ภาพยนตร์

แนะนำ 20 หนังซอมบี้ สำหรับแฟนหนังสยองขวัญ ที่ต้องดู!

หนังซอมบี้สุดลุ้นระทึกที่จะทำให้คุณนั่งไม่ติดเก้าอี้

หนังซอมบี้เป็นเนื้อหาหลักของแนวสยองขวัญมานานหลายทศวรรษ ตั้งแต่เรื่อง “Night of the Living Dead” ของจอร์จ เอ. โรเมโร ไปจนถึงภาพยนตร์ฮิตเรื่องดังอย่าง “World War Z” ภาพยนตร์เหล่านี้ได้ดึงดูดผู้ชมด้วยเรื่องราวการเอาชีวิตรอดและการเผชิญกับวันสิ้นโลกจากซอมบี้ ในเนื้อหานี้ เราจะแนะนำหนังซอมบี้ที่ดีที่สุด ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนหนังสยองขวัญคลาสสิก หนังบู๊ระทึกขวัญหรือคอเมดี้

หนังซอมบี้

ด้านล่างนี้เราจะแสดงหนังซอมบี้น่าดูสนุก ๆ มาดูกันว่ามีเรื่องไหนน่าดูบ้าง รับรองว่าถูกใจคนชอบดูภาพยนต์ซอมบี้เพราะคัดสรรมาให้มีแต่เรื่องเด็ด ๆ ดัง ๆ มีตั้งแต่อารมณ์ตลก โรแมนติก และระทึกขวัญ

สารบัญหนังซอมบี้

Shaun of the Dead รุ่งอรุณแห่งความวาย(ป่วง) (2004)

หนังซอมบี้ Shaun of the Dead รุ่งอรุณแห่งความวาย(ป่วง) 2004

เรื่องย่อ รุ่งอรุณแห่งความวาย(ป่วง)

เรื่องนี้เล่าถึง เรื่องราวของนาย ชอร์น (Simon Pegg) ที่วัน ๆ เอาเเต่ทำงาน เเละสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ ช่วงเย็นพี่เเกจะมานั่งดื่มเบียร์เป็นประจำครับ ชอร์นดูเหมือนจะเป็นคนที่ไร้ความรับผิดชอบกับเรื่องความรักซะจริง ๆ ดูจะไม่ค่อยมีเวลาหรือใส่ใจกับ เเฟนของเขาเท่าไหร่นัก เธอคือ (Kate Ashfield) นั่นเอง เเละเเล้ว ชอร์นก็ได้รับปากจะไปเดทกับเธอ เเล้วสั่งจองโต๊ะอาหาร เพื่อในยามค่ำคืนเเห่งเราสอง เเต่วันรุ่งกับไม่ได้เป็นเเบบนั้นครับ เเละเเล้วก็ผิดนัดกันจนได้ เละเเน่นอนเเฟนของ ชอร์น ก็โกรธมาก ๆ ถึงกับบอกเลิกเลยทีเดียว

  • แนว: Comedy, Horror
  • นักแสดงนำ: Simon Pegg, Nick Frost, Kate Ashfield
  • ความยาว : 1 ชั่วโมง 39 นาที
  • IMDb: 7.9/10

Zombieland ซอมบี้แลนด์ แก๊งคนซ่าส์ล่าซอมบี้ (2009)

หนังซอมบี้ Zombieland ซอมบี้แลนด์ แก๊งคนซ่าส์ล่าซอมบี้ 2009

เรื่องย่อ ซอมบี้แลนด์ แก๊งคนซ่าส์ล่าซอมบี้

เรื่องนี้เล่าถึง แก๊งคนซ่าส์ล่าซอมบี้ เมื่ออเมริกาโดนเชิ้อไวรัสเปลี่ยนคนเป็นผีดิบ กลุ่มแก๊งคนซ่าส์ล่าซอมบี้เหลือรอดสี่คนประกอบไปด้วย หนุ่มตาขาว นักล่าซอมบี้ผู้ต้องการครอบครองขนม Twinkie ชิ้นสุดท้าย และสองสาวผู้มีเทคนิคการเอาตัวรอดอันรังสรรค์ ทั้งสี่ร่วมกันเดินทางข้ามเมือง

ระหว่างทางนั้นพวกเขาพบสวนสนุกและเชื่อว่าเป็นที่สถานที่ที่ปลอดภัยแล้วหนังซอมบี้สุดฮา คว้าอันดับหนึ่งไปครอง สัปดาห์แรกของเดือน ตค 2009 ผู้ บริหารของ โคลัมเบีย ให้คำจำกัดความของซอมบี้แลนด์ว่าเป็นหนังส่วนผสมกันของ หนังแอ็คชั่น โรดมูฟวี่ และหนังคู่หู ที่มีฉากหลังอยู่ในโลกที่เต็มไปด้วยซอมบี้

  • แนว: Adventure, Comedy, Fantasy
  • นักแสดงนำ: Jesse Eisenberg, Emma Stone, Woody Harrelson
  • ความยาว : 1 ชั่วโมง 28 นาที
  • IMDb: 7.6/10

