ซีรีส์

แนะนํา 20 ซีรีส์ซอมบี้ กำลังมาแรง ไม่ดูถือว่าพลาด!

วันนี้เราจะมาแนะนําซีรีส์ซอมบี้ น่าดูที่คุณไม่ควรพลาด ต้องหามาดูให้ได้ซักครั้ง มาดูกันว่ามีเรื่องไหนบ้างที่ควรดู รับรองว่าถูกใจคนชอบดูซีรีส์ เพราะคัดสรรมาให้ แต่เรื่องเด็ด ๆ ดัง ๆ ด้านล่างนี้เราจะแสดงซีรีส์ซอมบี้ น่าดูสนุก ๆ ไม่ว่าจะเป็น ซีรีส์ซอมบี้เกาหลีและซีรีส์ซอมบี้ฝรั่ง

ซีรีส์ซอมบี้เกาหลีเอเชีย

ด้านล่างคือรายชื่อซีรีส์ซอมบี้เกาหลี จัดอันดับภาพยนตร์โดยการให้คะแนนของชาวเน็ตเกาหลีบน NAVER (네이버) ซีรีส์บางเรื่องยังไม่เปิดตัวและมีแผนจะออกฉายในอนาคต

1. Kingdom (ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด)

ซีรีส์ซอมบี้เกาหลี เรื่อง Kingdom ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด

เรื่องย่อ ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด

Kingdom: ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด คือซีรีส์ระทึกขวัญสยองขวัญย้อนยุคการเมืองของเกาหลีใต้ที่บอกเล่าเรื่องราวของอาณาจักรโชซอนที่กำลังตกอยู่ในภัยคุกคามจากโรคระบาดปริศนาที่ทำให้คนกลายเป็นซอมบี้ องค์ชายรัชทายาทจึงต้องร่วมมือกับหมอประจำราชสำนักและหญิงสาวลึกลับเพื่อค้นหาต้นตอของโรคระบาดและปกป้องอาณาจักร

ซีรีส์เรื่องนี้ผสมผสานระหว่างความน่ากลัว ความตื่นเต้น และการเมืองได้อย่างลงตัว ฉากแอ็กชันและฉากไล่ล่าซอมบี้สุดระทึก เรื่องราวที่ชวนติดตามและซับซ้อน รับรองว่าคุณจะลุ้นระทึกไปกับ Kingdom: ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด

  • แนว: Action, Drama, Horror
  • นักแสดงนำ: Ju Ji-Hoon, Bae Doona, Kim Sungkyu
  • ความยาว : 13+ ตอน
  • IMDb: 8.4/10

2. Kingdom: Ashin of the North (ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด: อาชินแห่งเผ่าเหนือ)

ซีรีส์ซอมบี้เกาหลี เรื่อง Kingdom Ashin of the North ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด: อาชินแห่งเผ่าเหนือ

เรื่องย่อ ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด: อาชินแห่งเผ่าเหนือ

ซีรีส์ Kingdom: Ashin of the North เป็นตอนพิเศษของซีรีส์ Kingdom ยอดฮิตบน Netflix เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของ อาชิน หญิงสาวชาวเผ่าซองจอยาอินที่อาศัยอยู่แถบริมแม่น้ำอัมนกซึ่งอยู่ทางเหนือของโชซอน เธอได้ค้นพบความลับของสมุนไพรคืนชีพในป่าลึก ซึ่งเป็นเขตหวงห้ามที่ห้ามใครย่างกรายเข้าไป เมื่อครอบครัวและคนในหมู่บ้านของเธอถูกสังหารหมู่ อาชินจึงออกเดินทางเพื่อล้างแค้นและค้นหาความจริงเบื้องหลังการตายอันโหดเหี้ยมของคนที่เธอรัก

ซีรีส์ Kingdom: Ashin of the North เป็นซีรีส์แนวสยองขวัญ แอคชั่น และแฟนตาซีที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นและเร้าใจ ซีรีส์นี้ได้นำแสดงโดย จอนจีฮยอน ซุปตาร์ระดับตำนานของเกาหลีใต้ ร่วมด้วยนักแสดงมากฝีมืออย่าง พักบยองอึน และ คิมรเวฮา

หากคุณเป็นแฟนซีรีส์ Kingdom หรือซีรีส์แนวสยองขวัญ แอคชั่น และแฟนตาซีแล้วล่ะก็ ซีรีส์ Kingdom: Ashin of the North เป็นซีรีส์ที่คุณห้ามพลาดเด็ดขาด!

