยชน์ของคุณเพื่อนำกลับมาเลี้ยงที่ฟาร์ม

เก็บเกี่ยวทรัพยากรจากสไลม์น่ารักเหล่านี้ เรียกว่า ‘plorts’ เพื่อขายและหาเงินมาขยายฟาร์มของคุณให้ใหญ่ยิ่งขึ้น ปลดล็อกพื้นที่ใหม่ ๆ ของโลกอันกว้างใหญ่ ค้นหาสไลม์สายพันธุ์หายาก และตกแต่งฟาร์มให้สวยงามด้วยไอเทมมากมาย!

20. Roots Of Pacha

เกมปลูกผักทําฟาร์ม Roots Of Pacha

Roots of Pacha เป็นเกมสร้างชุมชนและฟาร์มแนวเอาชีวิตรอด ที่พาผู้เล่นย้อนเวลากลับไปยังยุคหิน ร่วมมือกับเพื่อนๆ หรือสนุกคนเดียวในการพัฒนาหมู่บ้านดึกดำบรรพ์ ค้นหาเทคโนโลยีใหม่ๆ ปลูกพืช เลี้ยงสัตว์ พัฒนาความสัมพันธ์กับชาวบ้าน และไขความลับของโลกโบราณ

เกมนี้ผสมผสานกลไกการทำฟาร์มที่คุ้นเคยเข้ากับระบบสร้างความสัมพันธ์ การคราฟท์ และการสำรวจได้อย่างลงตัว นำเสนอประสบการณ์ที่ผ่อนคลายแต่ตื่นเต้นไปพร้อมกัน แฟนเกมแนว Stardew Valley หรือผู้ที่ชื่นชอบบรรยากาศยุคก่อนประวัติศาสตร์จะหลงรักเกมนี้อย่างแน่นอน

21. Coral Island

เกมปลูกผักทําฟาร์ม Coral Island

Coral Island คือเกมที่เชิญชวนคุณละทิ้งชีวิตในเมืองใหญ่ แล้วออกเดินทางไปเริ่มต้นชีวิตใหม่บนเกาะสวรรค์เขตร้อน Coral Island ผู้เล่นจะรับบทเป็นชาวเกาะหน้าใหม่ที่ต้องทำการเพาะปลูก เลี้ยงสัตว์ สำรวจโลกธรรมชาติ และสร้างสัมพันธ์กับชาวเกาะคนอื่นๆ เป้าหมายสูงสุดของเกมคือการช่วยกันฟื้นฟูเกาะแห่งนี้ให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

ตัวเกมนำเสนอรูปแบบการเล่นผ่อนคลาย เน้นการสร้างฟาร์มในฝัน สำรวจโลกของเกม รวมถึงเข้าร่วมกิจกรรมเทศกาลต่างๆ กับชาวเกาะ นอกจากนี้ ผู้เล่นยังสามารถดำน้ำเก็บสมบัติ ปรับแต่งตัวละครได้อย่างอิสระ เป็นอีกหนึ่งเกมที่เหมาะสำหรับคนที่อยากใช้ชีวิตช้าๆ บนเกาะแสนสวย

22. Wylde Flowers

เกมปลูกผักทําฟาร์ม Wylde Flowers

Wylde Flowers เป็นเกมที่ผสมผสานการทำฟาร์มอันแสนผ่อนคลายเข้ากับโลกของเวทมนตร์ที่เต็มไปด้วยความลับน่าค้นหา ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Tara หญิงสาวที่เพิ่งย้ายมาใช้ชีวิตบนเกาะเล็กๆ ชื่อ Fairhaven เพื่อสืบทอดฟาร์มของครอบครัว

นอกจากจะบริหารฟาร์ม เลี้ยงสัตว์ ทำอาหารแล้ว Tara ยังได้เรียนรู้การใช้เวทมนตร์ รวมถึงผูกมิตรกับชาวเมืองที่เปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์ เมื่อเมืองเกิดเรื่องราวประหลาดขึ้น ก็ขึ้นอยู่กับ Tara ที่จะไขปริศนาและกอบกู้เมืองเอาไว้

23. Animal Crossing: New Horizons

เกมปลูกผักทําฟาร์ม Animal Crossing: New Horizons

Animal Crossing: New Horizons ให้คุณเริ่มต้นชีวิตใหม่บนเกาะร้าง นำพาความเจริญมาสู่เกาะด้วยการรวบรวมทรัพยากรเพื่อสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ตกแต่งบ้านและบริเวณโดยรอบ ปลูกดอกไม้ จับแมลง ตกปลา เพื่อสร้างเกาะในฝันของคุณเอง

เกมนี้ยังมีระบบเวลาตามโลกจริง ทำให้ภูมิทัศน์บนเกาะเปลี่ยนไปตามฤดูกาล และมีกิจกรรมพิเศษจัดขึ้นอยู่เสมอ ความผ่อนคลายของเกมนี้ยังอยู่ที่การปฏิสัมพันธ์กับเหล่าตัวละครสัตว์เพื่อนบ้านที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

Animal Crossing: New Horizons มอบประสบการณ์อันแสนสงบ ผ่อนคลาย และสร้างสรรค์ให้ผู้เล่นได้สวมบทบาทตามจินตนาการได้อย่างอิสระ เป็นเกมที่เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย

ทิ้งท้าย: เกมปลูกผัก

ในโลกของการทำสวนและการใช้ชีวิตแบบยั่งยืนที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา การมีส่วนร่วมกับธรรมชาติได้เปลี่ยนไปอย่างน่ายินดีผ่านอาณาจักรของ 23 เกมปลูกผัก เมื่อคุณได้ค้นพบการหลอมรวมของเทคโนโลยีและพืชสวนที่เป็นนวัตกรรมใหม่แล้ว ไม่ต้องสงสัยเลยว่าคุณกำลังอยู่บนขอบของการเดินทางที่น่าหลงใหล เกมเหล่านี้ไม่เพียงแต่ให้ความบันเทิง แต่ยังช่วยให้คุณดูแลสวนเสมือนจริง เรียนรู้เกี่ยวกับผักหลากหลายชนิด และพัฒนาทักษะการทำสวนที่จำเป็น ทั้งหมดนี้ในขณะที่สนุกสนาน ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะเป็นชาวสวนผู้ช่ำชองที่มองหาวิธีการใหม่ๆ หรือมือใหม่ที่กระตือรือร้นที่จะจุ่มนิ้วลงไปในดินเป็นครั้งแรก เกมปลูกผักทั้ง 10 เกมนี้นำเสนอช่องทางที่น่าตื่นเต้นในการเพาะปลูกทั้งพืชผลเสมือนจริงและในโลกแห่งความเป็นจริงของคุณ ความหลงใหลในการทำสวน ปล่อยให้เกมเริ่มต้นขึ้น และขอให้การเก็บเกี่ยวดิจิทัลของคุณเป็นแรงบันดาลใจในการเชื่อมต่อกับโลกมากมาย!

อ่านต่อ

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button