28 Days Later 28 วันให้หลัง เชื้อเขมือบคน (2002)

หนังซอมบี้ 28 Days Later 28 วันให้หลัง เชื้อเขมือบคน 2002

เรื่องย่อ 28 วันให้หลัง เชื้อเขมือบคน

หลังจากกลุ่มผู้ต่อสู้เพื่อสิทธิสัตว์ ได้บุกเข้าไปยังสถาบันวิจัยสัตว์เจริญพันธุ์ พวกเขาได้พบกับชิมแปนซี ที่ถูกขังและล่ามโซ่ ไว้เบื้องหน้าจอภาพจำนวนมหาศาล ที่แสดงผลของความรุนแรงอันน่าสยดสยอง พวกเขาเพิกเฉยต่อคำเตือนของนักวิจัยผู้ตื่นตระหนก ที่ว่าลิงชิมแปนซีเหล่านั้น ‘ติดเชื้อ’ และได้ปลดปล่อยพวกมันให้เป็นอิสระ จนเป็นเหตุให้ตกเป็นเหยื่อของการโจมตีอย่างบ้าเลือด ของบรรดาสัตว์ที่กำลังเดือดดาล

28 วันต่อมา… จิม (ซิลเลียน เมอร์ฟีย์) หนุ่มส่งเอกสาร ฟื้นคืนสติจากอาการโคม่า และพบตนเองในห้องไอซียู ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในลอนดอน ในความงุนงงและสับสน เขาออกเดินสำรวจหาผู้คน ตามวอร์ดคนไข้และระเบียงทางเดิน จนในที่สุด ออกไปถึงถนนด้านนอก เพื่อเสาะหาความช่วยเหลือ จวบกระทั่งเงาเริ่มทอดยาว

เขาจึงมาถึงยังโบสถ์แห่งหนึ่ง และ ได้พบกับซากศพจำนวนมาก ที่ถูกกองสุมไว้บนพื้นวิหาร เสียงที่ดังขึ้นอย่างฉับพลัน พร้อมกับการปรากฎตัวราวสายฟ้าแลบ ของพระรูปหนึ่ง ซึ่งมีเลือดกลบตา และกรีดร้องอย่างบ้าคลั่ง ทำให้จิมต้องวิ่งกลับออกไปยังถนน และพบกับ ‘ผู้ติดเชื้อ’ คนอื่น ๆ ซึ่งถูกดึงดูดมาด้วยเสียงนั้น จิมออกวิ่งหนีอย่างตื่นตระหนกและสับสน ในขณะที่ฝูงชนทวีจำนวนขึ้นเรื่อย ๆ วิ่งไล่ตามเขาไปตามท้องถนนอันมืดมิด

  • แนว: Drama, Horror, Sci-Fi
  • นักแสดงนำ: Cillian Murphy, Naomie Harris, Christopher Eccleston
  • ความยาว : 1 ชั่วโมง 53 นาที
  • IMDb: 7.6/10

Dawn of the Dead รุ่งอรุณแห่งความตาย (2004)

หนังซอมบี้ Dawn of the Dead รุ่งอรุณแห่งความตาย 2004

เรื่องย่อ รุ่งอรุณแห่งความตาย

เรื่องนี้เล่าถึง ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ไม่ว่ามันเริ่มต้นขึ้นอย่างไร แต่เพียงชั่วข้ามคืน โลกกลับกลายเป็นฝันร้าย ที่ไม่น่าเชื่อว่าเป็นความจริง เมื่อประชากรทั่วทั้งโลก ถูกจู่โจมโดยโรคระบาดร้ายแรง ที่หาสาเหตุและอธิบายไม่ได้ และคนตายไม่อยู่ในสภาพคนตายอีกต่อไป ศพที่หิวกระหายในเนื้อสด ๆ ของคนเป็น ลุกออกมาเดินตามล่าผู้รอดชีวิตที่เหลืออยู่น้อยนิด

หลังจากหลบหนีออกมาจากบ้านในย่านชานเมืองวิสคอนซินได้ ในเช้าวันต่อมา เอน่า คล๊าร์ก (ซาร่าห์ พอลลีย์) ได้พบคนที่ยังมีชีวิตอยู่กลุ่มหนึ่ง ได้แก่ เคนเนธ (วิง เรมส์) เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้อดทน, ไมเคิล (เจก เวเบอร์) เซลส์แมนขายเครื่องไฟฟ้า, อังเดร (เมคไค ไฟเฟอร์) หนุ่มเสเพลข้างถนน และภรรยาที่กำลังตั้งท้องของเขา ผู้รอดชีวิตกลุ่มนี้ พากันไปหลบซ่อนตัว อยู่ในป้อมปราการแห่งปลายศตวรรษที่ 20 นั่นก็คือห้างสรรพสินค้าย่านชานเมือง ที่ถูกทิ้งรกร้างเอาไว้ หนังซอมบี้

  • แนว: Action, Horror
  • นักแสดงนำ: Sarah Polley, Ving Rhames, Mekhi Phifer
  • ความยาว : 1 ชั่วโมง 41 นาที
  • IMDb: 7.3/10

Dawn of the Dead ต้นฉบับรุ่งอรุณแห่งความตาย (1978)

หนังซอมบี้ Dawn of the Dead ต้นฉบับรุ่งอรุณแห่งความตาย 1978

เรื่องย่อ ต้นฉบับรุ่งอรุณแห่งความตาย

เรื่องนี้เล่าถึง การต่อสู้ระหว่างซอมบี้ และมนุษย์ เมื่อฝ่ายหนึ่งล่าเพราะต้องการอาหาร อีกฝ่ายก็ต้องปกป้องตัวเอง เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อประชากรรอบโลก ประสบกับโรคระบาดร้ายแรง ที่หาคำตอบไม่ได้ ซากศพก็ฟื้นคืนชีพขึ้น พวกมันต้องการอาหาร และกำลังไล่ล่าผู้ที่รอดชีวิต เพื่อฉีกกินเนื้อของพวกมนุษย์ ซึ่งได้หลบซ่อนอยู่และทำทุกอย่าง เพื่อที่จะป้องกันตัวเอง แม้สิ่งสำคัญที่สุดที่จะต้องรับมือคือ มนุษย์ด้วยกันเอง

