ภาพยนตร์บันเทิง

10 หนังเดอะร็อค (ดเวย์น จอห์นสัน) ที่ควรดู!

เดอะร็อค (ดเวย์น จอห์นสัน) ยังคงงานยุ่งเช่นเคย โดยนำแสดงในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่าง The Fate of the Furious, Baywatch, Jumanji, Rampage และหนัง DC เรื่อง Black Adam

เดอะร็อคเริ่มต้นด้วยบทบาทเล็ก ๆ (ที่มักขโมยซีน) และตัวประกอบ แต่เขาเป็นหนึ่งในนักแสดงนำที่เป็นที่ต้องการตัวมากที่สุดในปัจจุบัน เขาแสดงคอมเมดี้ได้ เล่นดราม่าได้ เล่นแอคชั่นได้ และในที่สุดเขาก็ก้าวกระโดดเข้าสู่แนวซูเปอร์ฮีโร่ เขากลายเป็นหนึ่งในนักแสดงที่ได้รับค่าตอบแทนสูงสุดและประสบความสำเร็จมากที่สุดในฮอลลีวูด

10. Red Notice

หนังเดอะร็อค (ดเวย์น จอห์นสัน) เรื่อง Red Notice

Red Notice หรือ หมายแดง เป็นหมายที่ออกโดยตำรวจสากลหรืออินเตอร์โพล เพื่อออกไล่ล่าและจับกุมอาชญากรที่ทั่วโลกต่างต้องการตัว แต่เมื่อปฏิบัติการปล้นสุดระทึกทำให้นักวิเคราะห์พฤติกรรมอาชญากรมือฉมังของ FBI (ดเวย์น จอห์นสัน) ต้องโคจรมาพบกับสองมหาโจรที่เป็นคู่แค้นกัน (กัล กาโดท และ ไรอัน เรย์โนลด์ส) ก็รับรองได้ว่าจะต้องระห่ำแบบเหนือทุกความคาดหมาย

9. The Scorpion King

หนังเดอะร็อค (ดเวย์น จอห์นสัน) เรื่อง The Scorpion King

5,000 ปีก่อน ชายผู้ทะเยอทะยานและไร้ความปรานี นามว่า เมมนอน (สตีเว่น แบรนด์) เชื่อว่า เขาถูกกำหนดให้มาปกครองผู้คนที่กระจัดกระจายอยู่ในทะเลทราย เขาพร้อมด้วยกองทัพที่โหดร้ายทารุณ บุกไปทั่วทั้งภูเขาและที่ราบ สังหารผู้คน และนำคนที่เหลือมาเป็นทาส เขาต่อสู้อย่างไร้ความปรานีกับใครก็ตามที่ต่อต้านเขา ด้วยรู้ตัวเองว่ามีศัตรูอยู่มากมาย แผนการณ์ต่าง ๆ ของ เมมนอน ได้รับคำแนะนำจากผู้พยากรณ์คนหนึ่ง ซึ่งจะคอยบอกว่า เมื่อใด ที่ไหน และจะโจมตีอย่างไร เขาไม่เคยแพ้เลย

8. G.I. Joe: Retaliation

หนังเดอะร็อค (ดเวย์น จอห์นสัน) เรื่อง G I Joe Retaliation

หน่วยจีไอโจถูกทรยศและถูกสังหาร และตามไล่ล่า แต่เหลือแค่สามคน อันได้แก่ โร้ดบล็อค (ดเวย์น จอห์นสัน) ผู้กองดุ๊ค เฮาเซอร์ (แชนนิ่ง เททัม) และเลดี้เจย์ (เอเดรียน พาลิคกี้) โดยที่ สเนกอายส์ (เรย์ พาร์ค) กลายเป็นแพะรับบาปถูกใส่ร้ายว่าเป็นตัวการ แล้วเหล่าองค์กรคอบราผู้ร้ายตัวจริงก็เข้ายึดทำเนียบขาว ผู้ที่รอดชีวิตจึงต้องหาทางช่วยเหลือ โดยได้รับช่วยเหลือจาก โจ โคลตัน (บรูซ วิลลิส) ผู้ก่อตั้งหน่วยจีไอโจ