  • แนว: Action, Drama, Fantasy
  • นักแสดงนำ: Jun Ji-Hyun, Byeong-eun Park
  • ความยาว : 1 ชั่วโมง 32 นาที
  • IMDb: 7.0/10

3. Sweet Home (สวีทโฮม)

ซีรีส์ซอมบี้เกาหลี เรื่อง Sweet Home สวีทโฮม

เรื่องย่อ สวีทโฮม

ชาฮยอนซู (รับบทโดย ซงคัง) เด็กหนุ่มวัย 18 ปี ผู้ใช้ชีวิตอย่างสันโดษและสิ้นหวังหลังจากที่ทั้งครอบครัวของเขาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ฮยอนซูได้ย้ายเข้ามาอยู่ในอพาร์ตเมนต์กรีนโฮม และมีความตั้งใจว่าตัวเองจะฆ่าตัวตายในไม่ช้า แต่ทว่ากลับเกิดเหตุการณ์ประหลาดและน่ากลัวขึ้น ซึ่งเขาและเหล่าผู้พักอาศัยในอพาร์ตเมนต์ต้องต่อสู้กับสัตว์ประหลาดที่เกิดขึ้นจากความโลภภายในจิตใจ

  • แนว: Drama, Fantasy, Horror
  • นักแสดงนำ: Song Kang, Lee Jin-Wook, Lee Si-young
  • ความยาว : 10 ตอน
  • IMDb: 7.4/10

4. All of Us Are Dead (มัธยมซอมบี้)

ซีรีส์ซอมบี้เกาหลี เรื่อง All of Us Are Dead มัธยมซอมบี้

เรื่องย่อ มัธยมซอมบี้

All of Us Are Dead เป็นซีรีส์แนวซอมบี้เกาหลีใต้ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในปี 2022 ซีรีส์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวของกลุ่มนักเรียนมัธยมปลายที่กลายเป็นผู้รอดชีวิตจากการระบาดของไวรัสซอมบี้ในโรงเรียนของพวกเขา นักเรียนเหล่านี้ต้องหาทางเอาชีวิตรอดจากฝูงซอมบี้ที่ดุร้ายและจากเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ไร้ประสิทธิภาพ

ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์และแฟน ๆ มากมายสำหรับฉากแอ็กชันที่สมจริงและเรื่องราวที่เข้มข้น ซีรีส์เรื่องนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาสังคมในเกาหลีใต้ เช่น ความเหลื่อมล้ำทางชนชั้นและความรุนแรงในโรงเรียน

ถ้าคุณกำลังมองหาซีรีส์แนวซอมบี้ที่ระทึกขวัญและชวนติดตาม All of Us Are Dead คือตัวเลือกที่ไม่ควรพลาด

  • แนว: Drama, Fantasy, Horror
  • นักแสดงนำ: Chan-Young Yoon, Ji-hu Park, Yi-Hyun Cho
  • ความยาว : 13 ตอน
  • IMDb: 7.5/10

5. Zombie Detective (ซอมบี้นักสืบ)

ซีรีส์ซอมบี้เกาหลี เรื่อง Zombie Detective ซอมบี้นักสืบ

เรื่องย่อ ซอมบี้นักสืบ

ชายคนหนึ่งตื่นขึ้นมาและพบว่าตัวเองได้กลายเป็นซอมบี้ เขาไม่รู้ว่าตัวเองเคยเป็นใครและเคยทำอะไรมาบ้างในอดีต ซอมบี้ตัวนี้พยายามจะอยู่รอดในโลกมนุษย์ให้ได้ เขาจะทำได้หรือไม่ นักเขียนสาวในรายการทีวีเจาะลึกคนหนึ่ง หมกมุ่นกับคดีที่ทำอยู่ เธอต้องการให้โลกนี้มีความยุติธรรมและเปลี่ยนชีวิตผู้คน ความฝันนี้จะเป็นจริงได้หรือไม่

  • แนว: Comedy, Fantasy, Mystery
  • นักแสดงนำ: Choi Jin-Hyuk, Park Joo-Hyun, Hwa-Woon Kwon
  • ความยาว : 24 ตอน
  • IMDb: 7.3/10