  • แนว: Action, Horror
  • นักแสดงนำ: Sarah Polley, Ving Rhames, Mekhi Phifer
  • ความยาว : 1 ชั่วโมง 41 นาที
  • IMDb: 7.3/10

World War Z มหาวิบัติสงคราม Z (2013)

หนังซอมบี้ World War Z มหาวิบัติสงคราม Z 2013

เรื่องย่อ มหาวิบัติสงคราม Z

เรื่องนี้เล่าถึง ในวันธรรมดาวันหนึ่ง เจอร์รี่ เลนและครอบครัว พบว่าการเดินทางบนท้องถนนที่เคยเงียบสงบของพวกเขา ต้องเผชิญหน้ากับการจราจรติดขัดกลางเมือง เลนที่ในอดีตเคยเป็นเจ้าหน้าที่สืบสวนขององค์การสหประชาชาติ รู้สึกว่านี่ไม่ใช่รถติดธรรมดา และเมื่อมีเฮลิคอปเตอร์ของตำรวจบินอยู่ร่อนอยู่เหนือท้องฟ้า และมีมอเตอร์ไซค์ของตำรวจวิ่งไปมาอยู่เบื้องล่าง ทั้งเมืองต้องเผชิญกับเหตุโกลาหล

บางสิ่งบางอย่างกำลังเป็นเหตุให้ผู้คนทำร้ายกันอย่างรุนแรง มันคือเชื้อไวรัสที่แพร่กระจายได้ผ่านการโดนกัดเพียงครั้งเดียว และเปลี่ยนมนุษย์ที่มีสุขภาพแข็งแรงดีให้กลายเป็นสิ่งมีชีวิตที่จดจำอดีตไม่ได้ ไม่มีความรู้สึกรับรู้ ไม่มีความคิด และดุร้าย เพื่อนบ้านหันมาทำร้ายเพื่อนบ้าน คนแปลกหน้าที่มีน้ำใจช่วยเหลือจู่ ๆ ก็กลายเป็นศัตรูตัวร้าย

ต้นกำเนิดของไวรัสชนิดนี้ยังไม่ทราบที่มา และจำนวนคนติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นในแต่ละวัน จนกลายเป็นโรคระบาดไปทั่วโลก เมื่อผู้ติดเชื้อมีชัยเหนือกองทัพของโลก และทำให้หลายรัฐบาลต้องล่มสลาย เลนถูกสถานการณ์บีบให้ต้องหวนกลับไปใช้ชีวิตแบบเก่าที่เต็มไปด้วยอันตราย เพื่อรับประกันความปลอดภัยของครอบครัวของเขา และเป็นผู้นำการค้นหาที่มาของโรคระบาดทั่วโลก อันจะเป็นหนทางที่จะหยุดการแพร่ระบาดที่ไม่มีทีท่าว่าจะหยุดได้

  • แนว: Action, Adventure, Horror
  • นักแสดงนำ: Brad Pitt, Mireille Enos, Daniella Kertesz
  • ความยาว : 1 ชั่วโมง 56 นาที
  • IMDb: 7.0/10

The Evil Dead ผีอมตะ (1981)

หนังซอมบี้ The Evil Dead ผีอมตะ 1981

เรื่องย่อ ผีอมตะ

เรื่องนี้เล่าถึง เป็นเรื่องราวของ หนุ่มสาวกลุ่มหนึ่ง 4 ชีวิต Ash รับบทโดย Bruce Campbell, Scott รับบทโดย Richard DeManincor, Cheryl รับบทโดย Ellen Sandweiss และ Linda รับบทโดย Betsy Baker เดินทางไปยังกระท่อมในป่าไกลตัวเมือง (ที่มาของคำว่า Cabin in The Wood ที่หนังชื่อเรื่องเดียวกันยกขึ้นหิ้งสร้างถวยเป็นการคารวะแก่ The Evil Dead)

พอทุกคนเข้าไปในกระท่อม ก็ได้ไปเจอ Book Of Dead หนังสือแห่งความตาย (มีเรื่องจริงเป็นหนังสือที่ทำด้วยหนังคน) และมีบทสวดปลุกสิ่งชั่วร้ายในป่า และวิญญาณร้ายให้ออกมาสิงสู่คนในกลุ่ม แล้วทำร้ายกันเอง จนสุดท้ายก็เหลือเพียง Ash ที่ต้องเผชิญกับเพื่อนที่กลายเป็นปิศาจร้ายเพียงลำพัง และกำจัดมันได้ แต่มันก็วกกลับเข้าหา Ash อีกครั้งในตอนจบของเรื่อง

  • แนว: Horror
  • นักแสดงนำ: Bruce Campbell, Ellen Sandweiss, Richard DeManincor
  • ความยาว : 1 ชั่วโมง 25 นาที
  • IMDb: 7.5/10

I Am Legend ข้าคือตำนานพิฆาตมหากาฬ (2007)

หนังซอมบี้ I Am Legend ข้าคือตำนานพิฆาตมหากาฬ 2007

เรื่องย่อ ข้าคือตำนานพิฆาตมหากาฬ

ผมชื่อโรเบิร์ต เนวิลล์ ผมเป็นผู้รอดชีวิตอยู่ในนิวยอร์ค ซิตี้ ถ้ามีใครอยู่ข้างนอกนั่น…ใครก็ตาม ได้โปรด คุณไม่ได้อยู่คนเดียว