7. Central Intelligence

หนังเดอะร็อค (ดเวย์น จอห์นสัน) เรื่อง Central Intelligence

เรื่องราวของอดีตเด็กอ้วนสุดเฉิ่ม บ๊อบ สโตน (ดเวย์น จอห์นสัน) ซึ่งปัจจุบันกลายมาเป็นเจ้าหน้าที่ซีไอเอ เขากลับมาร่วมงานคืนสู่เหย้าของโรงเรียน โดยมีเป้าหมายแอบแฝงคือมาขอให้อดีตพี่เบิ้มสุดป็อป คาลวิน จอยเนอร์ (เควิน ฮาร์ท) ซึ่งตอนนี้เป็นนักบัญชี แต่ยังหวลคิดถึงอดีตอันรุ่งโรจน์ มาช่วยในคดีลับสุดยอด กว่าที่จะรู้ตัวว่าตัวเองถลำลึกไปกับปฏิบัติการลับแค่ไหน เพื่อนก็พาเขาไปเจอกับประสบการณ์สุดโหดซึ่งการจะปลิดชีวิตทั้งคู่ได้ ทั้งดวลปืน การทรยศหักหลัง และปฏิบัติการจารกรรม

6. The Other Guys

หนังเดอะร็อค (ดเวย์น จอห์นสัน) เรื่อง The Other Guys

คู่หูตำรวจสุดเฮี้ยว คริสโตเฟอร์ แดนสัน (ดเวย์น จอห์นสัน) และ พีเค ไฮสมิธ (ซามูเอล แอล. แจ็คสัน) ไล่ล่าอาชญากรอย่างบ้าคลั่งเพื่อจับผู้ค้ายารายย่อย จนได้รับการยกย่องให้เป็นวีรบุรุษของเมือง

ขณะเดียวกัน คู่หูตำรวจสุดเห่ย อัลเลน แกมเบิล (วิลล์ เฟอร์เรลล์) และ เทอร์รี่ ฮอตซ์ (มาร์ค วอห์ลเบิร์ก) ที่ได้แต่นั่งทำงานเอกสารอยู่ในกรมไปวัน ๆ ก็อยากจะได้ชื่อว่าเป็นวีรบุรุษบ้าง แล้วพวกเขาก็ได้รับมอบหมายในคดีเล็ก ๆ ที่ไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ งานนี้จะทำให้พวกเขาได้เป็นวีรบุรุษสมใจอยากหรือไม่

5. Jumanji: Welcome to the Jungle

หนังเดอะร็อค (ดเวย์น จอห์นสัน) เรื่อง Jumanji Welcome to the Jungle

เมื่อนักเรียนม.ปลายสี่คนได้พบกับเกมคอนโซลเก่า ๆ ที่ลากให้พวกเขาหลุดเข้าไปในเกมจนต้องกลายเป็นผู้ใหญ่เหมือนในอวาร์ต้าที่เคยเลือกไว้ พวกเขาจึงค้นพบกับเกม ๆ นี้ ไม่ใช่แค่เพียงเล่น แต่พวกเขาต้องหาทางเอาชีวิตรอด!

4. Moana

หนังเดอะร็อค (ดเวย์น จอห์นสัน) เรื่อง Moana

การผจญภัยของหญิงสาววัยรุ่นผู้เดินเรือออกไปสู่ภารกิจอันท้าทายเพื่อปกป้องผู้คนของเธอ ระหว่างการเดินทาง โมอาน่า (พากย์เสียงโดย อัลลิอิ คราวัลโล) ได้พบกับมนุษย์ครึ่งเทพผู้ยิ่งใหญ่ มาวอิ (พากย์เสียงโดย ดเวย์น จอห์นสัน) ผู้คอยให้คำแนะนำเธอในภารกิจของเธอเพื่อการเป็นเจ้าแห่งการเดินเรือ พวกเขาเดินเรือข้ามมหาสมุทรไปด้วยกันในการผจญภัยแอ็คชั่นสุดตื่นเต้น ที่ต้องเผชิญหน้ากับเหล่าสัตว์ประหลาดและเรื่องน่าเหลือเชื่อต่าง ๆ ระหว่างเส้นทางการผจญภัยนั้น โมอาน่า ได้บรรลุภารกิจอันเก่าแก่ของบรรพบุรุษของเธอ และได้ค้นพบสิ่งหนึ่งที่เธอค้นหามาตลอด นั่นก็คือ ตัวตนของเธอ