6. Happiness (แฮปพิเนส)

ซีรีส์ซอมบี้เกาหลี เรื่อง Happiness แฮปพิเนส

เรื่องย่อ แฮปพิเนส

การต่อสู้กับโรคติดเชื้อกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันตั้งแต่โควิด-19 ถึงแม้ผู้คนจะเอาชนะโควิด-19 มาได้และไม่ต้องสวมหน้ากากอนามัยกันอีกต่อไป แต่ก็มีโรคปริศนาอีกโรคหนึ่งแพร่กระจายไปทั่วเมืองเซยัง ถึงแม้จะอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้ แต่การแบ่งแยกชนชั้นและสงครามจิตวิทยาระหว่างชนชั้นที่แตกต่างกันก็ยังมีอยู่ ชั้นสูง ๆ ของอพาร์ตเมนต์สร้างใหม่ในเซยังมีไว้เพื่อขายทั่วไป ขณะที่ชั้นล่าง ๆ มีไว้ให้สาธารณชนเช่า แซบม สิบเอกแห่งหน่วยปฏิบัติการพิเศษผู้มีเป้าหมายสูงสุดในชีวิตคือการมีบ้านเป็นของตัวเอง หวังว่าจะได้สักห้องหนึ่งในอพาร์ตเมนต์ดังกล่าว

  • แนว: Action, Fantasy, Horror, Thriller
  • นักแสดงนำ: Han Hyo-joo, Park Hyung-sik, Woo-jin Jo
  • ความยาว : 12 ตอน
  • IMDb: 7.2/10

7. Zombieverse (ซอมบี้เวิร์ส)

ซีรีส์ซอมบี้เกาหลี เรื่อง Zombieverse ซอมบี้เวิร์ส

เรื่องย่อ ซอมบี้เวิร์ส

Zombieverse เป็นรายการเรียลลิตี้โชว์แนวเอาตัวรอด ผลิตโดย Netflix ออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 รายการนี้เป็นการจำลองเหตุการณ์ซอมบี้ระบาดในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ โดยนำเอาเหล่าคนดังจากหลากหลายสาขาอาชีพมารวมตัวกัน 10 คน

ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 10 คน ต้องฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ มากมาย เพื่อเอาชีวิตรอดจากซอมบี้ ไม่ว่าจะเป็นการหาอาหาร น้ำดื่ม ที่พักพิง รวมไปถึงการต่อสู้กับซอมบี้

รายการ Zombieverse สร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับผู้ชมด้วยฉากแอ็คชั่นสุดระทึกขวัญ และการตัดต่อที่รวดเร็วฉับไว นอกจากนี้ยังนำเสนอมุมมองที่แปลกใหม่ของการเอาตัวรอดจากซอมบี้ โดยเน้นไปที่ความสัมพันธ์ระหว่างผู้ร่วมรายการที่ต้องร่วมมือกันเพื่อเอาชีวิตรอด

  • แนว: ตลก, เกมโชว์, สยองขวัญ, เรียลลิตีทีวี
  • นักแสดงนำ: อีชียอง นักแสดงและนักร้อง, โนฮงชอล นักแสดงตลก, พัคนาแร นักแสดงตลก, ดินดิน แร็ปเปอร์, สึกิ ไอดอลวง Billie, เด็กซ์ อดีตหน่วยรบพิเศษ UDT, เชล ยูทูบเบอร์, โจยอน นักแสดง, จินยอง ดาราตลก
  • ความยาว : 8 ตอน
  • IMDb: 4.3/10

8. Zom 100: Bucket List of the Dead (ซอม 100)

ซีรีส์ซอมบี้ เรื่อง Zom 100 ซอม 100: 100 สิ่งที่อยากทำก่อนจะกลายเป็นซอมบี้

เรื่องย่อ ซอม 100: 100 สิ่งที่อยากทำก่อนจะกลายเป็นซอมบี้

Zom 100: Bucket List of the Dead เป็นซีรีส์แนวซอมบี้ที่เล่าเรื่องราวของ อากิระ เคนโดะ พนักงานออฟฟิศหนุ่มวัย 24 ปี ที่กำลังรู้สึกหมดไฟในการทำงาน เขาทำงานหนักจนไม่มีเวลาใช้ชีวิต จนกระทั่งวันหนึ่งเกิดเหตุการณ์ซอมบี้ระบาดขึ้น อากิระจึงตัดสินใจออกจากงานและใช้ชีวิตตามสิ่งที่ตัวเองต้องการ

อากิระเขียนรายการสิ่งที่อยากทำก่อนตายไว้ 100 ข้อ เขาจึงออกเดินทางเพื่อตามหาสิ่งเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นการไปเที่ยวทะเล กินอาหารอร่อยๆ หรือแม้แต่การจีบสาว เขาพบกับอุปสรรคมากมายระหว่างทาง แต่เขาก็ไม่เคยย่อท้อ อากิระได้เรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและคุ้มค่ามากขึ้น