โรเบิร์ต เนวิลล์ (วิล สมิธ) เป็นนักวิทยาศาสตร์ปราดเปรื่อง แต่แม้กระทั่งเขาก็ไม่อาจจำกัดวงไวรัสร้ายที่ไม่มีทางยับยั้ง ไม่มีทางรักษา และถูกสร้างขึ้นด้วยมือมนุษย์ เนวิลกลายเป็นมนุษย์คนสุดท้ายที่รอดชีวิตอยู่ในนิวยอร์ค ซิตี้ และอาจจะในโลกนี้

เป็นเวลา 3 ปีที่เนวิลล์เพียรส่งสารผ่านคลื่นวิทยุทุกวัน เขาหมดหวังที่จะพบกับผู้รอดชีวิตคนอื่น ๆ ในโลกภายนอก แต่เขาไม่ได้อยู่ลำพัง บรรดาเหยื่อโรคระบาดกลายพันธุ์ ,พวกติดเชื้อ ซึ่งซ่อนอยู่ในเงามืด…เฝ้าจับตาทุกย่างก้าวของเนวิลล์ และคอยให้เขาพลาด กับความหวังครั้งสุดท้ายของมนุษยชาติ เนวิลล์มีแรงขับในภารกิจเดียวที่เหลืออยู่ของเขา : คือหาทางที่จะกลับข้างผลจากไวรัสด้วยการใช้เลือดที่มีภูมิคุ้มกันของเขา แต่เขารู้ดีว่ามีกำลังเพียงน้อยนิด…และเวลาก็เหลือน้อยเต็มที

  • แนว: Action, Adventure, Drama
  • นักแสดงนำ: Will Smith, Alice Braga, Charlie Tahan
  • ความยาว : 1 ชั่วโมง 41 นาที
  • IMDb: 7.2/10

Night of the Living Dead ซากดิบไม่ต้องคุมกำเนิด (1990)

หนังซอมบี้ Night of the Living Dead ซากดิบไม่ต้องคุมกำเนิด 1990

เรื่องย่อ ซากดิบไม่ต้องคุมกำเนิด

ราวของหญิงสาวคนหนึ่งนามว่า บาบาร่า และพี่ชายของเธอได้เดินทางมายังหลุมศพของแม่ของพวกเค้า..แต่ดันเจอซอมบี้ที่ พุ่งเข้ามาจะทำร้ายเธอและพี่ชายจนเธอต้องหนีไปยังบ้านหลังหนึ่ง..และได้เจอ กับผู้รอดชีวิตอย่าง เบน และคนอื่น ๆ ที่ตามมาหลบกันในบ้านหลังนั้นและพอความมืดมาเยือน..พวก ซอมบี้ก็พากันตรงดิ่งมายังบ้านหลังนี้ เพื่อจัดการพวกเขาทุกคนที่เป็นเสมือนอาหารอันโอชะ

  • แนว: Horror, Thriller
  • นักแสดงนำ: Duane Jones, Judith O’Dea, Karl Hardman
  • ความยาว : 1 ชั่วโมง 36 นาที
  • IMDb: 7.9/10

Army of Darkness อภินิหารกองพันซี่โครง (1992)

หนังซอมบี้ Army of Darkness อภินิหารกองพันซี่โครง 1992

เรื่องย่อ อภินิหารกองพันซี่โครง

Army of Darkness นับว่าเป็นภาคต่อภาคที่ 3 ของ Evil Dead โดยเป็นเรื่องราวของ Ash ตัวเอกจากภาคก่อนหลงยุคมายังอดีตมาต่อสู้กับปิศาจด้วยเลื่อยไฟฟ้า และปืนลูกซอง

  • แนว: Comedy, Horror
  • นักแสดงนำ: Bruce Campbell, Embeth Davidtz, Marcus Gilbert
  • ความยาว : 1 ชั่วโมง 21 นาที
  • IMDb: 7.5/10

Warm Bodies ซอมบี้ที่รัก (2013)

หนังซอมบี้ Warm Bodies ซอมบี้ที่รัก 2013

เรื่องย่อ ซอมบี้ที่รัก

ไม่ว่าใครก็ตกหลุมรักได้ แม้แต่ซอมบี้ ถ้าเขายังคงมีหัวใจ ? พลอตเรื่องแบบนี้ใครได้ฟังก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นไปไม่ได้ แต่ ผู้กำกับ โจนาธาน เลวิน เถียงว่าได้สิ โดยเขาจะทำให้คนดูรู้สึกอุ่นไปกับความรักของ ซอมบี้ที่เรียกตัวเองว่า R ที่รับบทโดย นิโคลัส ฮอลท์ หนุ่มหน้าใสจาก About a boy และล่าสุดแสดงใน X-men first class ใน Warm Bodies ให้ได้ หนุ่มน้อย R ต้องกลายเป็นซอมบี้ทั้งที่ยังไม่มีแฟน

วันหนึ่งเขาได้ความทรงจำของความรักจากเหยื่อรายหนึ่ง และได้ตกหลุมรัก มนุษย์สาวสวยที่ชื่อ จูลี่ ถึงแม้ว่าหัวใจของ R จะหยุดเต้นไปแล้ว แต่วินาทีแรกที่เขาได้เห็นหน้า จูลี่ มันทำให้ R รู้สึกถึง เหตุผลของการอยากมีชีวิตขึ้นมาเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เขาได้ตายไป WARM BODIES ถ่ายทำเสร็จแล้ว สื่อมวลชนจากหลายสถาบัน ยกย่องให้หนังเรื่องนี้เป็น เอ็ดเวิร์ดมือกรรไกร ฉบับโรแมนติก …. ที่จะโดนใจสาว ๆ แน่นอน