3. Pain and Gain

หนังเดอะร็อค (ดเวย์น จอห์นสัน) เรื่อง Pain and Gain

หนังสร้างขึ้นมาจากเรื่องจริงที่สุดจะเหลือเชื่อของ 3 ครูฝึกส่วนตัวที่ฟิตเนสแห่งหนึ่ง ในรัฐไมอามี สหรัฐอเมริกา ที่เกิดขึ้นในช่วงทศตวรรษ 1990 ที่พยายามไล่ตามความฝันสู่ความร่ำรวยตามแบบฉบับของชาวอเมริกัน ด้วยแผนการรวยลัดสุดแสบ จนเข้าไปพันพัวกับเจ้าพ่ออาชญากร สู่การลักพาตัว และบานปลายกลายเป็นความผิดพลาดสุดเลวร้ายกว่าที่คิด

2. The Fast and the Furious series

หนังเดอะร็อค (ดเวย์น จอห์นสัน) เรื่อง The Fast and the Furious

ตอนนี้เดอะร็อคมีภาพยนตร์ Fast & Furious สี่เรื่องภายใต้การดูแลของเขา และอีกมากมายที่กำลังดำเนินการอยู่ เราคิดว่าเป็นการดีที่สุดที่จะจัดกลุ่มทั้งหมดเข้าด้วยกัน

The Fast and the Furious เป็นสื่อแฟรนไชส์ที่ศูนย์กลางอยู่ที่ภาพยนตร์ชุดแนวโลดโผน ที่ส่วนใหญ่มักจะเกี่ยวข้องกับ การแข่งรถบนถนนที่ผิดกฏหมาย, โจรกรรม, สายลับและครอบครัว แฟรนไชส์ยังประกอบด้วย ภาพยนตร์สั้น, ละครชุด, การแสดงสด, วิดีโอเกมและเครื่องเล่นในสวนสนุก แฟรนไชส์จัดจำหน่ายโดย ยูนิเวอร์แซลพิคเจอส์

1. The Rundown

หนังเดอะร็อค (ดเวย์น จอห์นสัน) เรื่อง The Rundown

ในป่าคอนกรีตของนครลอสแองเจลิส ที่ชีวิตต้องดำเนินไปอย่างยากลำบาก มีคนอย่าง เบ็ค (ดเวย์น จอห์นสัน) ที่จริง ก็ไม่เชิงเหมือนเบ็คไปหมดทุกอย่าง เป็นผู้ชายที่ทำทุกวิถีทางที่จำเป็น เพื่อให้ได้ในทุกสิ่งที่มีคนจ้างให้เขาทำ ไม่ว่าจะเป็นคน เงินค่างวดที่ค้างชำระ หรือแหวนซูเปอร์โบวล์ จากควอเตอร์แบ็คที่ติดหนี้พนัน เบ็คมองไม่เห็นถึงความแตกต่าง เขาอาศัยสติปัญญา ทัศนคติในเชิงที่ว่า “มาจัดการให้มันจบ ๆ ไปดีกว่า” และความกล้าหาญ อำนาจในการทำลายล้างของเขา เพื่อทำงานให้สำเร็จ สำหรับเบ็ค มันเป็นโลกแสนธรรมดา ที่มีทางเลือกหลายทาง คือหนึ่ง ใช้วิธีของเบ็ค สอง ใช้วิธีของเบ็คผสมกับการใช้กำลัง หรือสาม ไม่ ไม่มีทางเลือกที่สามหรอก

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button