ซีรีส์เรื่องนี้มีจุดเด่นอยู่ที่ความสดใหม่ของพล็อตเรื่อง แทนที่จะเล่าเรื่องราวการเอาชีวิตรอดจากซอมบี้แบบเดิม ๆ Zom 100: Bucket List of the Dead กลับเล่าเรื่องราวของการใช้ชีวิตตามสิ่งที่ตัวเองต้องการ ซีรีส์เรื่องนี้จึงเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้ชมให้ลุกขึ้นมาใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่าและมีความสุข

  • แนว: Animation, Action, Comedy, Fantasy, Horror, Sci-Fi
  • นักแสดงนำ: Shuichiro Umeda, Zeno Robinson, Makoto Furukawa
  • ความยาว : 12 ตอน
  • IMDb: 8.0/10

ซีรีส์ซอมบี้ฝรั่ง

นี่คือซีรีส์ซอมบี้ฝรั่งที่ดีที่สุด ที่คุณไม่ควรพลาด ต้องหามาดูให้ได้ซักครั้ง

1. The Last of Us (เดอะลาสต์ออฟอัส)

ซีรีส์ซอมบี้ เรื่อง The Last of Us เดอะลาสต์ออฟอัส

เรื่องย่อ เดอะลาสต์ออฟอัส

20 ปีหลังจากการระบาดที่ทำลายอารยธรรมสมัยใหม่เพราะเชื้อรา Cordyceps ที่เข้าครอบงำร่างกายของมนุษย์ Joel หนึ่งในผู้รอดชีวิตต้องพา Ellie ตัวน้อยออกจากพื้นที่กักกัน พวกเขาช่วยกันข้ามประเทศสหรัฐอเมริกา ช่วยเหลือซึ่งกันและกันเพื่อเอาชีวิตรอด ดัดแปลงมาจากวิดีโอเกมยอดนิยมของ Naughty Dog

  • แนว: แอคชั่น, ผจญภัย, ดราม่า, สยองขวัญ, ไซไฟ, ทริลเลอร์
  • นักแสดงนำ: Pedro Pascal, Bella Ramsey, Gabriel Luna
  • ความยาว : 10+ ตอน
  • IMDb: 9.3/10

    2. The Walking Dead (เดอะวอล์กกิงเดด)

    ซีรีส์ซอมบี้ เรื่อง The Walking Dead เดอะวอล์กกิงเดด

    เรื่องย่อ เดอะวอล์กกิงเดด

    อ้างอิงจากหนังสือการ์ตูนชุดชื่อเดียวกัน เดอะวอล์กกิงเดดบอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มผู้รอดชีวิตกลุ่มเล็กอาศัยอยู่หลังจากเกิดเหตุซอมบีระบาด (zombie apocalypse) ฤดูกาลแรกส่วนใหญ่มีเนื้อเรื่องเกิดที่มหานครแอตแลนต้า และฤดูกาลที่สองถึงสี่จะเกิดขึ้นรอบ ๆ ชนบนทางเหนือของรัฐจอร์เจีย ขณะที่ผู้รอดชีวิตต้องหาที่อยู่ที่ปลอดภัยจากฝูง “วอล์กเกอร์” หรือ “ไบเตอร์” (เป็นชื่อที่ใช้เรียกซอมบีในเรื่อง) ซึ่งคอยกัดกินทุกสิ่งมีชีวิตที่มันจับได้ และรอยกัดของมันทำให้มนุษย์ติดเชื้อได้ เนื้อเรื่องให้ความสำคัญที่สภาวะลำบากที่คนในกลุ่มต้องเผชิญ พวกเขาต้องดิ้นรนเพื่อให้ยังเป็นมนุษย์อยู่ได้แบบวันต่อวันเพื่อเอาชีวิตรอดจากโลกที่อันตราย ที่หมายรวมถึงฝูงซอมบี การรับมือกับอุบัติเหตุ และผู้รอดชีวิตที่ล่าเหยื่อพวกเดียวกันเอง

    กลุ่มดังกล่าวนำโดยริก ไกรม์ส ผู้เคยเป็นนายอำเภอก่อนซอมบีระบาด ตลอดเวลา พวกเขาจะพบกับเรื่องราวสยองขวัญจากเหล่าซอมบีเดินได้ การเปลี่ยนแปลงแบบฉับพลันของสมาชิกในกลุ่ม และการมุ่งร้ายจากมนุษย์ที่ดิ้นรนเพื่อการอยู่รอดของตนหลังเช่นกันจากสังคมถูกทำลาย

    • แนว: Drama, Horror, Thriller
    • นักแสดงนำ: Andrew Lincoln, Norman Reedus, Melissa McBride
    • ความยาว : 177 ตอน
    • IMDb: 8.2/10