  • แนว: Comedy, Horror, Romance
  • นักแสดงนำ: Nicholas Hoult, Teresa Palmer, John Malkovich
  • ความยาว : 1 ชั่วโมง 38 นาที
  • IMDb: 6.8/10

Land of the Dead ดินแดนแห่งความตาย (2005)

หนังซอมบี้ Land of the Dead ดินแดนแห่งความตาย 2005

เรื่องย่อ ดินแดนแห่งความตาย

เป็นเวลากว่าสองทศวรรษแล้วนับแต่ที่พวกซอมบี้ของผู้กำกับระดับปรมาจารย์ จอร์จ เอ. โรเมโร่ ได้เดินย่ำสู่จอภาพยนตร์ เป็นเวลานานหลายปีอีกเช่นกันที่แฟน ๆ ทั่วโลกต่างเฝ้ารอคอยการกลับมาของเขา บัดนี้ วันนั้นมาถึงแล้วโฉมหน้าใหม่ของความสยดสยองกำลังจะเริ่มต้น

พวกคนเป็นที่ต้องต่อสู้กับพวกมัน “พวกตายซากเดินได้” สิ่งที่คงเหลือของมนุษยชาติอยู่ภายในวงล้อมของกำแพงเมืองที่เป็นเสมือนป้อมปราการในขณะที่พวกผีดิบเดินได้กลับได้เดินท่องไปทั่วแผ่นดินกว้างใหญ่นอกกำแพง ในขณะที่พวกมหาเศรษฐีและผู้มีอำนาจที่มีอยู่น้อยนิดยังคงพยายามใช้ชีวิตจอมปลอมในแบบที่เคยเป็น

พวกเขาอาศัยอยู่บนที่สูงเหนือเมืองภายในหอคอยฟิดด์เลอร์สกรีนที่แยกตัวออกไปจากเมือง และถือเป็นป้อมปราการสุดท้ายของพวกชนชั้นปกครอง อย่างไรก็ดี ตามท้องถนนเบื้องล่าง ชาวเมืองที่มีสมบัติพัสถานน้อยกว่ายังคงยังชีพอยู่อย่างยากแค้น พร้อมกับมองหาเครื่องหย่อนใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่พวกเขาพอจะหาพบได้ อาทิเช่น การพนัน การค้าขายเนื้อ ยาเสพติด เรียกว่าทำทุกอย่างที่จะช่วยบรรเทาจิตใจของพวกเขาจากชีวิตที่เหมือนตกนรกทั้งเป็น

  • แนว: Horror, Sci-Fi, Thriller
  • นักแสดงนำ: John Leguizamo, Asia Argento, Simon Baker
  • ความยาว : 1 ชั่วโมง 33 นาที
  • IMDb: 6.2/10

Train To Busan ด่วนนรก ซอมบี้คลั่ง (2016)

หนังซอมบี้ Train To Busan ด่วนนรก ซอมบี้คลั่ง 2016

เรื่องย่อ ด่วนนรก ซอมบี้คลั่ง

เรื่องราวสุดระทึกเมื่อ ซอกวู (รับบทโดย กงยู) และลูกสาว ซูอา (รับบทโดย อาน คิมซู) กำลังขึ้นขบวนรถไฟเคทีเอ็กซ์ที่จะพาทั้งสองเดินจากจากกรุงโซลไปยังเมืองปูซานเพื่อเยี่ยมภรรยาเก่าที่ไม่ได้พบกันมานาน แต่ทันทีที่รถไฟกำลังจะเคลื่อนออกจากชานชาลา กลับเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ผู้โดยสารทั้งขบวนต้องช็อค

เมื่อสถานีรถไฟกลับถูกฝูงซอมบี้โจมตี คร่าชีวิตคนขับรถไฟและผู้โดยสาร รถไฟเคทีเอ็กซ์มุ่งตรงไปยังปูซานโดยไร้คนขับ ผู้โดยสารทั้งหมดต้องหาทางเอาชีวิตรอดจากฝูงซอมบี้ที่กำลังไล่ล่าพวกเขาจากโบกี้สู่โบกี้อย่างไม่ลดละตลอด 90 นาทีของเส้นทางมุ่งหน้าสู่ปูซาน

  • แนว: Action, Horror, Thriller
  • นักแสดงนำ: Gong Yoo, Yu-mi Jung, Ma Dong-seok
  • ความยาว : 1 ชั่วโมง 58 นาที
  • IMDb: 7.6/10

The Girl with All the Gifts เชื้อนรกล้างซอมบี้ (2016)

The Girl with All the Gifts เชื้อนรกล้างซอมบี้ (2016)

เรื่องย่อ เชื้อนรกล้างซอมบี้

The Girl with All the Gifts (2016) เป็นหนังแนวระทึกขวัญวิทยาศาสตร์ กำกับโดย Colm McCarthy นำแสดงโดย Gemma Arterton, Paddy Considine และ Glenn Close ภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวของกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ที่พยายามหาทางรักษาโรคเชื้อราซอมบี้ที่แพร่ระบาดไปทั่วโลก โดยพวกเขาต้องใช้เด็กผู้หญิงติดเชื้อที่ชื่อว่า Melanie (Sennia Nanua) เพื่อทำการทดลอง

Melanie เป็นเด็กผู้หญิงที่ฉลาดและมีไหวพริบแม้ว่าเธอจะติดเชื้อราซอมบี้ก็ตาม เธอถูกเลี้ยงดูในห้องทดลองและไม่เคยได้สัมผัสกับโลกภายนอกเลย จนกระทั่งวันหนึ่งเธอได้ถูกพาออกมาจากห้องทดลองเพื่อไปพบกับนักวิทยาศาสตร์หญิงชื่อว่า Helen Justineau (Gemma Arterton)

Helen เห็นว่า Melanie เป็นเด็กที่พิเศษมาก เธอจึงพยายามช่วย Melanie ให้รอดพ้นจากการถูกทดลอง แต่ทั้งสองต้องเผชิญกับความท้าทายมากมาย ทั้งจากพวกซอมบี้และจากมนุษย์ด้วยกันเอง

หนัง The Girl with All the Gifts (2016) เป็นหนังที่ได้รับคำชมเชยอย่างมากจากนักวิจารณ์ โดยเฉพาะในด้านของการแสดงและเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้รับรางวัลหลายรางวัล รวมถึงรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเทศกาลภาพยนตร์ซานดิเอโก

  • ประเภท: ระทึกขวัญวิทยาศาสตร์
  • ผู้กำกับ: Colm McCarthy
  • นักแสดงนำ: Gemma Arterton, Paddy Considine และ Glenn Close
  • จำนวนตอนหรือความยาว: 93 นาที
  • คะแนน IMDb: 6.6/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 86%

Dead Alive ซอมบี้ผีกระชากหัว (1992)

Dead Alive ซอมบี้ผีกระชากหัว (1992)

เรื่องย่อ ซอมบี้ผีกระชากหัว

เดด อไลฟ์ (1992) เป็นภาพยนตร์เฮอร์เรอร์ตลกนิวซีแลนด์ แนวสยองขวัญและตลกกำกับโดย ปีเตอร์ แจ็กสัน เป็นภาพยนตร์ซอมบี้เรื่องแรกของแจ็กสัน และเป็นหนึ่งในภาพยนตร์สยองขวัญที่มีผู้ชมมากที่สุดในนิวซีแลนด์ นำแสดงโดย ไทม์ วัลม์สลีย์, ไดแอน เฟรมิลตัน, เอลิซาเบธ โอดิน และ แบรด ดับเบิลยู. ดอริฟ

เรื่องราวเริ่มต้นที่ไลออนัล โกเมส (ไทม์ วัลม์สลีย์) พนักงานหนุ่มผู้มีความฝันอยากเป็นฮีโร่ เขาได้พบกับสาวสวยนามว่า แพ็กซ์ตัน (ไดแอน เฟรมิลตัน) ทั้งสองตกหลุมรักกันอย่างรวดเร็ว แต่ความสุขของพวกเขาก็ไม่ยืนยาว เมื่อไลออนัลถูกสัตว์ประหลาดลึกลับกัดที่แขน และเริ่มกลายพันธุ์เป็นซอมบี้

ไลออนัลพยายามปกปิดอาการของตัวเองกับแพ็กซ์ตัน แต่สุดท้ายเขาก็พลัดพรากจากเธอไป และกลายเป็นซอมบี้เต็มตัว เขาออกอาละวาดกัดคนจนกลายเป็นซอมบี้เหมือนเขา แพ็กซ์ตันต้องหาทางหยุดยั้งไลออนัลและพวกร่างประหลาดเหล่านี้ก่อนที่มันจะสายเกินไป

เดด อไลฟ์ เป็นภาพยนตร์ที่ได้รับคำวิจารณ์ที่ดีจากนักวิจารณ์ โดยส่วนใหญ่ชื่นชมความคิดสร้างสรรค์และความตลกขบวนของภาพยนตร์ ภาพยนตร์ทำรายได้ทั่วโลกกว่า 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลหลายสาขา รวมถึงรางวัลออสการ์สาขาแต่งหน้ายอดเยี่ยม

เดด อไลฟ์ เป็นภาพยนตร์ที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบภาพยนตร์สยองขวัญและตลก ภาพยนตร์มีเนื้อเรื่องที่สนุกสนานและน่าตื่นเต้น และมีฉากสยองขวัญที่โหดร้ายและเลือดสาด แต่ก็ยังคงความตลกขบวนเอาไว้ได้อย่างดี

  • ประเภท: สยองขวัญ, ตลก
  • นักแสดงนำ: ไทม์ วัลม์สลีย์, ไดแอน เฟรมิลตัน, เอลิซาเบธ โอดิน, แบรด ดับเบิลยู. ดอริฟ
  • ผู้กำกับ: ปีเตอร์ แจ็กสัน
  • จำนวนตอนหรือความยาว: 96 นาที
  • คะแนน IMDb: 7.5/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 89%

Planet Terror โคโยตี้ แข้งปืนกล (2007)

Planet Terror โคโยตี้ แข้งปืนกล (2007)

เรื่องย่อ โคโยตี้ แข้งปืนกล

ด๊อนนา มิตเชลล์ นักเต้นระบำสตริปเปอร์ขาเดียว สาวแกร่งสุดเซ็กซี่ จับมือกับเชอรี โดรนส์ สตั๊นท์เกิร์ลสุดเดือด และอัลโด เดอะ บูม (นักฆ่าหัวระเบิด) ออกล่าล้างเผ่าพันธุ์ซอมบี้หัวร้อน ที่อาละวาดไปทั่วเมืองวิลลาคาร์บอเนสส์ รัฐเท็กซัส

Planet Terror เป็นภาพยนตร์สยองขวัญ แอ็คชั่น ระทึกขวัญ ที่เต็มไปด้วยความรุนแรงและฉากเลือดสาด แต่ก็แ 夹จอระเบิดแบบสะใจ พร้อมมุขตลกร้ายๆ อีกเพียบ นอกจากนี้ยังมีการคารวะภาพยนตร์สยองขวัญคลาสสิกอย่าง Dawn of the Dead (1978) และ Assault on Precinct 13 (1976) อีกด้วย

หากคุณเป็นแฟนภาพยนตร์สยองขวัญ แอ็คชั่น ระทึกขวัญ ที่เต็มไปด้วยความรุนแรงและฉากเลือดสาด Planet Terror เป็นภาพยนตร์ที่คุณห้ามพลาด!