    3. iZombie (สืบ/กลืน/สมอง)

    ซีรีส์ซอมบี้ เรื่อง iZombie สืบ/กลืน/สมอง

    เรื่องย่อ สืบ/กลืน/สมอง

    ซีรีส์ iZombie (iZombie) เป็นซีรีส์แนวซอมบี้คอมเมดี้ดราม่าที่ออกอากาศทางช่อง CW ตั้งแต่ปี 2015 ถึงปี 2019 ซีรีส์นี้สร้างจากหนังสือการ์ตูนชื่อเดียวกันของ DC Comics ติดตามเรื่องราวของ Liv Moore (รับบทโดย Rose McIver) อดีตแพทย์ที่กลายเป็นซอมบี้หลังจากเกิดอุบัติเหตุระหว่างงานปาร์ตี้เรือยอชท์ ตอนนี้ Liv ต้องการสมองมนุษย์เพื่อดำรงชีวิต แต่เธอพยายามใช้พลังของเธอเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น โดยทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายชันสูตรศพและช่วยสืบสวนคดีฆาตกรรมโดยกินสมองของเหยื่อและรับความทรงจำและบุคลิกภาพของพวกเขามาชั่วคราว

    ซีรีส์ iZombie ได้รับคำวิจารณ์ในเชิงบวกจากนักวิจารณ์ โดยยกย่องการแสดงของ McIver และนักแสดงคนอื่นๆ การเขียนบทที่ชาญฉลาด และการผสมผสานแนวซอมบี้ คอมเมดี้ และดราม่าได้อย่างลงตัว ซีรีส์นี้ยังได้รับรางวัลและการเสนอชื่อเข้าชิงหลายรางวัล รวมถึงรางวัล Saturn Award สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมในซีรีส์โทรทัศน์ประเภท Sci-Fi, Fantasy & Horror และรางวัล People’s Choice Award สาขาดราม่ายอดเยี่ยม

    ซีรีส์ iZombie เป็นซีรีส์ที่สนุกสนานและน่าติดตาม โดยมีส่วนผสมของแนวซอมบี้ คอมเมดี้ และดราม่าได้อย่างลงตัว ซีรีส์นี้ยังมีการเขียนบทที่ชาญฉลาดและการแสดงที่ยอดเยี่ยมจากนักแสดงนำและนักแสดงคนอื่นๆ หากคุณกำลังมองหาซีรีส์ที่สนุกสนานและแตกต่าง ซีรีส์ iZombie เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม

    • แนว: Comedy, Crime, Drama
    • นักแสดงนำ: Rose McIver, Malcolm Goodwin, Rahul Kohli
    • ความยาว : 71 ตอน
    • IMDb: 7.8/10

    4. Glitch (กลิตซ์)

    ซีรีส์ซอมบี้ เรื่อง glitch กลิตซ์

    เรื่องย่อ กลิตซ์

    เมื่อแฟนหนุ่มของฮงจีฮโยหายตัวไปอย่างลึกลับ เธอจึงต้องขอความช่วยเหลือจากกลุ่มคนที่เชื่อเรื่อง UFO เพื่อหาเบาะแสและไขปริศนานี้ให้ได้ กลิตช์เป็นซีรีส์ที่ผสมผสานความสนุกสนานและความตื่นเต้นได้อย่างลงตัว ด้วยเนื้อเรื่องที่คาดเดาได้ยากและการแสดงที่ยอดเยี่ยมของนักแสดง

    • แนว: Drama, Sci-Fi
    • นักแสดงนำ: Patrick Brammall, Emma Booth, Sean Keenan
    • ความยาว : 18 ตอน
    • IMDb: 7.3/10

    5. Santa Clarita Diet (ซานต้า คลาริต้า ไดเอต)

    ซีรีส์ซอมบี้ เรื่อง Santa Clarita Diet ซานต้า คลาริต้า ไดเอต

    เรื่องย่อ ซานต้า คลาริต้า ไดเอต

    ซีรีส์ Santa Clarita Diet (ซานตาคลาริต้าไดเอท) เป็นซีรีส์แนวคอเมดี้-สยองขวัญ ที่บอกเล่าเรื่องราวของ ชีล่า แฮมมอนด์ (ดรูว์ แบร์รี่มอร์) นายหน้าขายบ้านธรรมดาที่อาศัยอยู่กับครอบครัวในเมืองซานตาคลาริต้า รัฐแคลิฟอร์เนีย ชีวิตของเธอเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงเมื่อเธอเกิดอาการป่วยแปลกประหลาดและกลายเป็นซอมบี้ที่โหยหาเนื้อคนเป็นอาหาร