  • ประเภท: สยองขวัญ แอคชั่น
  • นักแสดงนำ: โรซาริโอ ดอว์สัน
  • ผู้กำกับ: โรเบิร์ต รอดริเกซ
  • ความยาว: 105 นาที
  • คะแนน IMDb: 7.0/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 77%

Versus (2000)

Versus (2000)

เรื่องย่อ Versus

ในปี 2067 โลกเกิดสงครามนิวเคลียร์ขึ้น ทำให้โลกใบนี้กลายเป็นทะเลทรายที่แห้งแล้ง มนุษยชาติที่เหลือรอดอยู่ต้องแบ่งฝ่ายกันต่อสู้ เพื่อแย่งชิงทรัพยากรที่เหลืออยู่ หนึ่งในนั้นคือกลุ่มทหารรับจ้างที่นำโดย คิชิโมโต้ (Kenji Sakamoto) ซึ่งได้รับภารกิจให้ไปช่วยเหลือนักวิทยาศาสตร์คนสำคัญที่ถูกจับไปขังอยู่บนเกาะแห่งหนึ่ง แต่ภารกิจนี้ไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะบนเกาะนั้นเต็มไปด้วยศัตรูและอันตรายมากมาย

  • ประเภท: แอคชั่น, ไซไฟ, สยองขวัญ
  • นักแสดงนำ: Kenji Sakamoto
  • ผู้กำกับ: Ryuhei Kitamura
  • ความยาว: 83 นาที
  • คะแนน IMDb: 6.3/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 75%

Army of Thieves แผนปล้นยุโรปเดือด (2021)

Army of Thieves แผนปล้นยุโรปเดือด (2021)

เรื่องย่อ แผนปล้นยุโรปเดือด

เรื่องราวเกิดขึ้นก่อนเหตุการณ์ใน Army of the Dead (2021) เกี่ยวกับ เซบาสเตียน (Matthias Schweighöfer) พนักงานธนาคารธรรมดาที่ถูกกลุ่มโจรานาคตปล้นธนาคารพาเข้าร่วมภารกิจปล้นตู้เซฟในตำนานที่ไม่เคยมีใครเปิดได้ทั้ง 4 ใบ โดยมีตำรวจและเหล่าซอมบี้เป็นอุปสรรค

Army of Thieves เป็นภาพยนตร์ภาคแยกจาก Army of the Dead ที่เน้นไปที่การปล้นมากกว่าการซอมบี้ เป็นหนังที่ดูสนุกและผ่อนคลาย มีฉากแอ็กชันที่ตื่นเต้นเร้าใจและฉากตลกที่เรียกเสียงหัวเราะได้ตลอดทั้งเรื่อง นอกจากนี้ยังมีการเชื่อมโยงกับ Army of the Dead ด้วย ซึ่งแฟนๆ ของจักรวาลนี้น่าจะเพลิดเพลินไปกับมัน

  • ประเภท: แอ็กชัน, อาชญากรรม, คอมเมดี้
  • นักแสดงนำ: Matthias Schweighöfer, Nathalie Emmanuel, Ludwig Dieter
  • ผู้กำกับ: Matthias Schweighöfer
  • ความยาว: 2 ชั่วโมง 7 นาที
  • เรตติ้ง IMDb: 6.4/10
  • เรตติ้ง Rotten Tomatoes: 68%

Army of the Dead แผนปล้นซอมบี้เดือด (2021)

Army of the Dead แผนปล้นซอมบี้เดือด (2021)

เรื่องย่อ แผนปล้นซอมบี้เดือด

หลังจากการระบาดของซอมบี้ในนครลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา รัฐบาลตัดสินใจที่จะทำลายเมืองด้วยนิวเคลียร์เพื่อป้องกันการระบาดลุกลามไปยังพื้นที่อื่นๆ อย่างไรก็ตาม ก่อนที่เมืองจะถูกล้างด้วยนิวเคลียร์ กลุ่มทหารรับจ้างได้ถูกว่าจ้างให้เข้าไปในเมืองเพื่อปล้นเงิน 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากห้องนิรภัยของคาสิโน

กลุ่มทหารรับจ้างต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมายในการปล้นเงิน ไม่ว่าจะเป็นซอมบี้ที่ดุร้าย ระบบรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนา และเวลาที่จำกัดก่อนที่เมืองจะถูกล้างด้วยนิวเคลียร์

Army of the Dead เป็นภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้น เร้าใจ และฉากสยองขวัญที่สมจริง ภาพยนตร์ได้รับเสียงวิจารณ์ที่หลากหลาย แต่ก็ได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้ชม