    โจเอล แฮมมอนด์ (ทิโมธี โอลิแฟนต์) สามีของชีล่าพยายามทุกวิถีทางที่จะปกป้องภรรยาของเขาและช่วยให้เธอกลับมาเป็นเหมือนเดิม แต่ในขณะเดียวกัน เขาก็ต้องหาทางหาอาหารให้ชีล่ากินโดยไม่ให้ใครรู้ความลับของพวกเขา

    ซีรีส์ Santa Clarita Diet เต็มไปด้วยฉากตลกที่แปลกประหลาดและฉากสยองขวัญที่น่าตื่นเต้น เรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวแฮมมอนด์ที่พยายามรักษาชีวิตปกติในขณะที่ต้องรับมือกับชีล่าในฐานะซอมบี้ จะทำให้ผู้ชมทั้งหัวเราะและหวาดกลัวไปพร้อมๆ กัน

    • แนว: Comedy, Horror
    • นักแสดงนำ: Drew Barrymore, Timothy Olyphant, Liv Hewson
    • ความยาว : 30 ตอน
    • IMDb: 7.8/10

    6. In The Flesh (ซอมบี้ ศพคืนชีพ)

    ซีรีส์ซอมบี้ เรื่อง In The Flesh ซอมบี้ ศพคืนชีพ

    เรื่องย่อ ซอมบี้ ศพคืนชีพ

    In the Flesh เป็นซีรีส์ดราม่าเหนือธรรมชาติของ BBC Three ที่นำแสดงโดยลุคนิวเบอร์รี่ เขียนและสร้างโดย Dominic Mitchell รายการนี้เริ่มออกอากาศทาง BBC Three ในวันที่ 17 มีนาคม 2013 โดยซีรีส์เรื่องแรกประกอบด้วยตอนยาวหนึ่งชั่วโมงสามตอน

    • แนว: Drama, Horror
    • นักแสดงนำ: Luke Newberry, Harriet Cains, Marie Critchley
    • ความยาว : 9 ตอน
    • IMDb: 8.0/10

    7. Dead Set

    ซีรีส์ซอมบี้ เรื่อง Dead Set Series

    เรื่องย่อ Dead Set

    Dead Set เป็นซีรีส์สยองขวัญทางโทรทัศน์ของอังกฤษ ที่เขียนโดย Charlie Brooker กำกับโดย Yann Demange เล่าเรื่องราวการระบาดของโรคซ้อมบี้ ทำให้เพื่อนบ้านต้องมารวมตัวกัน เพื่อหาทางป้องกันหลบภัยจากอมนุษย์ และมีชีวิตรอดต่อไปให้ได้

    • แนว: Comedy, Drama, Horror
    • นักแสดงนำ: Jaime Winstone, Riz Ahmed, Liz May Brice
    • ความยาว : 5 ตอน
    • IMDb: 7.6/10

    8. Fear The Walking Dead (เฟียร์เดอะวอล์กกิงเดด)

    ซีรีส์ซอมบี้ เรื่อง Fear The Walking Dead เฟียร์เดอะวอล์กกิงเดด

    เรื่องย่อ เฟียร์เดอะวอล์กกิงเดด

    เนื้อเรื่องเกิดขึ้นในลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ละครเป็นเรื่องราวของครอบครัวที่มีปัญหาครอบครัวหนึ่ง ประกอบด้วย แมดิสัน คลาร์ก อาจารย์แนะแนวในไฮสกูล ทราวิส มานาวา คนรักหนุ่มที่เป็นอาจารย์สอนภาษาอังกฤษ อลิเชีย ลูกสาว และนิก ลูกชายที่ติดยาเสพติด ในสถานการณ์ของโลกหลังพยากรณ์ที่มีซอมบี ตัวละครทั้งสี่คนจะต้องปรับตัวหรือยึดติดกับตำหนิฝังลึกของตนขณะที่พวกเขาต้องรับมือกับอารยธรรมที่กำลังพังทลาย

    • แนว: Drama, Horror, Sci-Fi
    • นักแสดงนำ: Kim Dickens, Frank Dillane, Cliff Curtis
    • ความยาว : 101 ตอน
    • IMDb: 6.9/10

    9. Black Summer (ปฏิบัติการนรกเดือด)

    ซีรีส์ซอมบี้ เรื่อง Black Summer ปฏิบัติการนรกเดือด

    เรื่องย่อ ปฏิบัติการนรกเดือด

    ซีรีส์ Black Summer เป็นซีรีส์ซอมบี้ลุ้นระทึกที่เล่าถึงเรื่องราวของผู้คนที่ต้องเอาชีวิตรอดในช่วงแรกๆ ของการแพร่ระบาดของไวรัสซอมบี้ ซีรีส์เรื่องนี้มีความรุนแรงและเลือดสาดสูง แต่ก็เต็มไปด้วยความตื่นเต้น เร้าใจ และน่าติดตาม

    เรื่องราวเริ่มต้นเมื่อ Rose (รับบทโดย Jaime King) ถูกแยกออกจากลูกสาวของเธอ Anna ในช่วงที่มีการอพยพผู้คนจากชานเมืองไปยังสนามกีฬา เพื่อความปลอดภัย Rose ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อหาทางกลับไปหาลูกสาวของเธอให้ได้ ท่ามกลางฝูงซอมบี้ที่กระหายเลือด และผู้คนที่พร้อมจะทรยศกันได้ทุกเมื่อ

    ซีรีส์ Black Summer เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบซีรีส์แนวซอมบี้ ซ่อนหา เอาชีวิตรอด และลุ้นระทึก ซีรีส์เรื่องนี้มีพล็อตเรื่องที่น่าสนใจ ตัวละครที่น่าติดตาม และฉากแอ็คชั่นที่สมจริง รับประกันว่าจะทำให้คุณลุ้นจนนั่งไม่ติดเก้าอี้

    • แนว: Action, Drama, Horror
    • นักแสดงนำ: Justin Chu Cary, Jaime King, Christine Lee
    • ความยาว : 9 ตอน
    • IMDb: 6.4/10

    10. Z Nation (แซด เนชั่น)

    ซีรีส์ซอมบี้ เรื่อง Z Nation แซด เนชั่น

    เรื่องย่อ แซด เนชั่น

    ซีรีส์ Z Nation เป็นซีรีส์ซอมบี้สุดแปลกที่ฉายทางช่อง Syfy ตั้งแต่ปี 2014 โดยซีรีส์จะเล่าถึงการเดินทางของผู้รอดชีวิตกลุ่มเล็กๆ ที่ต้องส่งเมอร์ฟี่ ผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวที่รอดชีวิตจากการถูกซอมบี้กัดซึ่งไม่กลายเป็นซอมบี้ และเลือดของเขามีแอนติบอดี้ที่เป็นความหวังสุดท้ายและดีที่สุดของมนุษยชาติสำหรับวัคซีน จากนิวยอร์ก ไปยังห้องปฏิบัติการของศูนย์ควบคุมโรคแห่งสุดท้ายที่ยังทำงานอยู่ ซึ่งเป็นที่รู้จักใน แคลิฟอร์เนีย

    ตลอดการเดินทาง ผู้รอดชีวิตกลุ่มนี้ต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ทั้งกลุ่มซอมบี้และผู้รอดชีวิตกลุ่มอื่นๆ ที่ล่าเมอร์ฟี่ เพื่อรับค่าหัวจากรัฐบาล ที่เชื่อว่าในเลือดของผู้ชายคนนี้มีแอนติบอดีที่ช่วยมนุษยชาติได้

    ซีรีส์ Z Nation เป็นซีรีส์ซอมบี้ที่แตกต่างจากซีรีส์ซอมบี้ทั่วไป โดยซีรีส์นี้จะเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ตื่นเต้น และฉากแอคชั่นมากมาย นอกจากนี้ซีรีส์ยังมีการแทรกมุกตลกเข้าไปด้วย ทำให้ซีรีส์ดูเพลินและไม่เครียดจนเกินไป

    • แนว: Action, Comedy, Drama
    • นักแสดงนำ: Russell Hodgkinson, Nat Zang, Keith Allan
    • ความยาว : 68 ตอน
    • IMDb: 6.7/10

    11. Daybreak (โลกถล่ม รัก (ไม่) ทลาย)

    ซีรีส์ซอมบี้ เรื่อง Daybreak โลกถล่ม รัก (ไม่) ทลาย

    เรื่องย่อ (โลกถล่ม รัก (ไม่) ทลาย)

    Daybreak เป็นซีรีส์ตลกแฟนตาซีเรื่องใหม่จาก Netflix ที่เล่าเรื่องราวของ Josh Wheeler เด็กไฮสคูลผู้โดดเดี่ยวที่ต้องตามหาแฟนสาวที่หายตัวไปในโลกหลังหายนะที่เต็มไปด้วยซอมบี้และกลุ่มคนแปลกประหลาด