  • ประเภท: ซอมบี้, แอ็คชัน, สยองขวัญ, อาชญากรรม
  • นักแสดงนำ: เดฟ บาทิสต้า
  • ผู้กำกับ: แซ็ก สไนเดอร์
  • เวลาฉาย: 2 ชั่วโมง 28 นาที
  • IMDb เรตติ้ง: 5.8/10
  • Rotten Tomatoes เรตติ้ง: 67%

One Cut of the Dead วันคัท ซอมบี้งับๆๆๆ (2017)

One Cut of the Dead วันคัท ซอมบี้งับๆๆๆ (2017)

เรื่องย่อ วันคัท ซอมบี้งับๆๆๆ

One Cut of the Dead เป็นหนังซอมบี้ญี่ปุ่นที่ออกฉายในปี 2017 หนังเล่าเรื่องของทีมงานถ่ายทำภาพยนตร์ซอมบี้ทุนต่ำ ที่ต้องถ่ายทำฉากซอมบี้บุกตึกให้เสร็จในเทคเดียว เพราะมีงบประมาณไม่เพียงพอที่จะถ่ายซ้ำ แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อมีซอมบี้ตัวจริงโจมตีทีมงานถ่ายทำระหว่างการถ่ายทำ ทำให้ทีมงานต้องดิ้นรนเอาชีวิตรอดและถ่ายทำภาพยนตร์ไปพร้อมๆ กัน

One Cut of the Dead เป็นหนังซอมบี้ที่แปลกใหม่และแตกต่างจากหนังซอมบี้ทั่วไป เพราะนอกจากจะมีฉากแอ็คชั่นและความสยองขวัญแล้ว หนังยังมีอารมณ์ขันและความซาบซึ้งใจด้วย นอกจากนี้ หนังยังมีการถ่ายทำที่แปลกใหม่และน่าสนใจ เพราะหนังทั้งเรื่องถ่ายทำในแบบช็อตเดียว ทำให้ผู้ชมรู้สึกเหมือนกำลังอยู่ในเหตุการณ์ด้วย

One Cut of the Dead เป็นหนังซอมบี้ที่ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์และผู้ชมอย่างมากมาย หนังได้รับรางวัลหลายรางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์ต่างๆ รวมถึงรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเทศกาลภาพยนตร์ Fantastic Fest หากคุณเป็นแฟนหนังซอมบี้หรือหนังแนวคอเมดี้ ดราม่า ขอแนะนำให้ดู One Cut of the Dead เป็นอย่างยิ่ง

  • ประเภท: ซอมบี้, คอเมดี้, ดราม่า
  • นักแสดงนำ: Harumi Shuhama
  • ผู้กำกับ: Shinichiro Ueda
  • ความยาว: 1 ชั่วโมง 36 นาที
  • เรตติ้ง IMDb: 7.6/10
  • เรตติ้ง Rotten Tomatoes: 100%

ซอมบี้เป็นแนวหนังที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน ด้วยความน่ากลัว ความตื่นเต้น และสะท้อนให้เห็นถึงความน่ากลัวของมนุษย์เอง ภาพยนต์ซอมบี้มีหลากหลายแนวให้เลือกชม ทั้งหนังสยองขวัญ หนังแอ็กชัน หนังดราม่า หนังตลก ไปจนถึงหนังโรแมนติก ขึ้นอยู่กับความชอบของผู้ชม

หนังซอมบี้เป็นหนังที่สามารถทำออกมาได้ดีได้หลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับฝีมือของผู้กำกับและนักแสดง หนังซอมบี้ที่ดีควรสร้างความน่ากลัว ความตื่นเต้นให้กับผู้ชม และสะท้อนให้เห็นถึงแก่นสำคัญของเรื่องได้อย่างลึกซึ้ง

สำหรับใครที่ชื่นชอบหนังซอมบี้ แนะนำให้ลองชมหนังซอมบี้จากหลากหลายแนวดู จะได้สัมผัสกับประสบการณ์การชมหนังซอมบี้ที่แปลกใหม่และแตกต่างออกไป

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

คำถามที่พบบ่อย

หนังซอมบี้คืออะไร?

ภาพยนตร์ซอมบี้เป็นแนวภาพยนตร์ที่แสดงเรื่องราวของการแพร่ระบาดของซอมบี้ในวงกว้าง โดยทั่วไปแล้วจะมีซอมบี้เป็นตัวร้ายหลัก

หนังซอมบี้เริ่มเป็นที่นิยมตั้งแต่เมื่อไหร่?

ภาพยนตร์ซอมบี้ได้รับความนิยมครั้งแรกในช่วงปลายทศวรรษ 1960 และต้นทศวรรษ 1970 ด้วยการเปิดตัว “Night of the Living Dead” ของจอร์จ เอ. โรเมโร

หนังซอมบี้เรื่องไหนที่เป็นที่รู้จักบ้าง?

ภาพยนตร์ซอมบี้ที่เป็นที่รู้จัก ได้แก่ “Dawn of the Dead,” “28 Days Later,” “Shaun of the Dead,” “Zombieland” และ “The Walking Dead”

หนังซอมบี้มักเป็นหนังสยองขวัญหรือไม่?

ใช่ ภาพยนตร์ซอมบี้มักถูกจัดอยู่ในประเภทภาพยนตร์สยองขวัญ

มีหนังซอมบี้ตลกไหม?

ใช่ มีหนังซอมบี้ตลกหลายเรื่อง เช่น “Shaun of the Dead,” “Zombieland” และ “Braindead” ภาพยนตร์เหล่านี้ผสมผสานองค์ประกอบของอารมณ์ขันและความสยองขวัญเพื่อสร้างประสบการณ์การรับชมที่ไม่เหมือนใครและสนุกสนาน

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button