    Josh ได้ออกเดินทางร่วมกับ Angelica Green เด็กเกรียนสุดห้าว และ Wesley Fists วัยรุ่นผิวสีที่ชื่นชอบการเป็นนินจา ทั้งสามคนต้องเผชิญกับอุปสรรคต่างๆมากมาย ทั้งการหลบหนีจากซอมบี้ การต่อสู้กับกลุ่มคนแปลกประหลาด และการค้นหาความจริงว่าเกิดอะไรขึ้นกับโลกใบนี้

    Daybreak เป็นซีรีส์ที่สนุกสนานและแปลกใหม่ ไม่เหมือนซีรีส์แนวโลกหลังหายนะเรื่องอื่นๆ ซีรีส์นี้เต็มไปด้วยฉากแอคชั่น เสียงหัวเราะ และความประหลาดใจ ซีรีส์นี้ยังสะท้อนประเด็นทางสังคมต่างๆ ที่น่าสนใจ เช่น การเข้าสังคมของเด็กๆ ประเด็นเกี่ยวกับเพศความรัก และความหมายของการมีชีวิตอยู่

    • แนว: Action, Adventure, Comedy
    • นักแสดงนำ: Colin Ford, Alyvia Alyn Lind, Sophie Simnett
    • ความยาว : 10 ตอน
    • IMDb: 6.7/10

    12. The Walking Dead: Dead City

    ซีรีส์ซอมบี้ เรื่อง The Walking Dead Dead City

    เรื่องย่อ The Walking Dead: Dead City

    The Walking Dead: Dead City เป็นซีรีส์ภาคแยกของซีรีส์ The Walking Dead เล่าเรื่องราวของแม็กกี้และนีแกนหลังจากเหตุการณ์ในซีรีส์หลักจบลง เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อแม็กกี้และนีแกนเดินทางออกจากเมืองทรอยและมุ่งหน้าไปยังนิวยอร์กซิตี้เพื่อค้นหาลูกสาวของแม็กกี้ ในระหว่างการเดินทาง พวกเขาต้องเผชิญกับอันตรายมากมาย ทั้งจากฝูงซอมบี้ ผู้คนผู้รอดชีวิต และกลุ่มผู้ก่อการร้าย

    ซีรีส์นี้เน้นไปที่ความสัมพันธ์ระหว่างแม็กกี้และนีแกน ซึ่งยังคงต้องปรับตัวและเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกัน หลังจากเหตุการณ์ในซีรีส์หลัก แม็กกี้ยังคงไม่ไว้ใจนีแกน และนีแกนเองก็พยายามพิสูจน์ตัวเองว่าสมควรได้รับโอกาสที่สอง

    นอกจากแม็กกี้และนีแกนแล้ว ซีรีส์นี้ยังมีตัวละครใหม่ ๆ อีกมากมาย เช่น เพอร์ลี อาร์มสตรอง อดีตทหารที่คอยดูแลแม็กกี้และนีแกน และเคลาส์ ชายหนุ่มผู้รอดชีวิตที่พยายามปกป้องนิวยอร์กซิตี้จากกลุ่มผู้ก่อการร้าย

    • แนว: Adventure, Horror, Thriller
    • นักแสดงนำ: Jeffrey Dean Morgan, Lauren Cohan, Gaius Charles
    • ความยาว : 7 ตอน
    • IMDb: 7.2/10

    ทิ้งท้าย

    ซีรีส์ซอมบี้เป็นซีรีส์ที่น่าติดตามและท้าทายจิตใจของผู้ชมอย่างแท้จริง เรื่องราวในซีรีส์ซอมบี้มักเป็นเรื่องราวแนวสยองขวัญและแสนระทึกขวัญที่เกิดขึ้นในโลกที่โดนล้างมนุษย์โดยซอมบี้ ความตายและความสูญเสียอยู่เสมอในแต่ละเรื่องราว ซีรีส์ซอมบี้ได้สร้างความสมจริงและความลึกซึ้งให้กับตัวละครที่ต้องเผชิญหน้ากับการรอดชีวิตในโลกที่เต็มไปด้วยภัยคุกคาม ความดันเพื่อการเอาชีวิตรอดและความมืดมนที่จะพังทลายจิตใจของมนุษย์ ถ้าคุณหลงใหลในการเผชิญหน้ากับสัตว์ร้ายและความหวาดกลัว ซีรีส์ซอมบี้เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับคุณ มันจะทดสอบเหนือความกล้าหาญของคุณและเปิดเผยความเป็นมนุษย์ในสภาพแวดล้อมที่เศร้าสลดอย่างไม่เคยมีมาก่อน

    เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

    อ่านต่อ

    NaniTalk S.

    เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

    บทความที่เกี่ยวข้อง

    ใส่ความเห็น

    อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

    Back to top button